plew_ch
|
 |
« ตอบ #60 เมื่อ: 09 เมษายน 2555 23:34:23 » |
|
เรื่องเดินเบาแล้ว ปุ้งฯปั้งฯ ผมก็เป็น ถ้าน้ำมันค้างถังนานและน้อย ลงเอยด้วย วีเพาเวอร์E10เต็มถัง1รอบ แล้วE10+E20+น้ำยาล้างหัวฉีกของคาลแทล็ก 40บาท/กระป๋อง กับน้ำมัน E15 เต็มถัง อีกรอบสอง อาการหายแล้ว ตอนนี้ใช้ E15 แบบท้าทายอยู่ (ที่เติมเต็มถัง เพราะต้องการให้ปั๊มติ๊กแช่ในน้ำมันเต็มทั้งตัว)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #61 เมื่อ: 06 มกราคม 2556 20:38:25 » |
|
ตอนนี้ได้เปลี่ยนหัวฉีดทั้ง 4 หัวไปแล้ว อาการวิ่งสะดุดน้อยลง อาการออกตัววอดไม่มีแล้ว แต่ยังมีอาการ วิ่งด้วยความเร็วคงที่ ยาวๆ เป็นกิโลมันจะมีอาการสะดุดแบบสะอึกๆๆ รอบสวิง สั้นไปทั้งคัน ต้องถอนคันเร่ง หรือเหยียบสวนขึ้นไปเลยถึงจะไม่สะอึก
อีกอาการคือ เวลาเข้าโค้ง แรงๆ บนถนนที่ยุบๆ เป็นลูกฟูก (ถนนลาดยางแล้วโดนสิบล้อเหยียบจนเป็่นร่องไปทั้งถนน)ที่ความเร็วไม่มากมีอาการวูบๆ เร่งไม่ขึ้น สะดุดๆ วอดๆ ด้วยครับ
สิ่งที่ทำไปแล้ว
เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนหัวฉีดมือสอง น้ำมันใช้เบนซิน 95 เปลี่ยนฝากะลาจานจ่าย Denso แท้ C ภายในจานจ่าย และในกล่อง ECU ไม่บวมไม่เยิ้ม เปลี่ยนชุดปีกผีเสื้อ เปลี่ยนปั๊มติ๊ก (แต่ไม่ตรงรุ่น ได้ของมือสองชุดใหม่มาแล้ว ตรงรุ่น แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน) เปลี่ยนสายหัวเทียนมือสอง ทั้งชุด รอบเดินเบาไม่มีการสะดุดใดๆ ปรับตั้งวาล์ว ตรวจสอบสายแวคคั่มทั้งคัน เปลี่ยนใหม่ไปหลายเส้น แต่ไม่ดีขึ้น
เหลือ เรกกูเลเตอร์น้ำมัน คอยล์จุดระเบิด รีเลย์ปั๊มติ๊ก (หาไม่เจอ เลยไม่ได้เปลี่ยน) กรองเบนซิน (ที่ไม่เปลี่ยนเพราะอาการมันมีตั้งแต่ตอนกรองเบนซินมีอายุแค่ 8000 โล ตอนนี้ 50,000 โลแล้ว อาการยังมี)
ขอความเห็นน้าๆ ด้วยนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มกราคม 2556 20:40:42 โดย chaiyasita »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #62 เมื่อ: 06 มกราคม 2556 20:39:11 » |
|
ขอบคุณครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #63 เมื่อ: 06 มกราคม 2556 21:34:05 » |
|
ผมว่าน่าจะ คอยด์แหละครับ เพราะ เรกูเลเตอร์ เดิมๆติดรางมาผมใช้มานานมากเยย จนตอนนี้ใช้ติ๊กเจโบมา 2 ปีแล้ว
หัวฉีด 1j วีวี แต่เรกูเลตยังไม่เป็นอะไรครับ เช็คคอยด์ก่อนเลยครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #64 เมื่อ: 07 มกราคม 2556 16:04:44 » |
|
คอยล์ จะเช็คยังไงดีครับน้าเจ หรือเปลี่ยนไปเลยดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #65 เมื่อ: 07 มกราคม 2556 21:13:29 » |
|
วันนี้ วิ่งน้ำมัน ระหว่างที่วิ่งรอบนิ่งๆ ประมาณ พันกว่ารอบ ความเร็ว 70-80 ก็กระแทกคันเร่ง เร่งรอบขึ้นอย่างกระทันหัน เกิดอาการ "ปุ" ที่ท่อไอเสียด้วยครับ คล้ายๆ แบคไฟร์ แล้ว A/f meter โชว์ไฟแดง (เชื้อเพลิงหนา)
ตอนนี้ สงสัย
