| 
			| 
					
						| 6.9 | 
								|  | « ตอบ #40 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 13:15:50 » |  | 
 
 2. ครัทช์ทองแดง- การใช้แรงกดที่มากขึ้น ( เหยียบครัทช์ ) ถือเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ช่างส่วนใหญ่มักทำให้ใช้แรงเหยียบน้อยๆ ไม่ได้
 เลยสรุปว่าเป็นธรรมชาติของครัทช์แบบนี้ ทั้งๆที่ชนิดของผ้าครัทช์ ไม่ได้มีผลต่อการเหยียบครัทช์เลย
 การประกอบ และตั้งระยะครัทช์ไม่ถูกต้อง คือสาเหตุที่ทำให้ต้องออกแรงเหยียบมากขึ้นครับ
 
 ขอวิธีปรับแต่งให้เบาหรือหนักน้อยลงครับ เพราะตอนนี้ใช้อยู่ ไม่กล้าให้พ่อถอยรถเลยเวลาที่จอดขวางรถแกกลัวโดนบ่น ข้อดีมีนิดหน่อย เพื่อนบางคนไม่กล้ายืมรถไปขับซื้อของ อิอิ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 9QC | 
								|  | « ตอบ #41 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 13:18:38 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ) |  |  | 
	| 
			| 
					
						| EVE29 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #42 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 14:53:22 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| AE สี กะปิ | 
								|  | « ตอบ #44 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 18:25:26 » |  | 
 
 os แน่นอน สุดแระ555
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| EVE29 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #45 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 19:03:40 » |  | 
 
 สู้ๆ รอดูครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Hunter_JIK.CZ48 | 
								|  | « ตอบ #46 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 19:44:35 » |  | 
 
 ครัชกึ่งทองแดง ทำไมเวลาออกมันเต้นๆหน่อยอะครับ ถ้าปล่อยเลยก็เอี๊ยดๆ ตลอดเลย
 เห็นเขาว่ากึ่งทองแดงจะออกเหมือนผ้าธรรมดา
 
 พอดีครัชเก่านี้หมดสนิดเลย ราบเรียบเตียนโล่งแล้วพอเปลีย่นครัชมา มันคนละฟิลกันเลยตกใจ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ozzy_ae | 
								|  | « ตอบ #47 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 19:49:18 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ae-101 RED | 
								|  | « ตอบ #48 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 21:48:07 » |  | 
 
 เดี่ยวขับตามหลังไปล่ะกัน   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ 
 - AE-101 RED
 
 - 3S-GTE NONAIR
 
 - E Manage Blue Tune By หน่อง
 
 - TURBO T04D A/R 60
 
 - 550 cc.
 
 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3
 
 - ORC single
 
 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| carboys | 
								|  | « ตอบ #49 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 21:48:33 » |  | 
 
 ยังมีหลายเรื่องที่ช่างมือใหม่หัดโมฯ เข้าใจผิด1. ฟลายวีลน้ำหนักเบา
 - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ได้ จะต้องทำให้มีแรงบิดมากกว่าเดิมไม่น้อยกว่า 25 %  ไม่งั้นปลายห้อย ไม่ไหล
 - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ ใช้งานได้ดีเฉพาะการขับขี่ช่วงสั้นๆ ไม่เน้นความเร็วปลาย เช่น ยีมคาน่า , Circuit ( สนามสั้นๆ )
 - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ นำไปแข่งDrag แล้ว เวลาจะด้อยกว่าที่ควรจะเป็นครับ
 *** ฟลายวีลน้ำหนักเบา เอามาใส่กับรถStandard จะเสียมากกว่าได้ และความเร็วปลายลดลงแน่นอน ***
 
 2. ครัทช์ทองแดง
 - การใช้แรงกดที่มากขึ้น ( เหยียบครัทช์ ) ถือเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ช่างส่วนใหญ่มักทำให้ใช้แรงเหยียบน้อยๆ ไม่ได้
 เลยสรุปว่าเป็นธรรมชาติของครัทช์แบบนี้ ทั้งๆที่ชนิดของผ้าครัทช์ ไม่ได้มีผลต่อการเหยียบครัทช์เลย
 การประกอบ และตั้งระยะครัทช์ไม่ถูกต้อง คือสาเหตุที่ทำให้ต้องออกแรงเหยียบมากขึ้นครับ
 
 
 เด็ดขาดครับ ปรบมือให้ครับ ส่วน http://cgi.ebay.com/ebaymotors/TODA-AE86-4AGE-16V-%2F-4AG-20V-212mm-Flywheel-~-NEW-_W0QQitemZ190275256043QQcmdZViewItemQQimsxZ20081221?IMSfp=TL0812211110004r10544 Flywheel แบบนี้หาได้ครับ แหล่งที่มีจะมีเป็นบางแหล่ง แต่แหล่งที่ผมมีหาได้แน่ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  Step Ahead with MasterCRAFT |  |  | 
	| 
			| 
					
						| yoshio ae | 
								|  | « ตอบ #50 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 23:10:30 » |  | 
 
