AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 21:57:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 165  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รวมพลคนรัก 4E-FTE เชิญห้องนี้ครับ  (อ่าน 793625 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 12:35:30 »

4e fte เดิมๆ ในบอดี้ 101 นี่วิ่ง ที่ความเร็ว 100 รอบเครื่องอยู่ประมาณเท่าไรครับ
อัตรา บริโภคน้ำมันเป็นไงบ้างครับ  สนใจอยู่ครับ

  ประมาณ 2800-2900 ครับ น้ำมัน ไม่เคยวัดแต่ประมาณ 16 โล ลิตรน่าจะได้


ตามนั้นครับ ใช้งานประหยัดมากเลยครับ
วิ่งยาวๆ  ลอยๆ  ไปได้ถึง 17 โลลิตรเลยทีเดียว สำหรับ gear m/t คิๆ
รถผมดมแก๊ส mix ดากๆ  อีก  แต่วิ่งไกลๆ  มันเหนื่อยครับ  เพราะ CC มันน้อย
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 12:37:50 »

4e fte เดิมๆ ในบอดี้ 101 นี่วิ่ง ที่ความเร็ว 100 รอบเครื่องอยู่ประมาณเท่าไรครับ
อัตรา บริโภคน้ำมันเป็นไงบ้างครับ  สนใจอยู่ครับ

  ประมาณ 2800-2900 ครับ น้ำมัน ไม่เคยวัดแต่ประมาณ 16 โล ลิตรน่าจะได้


ตามนั้นครับ ใช้งานประหยัดมากเลยครับ
วิ่งยาวๆ  ลอยๆ  ไปได้ถึง 17 โลลิตรเลยทีเดียว สำหรับ gear m/t คิๆ
รถผมดมแก๊ส mix ดากๆ  อีก  แต่วิ่งไกลๆ  มันเหนื่อยครับ  เพราะ CC มันน้อย
ไปซุ้มทำรัยมาอีก
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 12:44:03 »

ส่วน step ทำท่อนล่าง 5E FTE มันง่ายกว่าวาง 5E ใหม่ครับ
ไฟก้ออ้างอิงของเดิม  เครื่องยังพอหาได้อยู่ ราคาไม่แรง  ไม่ถึง 20K

ต้องถามอาจารย์เก่งหรือไม่ก้อพี่อุ๋ย Starlet ครับ เพราะมีรถ EP71 คันเหลืองที่แกทำอยู่
ช่วงนี้ก้อหาข้อมูล เก็บตังค์ไปเรื่อยๆ  ขับชิวๆ แข่งกันประหยัดดีกว่า คิๆ

บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 12:46:36 »

ไปซุ้มทำรัยมาอีก

ไม่ได้ทำอะไรเลยครับบอย  กำลังหาข้อมูลกะเก็บตังค์ทำอยู่
คงพักใหญ่ๆ เลยถึงจะได้ทำ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
pgm500
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 12:58:56 »

4e fte เดิมๆ ในบอดี้ 101 นี่วิ่ง ที่ความเร็ว 100 รอบเครื่องอยู่ประมาณเท่าไรครับ
อัตรา บริโภคน้ำมันเป็นไงบ้างครับ  สนใจอยู่ครับ
 

  ประมาณ 2800-2900 ครับ น้ำมัน ไม่เคยวัดแต่ประมาณ 16 โล ลิตรน่าจะได้


ตามนั้นครับ ใช้งานประหยัดมากเลยครับ
วิ่งยาวๆ  ลอยๆ  ไปได้ถึง 17 โลลิตรเลยทีเดียว สำหรับ gear m/t คิๆ
รถผมดมแก๊ส mix ดากๆ  อีก  แต่วิ่งไกลๆ  มันเหนื่อยครับ  เพราะ CC มันน้อย
ถ้าขับแบบเรื่อยๆ นี่ประหยัดกว่า 4afe อีกนะเนี่ย ผมเข้าใจถูกปะครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 15:35:58 »

เรื่องการทำ 5E-FH(T)E ไม่ใช่เป็นเรื่องยาก แต่จำเป็นต้องอาศัยผู้ที่ mod เป็น
ในทีนี้ไม่จำเป็นว่าต้องทำเฉพาะเครื่องตัวนี้ แต่หมายถึงผู้ที่เข้าใจการทำงานของ
เครื่องยนต์ ทั้งแบบทั่วไปและแบบเฉพาะเจาะจง

