AE. Racing Club
26 พฤษภาคม 2024 14:39:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ  (อ่าน 16881 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 15:31:33 »


สำหรับใครที่อยากไฟแรงแบบประหยัดนะครับ ของที่ต้องเตรียมก็ คอยโร1ลูก ถ้าหาแยกไม่ได้ก็ต้องหาคู่จับมือกันไปซื้อล่ะครับ

สาย คอย20vเหลือๆ+ปลั๊กคอยโรตารี่เอามาแปลงตัดต่อกัน ตัดต่อสายไฟเข้าคอย(ดูขั้วไฟให้ดีครับ ระวังสลับขั้ว) + ทำขายึด แค่นี้ก็เสร็จล่ะครับ ทำแป๊ปเดียว

โดนมาแล้วครับ รอบต้นๆไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ แต่รอบกลางปลายไปดีขึ้นลื่นขึ้น แจ่มจริงครับ ว่าแต่

ผมมีปัญหาที่ยังเป็นอยู่คือ

   1.ช่วงถอนคันเร่งแล้ว เหยียบคลัช บางจังหวะ รอบจะลงเลย เหลือประมาณ400-500โดนประมาณ
แต่ถ้าขับแก๊สอาการจะกลายเป็นดับไปเลย มันมีสาเหตุจากอะไรบ้างครับ

   2. ตอนเหยียบเบรก รอบก็ตก เหมือนจะดับ แต่เป็นแค่บางจังหวะเท่านั้น 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2009 23:55:35 โดย as61346533 » บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 16:57:57 »

Coil ของ 20v มันอยู่นอกจานจ่าย ดังนั้นที่ต้องแปลงคือปลั๊กไฟที่จ่ายจาก IG Module ครับ
กับสองคือด้านสาย Coil ที่จะไปเข้าจานจ่ายครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 17:09:41 »

ตามน้าcarboy เลยค๊าบบ 



หุหุ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 17:53:35 »

Coil ของ 20v มันอยู่นอกจานจ่าย ดังนั้นที่ต้องแปลงคือปลั๊กไฟที่จ่ายจาก IG Module ครับ
กับสองคือด้านสาย Coil ที่จะไปเข้าจานจ่ายครับ

แล้วจะแปลงยังไงอ้ะ เผื่อทำมั่ง Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
witarn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 18:38:34 »

แปลงแค่ฝั่งที่ติดคอยล์อย่างเดียว เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายรูปมาให้ดูครับ แต่ของผมฝาลาย
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 19:10:54 »

ตัด และ ต่อ เห็นอะไรที่มันเสียบกันไม่ได้ก็ ตัด แล้ว ก็ ต่อ แค่นั้นแหล่ะ ที่เหลือไม่รู้จะอธิบายกันยังไง
Coil มันก็เหมือนกันหมดนั่นแหล่ะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 21:06:49 »

จัดนี้ไปเลยก๊าบ    แรงโคตะระ

ทุนเยอะเล่นนี้....MSD 6A + PN8910+ MSD SS BLASTER



พอมีทุน..... รองดู MSD SS BLASTER


บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 23:01:11 »

แปลงแค่ฝั่งที่ติดคอยล์อย่างเดียว เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายรูปมาให้ดูครับ แต่ของผมฝาลาย
จารอดูครับผม ขอบคุณมากครับ
Coil ของ 20v มันอยู่นอกจานจ่าย ดังนั้นที่ต้องแปลงคือปลั๊กไฟที่จ่ายจาก IG Module ครับ
กับสองคือด้านสาย Coil ที่จะไปเข้าจานจ่ายครับ
ผมก็เข้าใจแบบนั้นนะ แค่สงสัยว่า ทำแล้ว ทำไมเค้าบอกว่าผิดฝาหัวครอบสายหัวเทียนไม่ได้อะครับ
จัดนี้ไปเลยก๊าบ    แรงโคตะระ

ทุนเยอะเล่นนี้....MSD 6A + PN8910+ MSD SS BLASTER



พอมีทุน..... รองดู MSD SS BLASTER



ของแรงเลยสินะครับ คงสู้ไม่ไหวง่ะ เงินเก็บนักศึกษา
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 23:11:06 »

Upgrade ไปได้เรื่อยๆ เดี๋ยวก็ดีเองครับ แต่ก่อนจะครบอย่าเปรี้ยวมาก ส่วนมากของที่ไส่มันมันพัง
แต่อย่างอื่นที่ไม่ได้รองรับมันจะพังซะก่อน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 23:16:51 »

ใส่แล้ว ลื่นขึ้นใช่ป่ะคับ   จะได้ลอง บ้างอะคับ  ที่มีอยู่มันไม่ลื่นเท่าไรอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 23:21:11 »

Upgrade ไปได้เรื่อยๆ เดี๋ยวก็ดีเองครับ แต่ก่อนจะครบอย่าเปรี้ยวมาก ส่วนมากของที่ไส่มันมันพัง
แต่อย่างอื่นที่ไม่ได้รองรับมันจะพังซะก่อน
จ้า ขอบคุณครับ ทำเรื่อยๆแหละครับค่อยๆอัพไปเรื่อยๆ พอดีอันนี้มันเสื่อมก็เลย

ไหนๆก็ต้องเปลี่ยน เลยถือโอกาส up มันซะหน่อย
บันทึกการเข้า
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 23:22:02 »

ใส่แล้ว ลื่นขึ้นใช่ป่ะคับ   จะได้ลอง บ้างอะคับ  ที่มีอยู่มันไม่ลื่นเท่าไรอ่ะคับ
ไว้ทำเสร็จ ทดลองแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับผม แต่ถ้าไฟแรงขึ้นก็น่าจะดีขึ้นนะครับ เพราะแก๊สมันจุดระเบิดยากกว่าน้ำมัน
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 23:25:52 »

ขอบคุณคร้าบพี่
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 23:28:37 »

ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?

Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด
เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ
และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย
แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน
ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก
ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด
ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว
ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย
เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง
ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่

ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม
ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 23:33:50 »

ขอบคุณคร้าบพี่บอย 
บันทึกการเข้า
trd
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 155



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2009 23:39:00 »

แล้ว3s-geล่ะครับใส่แล้วเป็นไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 00:10:55 »

แล้ว3s-geล่ะครับใส่แล้วเป็นไงบ้างครับ

ใส่ไปเหอะครับ ไม่มีแย่กว่าเดิมหรอกครับ ตัวมันใหญ่กว่าเยอะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 01:40:15 »

จัดนี้ไปเลยก๊าบ    แรงโคตะระ

ทุนเยอะเล่นนี้....MSD 6A + PN8910+ MSD SS BLASTER



พอมีทุน..... รองดู MSD SS BLASTER




เอาตังที่เล่น MSD ไปเล่น
คอยล์ 3zz-FE ดีกว่าเยอะ
เล่นไดเรนคอยเลยดีฟ่่าาา
555
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 08:33:15 »

ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?

Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด
เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ
และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย
แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน
ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก
ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด
ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว
ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย
เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง
ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่

ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม
ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ
แจ่มแจ้งเลยจ้า เรื่องราคาเป็นอีกเหตุผลนึงที่ผมเลือกที่จะแปลง ของโรตารี่ใส่แทนหาของแต่ง (แพงชิบ)

ขอบคุณสำหรับคำอธิบาย ดีดี ครับผม
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 08:44:35 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!