AE. Racing Club
25 กรกฎาคม 2568 15:51:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ  (อ่าน 10048 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2554 17:00:14 »

1. เฮทเดอร์ แนะนำว่าไม่ต้องใส่ครับ เก็บเงินไว้เติมแก็สดีกว่า

2. สปริงฝาถัง หาสปริงหลอดเล้กๆมาดัดแปลงใส่ได้ครับ ดดยสวมเข้าไปในแกนฝาถังแล้วดัดขาสปริงให้ออกมาดันทั้งสองข้าง
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2554 20:55:19 »

ไม่ทราบว่าจะสปริงแบบที่พี่ๆบอกหาได้จากไหนบ้างครับ

วันผมประสพปัญหาแก๊ส+น้ำมันหมดพร้อมกันเลยครับ
แต่จุดที่ผมสงสัยก็คือแม้ว่าแก๊สยังไม่หมดเนี่ยครับ
ตอนช่วงที่ไฟสีแดงกระพริบเนี่ยรู้สึกได้เลยว่ามันเร่งไม่ขึ้นเลยครับ
เหมือนแรงดันแก๊สมันไม่มีครับ จากนั้นผมจึงเปลี่ยนไปใช้น้ำมัน(ขับตั้งแต่แยก อสมท. ไปดินแดง อนุฯ จนไปดับอยู่แถวก่อนถึง อตก.)
ปรากฏว่าใช้น้ำมันก็มีการเหมือนๆ กันเลยครับ. (เป็นตั้งแต่อยู่ช่วง อสมท. ครับ)เร่งไม่ขั้นเลยครับ
เกียร์2นี่รอบเครื่องไม่ขึ้นเลยครับ มันเพราะว่าน้ำมันและแก๊สใกล้หมดใช้ไหมครับเลยมีอาการแบบนี้(แค่รู้สึกว่าทำไมอาการมันสอึกไวจังครับ)
วันนี้วัดอัตราการกินแก๊สแล้วครับ เติม550บาท(11.54บาท)วิ่งได้290กิโลครับ

อภัยที่พิมพ์เยอะไปหน่อยครับผม
ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2554 21:00:10 »

เป็นกำลังใจให้ครับ เรื่องแก๊สไม่รู้เรื่องเลย
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2554 11:08:08 »

ขอบคุณครับผม ^ ^
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2554 23:08:31 »

พี่ครับ ปัญหาเรื่องเกียร์ 4 นั้นผมอยากทราบวิธีแก้ไขน่ะครับ

เกียร์ 4 มันเปลี่ยนเร็วมากครับ ความเร็วที่ 69 km/hr ก็เปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 แล้วน่ะครับ
มันเลยลากเกียร์ 4 ไปจนความเร็ว 100 กว่าเลยน่ะครับ
มีวิธีแก้ไขยังไงไหม๊ครับผม

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2554 10:35:51 »

พี่ครับวันนี้ผมเอาไปให้ช่าง wire เค้าดูรถให้ เค้าบอกว่าน่าจะ wire สายมาไม่ดี
เหมือนกับเครื่องกับเกียร์มันไม่สัมพันธ์กันน่ะครับ เวลาเร่งแล้วมันตื้อเกินไปแบบอายเครื่อง 1300 เลยน่ะครับ (ช่างบอก)
เค้าบอกว่าถ้าจะ wire สายใหม่ก็ 4000 (เครื่อง เกียร์ แอร์) ไม่รู้ค่าอุปกรณ์อื่นถ้าใส่เพิ่ม
ช่างเค้าบอกว่า เกีนร์ออโต้ผม ไม่ใช่เกียร์ไฟฟ้า เค้าว่าอาจจะต้องใส่อุปกรณ์ตัวนึงแบบ(ผมจำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร "....แอร์")
มันจะมีหน้าที่เอาไว้แบ่งการทำงานของแอร์กับเครื่องน่ะครับ ช่างบอกประมาณว่า ถ้าเหยียบคันเร่ง แล้วมันจะไปยกแอร์ แล้วเวลาถอนก็จะส่งกำลังเหมือนเดิม เพื่อที่จะได้ให้เครื่องไม่ต้องมารับภาระแอร์อะไรประมาณนี้น่ะครับ

