hize
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 14:03:27 » |
|
คนที่เปลี่ยนหัวเทียบให้เค้าบอกว่า หัวที่2เค้าขันมาไม่แน่นน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hize
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2554 21:14:33 » |
|
วันนี้ได้รถกลับมาแล้วครับ เอาไปทำที่อู่เพื่อนพ่อเหมือนเดิม (โดนสั่งให้ไป 55+) 1.เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง 2.เปลี่ยนรอกตั้งสายพานไทม์มิ่ง (ตัวเก่าช่างเอามาหมุนให้ฟัง ได้ยินเสียงจิ๊ดๆ ฟังแล้วแย่ๆครับ) 3.เปลี่ยน้ำมันเครื่อง (ไม่รู้แบบชนิดไหน เพราะไม่อยู่เฝ้ารถครับ) 4.น้ำมันเกียร์ออโต้ 5.กรองน้ำมัน 6.เปลี่ยนหัวเทียน 7.ค่าแรงเช็ค-จูนแก๊ส + ล้างกรองเกียร์ 8.ค่าเปลี่ยนสายพาน
ผลออกมาเป็นที่พอใจครับ จังหวะเปลี่ยนเกียร์นิ่มขึ้นเยอะครับ N เป็น D ก็กระตุกแต่น้อยลงกว่าเดิม แต่ก่อนนี่เปลี่ยนเกียร์ทีหัวโยกเลยครับ จูนเกียร์มาพุ่งดีครับ เหยียบแล้วแรงมาดี แต่ Max Speed ยังมาช้าอยู่เหมือนเดิม ยังไม่ลองทางยาวๆเต็มครับ เพราะวันนี้ฝนตก แล้วก็ให้ช่างเค้าเช็คเรื่องเบรค เพราะว่าเวลารถไหลช้าๆ(ติดไฟแดง)แล้วเลียเบรค(แห้งๆ)จะได้ยินเสียงแหลมๆดังมากๆทั้งที่เปลี่ยนผ้าเยรคมาใหม่ ช่างบอกว่าเป็นเพราะเบรคมันตายเหมือนกับมันจับได้ไม่เต็มที่หรือยังไงนี่แหละครับ (ช่างพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง) แต่ก็แก้ให้แล้วตอนนี้ก็ดีขึ้นครับ เสียงแหลมๆก็หายไปครับ เรื่องที่เกียร์ 4 เปลี่ยนเร็วไปก็ดีขึ้นครับ อาจจะเพราะพฤติกรรมการขับของผมเองด้วยล่ะครับ แต่รอบเกียร์ห็ไม่เปลี่ยนตอนช่วงความเร็วต่ำๆเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ
ก็คงเหลือเรื่องอัตราการกินน้ำมันกับ Top Speed ที่ยังเรียกไม่ค่อยขึ้นครับยังอยู่ที่ไม่เกิน 120 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hize
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2554 09:09:30 » |
|
พี่ๆครับ ผมชื่อ ไฮน์ นะครับ ขออภัยอย่างสูงที่ไม่ได้แนะนำตัวในกระทู้แรกๆ ขออภัยจริงๆครับ
ไปลองรถมาตั้งแต่เช้าตรู่ครับได้ผลว่า 1.อัตราเร่งไม่มีครับ 2.ปลาย ไม่ไหลเลย (น้อยมาก) 3.ลากเกียร์3ไปที่ 100@3800รอบ พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ความเร็วก็ตื้ออยู่ที่ไม่เกิน 120 ครับ 4.รู้สึกเหมือนเกียร์ 2 มาช้ากว่าเดิมครับ ควรจะต้องปรับตรงไหนยังไงครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hize
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2554 10:29:33 » |
|
อาการอย่างนี้คลัชจะหมดหรือเปล่าครับ แล้วถ้าจะทำคลัชเกียร์ออโต้ใหม้ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่บ้างครับ แถวรามอินทรามีร้านไหนแนะนำบ้างไหม๊ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2554 10:46:34 » |
|
อาการ อัตราเร่งไม่มี ปลายไม่ไหล อาจจะมาจากครัทช์หมดได้เช่นกัน
แต่จะสรุปตามนั้นเลยลำบาก อาการครัทช์หมด.... ต้องลองขับครับ ลองให้คนที่มีประสบการณ์ขับดูครับจะสรุปได้ชัดเจน
ส่วนการเปลียนแผ่นครัทช์ใหม่นั้น เรื่องราคาตอนนี้ผมไม่แน่ใจ ต้องรอคนที่เพิ่งเปลี่ยนมาตอบนะ
แต่หากราคารวมมันแล้วเกินกว่าราคาซื้อเกียร์ใหม่ ..... ผมว่าซื้อเกียร์ใหม่ดีกว่า ผ้าครัทช์ที่ติดมากะเกียร์จะคุณภาพดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hize
