AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 04:18:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ  (อ่าน 9932 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 14:03:27 »

คนที่เปลี่ยนหัวเทียบให้เค้าบอกว่า หัวที่2เค้าขันมาไม่แน่นน่ะครับ
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2554 21:14:33 »

วันนี้ได้รถกลับมาแล้วครับ เอาไปทำที่อู่เพื่อนพ่อเหมือนเดิม (โดนสั่งให้ไป 55+)
1.เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง
2.เปลี่ยนรอกตั้งสายพานไทม์มิ่ง (ตัวเก่าช่างเอามาหมุนให้ฟัง ได้ยินเสียงจิ๊ดๆ ฟังแล้วแย่ๆครับ)
3.เปลี่ยน้ำมันเครื่อง (ไม่รู้แบบชนิดไหน เพราะไม่อยู่เฝ้ารถครับ)
4.น้ำมันเกียร์ออโต้
5.กรองน้ำมัน
6.เปลี่ยนหัวเทียน
7.ค่าแรงเช็ค-จูนแก๊ส + ล้างกรองเกียร์
8.ค่าเปลี่ยนสายพาน

ผลออกมาเป็นที่พอใจครับ จังหวะเปลี่ยนเกียร์นิ่มขึ้นเยอะครับ N เป็น D ก็กระตุกแต่น้อยลงกว่าเดิม แต่ก่อนนี่เปลี่ยนเกียร์ทีหัวโยกเลยครับ
จูนเกียร์มาพุ่งดีครับ เหยียบแล้วแรงมาดี แต่ Max Speed ยังมาช้าอยู่เหมือนเดิม
ยังไม่ลองทางยาวๆเต็มครับ เพราะวันนี้ฝนตก
แล้วก็ให้ช่างเค้าเช็คเรื่องเบรค เพราะว่าเวลารถไหลช้าๆ(ติดไฟแดง)แล้วเลียเบรค(แห้งๆ)จะได้ยินเสียงแหลมๆดังมากๆทั้งที่เปลี่ยนผ้าเยรคมาใหม่
ช่างบอกว่าเป็นเพราะเบรคมันตายเหมือนกับมันจับได้ไม่เต็มที่หรือยังไงนี่แหละครับ (ช่างพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง) แต่ก็แก้ให้แล้วตอนนี้ก็ดีขึ้นครับ เสียงแหลมๆก็หายไปครับ
เรื่องที่เกียร์ 4 เปลี่ยนเร็วไปก็ดีขึ้นครับ อาจจะเพราะพฤติกรรมการขับของผมเองด้วยล่ะครับ แต่รอบเกียร์ห็ไม่เปลี่ยนตอนช่วงความเร็วต่ำๆเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ

ก็คงเหลือเรื่องอัตราการกินน้ำมันกับ Top Speed ที่ยังเรียกไม่ค่อยขึ้นครับยังอยู่ที่ไม่เกิน 120 ครับ
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2554 09:09:30 »

พี่ๆครับ ผมชื่อ ไฮน์ นะครับ
ขออภัยอย่างสูงที่ไม่ได้แนะนำตัวในกระทู้แรกๆ ขออภัยจริงๆครับ

ไปลองรถมาตั้งแต่เช้าตรู่ครับได้ผลว่า
1.อัตราเร่งไม่มีครับ
2.ปลาย ไม่ไหลเลย (น้อยมาก)
3.ลากเกียร์3ไปที่ 100@3800รอบ พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ความเร็วก็ตื้ออยู่ที่ไม่เกิน 120 ครับ
4.รู้สึกเหมือนเกียร์ 2 มาช้ากว่าเดิมครับ
ควรจะต้องปรับตรงไหนยังไงครับผม

บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2554 10:29:33 »

อาการอย่างนี้คลัชจะหมดหรือเปล่าครับ
แล้วถ้าจะทำคลัชเกียร์ออโต้ใหม้ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่บ้างครับ
แถวรามอินทรามีร้านไหนแนะนำบ้างไหม๊ครับผม
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2554 10:46:34 »

อาการ อัตราเร่งไม่มี ปลายไม่ไหล อาจจะมาจากครัทช์หมดได้เช่นกัน

แต่จะสรุปตามนั้นเลยลำบาก อาการครัทช์หมด.... ต้องลองขับครับ ลองให้คนที่มีประสบการณ์ขับดูครับจะสรุปได้ชัดเจน

ส่วนการเปลียนแผ่นครัทช์ใหม่นั้น เรื่องราคาตอนนี้ผมไม่แน่ใจ ต้องรอคนที่เพิ่งเปลี่ยนมาตอบนะ