 ผมว่าลองเรียนรู้ด้วยตัวเองไปก็ดีนะคับ
 เพราะถ้ามัน ผ่านฉลุยทุกอย่างมันก็ไม่สนุกดิคับ
 
 ซื้อเอง ใส่เอง ดีก็ดีใจ แย่ก็ไม่โทษใคร โทษตัวเอง
 
 ส่วนตัวผม อยากรู้ไรต้องลองคับ...
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  AE has brought us to MEET  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ | 
								|  | « ตอบ #51 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 23:16:18 » |  | 
 
 รอติดตามผล |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  พลังงานซากอ้อย |  |  | 
	| 
			| 
					
						| @~GID_GP Car Mods~@ | 
								|  | « ตอบ #52 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 23:16:54 » |  | 
 
 ผมว่าลองเรียนรู้ด้วยตัวเองไปก็ดีนะคับ
 เพราะถ้ามัน ผ่านฉลุยทุกอย่างมันก็ไม่สนุกดิคับ
 
 ซื้อเอง ใส่เอง ดีก็ดีใจ แย่ก็ไม่โทษใคร โทษตัวเอง
 
 ส่วนตัวผม อยากรู้ไรต้องลองคับ...
 
 
  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KENTENS@I <J> | 
								|  | « ตอบ #53 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 00:35:17 » |  | 
 
 ทดสอบมาแล้ว  อาการที่ คาดว่าจะเกิด คือ ปลายไม่มา  ปลายห้อย  ปลายมาช้า   ไม่เจอครับ.. กดก็มาตลอด...  
 โดยรวมพอใจ  แม้คลัชใหม่ ยังนิ่มไม่โดด เท่าที่ควร...
 
 ขับเกีย 5  ปล่อยบ้าง  กด บ้าง   ก็ไม่มีอาการห้อย ครับ
  จาก คลิป ที่ไม่ชัดเลย 
 เกีย 2 สับที่ 60 km    เกีย 3 สับที่ 110 km    เกีย 4 สับที่ 150 km   เกีย 5 สับที่ 190 km   สับแล้วก็ยกเลย ไม่กดแล้ว
 
 ขอออภัยคลิป ไม่ชัดเจน รู้งี้เปิดไฟในห้องโดยสาร ดีก่า
 
 0 - 180  km ที่ 32  วินาที
 
 อาจจะไม่ดีที่สุด ในการขับ
 
 ถ้าในสเปก... นี้ ลูกเดิม แคมเดิม  กล่องก็เดิม ตัดที่ 7500 (ถ้าปลดล๊อคได้คงดีกว่านี้) ก็น่าพอใจในของที่ใส่ลงไป ครับ
 คลิป ซึ่ง ต้องฟังเสียงเอา  http://www.youtube.com/watch?v=3ACDM4EQtSg |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2552 07:23:39 โดย KENTENS@I » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| __Da__ | 
								|  | « ตอบ #54 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 00:56:17 » |  | 
 
 มืดจังครับพี่ เสียดายไม่เห้นตอนมันกวาดรอบอะครับ แต่เสียงพอได้อยู่ครับ คิคิ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| jen@171 | 
								|  | « ตอบ #55 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 01:07:31 » |  | 
 
 ดูดีนะครับพี่ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 TunedByJenพรชัย เฮดเดอร์
 CORONA CLUB
 Club JZ
 Mercedes Mania
 กะเรกะราด
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| 6.9 | 
								|  | « ตอบ #57 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 03:58:47 » |  | 
 
 โอ้โหเวลาดีเหมือนกันนะครับนี่ 0-180 32 วิ
 เครื่องรถทำไรไปบ้างครับ 4AGE 16v เหมือนกัน ผมยังเวลาแย่กว่าพอสมควรเลยเลย คราวหน้าลอง 0-400 เมตรบ้างนะครับอยากรู้ แต่หาถนนโล่งๆกว่านี้น่าจะดีกว่านะครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE สี กะปิ | 
								|  | « ตอบ #58 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 06:44:04 » |  | 
 
 ดีใจด้วยถ้ามันไม่ห้อยถ้าขับคนเดียวไม่ค่อยรู้ต้องนั่งซะ 4 คน
 เห็นผลแน่ๆ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー | 
								|  | « ตอบ #59 เมื่อ: 08 มกราคม 2552 08:37:07 » |  | 
 
 ดีใจด้วยถ้ามันไม่ห้อยถ้าขับคนเดียวไม่ค่อยรู้ต้องนั่งซะ 4 คน
 เห็นผลแน่ๆ
 
 แรงอย่างนี้เจอกับ วินปีนี้ที่พีระ เลยดีมัยนี้ อุอุอุ กำลังแรง  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |