AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 06:45:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกว่าหัวฉีดน้ำมันจะตัน !!!  (อ่าน 39682 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 23:18:44 »

ตอนนี้อาการมันเป็นแบบนี้ครับ


มาลองวิ่งแก็ส สรุปว่าแก็สมันก็เป็น ผมว่ามันไม่ใช่หัวฉีดน้ำมันมีปัญหาแล้วนะครับ

คือมันเริ่มมีอาการที่ใกล้ๆ 2000 รอบ ทุกเกียร์ ถ้ากดคันเร่งให้พ้น 2000 รอบไปแรงๆ เลยก็จะไม่มีปัญหา แต่ถ้าไล่รอบช้าๆ จะเป็นอาการเหมือนเร่งไม่ออก อืดๆ เหมือนไม่มีแรงครับ

พวกระบบจุดระเบิดเกี่ยวหรือเปล่าครับ หัวเทียน สายหัวเทียน จานจ่ายพวกนี้อะครับ


ครับ สายหัเทียนและจานจ่าย ลองดูครับ

ส่วนหัวเทียน มันอาจจะมีตระกรัน อยู่บริเวณปลายหัวเทียน(ไม่ใช่เขี้ยวของหัวเทียนนะครับ แต่เป็นตัวที่เชื่อมต่กับสายหัวเทียน) ตรงนี้ลองดูก่อนเลยครับ

แล้วค่อยๆไล่ไปที่สาย ลองดูในปลั๊กหัวเทียนด้วยครับ ตัวนำกระสยังดีอยู่มั้ย แล้วก็ค่อยไล่ไปที่จานจ่าย ลองดูทีละระบบครับ เอาน้ำมันให้ปกติก่อนครับ

แล้วค่อยไล่ไปแก็ส การจะทำให้รถใช้แก็สได้ ต้องทำระบบ น้ำมนให้สมบูรณก่อนครับ

สู้ๆ

ขอบคุณครับ

จะขอถามพี่ๆ อีกนิดนะครับ เจ้าหัวเทียนของ 7a-fe จานจ่ายตัวนี้ มันเป็นแบบ 2 เขี้ยวหรือเปล่าครับ เข้าใช้เบอร์อะไรกัน

ใช้ตาสเปคเดิมโรงงานดีที่สุดครับ ลองหาข้อมูลดูครับว่าของโรงงานเป็นแบบไหน ไม่ต้องกังวลเรื่องแบบนี้ก็ได้ครับ พยายามใช้ของเดิมตรงรุ่นดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 23:24:38 »

คือไม่รู้ว่าของเดิมมันเป็นอะไร ว่าจะถอดออกมาดูครับ ไม่มีบล็อคหัวเทียนซะด้วย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 23:35:08 »

เดินเบาปกติดีมั้ยครับ ถ้าปกติีดูจานจ่าย แต่ถ้าเดินเบาไม่ดีดูหัวเทียนกับสายก่อนครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 23:37:13 »

เดินเบาปกติมากๆ ครับ นิ่งสนิทที่ 600 รอบ+นิดๆ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 10:39:09 »

วันนี้ลองไปวิ่งดู สังเกตุว่า ที่ speed 3 ต่อ 4 รอบอยู่ช่วงใกล้ๆ 2200 รอบ ความเร็ว 80 km/hr นิดๆ มันจะสะดุดนิดๆ เหมือนกำลังไม่ค่อยมี แต่ถ้ากดคันเร่ง kick down รอบพุ่งพรวดเกิน 2500 รอบไปแล้ว ความเร็วก็ขึ้นไป 90กว่า-100 แล้วจะไม่มีปัญหาอะไร กำลังก็มาปกติครับ


มันเป็นที่อะไรไม่รู้ รบกวนพี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ให้น้องหน่อยเถอะครับ

ผมสงสัย 1. หัวเทียน 2. สายหัวเทียน 3. จานจ่าย 4. ECUกำลังจะกลับบ้าน มันเป็นทั้ง gas และน้ำมันเลยครับ


ปล.ถ้าเราขับแบบรีบร้อนหน่อย เร่งรอบ speed 1-2-3-4 ต่อเนื่องเร็วจะ จะไม่รู้สึกอะไรเลย เหมือนปกติครับ ความเร็วก็ขึ้นต่อเนื่องไม่สะดุดอะไร
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 16:55:39 »

แกะกล่องECUดูก่อนเลยครับว่า C บวมหรือเปล่า สังเกตุที่ขาให้ทุกมุมนะครับและให้ละเอียดด้วย บางทีมันเริ่มซึมต้องสังเกตุดีๆ

ใช้เครื่องอะไรครับ ถ้ายังเป็น FE ลองดูตัวช่วยจุดระเบิดในตัวจานจ่ายครับที่มันเป็น Capacitor หนะ

หัวเที่ยน ถ้าไม่ได้เปลี่ยนนานแล้วก็เปลี่ยนไปเถอะครับ ถ้ามันยังใช้ได้อยู่ก็ลองเบิกใหม่มาลองดูเอาแบบหัวธรรมดาก็ได้ แล้วค่อยเก็บไว้ใช้ถ้ามันไม่เสีย ดีกว่ามานั่งกลุ้มและเสียเวลานั่งไล่หาว่าเป็นที่อะไร
 
สายหัวเทียน ตอนสตาสเครืองยนต์แลบลิ้นไปลูบๆดูครับ ถ้ามันแปล๊บแสดงว่ารั่ว เหมือนถ่าน 9V แต่แค่แรงกว่า ( อันนี้ล้อเล่นครับ )
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 16:59:15 »

แกะกล่องECUดูก่อนเลยครับว่า C บวมหรือเปล่า สังเกตุที่ขาให้ทุกมุมนะครับและให้ละเอียดด้วย บางทีมันเริ่มซึมต้องสังเกตุดีๆ

ใช้เครื่องอะไรครับ ถ้ายังเป็น FE ลองดูตัวช่วยจุดระเบิดในตัวจานจ่ายครับที่มันเป็น Capacitor หนะ

หัวเที่ยน ถ้าไม่ได้เปลี่ยนนานแล้วก็เปลี่ยนไปเถอะครับ ถ้ามันยังใช้ได้อยู่ก็ลองเบิกใหม่มาลองดูเอาแบบหัวธรรมดาก็ได้ แล้วค่อยเก็บไว้ใช้ถ้ามันไม่เสีย ดีกว่ามานั่งกลุ้มและเสียเวลานั่งไล่หาว่าเป็นที่อะไร
 
สายหัวเทียน ตอนสตาสเครืองยนต์แลบลิ้นไปลูบๆดูครับ ถ้ามันแปล๊บแสดงว่ารั่ว เหมือนถ่าน 9V แต่แค่แรงกว่า ( อันนี้ล้อเล่นครับ )

ปลั๊ก ECU มันเป็น Socket ผมโยกมันออกมาได้เลยใช่เปล่าครับ  แล้วเวลาผมถอด ECU ผมต้องปลดขั้วแบตทั้ง + - หรือเปล่า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 17:02:31 »

ขอเพิ่มเติ่มเรื่องปั๊มติ๊กหน่อยครับ ปรกติ ปั๊มติก ( รถผม110) เมื่อบิดกุญแจแล้วปั๊มจะไม่ทำงานนะครับ จะต้องมีสัญญาณ IG เข้าไปทริ๊กที่กล่องก่อนถึงกล่องจะสั่ง FP ให้ทำงานครับ ฉนั้นการที่เราจะลองว่าปั๊มทำงานได้หรือเปล่าว มี 2 วิธีครับ วิธีที่ง่ายสุดคือ บิดกุญแจสตาส์เครื่องแปบเดียว กล่องจะสั่งให้ปั๊มทำงาน แต่เมื่อทำงานไม่นาน ปั๊มจะโดนกล่องสั่งให้หยุดจ่ายอีก เพราะไม่มีสัญญาณ IG อีกวิธีคือ ไปที่ขั้ว OBD หรือ Diagnose ที่หน้าเครื่อง หาขั่ว FP ช๊อตลงกราวน์หรือ G ถ้าปั๊มยังทำงานได้ มันจะอาร์ดที่ขัวที่ช๊อตหน่อยนึง แล้วลองไปดูที่ปั๊มว่ามันยังทำงานได้อีกหรือเปล่า

ผิดถูกประการให้ แนะนำเพิ่มเติมได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2554 17:05:27 โดย ICQ34791919 » บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 17:03:55 »

แกะกล่องECUดูก่อนเลยครับว่า C บวมหรือเปล่า สังเกตุที่ขาให้ทุกมุมนะครับและให้ละเอียดด้วย บางทีมันเริ่มซึมต้องสังเกตุดีๆ

ใช้เครื่องอะไรครับ ถ้ายังเป็น FE ลองดูตัวช่วยจุดระเบิดในตัวจานจ่ายครับที่มันเป็น Capacitor หนะ

หัวเที่ยน ถ้าไม่ได้เปลี่ยนนานแล้วก็เปลี่ยนไปเถอะครับ ถ้ามันยังใช้ได้อยู่ก็ลองเบิกใหม่มาลองดูเอาแบบหัวธรรมดาก็ได้ แล้วค่อยเก็บไว้ใช้ถ้ามันไม่เสีย ดีกว่ามานั่งกลุ้มและเสียเวลานั่งไล่หาว่าเป็นที่อะไร
 
สายหัวเทียน ตอนสตาสเครืองยนต์แลบลิ้นไปลูบๆดูครับ ถ้ามันแปล๊บแสดงว่ารั่ว เหมือนถ่าน 9V แต่แค่แรงกว่า ( อันนี้ล้อเล่นครับ )

ปลั๊ก ECU มันเป็น Socket ผมโยกมันออกมาได้เลยใช่เปล่าครับ  แล้วเวลาผมถอด ECU ผมต้องปลดขั้วแบตทั้ง + - หรือเปล่า

มันมีสลักล๊อกให้กดตรงกลางขั่วแล้วก็ดึงได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 17:07:13 »

ขอเพิ่มเติ่มเรื่องปั๊มติ๊กหน่อยครับ ปรกติ ปั๊มติก ( รถผม110) เมื่อบิดกุญแจแล้วปั๊มจะไม่ทำงานนะครับ จะต้องมีสัญญาณ IG เข้าไปทริ๊กที่กล่องก่อนถึงกล่องจะสั่ง FP ให้ทำงานครับ ฉนั้นการที่เราจะลองว่าปั๊มทำงานได้หรือเปล่าว มี 2 วิธีครับ วิธีที่ง่ายสุดคือ บิดกุญแจสตาส์เครื่องแปบเดียว กล่องจะสั่งให้ปั๊มทำงาน แต่เมื่อทำงานไม่นาน ปั๊มจะโดนกล่องสั่งให้หยุดจ่ายอีก เพราะไม่มีสัญญาณ IG อีกวิธีคือ ไปที่ขั้ว OBD หรือ Diagnose ที่หน้าเครื่อง หาขั่ว FP ช๊อตลงกราวน์หรือ G ถ้าปั๊มยังทำงานได้ มันจะอาร์ดที่ขัวที่ช๊อตหน่อยนึง แล้วลองไปดูที่ปั๊มว่ามันยังทำงานได้อีกหรือเปล่า

ผิดถูกประการให้ แนะนำเพิ่มเติมได้ครับ

หมายความว่า ถ้าFP ช๊อตลงกราวน์ ปั๊มจะต้องทำงานได้ใช่เปล่าครับ ถ้าไม่ทำงาน แสดงว่าผิดปกติหรือครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 17:11:01 »

ขอเพิ่มเติ่มเรื่องปั๊มติ๊กหน่อยครับ ปรกติ ปั๊มติก ( รถผม110) เมื่อบิดกุญแจแล้วปั๊มจะไม่ทำงานนะครับ จะต้องมีสัญญาณ IG เข้าไปทริ๊กที่กล่องก่อนถึงกล่องจะสั่ง FP ให้ทำงานครับ ฉนั้นการที่เราจะลองว่าปั๊มทำงานได้หรือเปล่าว มี 2 วิธีครับ วิธีที่ง่ายสุดคือ บิดกุญแจสตาส์เครื่องแปบเดียว กล่องจะสั่งให้ปั๊มทำงาน แต่เมื่อทำงานไม่นาน ปั๊มจะโดนกล่องสั่งให้หยุดจ่ายอีก เพราะไม่มีสัญญาณ IG อีกวิธีคือ ไปที่ขั้ว OBD หรือ Diagnose ที่หน้าเครื่อง หาขั่ว FP ช๊อตลงกราวน์หรือ G ถ้าปั๊มยังทำงานได้ มันจะอาร์ดที่ขัวที่ช๊อตหน่อยนึง แล้วลองไปดูที่ปั๊มว่ามันยังทำงานได้อีกหรือเปล่า

ผิดถูกประการให้ แนะนำเพิ่มเติมได้ครับ

หมายความว่า ถ้าFP ช๊อตลงกราวน์ ปั๊มจะต้องทำงานได้ใช่เปล่าครับ ถ้าไม่ทำงาน แสดงว่าผิดปกติหรือครับ

ถูกต้องครับ

ขัวมันจะประมาณนี้เท่าที่จำได้

--------- --  ----FP
---------     -----
--------- --  ----G
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 17:12:37 »

ขอเพิ่มเติ่มเรื่องปั๊มติ๊กหน่อยครับ ปรกติ ปั๊มติก ( รถผม110) เมื่อบิดกุญแจแล้วปั๊มจะไม่ทำงานนะครับ จะต้องมีสัญญาณ IG เข้าไปทริ๊กที่กล่องก่อนถึงกล่องจะสั่ง FP ให้ทำงานครับ ฉนั้นการที่เราจะลองว่าปั๊มทำงานได้หรือเปล่าว มี 2 วิธีครับ วิธีที่ง่ายสุดคือ บิดกุญแจสตาส์เครื่องแปบเดียว กล่องจะสั่งให้ปั๊มทำงาน แต่เมื่อทำงานไม่นาน ปั๊มจะโดนกล่องสั่งให้หยุดจ่ายอีก เพราะไม่มีสัญญาณ IG อีกวิธีคือ ไปที่ขั้ว OBD หรือ Diagnose ที่หน้าเครื่อง หาขั่ว FP ช๊อตลงกราวน์หรือ G ถ้าปั๊มยังทำงานได้ มันจะอาร์ดที่ขัวที่ช๊อตหน่อยนึง แล้วลองไปดูที่ปั๊มว่ามันยังทำงานได้อีกหรือเปล่า

ผิดถูกประการให้ แนะนำเพิ่มเติมได้ครับ

หมายความว่า ถ้าFP ช๊อตลงกราวน์ ปั๊มจะต้องทำงานได้ใช่เปล่าครับ ถ้าไม่ทำงาน แสดงว่าผิดปกติหรือครับ

ถูกต้องครับ

ขัวมันจะประมาณนี้เท่าที่จำได้

--------- --  ----FP
---------     -----
--------- --  ----G

เดี๋ยวไปลองเลยครับ แล้วจะออกไปทานข้าว ค่ำๆ จะกลับมารายงานผลครับ

ขอบคุณมากๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 19:38:35 »

ไปลองมาแล้วครับ แต่ผมหาขั้ว G ไม่เจอเลยเอาอีกปลายสายจิ้มลงน็อตโช๊คหน้าเลย ผลคือปั้มดัง "อือ" เบาๆ ครับ (ให้น้องอีกคนช่วยฟังที่เบาหลัง)  และก็ถือโอกาสเช็คโค๊ดซะเลย ผลคือ ไฟเครื่องกับ O/D off มันกระพริบ ไฟเครื่องกระพริบประมาณคะละครึ่งวินาทีต่อเนื่องไม่หยุด ไม่รู้ว่ามันคือโค๊ดอะไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2554 19:41:41 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
biger
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 21:01:42 »

รถผมก็เป็นนะครับ ผมสงสัยค่าออกเทนของนำมันกับLPG ที่มันต่างกันอยู่จะเป้นสาเหตุหรอป่าว
บันทึกการเข้า
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 21:54:42 »

ต่อยังไงก็ได้ครับ ให้เอา FP ลง กราวน์
แต่เวลาผมทำจากรูปนะครับ FP จะอยู่ มุมบนขวา
ให้เอาไปต่อกับล่างขวาเลย มันจะเป็นตัวถังเหมือนกันครับ แนะไว้เป็นความรู้เพิ่มเติมครับ

บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 22:24:11 »

ต่อยังไงก็ได้ครับ ให้เอา FP ลง กราวน์
แต่เวลาผมทำจากรูปนะครับ FP จะอยู่ มุมบนขวา
ให้เอาไปต่อกับล่างขวาเลย มันจะเป็นตัวถังเหมือนกันครับ แนะไว้เป็นความรู้เพิ่มเติมครับ




ขอบคุณมากๆ เลยครับ ได้ความรู้มากเลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #56 เมื่อ: 06 เมษายน 2555 22:01:12 »

เนื่องจากน้ำมันแพง ปกติหลังจากนั้น เติม เบนซิน 91 มาตลอด ตอนนี้ดันงกไปเติม โซฮอล์ 95 อาการกลับมาอีกแล้วครับ พี่น้อง
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 02:24:41 »

ผมมีอาการอย่างนี้เหมือนกันเลยครับ
ยิ่งถ้าเปลี่ยนเป็นวิ่งน้ำมันตลอดนี่แบบ
วิ่งๆไปอยู่ อยู่ดีๆเครื่องก็เหมือนแรงยก คลุกๆ จนดับไปเลย เหยียบสู้ก็ไม่ขึ้น
อารมณ์แบบน้ำมันหมดสาย แล้วมันไม่จ่ายต่อ ประมาณนี้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
mamaru
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 07 เมษายน 2555 11:10:42 »

  เคยมีอาการเหยียบแล้วไม่มีแรง ไล่เปลี่ยนตั้งแต่หัวเทียน กรองเบนซิล คอยท์ในจานจ่าย เติมนำ้ยาล้างหัวฉีด ไม่หาย
สุดท้าย พาเข้าศูนย์บอกเช็คแล้วปกติ แต่ช่างในศูนย์แนะนำอู่เพื่อนข้างนอกให้ซ่อม ecu(ตัวซีบวม) อาการดังกล่าวหายเป็นปลิดทิ้ง มา 5-6ปี แล้ว
โดนไป 2,400 บาท  รถผม ae101 วิ่งน้ำมัน ลืมไปเปลี่ยปั๊มติกด้วย
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: 09 เมษายน 2555 23:14:49 »

วันนี้ วิ่งด้วยน้ำมัน ตั้งแต่สตาร์ท แบบว่าปุ้งๆๆ เลยครับ วิ่งไม่ออก เร่งไม่ขึ้น เหมือนเครื่องจะพังเลย ออกจากหน้าบ้านไป 10 เมตร ต้องจอด ดับเครื่อง สตาร์ทด้วย LPG ก็ใช้งานได้ อาการปกติ ตอนแรกตกใจหมดเลย คิดว่าเครื่องพังแล้ว หรือไม่ก็ปั๊มติ๊กพังแน่ หรือไม่ก็ C ใน ECU บวม คิดไปต่างๆ นานา สักพัก จึงคิดขึ้นมาได้ว่า น่าจะมาจากแก็สโซฮอล์แน่ๆ  เลยวิ่งแก็สไปเติมน้ำมันเบนซิน 91 ใส่ไปครึ่งถัง ลองสตาร์ท วิ่งน้ำมันอีก ปรากฎว่า อาการผิดปกติ หายเป็นปลิดทิ้ง
ตอนนี้กลับมาปกติแล้วครับ มาจากแก็สโซฮอล์ที่ทิ้งไว้ในถังนานแน่นอน (น้ำมันบูด) แต่แค่ เดือนเดียวเอง
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!