AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 05:53:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โดนมาแล้วคอย โรตารี่+20v +มีปัญหาจะถามอีกข้อครับ  (อ่าน 16806 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 09:13:24 »

ใส่เลยแปลงง่ายๆ ยิ่งพวกคอยล์แยกจากจานจ่ายยิ่งง่ายครับ แต่ต้องได้สายคอยล์ดีๆนะ ของผมใช้ NGK R09
ผมใส่ กับ 20V   5A FE   วิ่งลื่นขึ้นทั้งคู่
บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 09:59:16 »

ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?

Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด
เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ
และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย
แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน
ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก
ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด
ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว
ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย
เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง
ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่

ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม
ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ

ข้อมูลดีดี ที่ไม่ค่อยมีคนให้ คำตอบมากนัก

เจ๋ง มากๆ ครับ  ได้ความรู้และมีประโยชน์
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 10:31:11 »

ปั้มติ๊กเจ  คอยโรตี   แหล่มๆๆๆ
บันทึกการเข้า
katawutc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 11:54:45 »

แจ่มๆ ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีมิตรแท้  ไม่มีศัตรูถาวร
witarn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2009 20:52:26 »

เอารูปมาให้ดูครับ เอาขั้วที่ใส่กับคอยล์ได้มาแล้วตัดสายเดิมออก ร้อยเข้าไปในขั้วยางแล้วบัดกรีใหม่ก็จะได้ดังรูปครับ
บันทึกการเข้า

Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2009 23:14:43 »

ขอบคุณมากเลยครับ  เห็นภาพเลย ช่วงนี้มีแต่เรื่องให้เสียตัง คอมแอร์ดันรั่ว

อากาศก็ ร้อนมากมาย ขับไปเหงื่อแตกซิก
บันทึกการเข้า
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 16:38:33 »

ไปสอยมาแล้วจ้า ตรบมือ เหลือแต่ตัดต่อสายไฟ กะแปลงขายึด อิอิ
ต้องขอบคุณพี่วิน ที่อนุเคราะห์ให้ คำนับ เดินเซียงกงไม่ยอมแยกขายเลย
ขายเป็นมัดเหมือนข้าวต้มมัดเลย แหะ.. แหะ..

เด๋วพรุ่งนี้เอาไปใส่ล่ะรอดูผลๆ เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า
witarn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 16:54:39 »

มารอฟังผลครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 17:38:57 »

ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?

Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด
เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ
และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย
แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน
ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก
ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด
ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว
ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย
เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง
ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่

ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม
ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ

ข้อมูลดีดี ที่ไม่ค่อยมีคนให้ คำตอบมากนัก

เจ๋ง มากๆ ครับ  ได้ความรู้และมีประโยชน์

โหของพี่เองละ ใช้อะไรอยู่มันถึงวิ่งได้ขนาดนั้นละครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2009 10:26:37 »

มารอฟังผลครับ


รอด้วย ค๊าป 
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2009 10:35:50 »

ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?

Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด
เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ
และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย
แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน
ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก
ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด
ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว
ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย
เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง
ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่

ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม
ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ

ข้อมูลดีดี ที่ไม่ค่อยมีคนให้ คำตอบมากนัก

เจ๋ง มากๆ ครับ  ได้ความรู้และมีประโยชน์

โหของพี่เองละ ใช้อะไรอยู่มันถึงวิ่งได้ขนาดนั้นละครับ
ระดับเทพแล้ว มันต้อง MSD Discrete แล้ว ยุค Digital มันต้องรุ่น Digital
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2009 10:58:42 »

ใส่แล้วดีกว่าของเดิมอย่างไร?

Coil จุดระเบิด เป็นตัวเก็บประจุและแปลงกระแสไฟแรงสูง ส่งเข้าไปที่หัวเทียน เพื่อจุดระเบิด
เครื่องยนต์จะแรงได้ ถ้า มี ดิน (Ground) น้ำ (น้ำมัน) ลม (อากาศ) ไฟ (ไฟจุดระเบิด) มากๆ
และสมดุลย์กันด้วยนะ ดิน น้ำ กำหนดได้ ลม กำหนดยาก เพราะต้องอาศัยตัวช่วยมากมาย
แต่เอาล่ะ เราก็หาทางเพิ่มได้นั่นแหล่ะ ทีนี้มาควบคุมไฟกัน ถ้าเรามีตัวเก็บประจุใหญ่ขึ้น มัน
ก็สมควรจะดีขึ้น โหวงเฮ้งของ Coil ที่ดีคือ มีระยะเวลาในการเก็บสั้นและเร็ว จ่ายเร็วและมาก
ของแต่งจะมีคุณสมบัติพวกนี้ครบ (จึงแพง) ของติดรถมาอย่าง 13BT ก็เข้าท่า เพราะมันจุด
ระเบิดถี่กว่าเครื่องยนต์สูบตั้ง มากกว่าปกติ 3 เท่า ดังนั้น ไม่น่าแปลกใจที่จะเอามาใช้งานแล้ว
ดีกว่าเดิม เพราะมันเก็บและจ่ายประจุได้ผลดีกว่าของ 4A-GE มากและที่สำคัญ มันถูก เพราะหาได้ง่าย
เสียอย่างเดียว Coil ดีๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่อันนี้มันใหญ่ (แต่ดันถูก) เมื่อคุณสนใจความแรง
ความสวยไว้ทีหลัง การถือว่า บรรลุ ไว้ถึงตอนว่า แรงด้วย สวยด้วย คุณคงได้หาอย่างอื่นมาใส่