1. กรองเบนซินตัน 2. ปั๊มติ๊กอ่อนแรง สร้างแรงดันไม่พอ น้ำมันฉีดผ่านหัวฉีดเลยไม่เป็นละออง เลยเชื้อเพลิงหนา ระเบิดในท่อไอเสีย 3. คอยล์จุดระเบิดเริ่มเสื่อม ไฟไม่แรง ทำให้เผาไหม้ไม่ดี เชื้อเพลิงเลยหนา ระเบิดในท่อไอเสีย
ทั้งหมด จะให้วูบ รอบตก สวิงกระตุกๆ สะอึกๆ ได้หรือเปล่าครับ
อาการไม่เป็นตลอดนะครับ แต่เป็นบ่อย
น้าๆ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ เครียดจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #66 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 01:46:00 » |
|
ถ้าปั๊มอ่อนแรง ผมว่าไม่าน่านะ ถ้าติ๊กจะลาโลกอาการที่ผมเคยเจอเลยคือ ดับไปเลย
กรองเบนซินตันอันนี้ไม่แน่ใจ แต่ถ้ากรองตันเชื้อเพลิงน่าจะบางแทนครับ เพราะมันเดินไม่สะดวก
ส่วนเรื่องคอยด์ก็เช็คจากไฟที่วิ่งออกจากสายหัวเทียนเลยครับ
ทดสอบด้วยการดึงส่ยหัวเทียนออกมาซักหัวนึง แล้วจี้ไปที่บริเวณโลหะใกล้ๆก็คือฝาครอบวาล์ว หรือน๊อตฝาวาล์วก็ได้ครับ
ถ้าไฟไม่วิ่งเป็นเส้นก็อาจเป็นที่คอยด์ แต้ถ้าไม่แน่ใจดรื่องสายหัวเทียน ก็ถอดมาเช๊คก็ได้ครับ
ถ้าสายหัวเทียนเดิม std ค่า ohm จะอยู่ประมาณ 5-10k ohm ครับ ถ้ามากกว่านั้นก็เริ่มเสื่อมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #67 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 14:12:42 » |
|
ถ้าปั๊มอ่อนแรง ผมว่าไม่าน่านะ ถ้าติ๊กจะลาโลกอาการที่ผมเคยเจอเลยคือ ดับไปเลย
กรองเบนซินตันอันนี้ไม่แน่ใจ แต่ถ้ากรองตันเชื้อเพลิงน่าจะบางแทนครับ เพราะมันเดินไม่สะดวก
ส่วนเรื่องคอยด์ก็เช็คจากไฟที่วิ่งออกจากสายหัวเทียนเลยครับ
ทดสอบด้วยการดึงส่ยหัวเทียนออกมาซักหัวนึง แล้วจี้ไปที่บริเวณโลหะใกล้ๆก็คือฝาครอบวาล์ว หรือน๊อตฝาวาล์วก็ได้ครับ
ถ้าไฟไม่วิ่งเป็นเส้นก็อาจเป็นที่คอยด์ แต้ถ้าไม่แน่ใจดรื่องสายหัวเทียน ก็ถอดมาเช๊คก็ได้ครับ
ถ้าสายหัวเทียนเดิม std ค่า ohm จะอยู่ประมาณ 5-10k ohm ครับ ถ้ามากกว่านั้นก็เริ่มเสื่อมครับ
น้าเจ ดึงสายหัวเทียนขึ้นมาตอนสตาร์เครื่องอยู่เลยใช่ป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
 |
« ตอบ #68 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 14:16:42 » |
|
ติ๊กถอย....ก็น้ำมันหนาจนสะดุดนะครับ !!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
keng110 >SZ<
|
 |
« ตอบ #69 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 16:05:10 » |
|
น้าสิทธิ์ของผมฝาดำก็ดังปุ้งที่ท่อเหมือนกันเวลายกคันเร่ง สงสัยน้ำมันจะหนาเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #70 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 16:33:41 » |
|
น้าสิทธิ์ของผมฝาดำก็ดังปุ้งที่ท่อเหมือนกันเวลายกคันเร่ง สงสัยน้ำมันจะหนาเหมือนกัน
จริงดิน้า ทำไงอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #71 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 16:34:48 » |
|
ติ๊กถอย....ก็น้ำมันหนาจนสะดุดนะครับ !!
วันนี้ไปเปลี่ยนติ๊กมาแล้วครับ ถอดคันเร่งยังมีน้ำมันหนาอยู่แต่ยังจับอาการวูบๆ วอดๆ ไม่ได้ ไว้ค่ำๆ จะไปซิ่งแถวปราจีนหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #72 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 16:39:45 » |
|
วันนี้ลองดูไฟปลายสายหัวเทียนแล้ว สปาร์คแรงเชียว แต่ไฟเป็นสีส้มนะครับ จริงๆ แล้วต้องเป็นสีอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
 |
« ตอบ #73 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 19:45:00 » |
|
วันนี้ลองดูไฟปลายสายหัวเทียนแล้ว สปาร์คแรงเชียว แต่ไฟเป็นสีส้มนะครับ จริงๆ แล้วต้องเป็นสีอะไรครับ
สีฟ้าครับ สีส้มไฟอ่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #74 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 20:46:04 » |
|
วันนี้ลองดูไฟปลายสายหัวเทียนแล้ว สปาร์คแรงเชียว แต่ไฟเป็นสีส้มนะครับ จริงๆ แล้วต้องเป็นสีอะไรครับ
สีฟ้าครับ สีส้มไฟอ่อน ถ้างั้นหมายความว่า จานจ่ายผมไม่ปกติป่ะครับน้า คอยล์ หรืออะไรที่อาจจะเสื่อมครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #75 เมื่อ: 08 มกราคม 2556 23:40:40 » |
|
วันนี้ลองดูไฟปลายสายหัวเทียนแล้ว สปาร์คแรงเชียว แต่ไฟเป็นสีส้มนะครับ จริงๆ แล้วต้องเป็นสีอะไรครับ
สีฟ้าครับ สีส้มไฟอ่อน ถ้างั้นหมายความว่า จานจ่ายผมไม่ปกติป่ะครับน้า คอยล์ หรืออะไรที่อาจจะเสื่อมครับน้า น้าสิทธิลองไล่จาก หัวเทียนไปจนคอยด์เลยครับ เช๊คหัวเทียน เช๊คสายหัวเทียนก่อน ถ้า 2 อย่างนี้ปกติ ก็แปลว่าเป็นที่คอยด์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
 |
« ตอบ #76 เมื่อ: 09 มกราคม 2556 07:41:59 » |
|
ผมมีสายหัวเทียนอยู่ที่ครยก2ชุด แต่มันมีรอยหนูแทะใช้งานได้ปกติมาเอาไปใช้ได้เลยครับ ผมไม่ได้ใช้แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
mama
|
 |
« ตอบ #77 เมื่อ: 09 มกราคม 2556 08:40:25 » |
|
มันไม่ได้ใช้นํ้ามันนานๆ ก็จะสะดุดบ้าง
วิ่งนํ้ามันไปเรื่อยๆ ซักพักก็หาย
ลองดูก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #78 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 21:38:57 » |
|
ติ๊กถอย....ก็น้ำมันหนาจนสะดุดนะครับ !!
วันนี้ไปเปลี่ยนติ๊กมาแล้วครับ ถอดคันเร่งยังมีน้ำมันหนาอยู่แต่ยังจับอาการวูบๆ วอดๆ ไม่ได้ ไว้ค่ำๆ จะไปซิ่งแถวปราจีนหน่อยครับ หลังจากเปลี่ยนติ๊กตรงรุ่นมา 2 วัน ลองวิ่งน้ำมันไป 10 กว่าลิตร โซฮอล์ 95 ผลคือ ไม่มีอาการปุๆๆตอนเหยียบคันเร่งแบบกระทันหันแล้วครับ แค่ยังรู้สึกยังมีสะดุดอยู่ เป็นการสะดุดแบบเข็มวันรอบสวิงๆ เลยนะครับ แต่น้อยลงกว่าก่อนๆ มาก ตอนนี้เหลือ คอยล์จุดระเบิด, ตัว ignitor ในจานจ่าย, ตัว igniter module, กรองเบนซินที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GeorgeDevil<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #79 เมื่อ: 10 มกราคม 2556 22:42:04 » |
|
หายไว ๆ ครับหน้า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
|
|
|
|