corbis
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 09:13:24 » |
|
ใส่เลยแปลงง่ายๆ ยิ่งพวกคอยล์แยกจากจานจ่ายยิ่งง่ายครับ แต่ต้องได้สายคอยล์ดีๆนะ ของผมใช้ NGK R09 ผมใส่ กับ 20V 5A FE วิ่งลื่นขึ้นทั้งคู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PUISHiCooL
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 09:59:16 » |
|
ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?
Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่
ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ
ข้อมูลดีดี ที่ไม่ค่อยมีคนให้ คำตอบมากนัก เจ๋ง มากๆ ครับ ได้ความรู้และมีประโยชน์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 10:31:11 » |
|
ปั้มติ๊กเจ คอยโรตี แหล่มๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
katawutc
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 11:54:45 » |
|
แจ่มๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีมิตรแท้ ไม่มีศัตรูถาวร
|
|
|
witarn
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 20:52:26 » |
|
เอารูปมาให้ดูครับ เอาขั้วที่ใส่กับคอยล์ได้มาแล้วตัดสายเดิมออก ร้อยเข้าไปในขั้วยางแล้วบัดกรีใหม่ก็จะได้ดังรูปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cloesloop
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2009 23:14:43 » |
|
ขอบคุณมากเลยครับ เห็นภาพเลย ช่วงนี้มีแต่เรื่องให้เสียตัง คอมแอร์ดันรั่ว
อากาศก็ ร้อนมากมาย ขับไปเหงื่อแตกซิก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cloesloop
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 16:38:33 » |
|
ไปสอยมาแล้วจ้า เหลือแต่ตัดต่อสายไฟ กะแปลงขายึด ต้องขอบคุณพี่วิน ที่อนุเคราะห์ให้ เดินเซียงกงไม่ยอมแยกขายเลย ขายเป็นมัดเหมือนข้าวต้มมัดเลย เด๋วพรุ่งนี้เอาไปใส่ล่ะรอดูผลๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
witarn
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 16:54:39 » |
|
มารอฟังผลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 17:38:57 » |
|
ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?
Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่
ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ
ข้อมูลดีดี ที่ไม่ค่อยมีคนให้ คำตอบมากนัก เจ๋ง มากๆ ครับ ได้ความรู้และมีประโยชน์ โหของพี่เองละ ใช้อะไรอยู่มันถึงวิ่งได้ขนาดนั้นละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2009 10:26:37 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2009 10:35:50 » |
|
ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?
Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่
ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ
ข้อมูลดีดี ที่ไม่ค่อยมีคนให้ คำตอบมากนัก เจ๋ง มากๆ ครับ ได้ความรู้และมีประโยชน์ โหของพี่เองละ ใช้อะไรอยู่มันถึงวิ่งได้ขนาดนั้นละครับ ระดับเทพแล้ว มันต้อง MSD Discrete แล้ว ยุค Digital มันต้องรุ่น Digital
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
PUISHiCooL
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2009 10:58:42 » |
|
ง ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?
Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่
ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ
ข้อมูลดีดี ที่ไม่ค่อยมีคนให้ คำตอบมากนัก เจ๋ง มากๆ ครับ ได้ความรู้และมีประโยชน์ โหของพี่เองละ ใช้อะไรอยู่มันถึงวิ่งได้ขนาดนั้นละครับ ระดับเทพแล้ว มันต้อง MSD Discrete แล้ว ยุค Digital มันต้องรุ่น Digital อะ่จ๊าค ชอบ อะไร ที่มันแดงๆ เวอร ๆ อะ่ ครับ สีสวยดี ชอบ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
Cloesloop
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2009 23:44:20 » |
|
สำหรับใครที่อยากไฟแรงแบบประหยัดนะครับ ของที่ต้องเตรียมก็ คอยโร1ลูก ถ้าหาแยกไม่ได้ก็ต้องหาคู่จับมือกันไปซื้อล่ะครับ
สาย คอย20vเหลือๆ+ปลั๊กคอยโรตารี่เอามาแปลงตัดต่อกัน ตัดต่อสายไฟเข้าคอย(ดูขั้วไฟให้ดีครับ ระวังสลับขั้ว) + ทำขายึด แค่นี้ก็เสร็จล่ะครับ ทำแป๊ปเดียว
โดนมาแล้วครับ รอบต้นๆไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ แต่รอบกลางปลายไปดีขึ้นลื่นขึ้น แจ่มจริงครับ ว่าแต่
ผมมีปัญหาที่ยังเป็นอยู่คือ
1.ช่วงถอนคันเร่งแล้ว เหยียบคลัช บางจังหวะ รอบจะลงเลย เหลือประมาณ400-500โดนประมาณ แต่ถ้าขับแก๊สอาการจะกลายเป็นดับไปเลย มันมีสาเหตุจากอะไรบ้างครับ
2. ตอนเหยียบเบรก รอบก็ตก เหมือนจะดับ แต่เป็นแค่บางจังหวะเท่านั้น
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2009 23:55:16 โดย as61346533 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 00:00:25 » |
|
เอารูปมาให้ดูบ้างสิครับ แล้วสรุปซื้อคอยตัวไหนมาใส่ จะได้เป็นนาวทางในการโมบ้าง
แล้วถ้าของเก่าเริ่มไม่ดีสังเกตุยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cloesloop
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 00:25:08 » |
|
พอดีผมไม่มีกล้องน่ะครับแต่ คอยตัวเดียวกันกับตัวนี้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 04:06:56 » |
|
เข้ามาชมครับ อิอิอิ
รอบสูงลื่นกว่าเห็นๆ
ต้องยกเครดิตให้พี่วิน อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 08:17:38 » |
|
ช่วยแง้มราคาให้ด้วยครับ ว่าได้มาเท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 08:20:02 » |
|
ลองล้าง ISCV ดูนะ ตัวช่วยรอบเดืนเอาอ่ะ หรือว่า แก๊สจ่ายตอนเดินเบาน้อยไป ลองปรับแก๊สเพิ่มดูนะ ถ้ารอบปลายลื่นๆก็ ระวัง เชื้อเพลิงมันบางล่ะกันครับ เด๋วจะทะลุเอา 55+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cloesloop
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 09:53:32 » |
|
ลองล้าง ISCV ดูนะ ตัวช่วยรอบเดืนเอาอ่ะ หรือว่า แก๊สจ่ายตอนเดินเบาน้อยไป ลองปรับแก๊สเพิ่มดูนะ ถ้ารอบปลายลื่นๆก็ ระวัง เชื้อเพลิงมันบางล่ะกันครับ เด๋วจะทะลุเอา 55+
จ้า เด๋วจะลองล้างดูครับ แล้วจะเอาไปจูนใหม่อีกทีครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akegg
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 10:37:25 » |
|
จัดนี้ไปเลยก๊าบ แรงโคตะระ ทุนเยอะเล่นนี้....MSD 6A + PN8910+ MSD SS BLASTER พอมีทุน..... รองดู MSD SS BLASTER สนใจมั๊ยครับ จัดให้ ราคาไม่แรง อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TROOPS SERVICE INNER LINE FUEL UP
|
|
|
|