ที่จริง เครื่อง 20v ใส่ Coil 13BT แรง ไม่ใช่เพราะประจุเยอะ แต่เพราะมันเก็บและจ่ายได้เร็วกว่าเดิม
ที่มากขึ้น มันได้ผลที่รอบปลาย เพราะระยะเวลาในการ charge มันสั้นกว่านั่นเองครับ

ข้อมูลดีดี ที่ไม่ค่อยมีคนให้ คำตอบมากนัก

เจ๋ง มากๆ ครับ  ได้ความรู้และมีประโยชน์

โหของพี่เองละ ใช้อะไรอยู่มันถึงวิ่งได้ขนาดนั้นละครับ
ระดับเทพแล้ว มันต้อง MSD Discrete แล้ว ยุค Digital มันต้องรุ่น Digital

อะ่จ๊าค ชอบ อะไร ที่มันแดงๆ เวอร ๆ อะ่ ครับ
สีสวยดี ชอบ ๆ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2009 23:44:20 »

สำหรับใครที่อยากไฟแรงแบบประหยัดนะครับ ของที่ต้องเตรียมก็ คอยโร1ลูก ถ้าหาแยกไม่ได้ก็ต้องหาคู่จับมือกันไปซื้อล่ะครับ

สาย คอย20vเหลือๆ+ปลั๊กคอยโรตารี่เอามาแปลงตัดต่อกัน ตัดต่อสายไฟเข้าคอย(ดูขั้วไฟให้ดีครับ ระวังสลับขั้ว) + ทำขายึด แค่นี้ก็เสร็จล่ะครับ ทำแป๊ปเดียว

โดนมาแล้วครับ รอบต้นๆไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ แต่รอบกลางปลายไปดีขึ้นลื่นขึ้น แจ่มจริงครับ ว่าแต่

ผมมีปัญหาที่ยังเป็นอยู่คือ

   1.ช่วงถอนคันเร่งแล้ว เหยียบคลัช บางจังหวะ รอบจะลงเลย เหลือประมาณ400-500โดนประมาณ
แต่ถ้าขับแก๊สอาการจะกลายเป็นดับไปเลย มันมีสาเหตุจากอะไรบ้างครับ

   2. ตอนเหยียบเบรก รอบก็ตก เหมือนจะดับ แต่เป็นแค่บางจังหวะเท่านั้น 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2009 23:55:16 โดย as61346533 » บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 00:00:25 »

เอารูปมาให้ดูบ้างสิครับ แล้วสรุปซื้อคอยตัวไหนมาใส่ จะได้เป็นนาวทางในการโมบ้าง

แล้วถ้าของเก่าเริ่มไม่ดีสังเกตุยังไงครับ
บันทึกการเข้า

Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 00:25:08 »

พอดีผมไม่มีกล้องน่ะครับแต่ คอยตัวเดียวกันกับตัวนี้เลย



บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 04:06:56 »

เข้ามาชมครับ   อิอิอิ


รอบสูงลื่นกว่าเห็นๆ 

ต้องยกเครดิตให้พี่วิน  อิอิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 08:17:38 »

ช่วยแง้มราคาให้ด้วยครับ ว่าได้มาเท่าไหร่  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 08:20:02 »

ลองล้าง ISCV ดูนะ ตัวช่วยรอบเดืนเอาอ่ะ หรือว่า แก๊สจ่ายตอนเดินเบาน้อยไป
ลองปรับแก๊สเพิ่มดูนะ
ถ้ารอบปลายลื่นๆก็ ระวัง เชื้อเพลิงมันบางล่ะกันครับ เด๋วจะทะลุเอา 55+
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 09:53:32 »

ลองล้าง ISCV ดูนะ ตัวช่วยรอบเดืนเอาอ่ะ หรือว่า แก๊สจ่ายตอนเดินเบาน้อยไป
ลองปรับแก๊สเพิ่มดูนะ
ถ้ารอบปลายลื่นๆก็ ระวัง เชื้อเพลิงมันบางล่ะกันครับ เด๋วจะทะลุเอา 55+

จ้า เด๋วจะลองล้างดูครับ แล้วจะเอาไปจูนใหม่อีกทีครับผม
บันทึกการเข้า
akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 10:37:25 »

จัดนี้ไปเลยก๊าบ    แรงโคตะระ

ทุนเยอะเล่นนี้....MSD 6A + PN8910+ MSD SS BLASTER



พอมีทุน..... รองดู MSD SS BLASTER



สนใจมั๊ยครับ จัดให้ ราคาไม่แรง อิอิ
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!