|
 |
« ตอบ #45 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2554 16:14:17 » |
|
ลองหาข้อมูลแล้วครับ(ในบอร์ดนี้แหละครับ) อาการของพี่ๆคนอื่นที่คลัชหมดนั้นอาการแย่กว่าผมมากมายเลย ส่วนใหญ่ที่อาการออก จะเป็นเข้าเกียร์ D ช้า , เหยียบแล้วรถไม่เดินหน้า แต่ของผมมันก็เข้าเกียร์ได้ปกติ แค่มีอาการกระตุกเวลาสับ N เป็น D และอัตราเร่งต่ำ , ทำความเร็วไม่ได้ ผมลองเช็ตราคาเชียงกง(ที่เดียว)ค้าบอกว่าเกียร์ 5A-FE ออโต้ แบบ3โซลินอย(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)ราคา 5000 ลองค้นๆในบอร์ดมีเคยมีพี่ีๆหาได้ถูกๆถึง 3500 ก็มี แต่ไม่รวมค่าแรงครับ ราคาประมาณนี้ จะคุ้มไหม๊ครับที่จะยกเกียร์ใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2554 16:29:57 » |
|
ลองหาข้อมูลแล้วครับ(ในบอร์ดนี้แหละครับ) อาการของพี่ๆคนอื่นที่คลัชหมดนั้นอาการแย่กว่าผมมากมายเลย ส่วนใหญ่ที่อาการออก จะเป็นเข้าเกียร์ D ช้า , เหยียบแล้วรถไม่เดินหน้า แต่ของผมมันก็เข้าเกียร์ได้ปกติ แค่มีอาการกระตุกเวลาสับ N เป็น D และอัตราเร่งต่ำ , ทำความเร็วไม่ได้ ผมลองเช็ตราคาเชียงกง(ที่เดียว)ค้าบอกว่าเกียร์ 5A-FE ออโต้ แบบ3โซลินอย(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)ราคา 5000 ลองค้นๆในบอร์ดมีเคยมีพี่ีๆหาได้ถูกๆถึง 3500 ก็มี แต่ไม่รวมค่าแรงครับ ราคาประมาณนี้ จะคุ้มไหม๊ครับที่จะยกเกียร์ใหม่ครับ
กลัวว่าจะวายสายไม่ครบอ่ะสิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hize
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2554 17:05:05 » |
|
ถ้าวายสายไม่ครบ มันจะส่งผลอะไรต่ออัตราการบริโภคแก๊สหรือน้ำมันไหม๊ครับผม ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hize
|
 |
« ตอบ #48 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 16:14:03 » |
|
พี่ครับ ยางรองแท่นเครื่องของ 5A-FE มันมีรูไหมครับ วันนี้ลองเช็คยางรองแท่นเครื่องดู ลองเอาหลอดเสียบส่วนที่เป็นร่องด้านบนของตัวยาง(ครึ่งวงล่างมันจะทึบๆ หนาๆใช่ไหม๊ครับ ครึ่งวงบนมันจะเป็นร่อง) ปรากฏว่าหลอดมันทะลุผ่านมาอีกด้านนึงได้ แต่ตัวรถไม่ได้สั่นอะไรมากมายนะครับ
เลยอยากรู้ว่ายางรองแท่นเครื่องจริงๆ แล้วมันมีรูปร่างหน้าตาอย่างไรครับ มันมีร่องทะลุได้หรือไม่ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
 |
« ตอบ #49 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 16:54:03 » |
|
อาจจะตอบไม่ตรงคำถามนิดนะครับ แต่ผมคิดว่าคุณวางเครื่องไม่เหมาะกับรถครับ
เรโนลต์ R19 ของคุณ น้ำหนักรถเปล่า หนักถึง 1175 กก. (ผมหาข้อมูลจาก Wikipedia) แล้วคุณเอาเครื่อง 5A-FE ซึ่งวางในโซลูน่าญี่ปุ่น น้ำหนักเบากว่าเยอะ (เกียร์ออโต้อีก) จะให้มันปรู๊ดปร๊าดนี่ยากครับ
ประสบการณ์ตรง ผมเคยใช้ OPEL Kadett 1.8GLS เติมออคเทน 95 ใช้ๆไปแอร์โฟลวพัง เปลี่ยนเครื่องเป็น GA16DE ของนิสสัน ออคเทน 91 ปรากฎว่าจ่ายพอกันเลยครับ แสดงว่าเครื่องนิสสันบนบอดี้ของผม กินจุกว่า แถมวิ่งไม่ออกอีกด้วย
ตอนนี้คงทำได้คือใช้ไปครับ
ปล. ไม่ต้องคิดเรื่องแต่งให้แรงเลยครับ ตัวพื้นฐานเครื่องไม่ใช่เครื่องแรงแต่แรกแล้ว ลงทุนไปไม่คุ้มหรอก ทำเหมือนความเห็นแรกๆที่ว่าให้เก็บไว้เติมแก๊สน่ะ ดีแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
hize
|
 |