เพราะงานนี้ เรียกได้ว่า นอกรีต เลยทีเดียว เหมือนๆ กับการทำ 5A-GE 20v, 7A-GE 20v
หรือ 7A-GZ(T) เป็นต้น และการทำอย่างที่ว่า ใช้เงินมากอยู่โข เสื้อเปล่าๆ ผมว่าหาได้นะ
แถมไม่ต้องซื้อทั้งตัวด้วยครับ อีกอย่าง เครื่อง 5E-FHE มัน เป็นเครื่อง NA มีอยู่มากแค่
ไม่ค่อยได้รับความนิยม เลยไม่ตัดมาขายเท่านั้นเอง แต่ถ้าคุณต้องการของเฉพาะชิ้น
คนที่รับสั่งได้ ชนิดที่เอามาแต่ของจำเป็นจะได้ไม่ต้องจ่ายที่เหลือที่ไม่ได้ใช้งาน ก็พอมี
ผมรู้จักผมก็คิดว่าคุณก็รู้จักเช่นกัน ลองๆ หาดูครับ จะได้ออกมาให้เห็นกันครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 17:53:48 »

ส่วน step ทำท่อนล่าง 5E FTE มันง่ายกว่าวาง 5E ใหม่ครับ
ไฟก้ออ้างอิงของเดิม  เครื่องยังพอหาได้อยู่ ราคาไม่แรง  ไม่ถึง 20K

ต้องถามอาจารย์เก่งหรือไม่ก้อพี่อุ๋ย Starlet ครับ เพราะมีรถ EP71 คันเหลืองที่แกทำอยู่
ช่วงนี้ก้อหาข้อมูล เก็บตังค์ไปเรื่อยๆ  ขับชิวๆ แข่งกันประหยัดดีกว่า คิๆ



 ขอบคุณครับ ต้องหาข้อมูล ศึกษาไปก่อน ตอนเก็บตังนี้สิ กว่าจะได้ .....แต่ตอนจ่ายแป้บเดี่ยวเอง

...คนเราทำรถ  ทุกคนอยากให้เครื่องสมบูร และไม่มีปัญหาภายหลัง ครับ



 
เรื่องการทำ 5E-FH(T)E ไม่ใช่เป็นเรื่องยาก แต่จำเป็นต้องอาศัยผู้ที่ mod เป็น
ในทีนี้ไม่จำเป็นว่าต้องทำเฉพาะเครื่องตัวนี้ แต่หมายถึงผู้ที่เข้าใจการทำงานของ
เครื่องยนต์ ทั้งแบบทั่วไปและแบบเฉพาะเจาะจง

เพราะงานนี้ เรียกได้ว่า นอกรีต เลยทีเดียว เหมือนๆ กับการทำ 5A-GE 20v, 7A-GE 20v
หรือ 7A-GZ(T) เป็นต้น และการทำอย่างที่ว่า ใช้เงินมากอยู่โข เสื้อเปล่าๆ ผมว่าหาได้นะ
แถมไม่ต้องซื้อทั้งตัวด้วยครับ อีกอย่าง เครื่อง 5E-FHE มัน เป็นเครื่อง NA มีอยู่มากแค่
ไม่ค่อยได้รับความนิยม เลยไม่ตัดมาขายเท่านั้นเอง แต่ถ้าคุณต้องการของเฉพาะชิ้น
คนที่รับสั่งได้ ชนิดที่เอามาแต่ของจำเป็นจะได้ไม่ต้องจ่ายที่เหลือที่ไม่ได้ใช้งาน ก็พอมี
ผมรู้จักผมก็คิดว่าคุณก็รู้จักเช่นกัน ลองๆ หาดูครับ จะได้ออกมาให้เห็นกันครับ


 เป็นอย่างที่พี่ว่าจริงครับ เครื่องมีเยอะแต่ไม่ค่อยนิยมกัน ...สงสัยโปรเจคนี้น่าจะอีกไม่นานครับ
....คือผมคิดว่าการเปลี่ยนท่อนล่าง ทำให้เครื่องของเรา CC.  เยอะขึ้น เวลาขับทางไกล หรือนั่งหลายคน จะไม่โหมเครื่องมาก
.....และผมก็ไม่อยากเปลี่ยนโบ เพราะโบเดิม มันก็ขับมันอยู่แล้ว อีกทั้งเป็นโบโรงงาน ความทนไม่ต้องพูดถึง และประหยัดน้ำมันอีก
.......ที่ผมคิดจะเปลี่ยนท่อนล่าง เพราะผมเอาไว้ใช้งานเวลาขับ จะได้สบายขึ้น เวลาไปต่างจังหวัด
...........ขอบคุณพี่ carboy มากๆๆครับ
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 18:35:43 »

แอบเข้ามาอ่านจนคิดจะนอกใจ 20v แล้วนะเนี่ย - -"
บันทึกการเข้า

kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 19:31:39 »

แอบเข้ามาอ่านจนคิดจะนอกใจ 20v แล้วนะเนี่ย - -"
 
  อย่านอกใจเลยอะ 20V แรงอยู่แล้ว อิอิ
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 21:01:32 »

4e fte เดิมๆ ในบอดี้ 101 นี่วิ่ง ที่ความเร็ว 100 รอบเครื่องอยู่ประมาณเท่าไรครับ
อัตรา บริโภคน้ำมันเป็นไงบ้างครับ  สนใจอยู่ครับ

  ประมาณ 2800-2900 ครับ น้ำมัน ไม่เคยวัดแต่ประมาณ 16 โล ลิตรน่าจะได้


ตามนั้นครับ ใช้งานประหยัดมากเลยครับ
วิ่งยาวๆ  ลอยๆ  ไปได้ถึง 17 โลลิตรเลยทีเดียว สำหรับ gear m/t คิๆ
รถผมดมแก๊ส mix ดากๆ  อีก  แต่วิ่งไกลๆ  มันเหนื่อยครับ  เพราะ CC มันน้อย

ทำไมประหยัดกันดีจังเลย 16-17 แน่ะ
ผมเคยดีสุดแค่เกือบๆ 15 เอง - -"
แต่ถ้าตะบี้ตะบันซัดเคยทำได้ 8-9 โลลิตรแน่ะ ..ตอนน้ำมันถูกๆ บ่อยเลยผม
บันทึกการเข้า
92turbo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 65



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 21:53:24 »

ถ้าประหยัดได้ขนาดนี้ก็เป็นเครื่องที่น่าสนใจ...
มีใครขับเกียร์ออโต้ไหมครับ...อารมณืพอได้ป่ะ
อยากหาข้อมูลไว้ประกอบการตัดสินใจด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 22:02:02 »


ทำไมประหยัดกันดีจังเลย 16-17 แน่ะ
ผมเคยดีสุดแค่เกือบๆ 15 เอง - -"
แต่ถ้าตะบี้ตะบันซัดเคยทำได้ 8-9 โลลิตรแน่ะ ..ตอนน้ำมันถูกๆ บ่อยเลยผม

ของปอนด์กินจังแฮะ  ในเมืองรถติดๆ พี่ยังวิ่งได้ 12-13 เลยอะ
แต่ตอนนี้ดมแก๊สไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ เพราะยังงัยมัน Save กว่าน้ำมันอยู่ละ
คิๆ    ก้อเลยไปค้างบางแสน เล่นน้ำทะเลบ่อยๆ งัย
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 22:20:21 »

ใช้งานปกติ ในเมืองผมก็ได้ประมาณ 11 ครับ
อยากได้เยอะกว่านี้ สงสัยต้องไปรีดนน.ลงหน่อย พักนี้อวบเกิน 55
วันนั้นโทษทีครับพี่ มีงานเข้า ต้องรีบกลับครับ เดี๋ยวกล่องรวน
เดี๋ยววันหน้ามาเที่ยวบางแสนอีก จะพาไปถนนข้าวหลามครับ หลังเส้นบางแสนสาย 2 เพิ่งทำใหม่ แต่ยังไม่ได้เปิดใช้
ทางตรงเป็นกิโลๆเลยพี่ น่าแซ้ดดดดดมาก อิอิ

ถ้าประหยัดได้ขนาดนี้ก็เป็นเครื่องที่น่าสนใจ...
มีใครขับเกียร์ออโต้ไหมครับ...อารมณืพอได้ป่ะ
อยากหาข้อมูลไว้ประกอบการตัดสินใจด้วยคนครับ
ที่เห็นๆก็มีคุณเจษ jade_111 กับ คุณมูน Moon_night ครับ ที่ขับออโต้อยู่
เดี๋ยวรอมาตอบอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
pgm500
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 22:53:18 »

ชักสนใจ สี่อี แล้วหละครับ ^^
บันทึกการเข้า
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 23:50:22 »

ถ้าประหยัดได้ขนาดนี้ก็เป็นเครื่องที่น่าสนใจ...
มีใครขับเกียร์ออโต้ไหมครับ...อารมณืพอได้ป่ะ
อยากหาข้อมูลไว้ประกอบการตัดสินใจด้วยคนครับ

  ....รถผมเกียร ธรรมดา ครับ ไม่เคยนั่ง ออโต้ ซะด้วยสิ เลยไม่รู้ฟิวครับ...
....ก็ต้องเป็นอย่าง ที่คุณ ปอนด์ ว่าละ ถามคนที่ขับ ออโต้ว่าเป็นไงบ้าง.....
..คุณ 92turbo ลองศึกษาดูก่อน และถ้ามีเพื่อนๆขับก็ขอลองนั่งดูครับ ว่าเราต้องการแบบนี้รึป่าว
..ส่วนเรื่อง ประหยัด ออโต้ น่าจะประหยัดน้อยกว่าธรรมดา นิดหน่อยครับแต่ต้องรอถามเพื่อนๆที่ขับออโต้ครับ



