AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 06:37:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ  (อ่าน 9971 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 10:26:29 »

สวัสดีครับ เพิ่งสมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ครับ
พอดีว่าได้รับมรดกตกทอดมาจากคุณพ่อเป็นรถ Renault R19 แต่เปลี่ยนเครื่องเป็น 5A-FE เกียร์ A/T ติด LPG Mixer ครับ
ตอนนี้รถมีปัญหาจุกจิกมากมายเลยครับ อยากขอคำปรึกษาจากพี่ๆครับผม

1. เวลาเลี้ยวซ้ายแรงๆ แล้วสายพานสีกับตัวถังรถครับ ก่อนหน้าเคยเป็นหนักกว่านี้ ตอนนี้ช่างเค้าเคาะตัวถังให้ แต่มันก็ยังสีอยู่เป็นบ้างครั้งครับ
2. เวลาอยู่ที่เกียร์ 3 ความเร็วที่ 79 km/hr มันเร่งไม่ขึ้นครับรอบอยู่ที่ 1900rpm เร่งไม่ขึ้นเลยครับ(ตื้อมากๆ) ต้องเหยียบคันเร่งให้จมเกือบมิดครับ รอบมันจะตีขึ้นมาที่ 2800rpm แล้วถึงจะเร่งความเร็วเพิ่มขึ้นจาก 79km/hr ได้ แล้วก็จึงเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ครับ(ที่ 3100rpm ครับ)
3. โช็คหลังแข็งมากๆ เวลาวิ่งผ่านรอยต่อถนน แล้วรู้สึกดังกึ้งๆ เลยครับ
4. มดในรถเยอะมากๆ ครับ ฉีดยาแล้วก็ไม่หายซักทีครับ

แม้ภายนอกอาจไม่ใช่ AE แท้ๆ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ   
ขอบคุณครับ


บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 10:34:17 »

ยินดีต้อนรับครับ
ข้อ 1 นั้น ผมว่าเวลาเลี้ยว ไม่น่าจะเป็นสายพานสีกับตัวถังนะครับ น่าจะเป็นล้อขูดซุ้ม(หรือแผ่นพลาสติกซุ้ม) ด้านในมากกว่า่
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 11:05:23 »

   ตอบนะครับ

1. เวลาเลี้ยวซ้ายแรงๆ แล้วสายพานสีกับตัวถังรถครับ ก่อนหน้าเคยเป็นหนักกว่านี้ ตอนนี้ช่างเค้าเคาะตัวถังให้ แต่มันก็ยังสีอยู่เป็นบ้างครั้งครับ
ต้องทำให้เกิดเสียงแล้วหา นั่นแหละจะพบว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่  แต่ผมก็ว่าสายพานระยะห่างจากสิ่งอื่นๆ เยอะเหมือนกันนะครับ

2. เวลาอยู่ที่เกียร์ 3 ความเร็วที่ 79 km/hr มันเร่งไม่ขึ้นครับรอบอยู่ที่ 1900rpm เร่งไม่ขึ้นเลย........
ฮ่าๆ ไม่ทราบจริงๆ ครับ  รอข้อมูลท่านอื่นๆ.....

3. โช็คหลังแข็งมากๆ เวลาวิ่งผ่านรอยต่อถนน แล้วรู้สึกดังกึ้งๆ เลยครับ
ตรวจเช็ค  ถ้าชำรุดก็ซ่อมตามจุดที่ชำรุด บางครั้งยางรอง ลูกยางต่างๆ หมดสภาพก็เกิดเสียง

4. มดในรถเยอะมากๆ ครับ ฉีดยาแล้วก็ไม่หายซักทีครับ
ซันเจี่ย ... ลองยังครับ  ไม่งั้นต้องหารังของมันให้เจอ  ช่องแอร์ ใต้พรม ดูว่ามันเดินกันไปทางไหนตามมันไป ^^

แม้ภายนอกอาจไม่ใช่ AE แท้ๆ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ 

มิมีปัญหาจ้า


บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 16:26:22 »

ขอบคุณครับพี่้ๆ เดี๋ยวว่าจะลองซันเจี่ยซักหน่อย ตอนนี้โดน DDT เข้าตัวเอง เมามากมายครับ T_T

