nut_spoon.CZ
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 20:48:35 » |
|
แจ่มๆเลยคับ พี่เจ ผมอยากทำบ้างเลยคับ
มาลองดิ.. พี่อยากลอง 6 เกียร์ ด้วยล่ะอิอิ ผมอยากจาออกโดดๆ บ้าง ฮิฮิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 20:49:05 » |
|
แน่นอน แล้วจะรู้ว่าเดิมๆ น่ะดีอยู๋แล้ว ยิ่งรถ turbo หนักไว้ยิ่งดี เร็วดีเสียวด้วย
แบบลดน้ำหนัก เค้าทำมาเพื่อให้รีดรอบได้เร็วขึ้น ก็จุดประสงค์ กับการขับขี่ใน circuit นั่นแหล่ะ มันไม่ค่อยมี case ขับแบบสับยิกๆ แล้วก็รักษารอบเครื่องแบบนั้นบนถนนหรอก
ของรถสำหรับแข่งไม่ใช่สำหรับรถแต่ง ท่องไว้
ว่าจะพิมพ์อยู่พอดีพี่แย่งไปหมดแล้ว ตามพี่บอกกล่าวนั้นละครับ รถสนามนิยมทำ แต่ถ้าท้องถนนละ อุอุ ไม่นิยมเท่าไร ยิ่งเครื่องแรงยิ่งต้องหนัก แต่ถ้าเครื่องไม่แรงมากก็เอาเบาะๆไว้เล่น 1 2 3 ได้พองาม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 20:53:07 » |
|
ความรู้ มาอีกแล้วๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 21:41:06 » |
|
ฟลายวีลที่เหมาะกับสมกับท้องถนนที่สุด ก้ ฟลายวีลฝาดำเลยครับ เบา แต่ไม่มาก กำลังดี วิ่งถนนดีรอบก้ ดีแต่ไม่ถึงกับพวก ไททาเนียม พวก ไททาเนียม กวาดไว ปลายวิ่งลอยๆ พอขึ้นสะพานรอบห้อย ของฝาดำถ้าจำไม่ผิดประมาณ 5.8 โลอ่ะครับ พวกของแต่ง จะประมาณ 4.4โลได้อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae-101 RED
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 22:03:18 » |
|
ของผมใช้ไททาเนียม กัน trd 3 แฉก อ่ะดิ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 22:19:54 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 พลังงานซากอ้อย
|
|
|
jen@171
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 22:39:53 » |
|
แล้วของฝาขาวเดิมๆมันกี่กิโลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
boatham
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 22:46:19 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
mee...
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 23:01:56 » |
|
ฟลายวีลที่เหมาะกับสมกับท้องถนนที่สุด ก้ ฟลายวีลฝาดำเลยครับ เบา แต่ไม่มาก กำลังดี วิ่งถนนดีรอบก้ ดีแต่ไม่ถึงกับพวก ไททาเนียม พวก ไททาเนียม กวาดไว ปลายวิ่งลอยๆ พอขึ้นสะพานรอบห้อย ของฝาดำถ้าจำไม่ผิดประมาณ 5.8 โลอ่ะครับ พวกของแต่ง จะประมาณ 4.4โลได้อ่ะครับ
แล้วไอ้ที่ขายมาให้พี่มันเท่าไรฟะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 23:46:54 » |
|
ถ้าจะ drag ต้องดูด้วยว่ากำลังเครื่องมีเท่าไหร่ เพราะแม้ว่า 200m จะไปได้เร็ว แต่ว่า มาห่วยตอนจะจบ ก็จบข่าวครับ เพราะ light flywheel ความเร็วปลายได้ น้อยกว่าปรกติ ทีนี้จะเจ็บใจว่าเรามาเกือบถึงก่อน แต่คนอื่น ตะปบหน้าเส้น ุ สำหรับ fly wheel 4A-GE ไม่น่ามี titanium เพราะมันยังไม่ถึงยุคที่ Ti ถูกจน เอามาทำของพวกนี้ได้ ส่วนมากเป็น chromoly ครับ สีเขียวๆ น่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 00:00:44 » |
