AE. Racing Club
16 กรกฎาคม 2568 23:29:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกว่าหัวฉีดน้ำมันจะตัน !!!  (อ่าน 39668 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 09 เมษายน 2555 23:34:23 »

เรื่องเดินเบาแล้ว ปุ้งฯปั้งฯ ผมก็เป็น ถ้าน้ำมันค้างถังนานและน้อย
ลงเอยด้วย วีเพาเวอร์E10เต็มถัง1รอบ
แล้วE10+E20+น้ำยาล้างหัวฉีกของคาลแทล็ก 40บาท/กระป๋อง กับน้ำมัน E15 เต็มถัง อีกรอบสอง อาการหายแล้ว ตอนนี้ใช้ E15 แบบท้าทายอยู่ 
(ที่เติมเต็มถัง เพราะต้องการให้ปั๊มติ๊กแช่ในน้ำมันเต็มทั้งตัว)
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: 06 มกราคม 2556 20:38:25 »

ตอนนี้ได้เปลี่ยนหัวฉีดทั้ง 4 หัวไปแล้ว อาการวิ่งสะดุดน้อยลง อาการออกตัววอดไม่มีแล้ว แต่ยังมีอาการ วิ่งด้วยความเร็วคงที่ ยาวๆ เป็นกิโลมันจะมีอาการสะดุดแบบสะอึกๆๆ รอบสวิง สั้นไปทั้งคัน ต้องถอนคันเร่ง หรือเหยียบสวนขึ้นไปเลยถึงจะไม่สะอึก

อีกอาการคือ เวลาเข้าโค้ง แรงๆ บนถนนที่ยุบๆ เป็นลูกฟูก (ถนนลาดยางแล้วโดนสิบล้อเหยียบจนเป็่นร่องไปทั้งถนน)ที่ความเร็วไม่มากมีอาการวูบๆ เร่งไม่ขึ้น สะดุดๆ วอดๆ ด้วยครับ


สิ่งที่ทำไปแล้ว

เปลี่ยนหัวเทียน
เปลี่ยนหัวฉีดมือสอง
น้ำมันใช้เบนซิน 95
เปลี่ยนฝากะลาจานจ่าย Denso แท้
C ภายในจานจ่าย และในกล่อง ECU ไม่บวมไม่เยิ้ม
เปลี่ยนชุดปีกผีเสื้อ
เปลี่ยนปั๊มติ๊ก (แต่ไม่ตรงรุ่น ได้ของมือสองชุดใหม่มาแล้ว ตรงรุ่น แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน)
เปลี่ยนสายหัวเทียนมือสอง ทั้งชุด รอบเดินเบาไม่มีการสะดุดใดๆ
ปรับตั้งวาล์ว
ตรวจสอบสายแวคคั่มทั้งคัน เปลี่ยนใหม่ไปหลายเส้น แต่ไม่ดีขึ้น

เหลือ
เรกกูเลเตอร์น้ำมัน
คอยล์จุดระเบิด
รีเลย์ปั๊มติ๊ก (หาไม่เจอ เลยไม่ได้เปลี่ยน)
กรองเบนซิน (ที่ไม่เปลี่ยนเพราะอาการมันมีตั้งแต่ตอนกรองเบนซินมีอายุแค่ 8000 โล ตอนนี้ 50,000 โลแล้ว อาการยังมี)

ขอความเห็นน้าๆ ด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มกราคม 2556 20:40:42 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: 06 มกราคม 2556 20:39:11 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 06 มกราคม 2556 21:34:05 »

ผมว่าน่าจะ คอยด์แหละครับ เพราะ เรกูเลเตอร์ เดิมๆติดรางมาผมใช้มานานมากเยย จนตอนนี้ใช้ติ๊กเจโบมา 2 ปีแล้ว

หัวฉีด 1j วีวี แต่เรกูเลตยังไม่เป็นอะไรครับ เช็คคอยด์ก่อนเลยครับน้า
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #64 เมื่อ: 07 มกราคม 2556 16:04:44 »

คอยล์ จะเช็คยังไงดีครับน้าเจ หรือเปลี่ยนไปเลยดี
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #65 เมื่อ: 07 มกราคม 2556 21:13:29 »

