kiw-11
|
 |
« ตอบ #400 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 14:01:44 » |
|
พอดีเมื่อวานลองหนุนแหวนเวสเกตไป 2 ตัว บูสบางทีมัน0.5 (ในเกียร์แรก)บางครั้งก้อขึ้นไป0.8 มันทำไมเป็นยั่งงี้อ่ะคับ
ไม่ต้องตกใจครับ เป็นเหมือนกัน บูส ไม่นิ่ง แต่อย่าให้เกิน 0.8 ละ กันครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #401 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 14:37:09 » |
|
พอดีเมื่อวานลองหนุนแหวนเวสเกตไป 2 ตัว บูสบางทีมัน0.5 (ในเกียร์แรก)บางครั้งก้อขึ้นไป0.8 มันทำไมเป็นยั่งงี้อ่ะคับ
ไม่ต้องตกใจครับ เป็นเหมือนกัน บูส ไม่นิ่ง แต่อย่าให้เกิน 0.8 ละ กันครับ  ฮ้อยยยย  โล่งอกไปที เราจะทำให้มันนิ่งได้มะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NUTTO2528
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 44
.............................................
|
 |
« ตอบ #402 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2552 19:55:29 » |
|
พี่พี่ครับ ผมใช้ 5e-fe ถ้าจะเอาชุคโบของ4eboมาใส่มันใส่กันได้ไหมครับถ้าได้ต้องเอาอะไรมาด้วย เห็นในหน้าซื้อขายเขาขายชุดโบ4e3500... แล้วหัวฉีดใช้ของเดิมหรือของ4ebo http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=39039.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kiw-11
|
 |
« ตอบ #403 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2552 00:03:21 » |
|
ถ้าพูดถึง ชุดโบ ของ สี่อี ...ไม่แพงครับ ราคานี้ซื้อได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
92turbo
|
 |
« ตอบ #404 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2552 22:15:23 » |
|
อนาคตจะขอเข้าเป็นสมาชิก 4E-FTE ด้วยครับ...ตอนนี้เก็บข้อมูลก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #405 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2552 22:19:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kiw-11
|
 |
« ตอบ #406 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 01:01:52 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Black_slide
|
 |
« ตอบ #407 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 08:28:22 » |
|
ผมลองไป ข้างละ 3 แผ่นครับ ปกติคิดว่าน่าจะได้ สักประมาณ 10 psi กว่าๆครับ แต่ว่าตอนนี้ ได้แค่ 8 psi แถมวิ่งประมาณเกือบๆ 5000 รอบ ตกลงมาเหลือแค่ 5 psi ครับ คิดว่าจะลองเปลี่ยนเวสเกตดูครับ สปริงอาจจะค้างอ่ะครับ เปลี่ยนแล้วได้ผลยังไงจะมาเล่าให้ฟังอีกทีครับ
ไปแก้มาแล้วครับ เปลี่ยนเวสเกตไปแล้วรองแหวนข้างละ 3 แผ่นได้ 10 psi ครับ พอดีไม่มีไหล พอปลายๆ ก็ตกลงมาเหลือ 9 psi ครับ สรุปเป็นที่เวสเกต สปริงอาจอ่อนเกินไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jade โซนนนท์
|
 |
« ตอบ #408 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 08:38:42 » |
|
อนาคตจะขอเข้าเป็นสมาชิก 4E-FTE ด้วยครับ...ตอนนี้เก็บข้อมูลก่อน
ยินดีต้อนรับล่วงหน้าเลยละกัน...อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #409 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 09:17:32 » |
|
ผมลองไป ข้างละ 3 แผ่นครับ ปกติคิดว่าน่าจะได้ สักประมาณ 10 psi กว่าๆครับ แต่ว่าตอนนี้ ได้แค่ 8 psi แถมวิ่งประมาณเกือบๆ 5000 รอบ ตกลงมาเหลือแค่ 5 psi ครับ คิดว่าจะลองเปลี่ยนเวสเกตดูครับ สปริงอาจจะค้างอ่ะครับ เปลี่ยนแล้วได้ผลยังไงจะมาเล่าให้ฟังอีกทีครับ
ไปแก้มาแล้วครับ เปลี่ยนเวสเกตไปแล้วรองแหวนข้างละ 3 แผ่นได้ 10 psi ครับ พอดีไม่มีไหล พอปลายๆ ก็ตกลงมาเหลือ 9 psi ครับ สรุปเป็นที่เวสเกต สปริงอาจอ่อนเกินไปครับ เวสเกตกระป๋องนี่เปลี่ยนไงอ่ะคับ พอดีมีอันที่ติดกับโบลูกเก่า จะถอดออกอ่ะคับ ถอดเองได้ป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Black_slide
|
 |
« ตอบ #410 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 09:36:30 » |
|
ผมลองไป ข้างละ 3 แผ่นครับ ปกติคิดว่าน่าจะได้ สักประมาณ 10 psi กว่าๆครับ แต่ว่าตอนนี้ ได้แค่ 8 psi แถมวิ่งประมาณเกือบๆ 5000 รอบ ตกลงมาเหลือแค่ 5 psi ครับ คิดว่าจะลองเปลี่ยนเวสเกตดูครับ สปริงอาจจะค้างอ่ะครับ เปลี่ยนแล้วได้ผลยังไงจะมาเล่าให้ฟังอีกทีครับ
ไปแก้มาแล้วครับ เปลี่ยนเวสเกตไปแล้วรองแหวนข้างละ 3 แผ่นได้ 10 psi ครับ พอดีไม่มีไหล พอปลายๆ ก็ตกลงมาเหลือ 9 psi ครับ สรุปเป็นที่เวสเกต สปริงอาจอ่อนเกินไปครับ เวสเกตกระป๋องนี่เปลี่ยนไงอ่ะคับ พอดีมีอันที่ติดกับโบลูกเก่า จะถอดออกอ่ะคับ ถอดเองได้ป่าว ถอดเองได้ครับผม ก็ไขน๊อตตรงแป้นเวสเกต 2 ตัวออก ก่อน ตรงปลายขาเวสเกต จะมีกิ๊บล๊อค ตรงแกนที่เป็นตัวเปิดจาน ตรงโข่งหลังอ่ะครับ ก็ถอดออกแต่มันอันเล็กนะครับ พยายามถอดดีๆ ระวังจะหล่นหายครับ ตามรูปที่วงกลมไว้ครับ ถ้าจะลองแหวน เอาแหวนมาเชื่อมติดกันให้ได้ความหนา ประมาณ 6 mm. ใส่ตรงแป้นเวสเกต ทั้ง 2 ข้าง แล้วก็ไขน๊อด แล้วก็สลักตรงจานเหมือนเดิมก็จะได้บูส เพิ่มขึ้นประมาณ 2 psi ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2552 09:41:58 โดย Black_slide »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #411 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2552 10:41:32 » |
|
ผมลองไป ข้างละ 3 แผ่นครับ ปกติคิดว่าน่าจะได้ สักประมาณ 10 psi กว่าๆครับ แต่ว่าตอนนี้ ได้แค่ 8 psi แถมวิ่งประมาณเกือบๆ 5000 รอบ ตกลงมาเหลือแค่ 5 psi ครับ คิดว่าจะลองเปลี่ยนเวสเกตดูครับ สปริงอาจจะค้างอ่ะครับ เปลี่ยนแล้วได้ผลยังไงจะมาเล่าให้ฟังอีกทีครับ
ไปแก้มาแล้วครับ เปลี่ยนเวสเกตไปแล้วรองแหวนข้างละ 3 แผ่นได้ 10 psi ครับ พอดีไม่มีไหล พอปลายๆ ก็ตกลงมาเหลือ 9 psi ครับ สรุปเป็นที่เวสเกต สปริงอาจอ่อนเกินไปครับ เวสเกตกระป๋องนี่เปลี่ยนไงอ่ะคับ พอดีมีอันที่ติดกับโบลูกเก่า จะถอดออกอ่ะคับ ถอดเองได้ป่าว ถอดเองได้ครับผม ก็ไขน๊อตตรงแป้นเวสเกต 2 ตัวออก ก่อน ตรงปลายขาเวสเกต จะมีกิ๊บล๊อค ตรงแกนที่เป็นตัวเปิดจาน ตรงโข่งหลังอ่ะครับ ก็ถอดออกแต่มันอันเล็กนะครับ พยายามถอดดีๆ ระวังจะหล่นหายครับ ตามรูปที่วงกลมไว้ครับ ถ้าจะลองแหวน เอาแหวนมาเชื่อมติดกันให้ได้ความหนา ประมาณ 6 mm. ใส่ตรงแป้นเวสเกต ทั้ง 2 ข้าง แล้วก็ไขน๊อด แล้วก็สลักตรงจานเหมือนเดิมก็จะได้บูส เพิ่มขึ้นประมาณ 2 psi ครับ ขอบคุณคับพี่ ผมถอด I' ตรงปลายขาเวสเกตไม่ได้อ่ะคับ ไงวันนี้จะไปลองดูอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kiw-11
|
 |
« ตอบ #412 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 01:02:40 » |
|
ผมลองไป ข้างละ 3 แผ่นครับ ปกติคิดว่าน่าจะได้ สักประมาณ 10 psi กว่าๆครับ แต่ว่าตอนนี้ ได้แค่ 8 psi แถมวิ่งประมาณเกือบๆ 5000 รอบ ตกลงมาเหลือแค่ 5 psi ครับ คิดว่าจะลองเปลี่ยนเวสเกตดูครับ สปริงอาจจะค้างอ่ะครับ เปลี่ยนแล้วได้ผลยังไงจะมาเล่าให้ฟังอีกทีครับ
