osk100
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 23:52:26 » |
|
เช็คก่อนว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ถอดสายน้ำมันก่อนเข้ารางหัวฉีดมาเช็ค ถ้าไม่มีน้ำมันวิ่งมา ปั๊มติคเสีย ครับ
ผมยังไม่ได้ไปลองถอดสายน้ำมันนะครับ ข้างนอกฝนตกอยู่ สมมติว่า ถ้าน้ำมันไม่มา เครื่องยนต์น่าจะดับไปเลยหรือเปล่าครับ น้ำมันไม่มาเครื่องก็ดับ อาการเริ่มเเรกของปั๊มติคที่เสียคือ เเรกๆจะยังพอมีเเรงดันส่งน้ำมันมาบ้าง พอนานจะเริ่มมีอาการเเรงดันน้อยลง จนหยุดทำงานไปในที่สุด ถ้าชำนาญจริงๆบิดกุญเเจเเล้วฟังเสียปั๊มติคทำงานหรือเปล่า ปั๊มมันจะวางอยู่ใต้เบาะหลังครับ ว่าทำงานหรือไม่ มันจะมีเสียงดังออกมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 23:55:23 » |
|
ปั้มติ้ก ผมเปลี่ยนอู่ 500 บาท ค่าแรงมะเสีย อยู่แถวไหนอ่ะครับ จะได้แนะนำอู่ให้ถ้าแถวๆนนท์  นครนายก ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tobizaru_x
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 23:56:19 » |
|
โซฮอล์ 95 ครึ่งถัง ตอนนี้วิ่งไป 100 โล หายไปหน่อยนึงแล้วครับ
พรุ่งนี้ผมมีแผนว่าจะไปซื้อน้ำยาล้างหัวฉีดที่โตโยต้า แล้วไปเติมที่ปั๊ม และเติมเบนซิน 91 ผสมลงไปให้เต็ม จะดีไหมครับ
น้ำยาล้างหัวฉีดมขอว่าเป็นกรณีสุดท้ายเลยได้มั้ยครับ น้ำยาที่เติมลงไปผมว่าไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่นะครับ ถ้าจะล้างจริงๆ ผมว่าถอดออกมาล้างน่าจะดีกว่าครับ จะได้ให้ช่างเช็คแรงดันหัวฉีดให้ด้วยครับ ถ้าจะเช็คจริงๆ อย่างแรกลองดูกรองเบนซินก่อนครับ แล้วดูแรงดันน้ำมันเบนซิน โดยเร่งเครื่อง แล้วค่อยๆคลายน็อตที่ท้ายรางหัวฉีดออกครับ ตามนี้เราก็จะรู้ครับว่า แรงดันน้ำมันมันแรงหรือเปล่า โดยมันจะมีตัวแวคคั่มตัวที่เหมืือนจานบินเป็นตัวคุมแรงดันอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<<nutt>>
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2554 23:59:00 » |
|
ปั้มติ๊กถ้าบิดกุญแจแล้วมีเสียงชัดเจน(วี๊ด)ก็น่าจะไปแล้วล่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ 084.652.4314
|
|
|
|
samphop
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 00:46:31 » |
|
รถผมมีอาการคล้ายๆกัน แต่ไม่รู้ใช่ป่าว คือตอนเช้าๆ เครื่องเย็นๆ สตาทรถแล้วพอเหยียบคันเร่งมันจะมีอาการสะอึกอะครับ แต่พอเครื่องเริ่มร้อนขึ้นมันก็สะอึกน้อยลง ทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร (แต่อาการมันเริ่มมาจากผมไปลุยน้ำท่วมมา) ใครรู้บอกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
snoopy
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 09:06:46 » |
|
ผมว่าอย่าเสียเวลาล้างหัวฉีดเลยครับ ลองหารางหัวฉีดมาเปลียนยกรางเลยครับ เสียทีเดียวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
snoopy
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 09:08:18 » |
|
รถผมมีอาการคล้ายๆกัน แต่ไม่รู้ใช่ป่าว คือตอนเช้าๆ เครื่องเย็นๆ สตาทรถแล้วพอเหยียบคันเร่งมันจะมีอาการสะอึกอะครับ แต่พอเครื่องเริ่มร้อนขึ้นมันก็สะอึกน้อยลง ทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร (แต่อาการมันเริ่มมาจากผมไปลุยน้ำท่วมมา) ใครรู้บอกที