ขอฝากถามอีกนิดครับ อยากแต่งเครื่องให้สวยๆ แบบ เปลี่ยนสายหัวเทียน ใส่กรองเปลือย ติดกล่องดักไอน้ำมัน ทำสีฝาสูบ เดินกราววาย
ประมาณนี้ พี่ๆช่วยแนะนำทีครับ สามารถหาได้ที่ไหนบ้างครับ ผมอยู่แถวสวนสยามครับ
เชียงกงนวลจันทร์ นี่อยู่ตรงไหนหรอครับ ผมอยากหาอะไหล่ภายนอกของ Renault R19 ด้วยครับผม

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 19:17:05 »

ลองติดต่อพี่คนนี้ดูครับ อยู่ไม่ไกลกันมากนัก http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85055.0
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 21:00:37 »

มดอะไรคับ ลองเอาน้ำตาลเทไว้นอกรถคับเคยเป็นคับ
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 21:07:57 »

1. สายพานมันอยู่กะที่นิครับ รึแท่นเครื่องไม่แ่น่นโยนไปโยนมา

2. ลองจูนแก๊สใหม่ก็ได้ครับ ผมเคยเป็น แก๊สหนาไปรอบจะขึ้นยาก เพิ่งจูนไปเร็วๆนี้เอง

3. ถ้าขึ้นลูกระนาดแล้วรู้สึกหลังเด้งดึ๋งๆ โช๊คน่าจะยวบ เพราะเป็นอยู่ ล้อครูดกับซู้มเลย แม้เจอแค่ผิวถนนไม่เรียบ แต่โช็คแข็งไม่น่าเด้งนะ นอกจากขึ้นลูกระนาดด้วยความเร็ว 120+ ผมพึ่งอัดมาขี้นลูกระนาดทีนิ่งสนิทเลยครับ ไม่มียวบ มีแต่เสียงของที่วางไว้ข้างหลัง หุ หุ

4. ตามนั้นเลยครับ
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 22:05:23 »

ค่าจูนแก๊สแพงไหม๊ครับ ถ้าไม่ได้เอาไปจูนกับร้านที่ติดแก๊สให้รถคนนี้น่ะครับ

เพิ่งจะเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ ตอนนี้เสียงมันมีบ้างเล็กน้อยเวลาเลี้ยวซ้ายแรงๆ แต่เมื่อก่อนก่อนที่ช่างเค้าจะเคาะตัวถัง แค่เลี้ยวซ้ายธรรมดาก็เสียงดังจี๊ดๆแล้วครับ
ตอนนี้เริ่มชินครับ = ="
บันทึกการเข้า
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 22:11:14 »

สายกราวด์ ลองดูนี่ก็ได้ครับ ไม่ไกลจากสวนสยาม
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79435.0
บันทึกการเข้า
Biomunstor<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 22:16:57 »

สายกราวด์ ลองดูนี่ก็ได้ครับ ไม่ไกลจากสวนสยาม
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79435.0
นายหน้า 555555
บันทึกการเข้า

M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2554 22:35:14 »

สายกราวด์ ลองดูนี่ก็ได้ครับ ไม่ไกลจากสวนสยาม
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79435.0
นายหน้า 555555

 
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2554 14:51:07 »

ไปจัดมาแล้วครับ. พี่อิ๊กใจดีมากได้ความรู้เพียบเลยครับ  
แถมจูนแก๊สให้ด้วยครับ ดีขึ้นเยอะเลย เครื่องสั่นน้อยลงด้วย
อาการถอนคันเร่งเร็วๆแล้วเครื่องดับก็หายไป
อาการข้อ2ยังไม่แน่เดี๋ยวเย็นนี้ลองอีกทีครับ
โดยรวมแล้วอาการดีขึ้นเยอะเลยครับ+เดินกราววายด้วย

สุดยอดมากครับ ขอบคุณพี่ทุกคนมากๆครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กรกฎาคม 2554 14:45:02 โดย hize » บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2554 21:49:12 »

แท่นเครื่องครับมันแปลงเยอะ เฉือนตัวถังเยอะมาก ๆ  ผมเคยวาง 4afe ใน R9 มาแล้ว อีกเรื่องก็คือเพลาขับครับ ต้องมาการตัดต่อเยอะครับ สังเกตุดี ๆ R19 ของคุณกินซ้ายใช่มั้ยครับ