|
ผมจะถอดออกให้หมดแล้วครับ พวกครัชแต่งเนียขับแล้วหมดแรง (ทำการบ้าน) เดียวเมียหาว่านอกใจอีก ไม่เอาแล้วใส่ของ STD ดีกว่า เนี่ยครับชุดที่ผมใช้อยู่    รอบริจากอยู่ครับ ถ้าไม่รู้จะเอาไปทิ้งที่ไหนก็เอามาโยนไว้ที่บ้านดาก็ได้นะ คิคิ ชอบปวดขา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 00:08:32 » |
|
ผมจะถอดออกให้หมดแล้วครับ พวกครัชแต่งเนียขับแล้วหมดแรง (ทำการบ้าน) เดียวเมียหาว่านอกใจอีก ไม่เอาแล้วใส่ของ STD ดีกว่า เนี่ยครับชุดที่ผมใช้อยู่    รอบริจากอยู่ครับ ถ้าไม่รู้จะเอาไปทิ้งที่ไหนก็เอามาโยนไว้ที่บ้านดาก็ได้นะ คิคิ ชอบปวดขา ของแบบนี้มันมีเคล็ดครับ หนักน้อยกว่า STD อีก ร้านที่ทำละเอียดเค้าจะทำครบ กดนิ่มๆ เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 00:12:54 » |
|
ทำจากโครโมลี่ นี่ประมาณนี้เปล่าครับ เห็นมีขายในอีเบย์ Item number: 190275256043 แล้วในไทยนี่หาได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 08:02:51 » |
|
ฟลายวีลที่เหมาะกับสมกับท้องถนนที่สุด ก้ ฟลายวีลฝาดำเลยครับ เบา แต่ไม่มาก กำลังดี วิ่งถนนดีรอบก้ ดีแต่ไม่ถึงกับพวก ไททาเนียม พวก ไททาเนียม กวาดไว ปลายวิ่งลอยๆ พอขึ้นสะพานรอบห้อย ของฝาดำถ้าจำไม่ผิดประมาณ 5.8 โลอ่ะครับ พวกของแต่ง จะประมาณ 4.4โลได้อ่ะครับ
แล้วไอ้ที่ขายมาให้พี่มันเท่าไรฟะ 4.8ได้ล่ะมั้ง นะ แต่อันนี่ทำมาแล้วมันใช้ดีมากๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thoss
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 08:50:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 12:30:27 » |
|
ยังมีหลายเรื่องที่ช่างมือใหม่หัดโมฯ เข้าใจผิด 1. ฟลายวีลน้ำหนักเบา - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ได้ จะต้องทำให้มีแรงบิดมากกว่าเดิมไม่น้อยกว่า 25 % ไม่งั้นปลายห้อย ไม่ไหล - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ ใช้งานได้ดีเฉพาะการขับขี่ช่วงสั้นๆ ไม่เน้นความเร็วปลาย เช่น ยีมคาน่า , Circuit ( สนามสั้นๆ ) - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ นำไปแข่งDrag แล้ว เวลาจะด้อยกว่าที่ควรจะเป็นครับ *** ฟลายวีลน้ำหนักเบา เอามาใส่กับรถStandard จะเสียมากกว่าได้ และความเร็วปลายลดลงแน่นอน ***
2. ครัทช์ทองแดง - การใช้แรงกดที่มากขึ้น ( เหยียบครัทช์ ) ถือเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ช่างส่วนใหญ่มักทำให้ใช้แรงเหยียบน้อยๆ ไม่ได้ เลยสรุปว่าเป็นธรรมชาติของครัทช์แบบนี้ ทั้งๆที่ชนิดของผ้าครัทช์ ไม่ได้มีผลต่อการเหยียบครัทช์เลย การประกอบ และตั้งระยะครัทช์ไม่ถูกต้อง คือสาเหตุที่ทำให้ต้องออกแรงเหยียบมากขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ToyoZa
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 13:03:31 » |
|
ขอเข้ามาเก็บความรู้ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|