แต่หากราคารวมมันแล้วเกินกว่าราคาซื้อเกียร์ใหม่ ..... ผมว่าซื้อเกียร์ใหม่ดีกว่า ผ้าครัทช์ที่ติดมากะเกียร์จะคุณภาพดีกว่า
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2554 16:14:17 »

ลองหาข้อมูลแล้วครับ(ในบอร์ดนี้แหละครับ)
อาการของพี่ๆคนอื่นที่คลัชหมดนั้นอาการแย่กว่าผมมากมายเลย ส่วนใหญ่ที่อาการออก จะเป็นเข้าเกียร์ D ช้า , เหยียบแล้วรถไม่เดินหน้า
แต่ของผมมันก็เข้าเกียร์ได้ปกติ แค่มีอาการกระตุกเวลาสับ N เป็น D และอัตราเร่งต่ำ , ทำความเร็วไม่ได้
ผมลองเช็ตราคาเชียงกง(ที่เดียว)ค้าบอกว่าเกียร์ 5A-FE ออโต้ แบบ3โซลินอย(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)ราคา 5000
ลองค้นๆในบอร์ดมีเคยมีพี่ีๆหาได้ถูกๆถึง 3500 ก็มี แต่ไม่รวมค่าแรงครับ ราคาประมาณนี้
จะคุ้มไหม๊ครับที่จะยกเกียร์ใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2554 16:29:57 »

ลองหาข้อมูลแล้วครับ(ในบอร์ดนี้แหละครับ)
อาการของพี่ๆคนอื่นที่คลัชหมดนั้นอาการแย่กว่าผมมากมายเลย ส่วนใหญ่ที่อาการออก จะเป็นเข้าเกียร์ D ช้า , เหยียบแล้วรถไม่เดินหน้า
แต่ของผมมันก็เข้าเกียร์ได้ปกติ แค่มีอาการกระตุกเวลาสับ N เป็น D และอัตราเร่งต่ำ , ทำความเร็วไม่ได้
ผมลองเช็ตราคาเชียงกง(ที่เดียว)ค้าบอกว่าเกียร์ 5A-FE ออโต้ แบบ3โซลินอย(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)ราคา 5000
ลองค้นๆในบอร์ดมีเคยมีพี่ีๆหาได้ถูกๆถึง 3500 ก็มี แต่ไม่รวมค่าแรงครับ ราคาประมาณนี้
จะคุ้มไหม๊ครับที่จะยกเกียร์ใหม่ครับ

กลัวว่าจะวายสายไม่ครบอ่ะสิครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2554 17:05:05 »

ถ้าวายสายไม่ครบ มันจะส่งผลอะไรต่ออัตราการบริโภคแก๊สหรือน้ำมันไหม๊ครับผม ??
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 16:14:03 »

พี่ครับ ยางรองแท่นเครื่องของ 5A-FE มันมีรูไหมครับ
วันนี้ลองเช็คยางรองแท่นเครื่องดู ลองเอาหลอดเสียบส่วนที่เป็นร่องด้านบนของตัวยาง(ครึ่งวงล่างมันจะทึบๆ หนาๆใช่ไหม๊ครับ ครึ่งวงบนมันจะเป็นร่อง)
ปรากฏว่าหลอดมันทะลุผ่านมาอีกด้านนึงได้ แต่ตัวรถไม่ได้สั่นอะไรมากมายนะครับ

เลยอยากรู้ว่ายางรองแท่นเครื่องจริงๆ แล้วมันมีรูปร่างหน้าตาอย่างไรครับ มันมีร่องทะลุได้หรือไม่ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 16:54:03 »

 อาจจะตอบไม่ตรงคำถามนิดนะครับ แต่ผมคิดว่าคุณวางเครื่องไม่เหมาะกับรถครับ

 เรโนลต์ R19 ของคุณ น้ำหนักรถเปล่า หนักถึง 1175 กก. (ผมหาข้อมูลจาก Wikipedia)
 แล้วคุณเอาเครื่อง 5A-FE ซึ่งวางในโซลูน่าญี่ปุ่น น้ำหนักเบากว่าเยอะ (เกียร์ออโต้อีก)
 จะให้มันปรู๊ดปร๊าดนี่ยากครับ

 ประสบการณ์ตรง ผมเคยใช้ OPEL Kadett 1.8GLS เติมออคเทน 95
 ใช้ๆไปแอร์โฟลวพัง เปลี่ยนเครื่องเป็น GA16DE ของนิสสัน ออคเทน 91
 ปรากฎว่าจ่ายพอกันเลยครับ แสดงว่าเครื่องนิสสันบนบอดี้ของผม กินจุกว่า แถมวิ่งไม่ออกอีกด้วย

