6.9
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 13:15:50 » |
|
2. ครัทช์ทองแดง - การใช้แรงกดที่มากขึ้น ( เหยียบครัทช์ ) ถือเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ช่างส่วนใหญ่มักทำให้ใช้แรงเหยียบน้อยๆ ไม่ได้ เลยสรุปว่าเป็นธรรมชาติของครัทช์แบบนี้ ทั้งๆที่ชนิดของผ้าครัทช์ ไม่ได้มีผลต่อการเหยียบครัทช์เลย การประกอบ และตั้งระยะครัทช์ไม่ถูกต้อง คือสาเหตุที่ทำให้ต้องออกแรงเหยียบมากขึ้นครับ
ขอวิธีปรับแต่งให้เบาหรือหนักน้อยลงครับ เพราะตอนนี้ใช้อยู่ ไม่กล้าให้พ่อถอยรถเลยเวลาที่จอดขวางรถแกกลัวโดนบ่น ข้อดีมีนิดหน่อย เพื่อนบางคนไม่กล้ายืมรถไปขับซื้อของ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
9QC
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 13:18:38 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
|
|
|
EVE29
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 14:53:22 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 18:25:26 » |
|
os แน่นอน สุดแระ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EVE29
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #45 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 19:03:40 » |
|
สู้ๆ รอดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 19:44:35 » |
|
ครัชกึ่งทองแดง ทำไมเวลาออกมันเต้นๆหน่อยอะครับ ถ้าปล่อยเลยก็เอี๊ยดๆ ตลอดเลย
เห็นเขาว่ากึ่งทองแดงจะออกเหมือนผ้าธรรมดา
พอดีครัชเก่านี้หมดสนิดเลย ราบเรียบเตียนโล่งแล้วพอเปลีย่นครัชมา มันคนละฟิลกันเลยตกใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ozzy_ae
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 19:49:18 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae-101 RED
|
 |
« ตอบ #48 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 21:48:07 » |
|
เดี่ยวขับตามหลังไปล่ะกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #49 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 21:48:33 » |
|
ยังมีหลายเรื่องที่ช่างมือใหม่หัดโมฯ เข้าใจผิด 1. ฟลายวีลน้ำหนักเบา - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ได้ จะต้องทำให้มีแรงบิดมากกว่าเดิมไม่น้อยกว่า 25 % ไม่งั้นปลายห้อย ไม่ไหล - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ ใช้งานได้ดีเฉพาะการขับขี่ช่วงสั้นๆ ไม่เน้นความเร็วปลาย เช่น ยีมคาน่า , Circuit ( สนามสั้นๆ ) - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ นำไปแข่งDrag แล้ว เวลาจะด้อยกว่าที่ควรจะเป็นครับ *** ฟลายวีลน้ำหนักเบา เอามาใส่กับรถStandard จะเสียมากกว่าได้ และความเร็วปลายลดลงแน่นอน ***
2. ครัทช์ทองแดง - การใช้แรงกดที่มากขึ้น ( เหยียบครัทช์ ) ถือเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ช่างส่วนใหญ่มักทำให้ใช้แรงเหยียบน้อยๆ ไม่ได้ เลยสรุปว่าเป็นธรรมชาติของครัทช์แบบนี้ ทั้งๆที่ชนิดของผ้าครัทช์ ไม่ได้มีผลต่อการเหยียบครัทช์เลย การประกอบ และตั้งระยะครัทช์ไม่ถูกต้อง คือสาเหตุที่ทำให้ต้องออกแรงเหยียบมากขึ้นครับ
เด็ดขาดครับ ปรบมือให้ครับ ส่วน http://cgi.ebay.com/ebaymotors/TODA-AE86-4AGE-16V-%2F-4AG-20V-212mm-Flywheel-~-NEW-_W0QQitemZ190275256043QQcmdZViewItemQQimsxZ20081221?IMSfp=TL0812211110004r10544Flywheel แบบนี้หาได้ครับ แหล่งที่มีจะมีเป็นบางแหล่ง แต่แหล่งที่ผมมีหาได้แน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #50 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 23:10:30 » |
|
ผมว่าลองเรียนรู้ด้วยตัวเองไปก็ดีนะคับ
เพราะถ้ามัน ผ่านฉลุยทุกอย่างมันก็ไม่สนุกดิคับ
ซื้อเอง ใส่เอง ดีก็ดีใจ แย่ก็ไม่โทษใคร โทษตัวเอง
ส่วนตัวผม อยากรู้ไรต้องลองคับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
|
 |
« ตอบ #51 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 23:16:18 » |
|
รอติดตามผล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 พลังงานซากอ้อย
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
 |
« ตอบ #52 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 23:16:54 » |
|
ผมว่าลองเรียนรู้ด้วยตัวเองไปก็ดีนะคับ
เพราะถ้ามัน ผ่านฉลุยทุกอย่างมันก็ไม่สนุกดิคับ
ซื้อเอง ใส่เอง ดีก็ดีใจ แย่ก็ไม่โทษใคร โทษตัวเอง
ส่วนตัวผม อยากรู้ไรต้องลองคับ...