พี่ๆ คิดว่ามันจำเป็นไหม๊ครับผม แล้วราคาอุปกรณ์ตัวนี้มันราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ผมควรที่จะต้องทำดีไหม๊ครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2554 10:49:41 »

ชดเชยรอบแอร์ป่ะครับ ผมว่าใส่ไปเหอะครับไม่กี่ตังค์ รอบนิ่งขึ้นเยอะ
ใส่แล้วเครื่องมันก็จะนิ่งขึ้นน่ะครับ วิธีการทำงานก็ตามชื่อเลย ง่ายๆคือมันจะช่วยปรับให้รอบสม่ำเสมอเวลาแอร์ทำงาน รอบไม่เด้งขึ้นเด้งลงน่ะครับ
ราคาค่าตัวก็มี 300-800 แล้วแต่แหล่งครับ
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2554 10:44:47 »

ขอบคุณครับน้าซี แล้วเรื่องการวายสายนี่จำเป็นไหม๊ครับ
มันจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องเกียร์กับเครื่องยนต์ได้ไหม๊ครับ
ไม่ว่าจะขับแก๊สหรือน้ำมันก็อาการเดียวกันเลยครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2554 10:52:32 »

พี่ครับวันนี้ผมเอาไปให้ช่าง wire เค้าดูรถให้ เค้าบอกว่าน่าจะ wire สายมาไม่ดี
เหมือนกับเครื่องกับเกียร์มันไม่สัมพันธ์กันน่ะครับ เวลาเร่งแล้วมันตื้อเกินไปแบบอายเครื่อง 1300 เลยน่ะครับ (ช่างบอก)
เค้าบอกว่าถ้าจะ wire สายใหม่ก็ 4000 (เครื่อง เกียร์ แอร์) ไม่รู้ค่าอุปกรณ์อื่นถ้าใส่เพิ่ม
ช่างเค้าบอกว่า เกีนร์ออโต้ผม ไม่ใช่เกียร์ไฟฟ้า เค้าว่าอาจจะต้องใส่อุปกรณ์ตัวนึงแบบ(ผมจำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร "....แอร์")
มันจะมีหน้าที่เอาไว้แบ่งการทำงานของแอร์กับเครื่องน่ะครับ ช่างบอกประมาณว่า ถ้าเหยียบคันเร่ง แล้วมันจะไปยกแอร์ แล้วเวลาถอนก็จะส่งกำลังเหมือนเดิม เพื่อที่จะได้ให้เครื่องไม่ต้องมารับภาระแอร์อะไรประมาณนี้น่ะครับ

พี่ๆ คิดว่ามันจำเป็นไหม๊ครับผม แล้วราคาอุปกรณ์ตัวนี้มันราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ผมควรที่จะต้องทำดีไหม๊ครับ

สปริงฝาถัง ต้องดัดแปลงครับ หาสริงมาแปลงใส่เข้าไป

wireสายใหม่ 4000 กับการทำแค่ใส่ตัวชดเชยรอบแอร์นี่นะ...... อู่แถวใหนครับ เลวจริง

รถคุณเป็นระบบเกียร์สาย ถ้าจะให้เกียร์ 4 มันเปลี่ยนช้าลงก็ปรับสายใหม่ได้นี่ครับ

ส่วนอาการอัตราเร่งอืด ต้องตรวจสอบว่ามาจากใหน.... ขนาดท่อไอเสียก็มีส่วนเยอะ


หากสะดวกมาที่พุทธมณฑลสาย 4  ผมทำให้ ฟรีครับ ไม่ต้องไปจ่ายบ้าบอตั้ง 4000 หรอก PMมาครับ
 
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2554 11:03:40 »

โหดไปครับ วายสาย 4000 เนี่ย

ปล. ขอบคุณพี่อู๊ดแทนน้องเค้ามากๆครับ

ไม่รู้จะตอบแทนอย่างไรดี

เอาเป็นว่า หากคุณชูวิทย์เรียกพี่ไปถ่าย ผมตามไปถือไฟ + ไปช่วยเมคอัพให้ครับ 





                                                                                 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กรกฎาคม 2554 11:06:11 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2554 11:09:53 »

สวัสดีครับ เพิ่งสมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ครับ
พอดีว่าได้รับมรดกตกทอดมาจากคุณพ่อเป็นรถ Renault R19 แต่เปลี่ยนเครื่องเป็น 5A-FE เกียร์ A/T ติด LPG Mixer ครับ
ตอนนี้รถมีปัญหาจุกจิกมากมายเลยครับ อยากขอคำปรึกษาจากพี่ๆครับผม

1. เวลาเลี้ยวซ้ายแรงๆ แล้วสายพานสีกับตัวถังรถครับ ก่อนหน้าเคยเป็นหนักกว่านี้ ตอนนี้ช่างเค้าเคาะตัวถังให้ แต่มันก็ยังสีอยู่เป็นบ้างครั้งครับ
2. เวลาอยู่ที่เกียร์ 3 ความเร็วที่ 79 km/hr มันเร่งไม่ขึ้นครับรอบอยู่ที่ 1900rpm เร่งไม่ขึ้นเลยครับ(ตื้อมากๆ) ต้องเหยียบคันเร่งให้จมเกือบมิดครับ รอบมันจะตีขึ้นมาที่ 2800rpm แล้วถึงจะเร่งความเร็วเพิ่มขึ้นจาก 79km/hr ได้ แล้วก็จึงเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ครับ(ที่ 3100rpm ครับ)
3. โช็คหลังแข็งมากๆ เวลาวิ่งผ่านรอยต่อถนน แล้วรู้สึกดังกึ้งๆ เลยครับ
4. มดในรถเยอะมากๆ ครับ ฉีดยาแล้วก็ไม่หายซักทีครับ

แม้ภายนอกอาจไม่ใช่ AE แท้ๆ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ   
ขอบคุณครับ




ที่บ้านผมก้อ อาร์19 โฉม 94 เครื่องเดิม

แก๊สมิก

วิ่งโอเค แต่ท้ายสุดเจอปัญหาคันเร่งค้าง พุ่งชนตึก

จำหน่ายไปแล้วครับ

รถดีครับ

ตอนแรกจะเอามาวาง 4อีโบ แต่ โป๊ะเช๊ะ ซะก่อน เสียดายครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2554 22:02:12 »

คือตอนนี้ เกียร์ 1 2 3 นี่ค่อนข้างปกติครับ ติดแต่อัตราเร่งอืดไปหน่อยครับ
แต่เกียร์ 4 นี่ ที่ความเร็ว 80 ขึ้นพวกสะพานข้ามแยกนี่ ความเร็วตกเลยครับ แบบไม่มีแรงเลยน่ะครับ
แต่หลังจากความเร็ว 90 ขึ้นไปนี่ค่อนข้างไหลได้ดีครับ วันนี้ลองได้ความเร็วที่พยายามทำได้ประมาณ 125@3000 รอบ ครับ
เพื่อนผมที่เป็นช่างซ่อมรถเค้าก็พูดเหมือนกันว่า คนวางเครื่องน่าจะเดินสายไฟเกียร์ไม่ครบ
วันนี้เลยไล่ระบบแก๊สแล้วก็เหมือนเดิมครับ(วิ่งน้ำมันก็เหมือนกันครับ) เลยคิดว่าเหลือแต่ระบบไฟฟ้าน่ะครับที่คิดว่ามีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2554 17:06:51 »

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็มีอาการแปลกๆอีกครับ
ช่วงเช้าคุณพ่อสตาร์ทรถปกติ ขับไปพ่อบอกว่ามีการ Gas Blow back (ไม่รู้เรียกอย่างนี้รึเปล่านะครับ แต่พ่อบอกว้าได้ยินเสียงระเบิดครับ)
แล้วตอนเที่ยงแดดแรงๆเลย ผมสตาร์ทปกติเหมือนกัน (แต่ต้องสตาร์ทแช่เหมือนเดิมครับ บางทีก็ไม่ต้องแช่ก็ติดครับ แต่ส่วยใหญ่ต้องสตาร์ทแช่) แต่ตอนออกตัว(น้ำมัน)มันเร่งไม่ขึ้นครับ ตันมากๆ ต้องเร่งสู้อยู่แปปนึงครับ ถึงจะตัดเป็นแก๊สได้
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2554 16:57:09 »

น้อง รถเกียออโต้เนี่ยมันจะมีอาการ หมดสภาพ ของ ทอรค คอนเวอท เตอร์

อาการคือ ต้องใช้รอบสูงขึ้นที่ความเร็วเท่าเดิม รึ ไม่มีกำลังเมื่อขึ้นที่สูง/ชัน ต้องเบิ้ลรอบจัดๆ

วิธีเทสว่าทอรคเราเจ๊งรึยัง

ให้ใช้เท้าซ้ายเหยียบเบรคไว้ เเรงๆ แช่ไว้อย่างนั้น

เท้าขวา "ค่อยๆ" เร่งเครื่อง กดลงไปนิดๆ อย่ากดมิด

ถ้าทอรคยังดี รอบต้องไม่ขึ้นสูงครับ




เปิดให้บริการแล้ว !!!
งานซ่อมทอร์คคอนเวอร์เตอร์ที่ดีที่สุด
สำหรับระบบเกียร์อัตโนมัติของท่าน
TORQUE CONVERTER REPAIR


การส่งถ่ายกำลังของระบบเกียร์อัตโนมัติ มีอุปกรณ์สำคัญที่เรียกว่า ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ (T/C: Torque Converter) เป็นตัวส่งถ่ายกำลังจากเครื่องยนต์มาให้ระบบเกียร์ เพื่อส่งต่อไปยังเพลากลางและล้อรถต่อไป ประสิทธิภาพของการส่งถ่ายกำลังจะเป็นไปด้วยประสิทธิภาพสูงแค่ไหนขึ้นกับ ประสิทธิภาพของ Torque Converter เป็นสำคัญเช่นกัน

ปัจจุปันความชำรุดเสียหายของ T/C นั้น เรายังไม่มีช่างที่มีความรู้ ความสามารถ ความเข้าใจและเครื่องพิเศษ ตลอดจนชิ้นส่วนภายในอะไหล่ภายในของ T/C ที่จะเปลี่ยน ที่จะซ่อมได้ดี โดยเฉพาะแผ่นคลัชภายในที่เรียกว่า Lock up T/C พร้อมชุดลูกสูบ ซิล ของอุปกรณ์ Lock up และหายากที่จะมีการรับประกันการซ่อม อย่างดีก็ทำได้เพียงการล้าง หรือผ่าออกมาแล้วก็ทำอะไรไม่ได้ ประกอบกับเข้าไปก็ไม่ได้ Balance ทำให้เกิดการแกว่ง ไม่สมดุลย์ หรือเกิดการรั่วเนื่องจากไม่มีเครื่องมือพิเศษสำหรับการเชื่อมและการทดสอบก่อนส่งมอบให้ลุกค้า

บัดนี้เราได้เปิดให้บริการและแก้ไขปัญหาทั้งหมดของ T/C ได้แล้วทั้งหมด ด้วยการกล้ารับ งานซ่อม T/C ที่สามารถรับประกันได้ ถูกต้องตามหลักการการซ่อมบำรุงแน่นอน และมีการรับรองผลงานโดยสถาบันฯ โดยท่านสามารถโทรติดต่อขอทราบรายละเอียด ได้ทันที่ที่ 0 2954 7488 ,0 1827 4741 ในราคายุติธรรม พร้อมให้บริการรับและส่งถึงที่ ระยะเวลาในการทำงานเพียง 1-2 วันเท่านั้น