-------------------------------------------------------------------------------- เป็นเหมือนกันครับ จะเป็นตอนเช้า เครื่องจะสะดุดนิดๆพอวิ่งสักพักเครื่องร้อนก็หาย นานวันเข้าจะเริ่มเป็นนานขึ้น พอเปลี่ยนยกรางหัวฉีด หายสนิทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 09:15:38 » |
|
อยากให้ลองเช็ค "กรองเบนซิน" อีกตัวครับ เทียมลูกละ 350.-
หัวฉีดตันยากเพราะมีกรองเบนซินขวางอยู่
ถ้าคุณเติม 91 มาตลอดแล้วพึ่งมาเติมแก๊ส 95 มันยังไม่น่าจะกัดยางปั๊มติ๊กจนละลายแบบที่หลายคนเจอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 10:21:11 » |
|
เป็นเหมือนกันเลย วิ่งน้ำมัน พอเข้าเกียร์ 2 แล้วเหยียบแล้วความเร็วไม่มา แต่กดเป็นแก๊ส ฉิวเลย ผู้ต้องสงสัยของผมตอนนี้ คือ กรองเบนซิน เพราะ ไม่ได้เปลี่ยนมาจะ 3 ปีแล้ว เปลี่ยนแล้วผลเป็นไงจะมาแจ้งให้ทราบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 11:18:21 » |
|
อยากให้ลองเช็ค "กรองเบนซิน" อีกตัวครับ เทียมลูกละ 350.-
หัวฉีดตันยากเพราะมีกรองเบนซินขวางอยู่
ถ้าคุณเติม 91 มาตลอดแล้วพึ่งมาเติมแก๊ส 95 มันยังไม่น่าจะกัดยางปั๊มติ๊กจนละลายแบบที่หลายคนเจอครับ
กรองเบนซินผมเปลี่ยนที่ศูนย์โตต้าไปเมื่อ ประมาณ 8000 โลที่แล้ว เองอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 11:19:30 » |
|
ผมว่าอย่าเสียเวลาล้างหัวฉีดเลยครับ ลองหารางหัวฉีดมาเปลียนยกรางเลยครับ เสียทีเดียวครับ
รางหัวฉีด 7A-FE หายากหรือเปล่าครับ มันจะมาพร้อมหัวฉีด 4 หัวเลยหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thirachot
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 14:49:40 » |
|
รถผมก็เป็นที่ปั๊มติ๊ก ปลั๊กมันหลวม และเกิดคราบสกปรกสงสัยทำให้ไฟจ่ายปั๊มไม่สม่ำเสอม ถอดมาทำความสอาดปลั๊กแล้วเสียเข้าๆ ออกๆ แล้วอาการมันก็หายไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Juno-Cung
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 14:58:04 » |
|
สำหรับรถใช้แก๊ส ถ้าเราอุ่นเครื่องด้วยน้ำมัน สักวันละ 5-10 นาทีทุกเช้า หัวฉีดจะกลับมาดีดังเดิมได้มั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 16:55:23 » |
|
สำหรับรถใช้แก๊ส ถ้าเราอุ่นเครื่องด้วยน้ำมัน สักวันละ 5-10 นาทีทุกเช้า หัวฉีดจะกลับมาดีดังเดิมได้มั๊ยครับ
รถผมมีปัญหา ใช้แก็สจริง แต่ผมไม่เคยสตาร์ทแก็สเลยนะครับ วอร์มด้วยน้ำมันตลอดประมาณ 10 นาทีทุกวัน ตอนสตาร์ทและตอนเย็นก่อนดับเครื่อง ก็ใช้น้ำมันเดินเบา 5 นาที ทำอย่างนี้ประจำทุกวันที่ใช้รถครับ อาการยังเกิดเลย ไม่รู้เพราะอะไร มะกี้พอดีไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่โตโยต้ามา ก็เลยซื้อน้ำยาล้างหัวฉีดมาเลย แวะเติมที่ปั๊ม กับน้ำมันเบนซิน 91 เต็มถัง ลองวิ่งให้รถกินน้ำมัน ดูเหมือนจะดีขึ้นแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAtIPUT
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 18:56:21 » |
|
รถผมมีอาการคล้ายๆกัน แต่ไม่รู้ใช่ป่าว คือตอนเช้าๆ เครื่องเย็นๆ สตาทรถแล้วพอเหยียบคันเร่งมันจะมีอาการสะอึกอะครับ แต่พอเครื่องเริ่มร้อนขึ้นมันก็สะอึกน้อยลง ทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร (แต่อาการมันเริ่มมาจากผมไปลุยน้ำท่วมมา) ใครรู้บอกที
อาการเดียวกับที่ผมเจอตอนนี้เลยครับ -------------------------------------------------------------------------------- เป็นเหมือนกันครับ จะเป็นตอนเช้า เครื่องจะสะดุดนิดๆพอวิ่งสักพักเครื่องร้อนก็หาย นานวันเข้าจะเริ่มเป็นนานขึ้น พอเปลี่ยนยกรางหัวฉีด หายสนิทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 19:27:08 » |