 ตอนนี้คงทำได้คือใช้ไปครับ

ปล. ไม่ต้องคิดเรื่องแต่งให้แรงเลยครับ ตัวพื้นฐานเครื่องไม่ใช่เครื่องแรงแต่แรกแล้ว ลงทุนไปไม่คุ้มหรอก
ทำเหมือนความเห็นแรกๆที่ว่าให้เก็บไว้เติมแก๊สน่ะ ดีแล้วครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 02:33:47 »

ไปหาน้ำหนักรถมาแล้วครับ
R19 เครื่องเดิม 1.7L (รหัส F2N) น้ำหนักรวมทั้งคันอยู่ที่ประมาณ 1055 kg ครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 03:01:28 »

 ก็...ยังยืนยันแนวเดิมนะครับ
 อยากแรงลงฝาดำครับ แรงมาแต่เกิดเลย

 5A-FE จุดเด่นของมันคือเครื่องประหยัดเชื้อเพลิงครับ
 
 เกิดจากการเอา 4A-FE มาลดขนาดหัวสูบ
 เรี่ยวแรงใช้ได้ ประหยัดน้ำมัน(และแก๊ส)
 แต่จะไปขุนให้มันแรง ผมว่าอย่าดีกว่าครับ

 แต่ถ้าใจมันเรียกร้องก็ตามใจนะครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 03:16:03 »

ขอบคุณครับพี่
ผมก็ไม่ได้อยากให้มันแรงมากนะครับ เพียงแต่ตอนนี้มันตะงิดๆ ตรงที่เกียร์มันไม่มีแรงเอาซะเลย ขึ้นเนินก็ความเร็วตก
เกียร์ 3 ขึ้นเนิน(สะพานข้ามแยกธรรมดา)ความเร็วยังไม่ขึ้นเลยครับ
เกียร์ 4 ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ทางตรงธรรมดายาวๆ ผมเหยียบจนพื้นจะทะลุแล้วความเร็วยังไม่ขึ้นเลยครับ (เปลี่ยนเกียร์3ไป4 ที่ความเร็ว 100แล้ว เกียร์ 4 ยังวิ่งได้ไม่ถึง 110 เลยครับ วันนี้ดีคืนดีอาจมีลุ้นถึง 120 ครับ)

แล้วก็อีกอย่างครับที่พี่บอกว่า "5A-FE จุดเด่นของมันคือเครื่องประหยัดเชื้อเพลิงครับ"
ตอนนี้มันก็ไม่ใช่อีกน่ะครับ แก๊ส Mixer จูนกันประมาณ 5 รอบแล้ว ยังกินอยู่ที่ 2บาท/กิโล เหมือนเดิมครับ

ยังไงถ้ามีคำแนะนำก็รบกวนด้วยนะครับผม > < ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 04:17:52 »

 พอดีอ่านไปเจอตรงจะเปลี่ยนสายหัวเทียนแต่งน่ะครับ
 เลยท้วงไว้ก่อน

 เครื่องคุณนี่ ถ้าสภาพสมบูรณ์ดีๆ ก็น่าจะวิ่งกว่านี้นะครับ
 อ่านๆดูสงสัยว่าวายริ่งไม่ดีหรือเปล่า? (เครื่องหัวฉีดถ้าวายริ่งไม่ดีนี่จบข่าวเลยนะ)
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 08:30:35 »

รุ่นนี้ เช็คโค๊ดได้ หนิครับ ลองดูอู่พี่น้องดูให้ "ดู" นะ ห้ามคิดตังค์
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 10:31:36 »

ขอบคุณครับพี่ๆ. ถ้าเช็คโค้ด เราจะรู้ปัญหาของอาการทั้งหมดเลยไหม๊ครับ
ถ้าผมขอรบกวนอู่พี่ๆเข้าไปเช็คโค๊ด ไม่ทราบว่าแถวสวนสยาม รามอินทรา เกษตรนวมินทร์ มีอู่พี่ๆท่านใดบ้างครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 11:40:23 »

อัพครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2554 09:48:58 »

ขอบคุณครับพี่เต๋า ^ ^
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2554 09:52:25 »

เชคโค้ดเองไม่ยากครับ ลองดูครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=83646.0
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 12:33:16 »

วันนี้ผมลองลัดวงจร Diagnosis ดูแล้วครับน้าซี
ไม่เห็นมีไฟกระพริบอะไรเลยน่ะครับ มีแต่รูปแบต รูปเครื่องแล้วมีเส้นๆด้านบน3เส้น รูปตะเกียงอลาดิน ที่ขึ้นไฟค้างครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!