วันนี้ วิ่งน้ำมัน ระหว่างที่วิ่งรอบนิ่งๆ ประมาณ พันกว่ารอบ ความเร็ว 70-80 ก็กระแทกคันเร่ง เร่งรอบขึ้นอย่างกระทันหัน เกิดอาการ "ปุ" ที่ท่อไอเสียด้วยครับ คล้ายๆ แบคไฟร์ แล้ว A/f meter โชว์ไฟแดง (เชื้อเพลิงหนา)

ตอนนี้ สงสัย

1. กรองเบนซินตัน
2. ปั๊มติ๊กอ่อนแรง สร้างแรงดันไม่พอ น้ำมันฉีดผ่านหัวฉีดเลยไม่เป็นละออง เลยเชื้อเพลิงหนา ระเบิดในท่อไอเสีย
3. คอยล์จุดระเบิดเริ่มเสื่อม ไฟไม่แรง ทำให้เผาไหม้ไม่ดี เชื้อเพลิงเลยหนา ระเบิดในท่อไอเสีย


ทั้งหมด จะให้วูบ รอบตก สวิงกระตุกๆ สะอึกๆ ได้หรือเปล่าครับ

อาการไม่เป็นตลอดนะครับ แต่เป็นบ่อย

น้าๆ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เครียดจัง
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 01:46:00 »

ถ้าปั๊มอ่อนแรง ผมว่าไม่าน่านะ ถ้าติ๊กจะลาโลกอาการที่ผมเคยเจอเลยคือ ดับไปเลย

กรองเบนซินตันอันนี้ไม่แน่ใจ แต่ถ้ากรองตันเชื้อเพลิงน่าจะบางแทนครับ เพราะมันเดินไม่สะดวก

ส่วนเรื่องคอยด์ก็เช็คจากไฟที่วิ่งออกจากสายหัวเทียนเลยครับ

ทดสอบด้วยการดึงส่ยหัวเทียนออกมาซักหัวนึง แล้วจี้ไปที่บริเวณโลหะใกล้ๆก็คือฝาครอบวาล์ว หรือน๊อตฝาวาล์วก็ได้ครับ

ถ้าไฟไม่วิ่งเป็นเส้นก็อาจเป็นที่คอยด์ แต้ถ้าไม่แน่ใจดรื่องสายหัวเทียน ก็ถอดมาเช๊คก็ได้ครับ

ถ้าสายหัวเทียนเดิม std ค่า ohm จะอยู่ประมาณ 5-10k ohm ครับ ถ้ามากกว่านั้นก็เริ่มเสื่อมครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #67 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 14:12:42 »

ถ้าปั๊มอ่อนแรง ผมว่าไม่าน่านะ ถ้าติ๊กจะลาโลกอาการที่ผมเคยเจอเลยคือ ดับไปเลย

กรองเบนซินตันอันนี้ไม่แน่ใจ แต่ถ้ากรองตันเชื้อเพลิงน่าจะบางแทนครับ เพราะมันเดินไม่สะดวก

ส่วนเรื่องคอยด์ก็เช็คจากไฟที่วิ่งออกจากสายหัวเทียนเลยครับ

ทดสอบด้วยการดึงส่ยหัวเทียนออกมาซักหัวนึง แล้วจี้ไปที่บริเวณโลหะใกล้ๆก็คือฝาครอบวาล์ว หรือน๊อตฝาวาล์วก็ได้ครับ

ถ้าไฟไม่วิ่งเป็นเส้นก็อาจเป็นที่คอยด์ แต้ถ้าไม่แน่ใจดรื่องสายหัวเทียน ก็ถอดมาเช๊คก็ได้ครับ

ถ้าสายหัวเทียนเดิม std ค่า ohm จะอยู่ประมาณ 5-10k ohm ครับ ถ้ามากกว่านั้นก็เริ่มเสื่อมครับ

น้าเจ ดึงสายหัวเทียนขึ้นมาตอนสตาร์เครื่องอยู่เลยใช่ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 14:16:42 »

ติ๊กถอย....ก็น้ำมันหนาจนสะดุดนะครับ !!
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 16:05:10 »

น้าสิทธิ์ของผมฝาดำก็ดังปุ้งที่ท่อเหมือนกันเวลายกคันเร่ง สงสัยน้ำมันจะหนาเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #70 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 16:33:41 »

น้าสิทธิ์ของผมฝาดำก็ดังปุ้งที่ท่อเหมือนกันเวลายกคันเร่ง สงสัยน้ำมันจะหนาเหมือนกัน

จริงดิน้า ทำไงอะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #71 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 16:34:48 »

ติ๊กถอย....ก็น้ำมันหนาจนสะดุดนะครับ !!