|
ถ้าก่อนหน้านี้ไม่เคยเติม แก็สโซฮอลเลย แล้วจู่ฯไปเติมเข้า สิงแรกที่เจอ แก็สโซฮอลมันจะชะล้างเอาสนิมในถังน้ำมันมา ออกมาตันที่กรองเบนซิล ลองถอดกรองออกมา เอาลม ปากเรานี่แหละ เปาย้อนดูว่ามีขี้สนิมสีส้มฯแดงฯมาไหม ถ้าใช้ ก็เปลี่ยนกรอง อาจจะเป็นแบบนี้จนสนิมในถังหมด หลังจากน้นใช้ยาว หัสฉีดตัน โอกาศมีน้อยมากฯฯฯ ยิ่งรถที่ใช้แก็สโซฮอลประจำ ไม่มีตัน ก็เพราะมันกัดไง ความที่มันกัดไง จะเอาที่ไหนมาตัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 21:45:37 » |
|
ตอนนี้อาการมันเป็นแบบนี้ครับ
มาลองวิ่งแก็ส สรุปว่าแก็สมันก็เป็น ผมว่ามันไม่ใช่หัวฉีดน้ำมันมีปัญหาแล้วนะครับ
คือมันเริ่มมีอาการที่ใกล้ๆ 2000 รอบ ทุกเกียร์ ถ้ากดคันเร่งให้พ้น 2000 รอบไปแรงๆ เลยก็จะไม่มีปัญหา แต่ถ้าไล่รอบช้าๆ จะเป็นอาการเหมือนเร่งไม่ออก อืดๆ เหมือนไม่มีแรงครับ
พวกระบบจุดระเบิดเกี่ยวหรือเปล่าครับ หัวเทียน สายหัวเทียน จานจ่ายพวกนี้อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tobizaru_x
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 22:54:08 » |
|
ตอนนี้อาการมันเป็นแบบนี้ครับ
มาลองวิ่งแก็ส สรุปว่าแก็สมันก็เป็น ผมว่ามันไม่ใช่หัวฉีดน้ำมันมีปัญหาแล้วนะครับ
คือมันเริ่มมีอาการที่ใกล้ๆ 2000 รอบ ทุกเกียร์ ถ้ากดคันเร่งให้พ้น 2000 รอบไปแรงๆ เลยก็จะไม่มีปัญหา แต่ถ้าไล่รอบช้าๆ จะเป็นอาการเหมือนเร่งไม่ออก อืดๆ เหมือนไม่มีแรงครับ
พวกระบบจุดระเบิดเกี่ยวหรือเปล่าครับ หัวเทียน สายหัวเทียน จานจ่ายพวกนี้อะครับ
ครับ สายหัเทียนและจานจ่าย ลองดูครับ ส่วนหัวเทียน มันอาจจะมีตระกรัน อยู่บริเวณปลายหัวเทียน(ไม่ใช่เขี้ยวของหัวเทียนนะครับ แต่เป็นตัวที่เชื่อมต่กับสายหัวเทียน) ตรงนี้ลองดูก่อนเลยครับ แล้วค่อยๆไล่ไปที่สาย ลองดูในปลั๊กหัวเทียนด้วยครับ ตัวนำกระสยังดีอยู่มั้ย แล้วก็ค่อยไล่ไปที่จานจ่าย ลองดูทีละระบบครับ เอาน้ำมันให้ปกติก่อนครับ แล้วค่อยไล่ไปแก็ส การจะทำให้รถใช้แก็สได้ ต้องทำระบบ น้ำมนให้สมบูรณก่อนครับ สู้ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 22:57:25 » |
|
ตอนนี้อาการมันเป็นแบบนี้ครับ
มาลองวิ่งแก็ส สรุปว่าแก็สมันก็เป็น ผมว่ามันไม่ใช่หัวฉีดน้ำมันมีปัญหาแล้วนะครับ
คือมันเริ่มมีอาการที่ใกล้ๆ 2000 รอบ ทุกเกียร์ ถ้ากดคันเร่งให้พ้น 2000 รอบไปแรงๆ เลยก็จะไม่มีปัญหา แต่ถ้าไล่รอบช้าๆ จะเป็นอาการเหมือนเร่งไม่ออก อืดๆ เหมือนไม่มีแรงครับ
พวกระบบจุดระเบิดเกี่ยวหรือเปล่าครับ หัวเทียน สายหัวเทียน จานจ่ายพวกนี้อะครับ
ครับ สายหัเทียนและจานจ่าย ลองดูครับ ส่วนหัวเทียน มันอาจจะมีตระกรัน อยู่บริเวณปลายหัวเทียน(ไม่ใช่เขี้ยวของหัวเทียนนะครับ แต่เป็นตัวที่เชื่อมต่กับสายหัวเทียน) ตรงนี้ลองดูก่อนเลยครับ แล้วค่อยๆไล่ไปที่สาย ลองดูในปลั๊กหัวเทียนด้วยครับ ตัวนำกระสยังดีอยู่มั้ย แล้วก็ค่อยไล่ไปที่จานจ่าย ลองดูทีละระบบครับ เอาน้ำมันให้ปกติก่อนครับ แล้วค่อยไล่ไปแก็ส การจะทำให้รถใช้แก็สได้ ต้องทำระบบ น้ำมนให้สมบูรณก่อนครับ สู้ๆ ขอบคุณครับ จะขอถามพี่ๆ อีกนิดนะครับ เจ้าหัวเทียนของ 7a-fe จานจ่ายตัวนี้ มันเป็นแบบ 2 เขี้ยวหรือเปล่าครับ เข้าใช้เบอร์อะไรกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|