AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Cloesloop ที่ 02 สิงหาคม 2009 15:31:33



หัวข้อ: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 02 สิงหาคม 2009 15:31:33

สำหรับใครที่อยากไฟแรงแบบประหยัดนะครับ ของที่ต้องเตรียมก็ คอยโร1ลูก ถ้าหาแยกไม่ได้ก็ต้องหาคู่จับมือกันไปซื้อล่ะครับ

สาย คอย20vเหลือๆ+ปลั๊กคอยโรตารี่เอามาแปลงตัดต่อกัน ตัดต่อสายไฟเข้าคอย(ดูขั้วไฟให้ดีครับ ระวังสลับขั้ว) + ทำขายึด แค่นี้ก็เสร็จล่ะครับ ทำแป๊ปเดียว

โดนมาแล้วครับ รอบต้นๆไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ แต่รอบกลางปลายไปดีขึ้นลื่นขึ้น แจ่มจริงครับ ว่าแต่

ผมมีปัญหาที่ยังเป็นอยู่คือ

   1.ช่วงถอนคันเร่งแล้ว เหยียบคลัช บางจังหวะ รอบจะลงเลย เหลือประมาณ400-500โดนประมาณ
แต่ถ้าขับแก๊สอาการจะกลายเป็นดับไปเลย มันมีสาเหตุจากอะไรบ้างครับ

   2. ตอนเหยียบเบรก รอบก็ตก เหมือนจะดับ แต่เป็นแค่บางจังหวะเท่านั้น 


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 02 สิงหาคม 2009 16:57:57
Coil ของ 20v มันอยู่นอกจานจ่าย ดังนั้นที่ต้องแปลงคือปลั๊กไฟที่จ่ายจาก IG Module ครับ
กับสองคือด้านสาย Coil ที่จะไปเข้าจานจ่ายครับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 02 สิงหาคม 2009 17:09:41
ตามน้าcarboy เลยค๊าบบ 



หุหุ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 02 สิงหาคม 2009 17:53:35
Coil ของ 20v มันอยู่นอกจานจ่าย ดังนั้นที่ต้องแปลงคือปลั๊กไฟที่จ่ายจาก IG Module ครับ
กับสองคือด้านสาย Coil ที่จะไปเข้าจานจ่ายครับ

แล้วจะแปลงยังไงอ้ะ เผื่อทำมั่ง ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: witarn ที่ 02 สิงหาคม 2009 18:38:34
แปลงแค่ฝั่งที่ติดคอยล์อย่างเดียว เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายรูปมาให้ดูครับ แต่ของผมฝาลาย


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 02 สิงหาคม 2009 19:10:54
ตัด และ ต่อ เห็นอะไรที่มันเสียบกันไม่ได้ก็ ตัด แล้ว ก็ ต่อ แค่นั้นแหล่ะ ที่เหลือไม่รู้จะอธิบายกันยังไง
Coil มันก็เหมือนกันหมดนั่นแหล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: T.T. อะไหล่ยนต์ ที่ 02 สิงหาคม 2009 21:06:49
จัดนี้ไปเลยก๊าบ    แรงโคตะระ

ทุนเยอะเล่นนี้....MSD 6A + PN8910+ MSD SS BLASTER

(http://img522.imageshack.us/img522/7610/1131301img.jpg) (http://img522.imageshack.us/i/1131301img.jpg/) (http://img146.imageshack.us/img146/680/msd8207blaster.jpg) (http://img146.imageshack.us/i/msd8207blaster.jpg/)

พอมีทุน..... รองดู MSD SS BLASTER
(http://img146.imageshack.us/img146/680/msd8207blaster.jpg) (http://img146.imageshack.us/i/msd8207blaster.jpg/)



หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 02 สิงหาคม 2009 23:01:11
แปลงแค่ฝั่งที่ติดคอยล์อย่างเดียว เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายรูปมาให้ดูครับ แต่ของผมฝาลาย
จารอดูครับผม ขอบคุณมากครับ
Coil ของ 20v มันอยู่นอกจานจ่าย ดังนั้นที่ต้องแปลงคือปลั๊กไฟที่จ่ายจาก IG Module ครับ
กับสองคือด้านสาย Coil ที่จะไปเข้าจานจ่ายครับ
ผมก็เข้าใจแบบนั้นนะ แค่สงสัยว่า ทำแล้ว ทำไมเค้าบอกว่าผิดฝาหัวครอบสายหัวเทียนไม่ได้อะครับ
จัดนี้ไปเลยก๊าบ    แรงโคตะระ