วันนี้ไปเปลี่ยนติ๊กมาแล้วครับ ถอดคันเร่งยังมีน้ำมันหนาอยู่แต่ยังจับอาการวูบๆ วอดๆ ไม่ได้ ไว้ค่ำๆ จะไปซิ่งแถวปราจีนหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #72 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 16:39:45 »

วันนี้ลองดูไฟปลายสายหัวเทียนแล้ว สปาร์คแรงเชียว แต่ไฟเป็นสีส้มนะครับ จริงๆ แล้วต้องเป็นสีอะไรครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 19:45:00 »

วันนี้ลองดูไฟปลายสายหัวเทียนแล้ว สปาร์คแรงเชียว แต่ไฟเป็นสีส้มนะครับ จริงๆ แล้วต้องเป็นสีอะไรครับ
สีฟ้าครับ สีส้มไฟอ่อน
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #74 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 20:46:04 »

วันนี้ลองดูไฟปลายสายหัวเทียนแล้ว สปาร์คแรงเชียว แต่ไฟเป็นสีส้มนะครับ จริงๆ แล้วต้องเป็นสีอะไรครับ
สีฟ้าครับ สีส้มไฟอ่อน

ถ้างั้นหมายความว่า จานจ่ายผมไม่ปกติป่ะครับน้า คอยล์ หรืออะไรที่อาจจะเสื่อมครับน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 23:40:40 »

วันนี้ลองดูไฟปลายสายหัวเทียนแล้ว สปาร์คแรงเชียว แต่ไฟเป็นสีส้มนะครับ จริงๆ แล้วต้องเป็นสีอะไรครับ
สีฟ้าครับ สีส้มไฟอ่อน

ถ้างั้นหมายความว่า จานจ่ายผมไม่ปกติป่ะครับน้า คอยล์ หรืออะไรที่อาจจะเสื่อมครับน้า
น้าสิทธิลองไล่จาก หัวเทียนไปจนคอยด์เลยครับ เช๊คหัวเทียน เช๊คสายหัวเทียนก่อน ถ้า 2 อย่างนี้ปกติ

ก็แปลว่าเป็นที่คอยด์ครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 09 มกราคม 2556 07:41:59 »

ผมมีสายหัวเทียนอยู่ที่ครยก2ชุด แต่มันมีรอยหนูแทะใช้งานได้ปกติมาเอาไปใช้ได้เลยครับ
ผมไม่ได้ใช้แล้ว
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 09 มกราคม 2556 08:40:25 »

มันไม่ได้ใช้นํ้ามันนานๆ ก็จะสะดุดบ้าง 

วิ่งนํ้ามันไปเรื่อยๆ ซักพักก็หาย

ลองดูก่อน
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #78 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 21:38:57 »

ติ๊กถอย....ก็น้ำมันหนาจนสะดุดนะครับ !!

วันนี้ไปเปลี่ยนติ๊กมาแล้วครับ ถอดคันเร่งยังมีน้ำมันหนาอยู่แต่ยังจับอาการวูบๆ วอดๆ ไม่ได้ ไว้ค่ำๆ จะไปซิ่งแถวปราจีนหน่อยครับ
หลังจากเปลี่ยนติ๊กตรงรุ่นมา 2 วัน ลองวิ่งน้ำมันไป 10 กว่าลิตร โซฮอล์ 95 ผลคือ ไม่มีอาการปุๆๆตอนเหยียบคันเร่งแบบกระทันหันแล้วครับ แค่ยังรู้สึกยังมีสะดุดอยู่ เป็นการสะดุดแบบเข็มวันรอบสวิงๆ เลยนะครับ แต่น้อยลงกว่าก่อนๆ มาก

ตอนนี้เหลือ คอยล์จุดระเบิด, ตัว ignitor ในจานจ่าย, ตัว igniter module, กรองเบนซินที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 22:42:04 »

หายไว ๆ ครับหน้า 
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!