ไปแก้มาแล้วครับ เปลี่ยนเวสเกตไปแล้วรองแหวนข้างละ 3 แผ่นได้ 10 psi ครับ พอดีไม่มีไหล พอปลายๆ ก็ตกลงมาเหลือ 9 psi ครับ สรุปเป็นที่เวสเกต สปริงอาจอ่อนเกินไปครับ เวสเกตกระป๋องนี่เปลี่ยนไงอ่ะคับ พอดีมีอันที่ติดกับโบลูกเก่า จะถอดออกอ่ะคับ ถอดเองได้ป่าว ถอดเองได้ครับผม ก็ไขน๊อตตรงแป้นเวสเกต 2 ตัวออก ก่อน ตรงปลายขาเวสเกต จะมีกิ๊บล๊อค ตรงแกนที่เป็นตัวเปิดจาน ตรงโข่งหลังอ่ะครับ ก็ถอดออกแต่มันอันเล็กนะครับ พยายามถอดดีๆ ระวังจะหล่นหายครับ ตามรูปที่วงกลมไว้ครับ ถ้าจะลองแหวน เอาแหวนมาเชื่อมติดกันให้ได้ความหนา ประมาณ 6 mm. ใส่ตรงแป้นเวสเกต ทั้ง 2 ข้าง แล้วก็ไขน๊อด แล้วก็สลักตรงจานเหมือนเดิมก็จะได้บูส เพิ่มขึ้นประมาณ 2 psi ครับ ขอบคุณคับพี่ ผมถอด I' ตรงปลายขาเวสเกตไม่ได้อ่ะคับ ไงวันนี้จะไปลองดูอีกที เอาใจช่วยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jade โซนนนท์
|
 |
« ตอบ #413 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 08:11:42 » |
|
การต่อสายลมวัดบูสควรต่อที่หลังลิ้นปีกผีเสื้อหรือก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
 |
« ตอบ #414 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 08:16:28 » |
|
กระทู้นี้แน่นปึ๊กๆ เซฟไว้โลด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yamapee66
|
 |
« ตอบ #415 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 12:11:38 » |
|
การต่อสายลมวัดบูสควรต่อที่หลังลิ้นปีกผีเสื้อหรือก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อดีคับ
ของผมเหมือนช่างจะต่อไว้หลังอะครับ.....แต่ที่ถูกควรจะต่อแบบไหนไม่แน่ใจอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Black_slide
|
 |
« ตอบ #416 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 12:28:02 » |
|
ของผมต่อแยกออกมาจากท่อแวคคั่มน้ำมันครับ คือเส้นนี้จะอยู่ระหว่างท่อไอดีฝั่งซ้ายด้านหลัง ถึงกระเปาะแถวๆฝาสูบครับ เป็นท่อยางเส้นเล็กๆ ครับ ใช้ใส่ 3 ทาง แล้วต่อสายวัดบูสเพิ่มออกมาครับ ถ้าเรื่องต่อวัดบูสต้องรอให้น้าเอมาตอบอ่ะครับ เพราะว่าแกต่อเองหมดเลยครับ ผมเคยสายตัวนี้แตกครับ ปรากฏว่าบูสหายไปเยอะเลยครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kiw-11
|
 |
« ตอบ #417 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 13:05:12 » |
|
มีใครรู้บ้างครับว่า ท่อยาง สีดำ ที่มาจากหัวฉีด เข้ามาอยู่บนฝาเครื่อง คือท่อ อะไรครับ แล้วมันทำหน้าที่อะไร ครับ แล้วถ้ามันหลุดที่บน ฝาเครื่อง จะเป็นไงบ้างครับ .....คือว่าของผม มัน เริ่มหลวมๆครับ >>> (ขออนุญาติ ยืมใช้รูปหน่อยนะครับ) ตามรูปข้างล่างครับ ที่วงกลม สีเหลือง >>>>> แล้วจะแก้ไขไงได้บ้าง ครับ ให้มันแน่น ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มิถุนายน 2552 13:21:03 โดย AE-Racing »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอ อิงตัน
|
 |
« ตอบ #418 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 13:58:00 » |
|
 ปลากรอบจากรถผู้กองโก๋ ถ้าหลุดรอบจะตกและสวิง ตาโก๋เคยเปลี่ยนยางรองวาล์วหายใจราคาไม่เกินสองร้อยครับ ของเทียมไม่เกินร้อย ของแท้ไม่เกินสองร้อยจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ===================== ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่ Doraemon-Project AYT AYUTTHAYA TEAM สราญรมย์ เซอร์วิส พิริยาลัยแพร่'36 ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ www.4efteclub.com
|
|
|
kiw-11
|
 |
« ตอบ #419 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2552 14:31:05 » |
|
 ปลากรอบจากรถผู้กองโก๋ ถ้าหลุดรอบจะตกและสวิง ตาโก๋เคยเปลี่ยนยางรองวาล์วหายใจราคาไม่เกินสองร้อยครับ ของเทียมไม่เกินร้อย ของแท้ไม่เกินสองร้อยจ้า ขอบคุณมากครับ พี่เอ แล้วถามต่ออีกนิดพี่ .... แล้ว ขาวๆเหมือน กาว ที่ยึดท่อบน ฝาเครื่อง ..คืออะไรครับ จะได้ซื้อมาติดบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|