อ้าวแก้หายแล้วเหรอ 555 ไม่ได้อ่านเลย
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2554 22:54:44 »

ไปจัดมาแล้วครับ. พี่อิ๊กใจดีมากได้ความรู้เพียบเลยครับ 
แถมจูนแก๊สให้ด้วยครับ ดีขึ้นเยอะเลย เครื่องสั่นน้อยลงด้วย
อาการถอนคันเร่งเร็วๆแล้วเครื่องดับก็หายไป
อาการข้อ2ยังไม่แน่เดี๋ยวเย็นนี้ลองอีกทีครับ
โดยรวมแล้วอาการดีขึ้นเยอะเลยครับ+เดินกราววายด้วย

สุดยอดมากครับ ขอบคุณพี่ทุกคนมากๆครับ
for พี่อิ๊ก 
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2554 23:28:48 »

แท่นเครื่องครับมันแปลงเยอะ เฉือนตัวถังเยอะมาก ๆ  ผมเคยวาง 4afe ใน R9 มาแล้ว อีกเรื่องก็คือเพลาขับครับ ต้องมาการตัดต่อเยอะครับ สังเกตุดี ๆ R19 ของคุณกินซ้ายใช่มั้ยครับ

อ้าวแก้หายแล้วเหรอ 555 ไม่ได้อ่านเลย

ยังกินซ้ายอยู่ครับนิดๆ ตอนแรกนั้นเอียงซ้ายแบบเปลี่ยนเลนให้เองเลยล่ะครับ  
ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ยังไงไหมครับ  

ส่วนเรื่องอัตราเร่งที่เร่งไม่ขึ้นผมรู้แล้วว่าเป็นเพราะอะไร
เพราะว่าเกียร์นั้นมันตัดเข้าเกียร์4 ก่อนตอนความเร็ว 79(1900รอบ)มันจึงเร่งไม่ขึ้น
พอผมเหยียบคันเร่งเพิ่มขึ้นมันก็ตัดไปที่เกียร์3 ที่2800รอบ
แล้วก็ขึ้นไปที่3100รอบจึงเปลี่ยนมาที่เกียร์4 ประมาณ2000รอบครับ

สรุปแล้วผมปรับจังหวะคันเร่งไม่ดีเองครับ เวลาเครื่องมันตื้อๆที่เกียร์3 ผมชอบไปผ่อนคันเร่งนิดๆแล้วเหยียบส่งใหม่เกียร์มันเลยรีบตัดไปหน่อยครับ


ขอถามต่ออีกนิดครับ ถ้าผมเปลี่ยน Header ใหม่ มันจะมีผลดีอะไรต่อรถบ้างครับ แล้วราคาค่าเปลี่ยนอยู่ที่เท่าไหร่ครับ แนะนำทีครับผม ว่าควรใช้แบบไหนครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2554 01:50:45 โดย hize » บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2554 10:44:36 »

สปริงดีดฝาถังน้ำมันผมหายน่ะครับ มีคำแนะนำยังไงบ้างไหมครับพี่ๆครับ   
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2554 12:37:15 »

สปริงดีดฝาถังน้ำมันผมหายน่ะครับ มีคำแนะนำยังไงบ้างไหมครับพี่ๆครับ  
โอ้ววว งานเข้า บอดี้นี้ ผมไม่รู้เรื่องเลยครับ
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2554 12:38:37 »

พอรู้หน้าตามันมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2554 14:47:01 »

ผมไม่รุ็ว่าหน้าตาสปริงเป็นยังไงน่ะครับ คือยังไม่เคยเติมน้ำมันเลยครับ เพิ่งจะมาลองเปิดฝาถังดู มันเปิดไม่ออกน่ะครับ
ผมเลยต้องง้างปุ่มที่เปิดฝาแล้วใช้กุญแจงัดเอาครับ



ไอ้ตัวเดือยสีขาวๆนั้นยังใช้งานได้ดีอยู่ครับ เพียงแต่มันไม่มีสปริง(ตรงไหนซักแห่ง)ดีดฝาถังให้เด้งออกมาครับ 
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2554 16:06:12 »

ตามรูปเป็นของ AE 101 ครับ สปริงที่ว่าน่าจะเป็นแผ่นเหล็กบางๆเหมือนในรูปนะครับ

บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!