AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 04:35:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3**  (อ่าน 17862 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 13:15:50 »

2. ครัทช์ทองแดง
 - การใช้แรงกดที่มากขึ้น ( เหยียบครัทช์ ) ถือเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ช่างส่วนใหญ่มักทำให้ใช้แรงเหยียบน้อยๆ ไม่ได้
เลยสรุปว่าเป็นธรรมชาติของครัทช์แบบนี้ ทั้งๆที่ชนิดของผ้าครัทช์ ไม่ได้มีผลต่อการเหยียบครัทช์เลย
การประกอบ และตั้งระยะครัทช์ไม่ถูกต้อง คือสาเหตุที่ทำให้ต้องออกแรงเหยียบมากขึ้นครับ

ขอวิธีปรับแต่งให้เบาหรือหนักน้อยลงครับ เพราะตอนนี้ใช้อยู่ ไม่กล้าให้พ่อถอยรถเลยเวลาที่จอดขวางรถแกกลัวโดนบ่น ข้อดีมีนิดหน่อย เพื่อนบางคนไม่กล้ายืมรถไปขับซื้อของ อิอิ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
9QC
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


ความฝันของฉัน คือSunroof ++


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 13:18:38 »

 
บันทึกการเข้า

รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #42 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 14:53:22 »

  
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 15:41:58 »

คืนนี้ว่าจะไปลอง   ว่า ปลายจะมาช้ามั้ย และจะมารายงานผล 

อยากรู้เหมือนกัน อิอิ  ...
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 18:25:26 »

os แน่นอน สุดแระ
555
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #45 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 19:03:40 »

สู้ๆ รอดูครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 19:44:35 »

ครัชกึ่งทองแดง ทำไมเวลาออกมันเต้นๆหน่อยอะครับ ถ้าปล่อยเลยก็เอี๊ยดๆ ตลอดเลย

เห็นเขาว่ากึ่งทองแดงจะออกเหมือนผ้าธรรมดา

พอดีครัชเก่านี้หมดสนิดเลย ราบเรียบเตียนโล่งแล้วพอเปลีย่นครัชมา มันคนละฟิลกันเลยตกใจ
บันทึกการเข้า

ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 19:49:18 »

แรงกันใหญ่แล้วว้อย............
บันทึกการเข้า
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 21:48:07 »

เดี่ยวขับตามหลังไปล่ะกัน 
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 21:48:33 »

ยังมีหลายเรื่องที่ช่างมือใหม่หัดโมฯ เข้าใจผิด
1. ฟลายวีลน้ำหนักเบา
 - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ได้ จะต้องทำให้มีแรงบิดมากกว่าเดิมไม่น้อยกว่า 25 %  ไม่งั้นปลายห้อย ไม่ไหล
 - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ ใช้งานได้ดีเฉพาะการขับขี่ช่วงสั้นๆ ไม่เน้นความเร็วปลาย เช่น ยีมคาน่า , Circuit ( สนามสั้นๆ )
 - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ นำไปแข่งDrag แล้ว เวลาจะด้อยกว่าที่ควรจะเป็นครับ
*** ฟลายวีลน้ำหนักเบา เอามาใส่กับรถStandard จะเสียมากกว่าได้ และความเร็วปลายลดลงแน่นอน ***

2. ครัทช์ทองแดง
 - การใช้แรงกดที่มากขึ้น ( เหยียบครัทช์ ) ถือเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ช่างส่วนใหญ่มักทำให้ใช้แรงเหยียบน้อยๆ ไม่ได้
เลยสรุปว่าเป็นธรรมชาติของครัทช์แบบนี้ ทั้งๆที่ชนิดของผ้าครัทช์ ไม่ได้มีผลต่อการเหยียบครัทช์เลย
การประกอบ และตั้งระยะครัทช์ไม่ถูกต้อง คือสาเหตุที่ทำให้ต้องออกแรงเหยียบมากขึ้นครับ