ทุนเยอะเล่นนี้....MSD 6A + PN8910+ MSD SS BLASTER

(http://img522.imageshack.us/img522/7610/1131301img.jpg) (http://img522.imageshack.us/i/1131301img.jpg/) (http://img146.imageshack.us/img146/680/msd8207blaster.jpg) (http://img146.imageshack.us/i/msd8207blaster.jpg/)

พอมีทุน..... รองดู MSD SS BLASTER
(http://img146.imageshack.us/img146/680/msd8207blaster.jpg) (http://img146.imageshack.us/i/msd8207blaster.jpg/)


ของแรงเลยสินะครับ คงสู้ไม่ไหวง่ะ เงินเก็บนักศึกษา


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 02 สิงหาคม 2009 23:11:06
Upgrade ไปได้เรื่อยๆ เดี๋ยวก็ดีเองครับ แต่ก่อนจะครบอย่าเปรี้ยวมาก ส่วนมากของที่ไส่มันมันพัง
แต่อย่างอื่นที่ไม่ได้รองรับมันจะพังซะก่อน


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 สิงหาคม 2009 23:16:51
ใส่แล้ว ลื่นขึ้นใช่ป่ะคับ   จะได้ลอง บ้างอะคับ  ที่มีอยู่มันไม่ลื่นเท่าไรอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 02 สิงหาคม 2009 23:21:11
Upgrade ไปได้เรื่อยๆ เดี๋ยวก็ดีเองครับ แต่ก่อนจะครบอย่าเปรี้ยวมาก ส่วนมากของที่ไส่มันมันพัง
แต่อย่างอื่นที่ไม่ได้รองรับมันจะพังซะก่อน
จ้า ขอบคุณครับ ทำเรื่อยๆแหละครับค่อยๆอัพไปเรื่อยๆ พอดีอันนี้มันเสื่อมก็เลย

ไหนๆก็ต้องเปลี่ยน เลยถือโอกาส up มันซะหน่อย


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 02 สิงหาคม 2009 23:22:02
ใส่แล้ว ลื่นขึ้นใช่ป่ะคับ   จะได้ลอง บ้างอะคับ  ที่มีอยู่มันไม่ลื่นเท่าไรอ่ะคับ
ไว้ทำเสร็จ ทดลองแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับผม แต่ถ้าไฟแรงขึ้นก็น่าจะดีขึ้นนะครับ เพราะแก๊สมันจุดระเบิดยากกว่าน้ำมัน


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 สิงหาคม 2009 23:25:52
ขอบคุณคร้าบพี่


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 02 สิงหาคม 2009 23:28:37
ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?

Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด
เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ
และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย
แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน
ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก
ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด
ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว
ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย
เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง
ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่

ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม
ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 สิงหาคม 2009 23:33:50
ขอบคุณคร้าบพี่บอย 


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trd ที่ 02 สิงหาคม 2009 23:39:00
แล้ว3s-geล่ะครับใส่แล้วเป็นไงบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 03 สิงหาคม 2009 00:10:55
แล้ว3s-geล่ะครับใส่แล้วเป็นไงบ้างครับ

ใส่ไปเหอะครับ ไม่มีแย่กว่าเดิมหรอกครับ ตัวมันใหญ่กว่าเยอะ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 03 สิงหาคม 2009 01:40:15
จัดนี้ไปเลยก๊าบ    แรงโคตะระ

ทุนเยอะเล่นนี้....MSD 6A + PN8910+ MSD SS BLASTER

(http://img522.imageshack.us/img522/7610/1131301img.jpg) (http://img522.imageshack.us/i/1131301img.jpg/) (http://img146.imageshack.us/img146/680/msd8207blaster.jpg) (http://img146.imageshack.us/i/msd8207blaster.jpg/)

พอมีทุน..... รองดู MSD SS BLASTER
(http://img146.imageshack.us/img146/680/msd8207blaster.jpg) (http://img146.imageshack.us/i/msd8207blaster.jpg/)



เอาตังที่เล่น MSD ไปเล่น
คอยล์ 3zz-FE ดีกว่าเยอะ
เล่นไดเรนคอยเลยดีฟ่่าาา
555


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 03 สิงหาคม 2009 08:33:15
ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?

Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด
เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ
และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย
แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน
ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก
ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด
ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว
ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย
เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง
ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่

ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม
ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ
แจ่มแจ้งเลยจ้า เรื่องราคาเป็นอีกเหตุผลนึงที่ผมเลือกที่จะแปลง ของโรตารี่ใส่แทนหาของแต่ง (แพงชิบ)

ขอบคุณสำหรับคำอธิบาย ดีดี ครับผม


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 03 สิงหาคม 2009 08:44:35
 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: corbis ที่ 03 สิงหาคม 2009 09:13:24
ใส่เลยแปลงง่ายๆ ยิ่งพวกคอยล์แยกจากจานจ่ายยิ่งง่ายครับ แต่ต้องได้สายคอยล์ดีๆนะ ของผมใช้ NGK R09
ผมใส่ กับ 20V   5A FE   วิ่งลื่นขึ้นทั้งคู่


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 03 สิงหาคม 2009 09:59:16
ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?

Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด
เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ
และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย
แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน
ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก
ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด
ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว
ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย
เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง
ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่

ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม
ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ

ข้อมูลดีดี ที่ไม่ค่อยมีคนให้ คำตอบมากนัก

เจ๋ง มากๆ ครับ  ได้ความรู้และมีประโยชน์


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 สิงหาคม 2009 10:31:11
ปั้มติ๊กเจ  คอยโรตี   แหล่มๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: katawutc ที่ 03 สิงหาคม 2009 11:54:45
แจ่มๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: witarn ที่ 03 สิงหาคม 2009 20:52:26
เอารูปมาให้ดูครับ เอาขั้วที่ใส่กับคอยล์ได้มาแล้วตัดสายเดิมออก ร้อยเข้าไปในขั้วยางแล้วบัดกรีใหม่ก็จะได้ดังรูปครับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 05 สิงหาคม 2009 23:14:43
ขอบคุณมากเลยครับ  เห็นภาพเลย ช่วงนี้มีแต่เรื่องให้เสียตัง คอมแอร์ดันรั่ว

อากาศก็ ร้อนมากมาย ขับไปเหงื่อแตกซิก


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 10 สิงหาคม 2009 16:38:33
ไปสอยมาแล้วจ้า :emom เหลือแต่ตัดต่อสายไฟ กะแปลงขายึด :emoa
ต้องขอบคุณพี่วิน ที่อนุเคราะห์ให้ :emotn เดินเซียงกงไม่ยอมแยกขายเลย
ขายเป็นมัดเหมือนข้าวต้มมัดเลย :emotq

เด๋วพรุ่งนี้เอาไปใส่ล่ะรอดูผลๆ :emof


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: witarn ที่ 10 สิงหาคม 2009 16:54:39
มารอฟังผลครับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 10 สิงหาคม 2009 17:38:57
ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?

Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด
เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ
และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย
แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน
ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก
ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด
ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว
ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย
เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง
ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่

ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม
ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ

ข้อมูลดีดี ที่ไม่ค่อยมีคนให้ คำตอบมากนัก

เจ๋ง มากๆ ครับ  ได้ความรู้และมีประโยชน์

โหของพี่เองละ ใช้อะไรอยู่มันถึงวิ่งได้ขนาดนั้นละครับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 11 สิงหาคม 2009 10:26:37
มารอฟังผลครับ


รอด้วย ค๊าป 


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 11 สิงหาคม 2009 10:35:50
ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?

Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด
เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ
และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย
แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน
ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก
ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด
ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว
ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย
เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง
ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่

ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม
ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ

ข้อมูลดีดี ที่ไม่ค่อยมีคนให้ คำตอบมากนัก

เจ๋ง มากๆ ครับ  ได้ความรู้และมีประโยชน์

โหของพี่เองละ ใช้อะไรอยู่มันถึงวิ่งได้ขนาดนั้นละครับ
ระดับเทพแล้ว มันต้อง MSD Discrete แล้ว ยุค Digital มันต้องรุ่น Digital


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 11 สิงหาคม 2009 10:58:42
ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?

Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด
เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ
และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย
แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน
ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก
ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด
ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว
ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย
เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง
ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่

ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม
ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ

ข้อมูลดีดี ที่ไม่ค่อยมีคนให้ คำตอบมากนัก

เจ๋ง มากๆ ครับ  ได้ความรู้และมีประโยชน์

โหของพี่เองละ ใช้อะไรอยู่มันถึงวิ่งได้ขนาดนั้นละครับ
ระดับเทพแล้ว มันต้อง MSD Discrete แล้ว ยุค Digital มันต้องรุ่น Digital

อะ่จ๊าค ชอบ อะไร ที่มันแดงๆ เวอร ๆ อะ่ ครับ
สีสวยดี ชอบ ๆ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ "20v กับ คอยโรตารี่" ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 11 สิงหาคม 2009 23:44:20
สำหรับใครที่อยากไฟแรงแบบประหยัดนะครับ ของที่ต้องเตรียมก็ คอยโร1ลูก ถ้าหาแยกไม่ได้ก็ต้องหาคู่จับมือกันไปซื้อล่ะครับ

สาย คอย20vเหลือๆ+ปลั๊กคอยโรตารี่เอามาแปลงตัดต่อกัน ตัดต่อสายไฟเข้าคอย(ดูขั้วไฟให้ดีครับ ระวังสลับขั้ว) + ทำขายึด แค่นี้ก็เสร็จล่ะครับ ทำแป๊ปเดียว

โดนมาแล้วครับ รอบต้นๆไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ แต่รอบกลางปลายไปดีขึ้นลื่นขึ้น แจ่มจริงครับ ว่าแต่

ผมมีปัญหาที่ยังเป็นอยู่คือ

   1.ช่วงถอนคันเร่งแล้ว เหยียบคลัช บางจังหวะ รอบจะลงเลย เหลือประมาณ400-500โดนประมาณ
แต่ถ้าขับแก๊สอาการจะกลายเป็นดับไปเลย มันมีสาเหตุจากอะไรบ้างครับ

   2. ตอนเหยียบเบรก รอบก็ตก เหมือนจะดับ แต่เป็นแค่บางจังหวะเท่านั้น 


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 12 สิงหาคม 2009 00:00:25
เอารูปมาให้ดูบ้างสิครับ แล้วสรุปซื้อคอยตัวไหนมาใส่ จะได้เป็นนาวทางในการโมบ้าง

แล้วถ้าของเก่าเริ่มไม่ดีสังเกตุยังไงครับ


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 12 สิงหาคม 2009 00:25:08
พอดีผมไม่มีกล้องน่ะครับแต่ คอยตัวเดียวกันกับตัวนี้เลย

(http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;topic=47350.0;attach=31037;image)



หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 12 สิงหาคม 2009 04:06:56
เข้ามาชมครับ   อิอิอิ


รอบสูงลื่นกว่าเห็นๆ 

ต้องยกเครดิตให้พี่วิน  อิอิอิ


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 12 สิงหาคม 2009 08:17:38
ช่วยแง้มราคาให้ด้วยครับ ว่าได้มาเท่าไหร่  :emoth


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 12 สิงหาคม 2009 08:20:02
ลองล้าง ISCV ดูนะ ตัวช่วยรอบเดืนเอาอ่ะ หรือว่า แก๊สจ่ายตอนเดินเบาน้อยไป
ลองปรับแก๊สเพิ่มดูนะ
ถ้ารอบปลายลื่นๆก็ ระวัง เชื้อเพลิงมันบางล่ะกันครับ เด๋วจะทะลุเอา 55+


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 12 สิงหาคม 2009 09:53:32
ลองล้าง ISCV ดูนะ ตัวช่วยรอบเดืนเอาอ่ะ หรือว่า แก๊สจ่ายตอนเดินเบาน้อยไป
ลองปรับแก๊สเพิ่มดูนะ
ถ้ารอบปลายลื่นๆก็ ระวัง เชื้อเพลิงมันบางล่ะกันครับ เด๋วจะทะลุเอา 55+

จ้า เด๋วจะลองล้างดูครับ แล้วจะเอาไปจูนใหม่อีกทีครับผม


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: akegg ที่ 12 สิงหาคม 2009 10:37:25
จัดนี้ไปเลยก๊าบ    แรงโคตะระ