|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KENTENS@I <J>
|
 |
« ตอบ #53 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 00:35:17 » |
|
ทดสอบมาแล้ว อาการที่ คาดว่าจะเกิด คือ ปลายไม่มา ปลายห้อย ปลายมาช้า ไม่เจอครับ.. กดก็มาตลอด...
โดยรวมพอใจ แม้คลัชใหม่ ยังนิ่มไม่โดด เท่าที่ควร...
ขับเกีย 5 ปล่อยบ้าง กด บ้าง ก็ไม่มีอาการห้อย ครับ จาก คลิป ที่ไม่ชัดเลย
เกีย 2 สับที่ 60 km เกีย 3 สับที่ 110 km เกีย 4 สับที่ 150 km เกีย 5 สับที่ 190 km สับแล้วก็ยกเลย ไม่กดแล้ว
ขอออภัยคลิป ไม่ชัดเจน รู้งี้เปิดไฟในห้องโดยสาร ดีก่า
0 - 180 km ที่ 32 วินาที
อาจจะไม่ดีที่สุด ในการขับ
ถ้าในสเปก... นี้ ลูกเดิม แคมเดิม กล่องก็เดิม ตัดที่ 7500 (ถ้าปลดล๊อคได้คงดีกว่านี้) ก็น่าพอใจในของที่ใส่ลงไป ครับคลิป ซึ่ง ต้องฟังเสียงเอา http://www.youtube.com/watch?v=3ACDM4EQtSg
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2552 07:23:39 โดย KENTENS@I »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #54 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 00:56:17 » |
|
มืดจังครับพี่ เสียดายไม่เห้นตอนมันกวาดรอบอะครับ แต่เสียงพอได้อยู่ครับ คิคิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
 |
« ตอบ #55 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 01:07:31 » |
|
ดูดีนะครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #57 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 03:58:47 » |
|
โอ้โหเวลาดีเหมือนกันนะครับนี่ 0-180 32 วิ
เครื่องรถทำไรไปบ้างครับ 4AGE 16v เหมือนกัน ผมยังเวลาแย่กว่าพอสมควรเลยเลย คราวหน้าลอง 0-400 เมตรบ้างนะครับอยากรู้ แต่หาถนนโล่งๆกว่านี้น่าจะดีกว่านะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #58 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 06:44:04 » |
|
ดีใจด้วยถ้ามันไม่ห้อย ถ้าขับคนเดียวไม่ค่อยรู้ต้องนั่งซะ 4 คน เห็นผลแน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #59 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 08:37:07 » |
|
ดีใจด้วยถ้ามันไม่ห้อย ถ้าขับคนเดียวไม่ค่อยรู้ต้องนั่งซะ 4 คน เห็นผลแน่ๆ
แรงอย่างนี้เจอกับ วินปีนี้ที่พีระ เลยดีมัยนี้ อุอุอุ กำลังแรง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|