เด็ดขาดครับ ปรบมือให้ครับ

ส่วน http://cgi.ebay.com/ebaymotors/TODA-AE86-4AGE-16V-%2F-4AG-20V-212mm-Flywheel-~-NEW-_W0QQitemZ190275256043QQcmdZViewItemQQimsxZ20081221?IMSfp=TL0812211110004r10544
Flywheel แบบนี้หาได้ครับ แหล่งที่มีจะมีเป็นบางแหล่ง แต่แหล่งที่ผมมีหาได้แน่
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 23:10:30 »

ผมว่าลองเรียนรู้ด้วยตัวเองไปก็ดีนะคับ

เพราะถ้ามัน ผ่านฉลุยทุกอย่างมันก็ไม่สนุกดิคับ

ซื้อเอง ใส่เอง ดีก็ดีใจ แย่ก็ไม่โทษใคร โทษตัวเอง

ส่วนตัวผม อยากรู้ไรต้องลองคับ...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 23:16:18 »

รอติดตามผล
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 23:16:54 »

ผมว่าลองเรียนรู้ด้วยตัวเองไปก็ดีนะคับ

เพราะถ้ามัน ผ่านฉลุยทุกอย่างมันก็ไม่สนุกดิคับ

ซื้อเอง ใส่เอง ดีก็ดีใจ แย่ก็ไม่โทษใคร โทษตัวเอง

ส่วนตัวผม อยากรู้ไรต้องลองคับ...

บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 00:35:17 »

ทดสอบมาแล้ว  อาการที่ คาดว่าจะเกิด คือ ปลายไม่มา  ปลายห้อย  ปลายมาช้า   ไม่เจอครับ.. กดก็มาตลอด... 

โดยรวมพอใจ  แม้คลัชใหม่ ยังนิ่มไม่โดด เท่าที่ควร...

ขับเกีย 5  ปล่อยบ้าง  กด บ้าง   ก็ไม่มีอาการห้อย ครับ


จาก คลิป ที่ไม่ชัดเลย

เกีย 2 สับที่ 60 km    เกีย 3 สับที่ 110 km    เกีย 4 สับที่ 150 km   เกีย 5 สับที่ 190 km   สับแล้วก็ยกเลย ไม่กดแล้ว

ขอออภัยคลิป ไม่ชัดเจน รู้งี้เปิดไฟในห้องโดยสาร ดีก่า

0 - 180  km ที่ 32  วินาที

อาจจะไม่ดีที่สุด ในการขับ 

ถ้าในสเปก... นี้ ลูกเดิม แคมเดิม  กล่องก็เดิม ตัดที่ 7500 (ถ้าปลดล๊อคได้คงดีกว่านี้) ก็น่าพอใจในของที่ใส่ลงไป ครับ


คลิป ซึ่ง ต้องฟังเสียงเอา  http://www.youtube.com/watch?v=3ACDM4EQtSg
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2552 07:23:39 โดย KENTENS@I » บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 00:56:17 »

มืดจังครับพี่ เสียดายไม่เห้นตอนมันกวาดรอบอะครับ แต่เสียงพอได้อยู่ครับ คิคิ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 01:07:31 »

ดูดีนะครับพี่
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
B☆NK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 01:58:54 »

พี่คนนี้นิ แล้วของอันนั้น... ล่มยังพี่ 
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 03:58:47 »

โอ้โหเวลาดีเหมือนกันนะครับนี่ 0-180 32 วิ

เครื่องรถทำไรไปบ้างครับ 4AGE 16v เหมือนกัน ผมยังเวลาแย่กว่าพอสมควรเลยเลย คราวหน้าลอง 0-400 เมตรบ้างนะครับอยากรู้ แต่หาถนนโล่งๆกว่านี้น่าจะดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 06:44:04 »

ดีใจด้วยถ้ามันไม่ห้อย
ถ้าขับคนเดียวไม่ค่อยรู้ต้องนั่งซะ 4 คน
เห็นผลแน่ๆ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 08:37:07 »

ดีใจด้วยถ้ามันไม่ห้อย
ถ้าขับคนเดียวไม่ค่อยรู้ต้องนั่งซะ 4 คน
เห็นผลแน่ๆ

แรงอย่างนี้เจอกับ วินปีนี้ที่พีระ เลยดีมัยนี้ อุอุอุ

กำลังแรง
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!