ฟอร์ส ทรานสมิชชั่น เวอร์ชอป
FORCE Transmission Workshop
โทร 0 2954 7488, 0 1827 4741


โทรไปถามวิธีทดสอบดูครับ

ถ้าเสีย เชียงกงโล้ด

ระวังของไทย ยกลง แล้วมาโม้ว่าเป็นของ ญีุ่่ปุนนะ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 13:06:23 »

เมื่อวานเอาไปให้ช่างดูครับ เช็คหัวเทียนกัน ปรากฏว่า หัวที่ 2 น้ำมันเครื่องท่วมเลยครับ
แล้วหัวที่เหลือก็ค่อนข้างจะดำ และหมดไปเยอะเลยครับ
เลยทำการเปลี่ยนหัวเทียนกันใหม่ แล้วก็จูนแก๊สกันใหม่
ตอนนี้วิ่งค่อนข้างดี แต่ความเร็วยังได้ไม่เกิน 120 เหมือนเดิมครับ (110 ก็ตื้อๆแล้วครับ) เกียร์ 3 ปลายๆ ยังเร่งสู้ทางชันไม่ค่อยได้ครับ
ส่วนอัตราบริโภคนั้นยังไม่แน่ชัดเพราะเพิ่งเติมแก๊สไปครับ

ขอบคุณพี่เก่ง(ไม่ผิดก็ขออภัยครับคร้าบ > <)ด้วยครับ
ลองไปทำอย่างที่พี่บอกแล้วครับ พอเหยียบเยรคไว้ แล้วเหยียบคันเร่ง(ค่อยๆเหยียบ) รอบเครื่องก็ค่อยเพิ่มขึ้นมาครับ ผมกดไปถึง 1500 รอบครับ (ทั้งเกียร์ P N D ครับ)
ตอนนี้ว่าจะลอง(เอง)
1.เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ (ระดับน้ำมันอยุ่ที่ เลย 2 บากล่างขึ้นไปหน่อยครับ)
2.ล้างกรองน้ำมันเกียร์
3.เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง (ป้ายเขียนไว้ควรเปลี่ยนที่ 180622 ตอนนี้ 19600 ครับ - -" สีเป็นสีคาราเมลครับ)
4.เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง

ช่างบอกว่าลองเปลี่ยนดูอาจจะช่วยได้มากขึ้นครับ
พี่ๆช่วยให้คำปรึกษาด้วยครับผม
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 13:14:21 »

ท่อไอเสีย เขาเดินไว้ขนาดกี่นิ้วครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 13:35:39 »

ท่อไอเสีย เขาเดินไว้ขนาดกี่นิ้วครับ


อันนี้ไม่รู้เลยน่ะครับ มีวิธีเช็คไหมครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 13:40:07 »

มุดเข้าไปวัดดูครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 13:49:51 »

ท่อเดี่ยว วัดได้เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5" ครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2554 13:56:33 »

ท่อเดี่ยว วัดได้เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5" ครับ

ถือว่าท่อเดิมๆ ใช้ได้ครับ ตัดประเด็นเรื่องท่อออกไปได้

ลองดูปัญหา หัวเทียนหัวที่ 2 น้ำมันเครื่องท่วมเลยครับ....... ช่างควรหาสาเหตุก่อนว่าเกิดจากอะไร

หัวเทียนดำ มาจากการจุดระเบิดบกพร่อง หรือ อาจมาจากเชื้อเพลิงหนาเกินไปครับ หากใช้น้ำมันและกล่องเดิมๆ ก็ให้ตรวจสอบ sensor ทั้งหมดครับ

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!