« ตอบ #50 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 02:33:47 » |
|
ไปหาน้ำหนักรถมาแล้วครับ R19 เครื่องเดิม 1.7L (รหัส F2N) น้ำหนักรวมทั้งคันอยู่ที่ประมาณ 1055 kg ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
 |
« ตอบ #51 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 03:01:28 » |
|
ก็...ยังยืนยันแนวเดิมนะครับ อยากแรงลงฝาดำครับ แรงมาแต่เกิดเลย
5A-FE จุดเด่นของมันคือเครื่องประหยัดเชื้อเพลิงครับ เกิดจากการเอา 4A-FE มาลดขนาดหัวสูบ เรี่ยวแรงใช้ได้ ประหยัดน้ำมัน(และแก๊ส) แต่จะไปขุนให้มันแรง ผมว่าอย่าดีกว่าครับ
แต่ถ้าใจมันเรียกร้องก็ตามใจนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
hize
|
 |
« ตอบ #52 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 03:16:03 » |
|
ขอบคุณครับพี่ ผมก็ไม่ได้อยากให้มันแรงมากนะครับ เพียงแต่ตอนนี้มันตะงิดๆ ตรงที่เกียร์มันไม่มีแรงเอาซะเลย ขึ้นเนินก็ความเร็วตก เกียร์ 3 ขึ้นเนิน(สะพานข้ามแยกธรรมดา)ความเร็วยังไม่ขึ้นเลยครับ เกียร์ 4 ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ทางตรงธรรมดายาวๆ ผมเหยียบจนพื้นจะทะลุแล้วความเร็วยังไม่ขึ้นเลยครับ (เปลี่ยนเกียร์3ไป4 ที่ความเร็ว 100แล้ว เกียร์ 4 ยังวิ่งได้ไม่ถึง 110 เลยครับ วันนี้ดีคืนดีอาจมีลุ้นถึง 120 ครับ)
แล้วก็อีกอย่างครับที่พี่บอกว่า "5A-FE จุดเด่นของมันคือเครื่องประหยัดเชื้อเพลิงครับ" ตอนนี้มันก็ไม่ใช่อีกน่ะครับ แก๊ส Mixer จูนกันประมาณ 5 รอบแล้ว ยังกินอยู่ที่ 2บาท/กิโล เหมือนเดิมครับ
ยังไงถ้ามีคำแนะนำก็รบกวนด้วยนะครับผม > < ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
 |
« ตอบ #53 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 04:17:52 » |
|
พอดีอ่านไปเจอตรงจะเปลี่ยนสายหัวเทียนแต่งน่ะครับ เลยท้วงไว้ก่อน
เครื่องคุณนี่ ถ้าสภาพสมบูรณ์ดีๆ ก็น่าจะวิ่งกว่านี้นะครับ อ่านๆดูสงสัยว่าวายริ่งไม่ดีหรือเปล่า? (เครื่องหัวฉีดถ้าวายริ่งไม่ดีนี่จบข่าวเลยนะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #54 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 08:30:35 » |
|
รุ่นนี้ เช็คโค๊ดได้ หนิครับ ลองดูอู่พี่น้องดูให้ "ดู" นะ ห้ามคิดตังค์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hize
|
 |
« ตอบ #55 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 10:31:36 » |
|
ขอบคุณครับพี่ๆ. ถ้าเช็คโค้ด เราจะรู้ปัญหาของอาการทั้งหมดเลยไหม๊ครับ ถ้าผมขอรบกวนอู่พี่ๆเข้าไปเช็คโค๊ด ไม่ทราบว่าแถวสวนสยาม รามอินทรา เกษตรนวมินทร์ มีอู่พี่ๆท่านใดบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #56 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 11:40:23 » |
|
อัพครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hize
|
 |
« ตอบ #57 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2554 09:48:58 » |
|
ขอบคุณครับพี่เต๋า ^ ^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
hize
|
 |
« ตอบ #59 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 12:33:16 » |
|
วันนี้ผมลองลัดวงจร Diagnosis ดูแล้วครับน้าซี ไม่เห็นมีไฟกระพริบอะไรเลยน่ะครับ มีแต่รูปแบต รูปเครื่องแล้วมีเส้นๆด้านบน3เส้น รูปตะเกียงอลาดิน ที่ขึ้นไฟค้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|