ทุนเยอะเล่นนี้....MSD 6A + PN8910+ MSD SS BLASTER

(http://img522.imageshack.us/img522/7610/1131301img.jpg) (http://img522.imageshack.us/i/1131301img.jpg/) (http://img146.imageshack.us/img146/680/msd8207blaster.jpg) (http://img146.imageshack.us/i/msd8207blaster.jpg/)

พอมีทุน..... รองดู MSD SS BLASTER
(http://img146.imageshack.us/img146/680/msd8207blaster.jpg) (http://img146.imageshack.us/i/msd8207blaster.jpg/)


สนใจมั๊ยครับ จัดให้ ราคาไม่แรง อิอิ


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 12 สิงหาคม 2009 10:51:07
อยากทำมั่งจังอ้ะ


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 12 สิงหาคม 2009 15:58:23
อยากทำมั่งจังอ้ะ
ทำเลยครับ ไฟแรงแบบประหยัด ยิ่งแก๊สหัวฉีดด้วย จูนแล้ววิ่งกระจาย เสียอย่างเดียว(เปลืองแก๊สขึ้น อิอิ)

ก็นะครับความแรงสวนทางความประหยัด


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7dragon ที่ 10 กันยายน 2009 12:15:35
UP


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sss ที่ 10 กันยายน 2009 20:49:51
แล้ว3s-geล่ะครับใส่แล้วเป็นไงบ้างครับ
ผมเพิ่งได้ คอยมาวันนี้ครับ เดี๊ยว แปลงใส่เสร็จ จะมารายงานผลครับ


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 10 กันยายน 2009 21:19:05
ของเดิม เริ่มไม่ดีดูไงอะรับ จะได้ไปตรวจดูของตัวเองบ้าง


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 10 กันยายน 2009 21:47:18
ของเดิม เริ่มไม่ดีดูไงอะรับ จะได้ไปตรวจดูของตัวเองบ้าง

สตาร์ทติดยาก เร่งไม่ขึ้น ลองเปลี่ยน สายหัวเทียนและหัวเทียนแล้วไม่หาย เลยจัด คอยโรซักลูก หายเลย

ลื่นกว่าเดิมเยอะ


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sss ที่ 11 กันยายน 2009 22:45:20
ใส่มาเรียบร้อบแล้วครับ  รอบต้นดีขั้นนิดนึง ครับ พอรอบซัก  เกือบๆ 3000 รอบขึ้นไป ลื่นขึ้นครับเหมือนดึงขึ้นไปดีกว่าเดิมครับ ส่วนเรื่องการแปลงแค่หาจุดยึดคอย คร้บ ปลั๊กเสียบได้เลยครับ ส่วนสายคอยเอาของเครื่อง J ใส่ได้เลยครับ

รูปคอยตามนี้เลยครับ คนขายบอกเป็นของรุ่นใหม่ ปลั๊กเสียบเครื่อง 3s-ge ได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ton ae101 racing ที่ 12 กันยายน 2009 00:13:55
ส่วนเรื่องเครื่องที่ว่า บางครั้งเหยียบครัช แล้วดับ ลองเช็คเรื่องรอบเดินเบาแอร์มีการ ต่อซดเซยรอบเดินเบาแอร์หรือเปล่าคับ ถ้าไม่ได้ต่อ รับรองใช้แก๊ส มันจะดับคับ  สังเกตได้ว่า ถ้าไม่ได้เปิดแอร์ฺ จะไม่เป็นไรครับ ส่วนใหญ่ 20v จะเดินสายไฟไม่ค่อยครับ ครับ ถ้าผมสันนิฐานผมไปก็ขอโทษด้วยครับ


หัวข้อ: Re: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 12 กันยายน 2009 13:37:00
ใส่มาเรียบร้อบแล้วครับ  รอบต้นดีขั้นนิดนึง ครับ พอรอบซัก  เกือบๆ 3000 รอบขึ้นไป ลื่นขึ้นครับเหมือนดึงขึ้นไปดีกว่าเดิมครับ ส่วนเรื่องการแปลงแค่หาจุดยึดคอย คร้บ ปลั๊กเสียบได้เลยครับ ส่วนสายคอยเอาของเครื่อง J ใส่ได้เลยครับ

รูปคอยตามนี้เลยครับ คนขายบอกเป็นของรุ่นใหม่ ปลั๊กเสียบเครื่อง 3s-ge ได้เลยครับ

ราคาเท่าไรครับ