 
ชักสนใจ สี่อี แล้วหละครับ ^^


 ถ้าคุณ pgm500 ได้ขับ แล้วจะรู้สึกว่ามันเป็นเครื่องที่ขับสนุก และมันมาก ได้ฟิวเทอร์โบ กับเสียงโบออฟวาว...โชคดีครับ

บันทึกการเข้า

Black_slide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


5e-fte td04l


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 08:50:44 »

ส่วน step ทำท่อนล่าง 5E FTE มันง่ายกว่าวาง 5E ใหม่ครับ
ไฟก้ออ้างอิงของเดิม  เครื่องยังพอหาได้อยู่ ราคาไม่แรง  ไม่ถึง 20K

ต้องถามอาจารย์เก่งหรือไม่ก้อพี่อุ๋ย Starlet ครับ เพราะมีรถ EP71 คันเหลืองที่แกทำอยู่
ช่วงนี้ก้อหาข้อมูล เก็บตังค์ไปเรื่อยๆ  ขับชิวๆ แข่งกันประหยัดดีกว่า คิๆ


ถ้าทำท่อนล่างจะใช้ ลูกเดิม ก็ได้ครับ หรือไม่ก็ใช้ลูก 1g แต่ว่าใช้ลูก 1g ต้องคว้านเสื้อออก 1 mm.ครับ  หรือไม่ก็ใช้ท่อนล่างของ 3e-te ครับ แต่คิดว่าน่าจะหายากหน่อยครับ อันนี้ของลองถามพี่ตู่มาอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Black_slide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


5e-fte td04l


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 08:54:31 »

ที่อู่พี่อุ๋ยอ่ะครับ มีคันที่ทำท่อนล่าง 5e ที่เห็นมาบ่อยก็ sunny b11 อ่ะครับ คันนั้นทำท่อนล่าง 5e อ่ะครับ ใช้อินเตอร์เดิมของ 4e-fte อ่ะครับ เกียร์คิดว่าน่าจะใช้ของ 4e-fte แปลงเข้าไปอ่ะครับ เพราะว่าผ้าครัชของ 4e-fte เป็น 8 นิ้วครึ่ง แต่ 5e น่าจะ 8 นิ้วครับ
บันทึกการเข้า

kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 09:40:51 »

ที่อู่พี่อุ๋ยอ่ะครับ มีคันที่ทำท่อนล่าง 5e ที่เห็นมาบ่อยก็ sunny b11 อ่ะครับ คันนั้นทำท่อนล่าง 5e อ่ะครับ ใช้อินเตอร์เดิมของ 4e-fte อ่ะครับ เกียร์คิดว่าน่าจะใช้ของ 4e-fte แปลงเข้าไปอ่ะครับ เพราะว่าผ้าครัชของ 4e-fte เป็น 8 นิ้วครึ่ง แต่ 5e น่าจะ 8 นิ้วครับ

  จิงป่าวครับที่เกียร ต้องแปลงใส่...........ผมคิดว่ามันน่าจะใส่กันลงนะ เห็นรหัส E เหมือนกัน.............มีใครทราบบอกหน่อยครับ
แล้วผ้าครัช ของ 5E  ...........8 นิ้ว หรือครับ ถ้า 8 นิ้ว ผมจะได้ซื้อครัชแต่ง 8  นิ้วของรุ่นน้อง มาเก็บไว้ทำ.....มีใครรู้ข้อมูลบ้าง
....พิมพ์มาบอกหน่อยครับ.....ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 10:01:33 »

ส่วน step ทำท่อนล่าง 5E FTE มันง่ายกว่าวาง 5E ใหม่ครับ
ไฟก้ออ้างอิงของเดิม  เครื่องยังพอหาได้อยู่ ราคาไม่แรง  ไม่ถึง 20K

ต้องถามอาจารย์เก่งหรือไม่ก้อพี่อุ๋ย Starlet ครับ เพราะมีรถ EP71 คันเหลืองที่แกทำอยู่
ช่วงนี้ก้อหาข้อมูล เก็บตังค์ไปเรื่อยๆ  ขับชิวๆ แข่งกันประหยัดดีกว่า คิๆ


ถ้าทำท่อนล่างจะใช้ ลูกเดิม ก็ได้ครับ หรือไม่ก็ใช้ลูก 1g แต่ว่าใช้ลูก 1g ต้องคว้านเสื้อออก 1 mm.ครับ  หรือไม่ก็ใช้ท่อนล่างของ 3e-te ครับ แต่คิดว่าน่าจะหายากหน่อยครับ อันนี้ของลองถามพี่ตู่มาอ่ะครับ

ผมก็เคยได้ยินเรื่องประกบท่อนล่าง 3e มาเหมือนกัน แต่น่าจะหายากมากเลยครับอาร์ท 3e-te เนี่ย แถมเป็นเครื่องเก่ามาก ตั้งแต่ปี 86 เลย
แต่มันมีดีตรงที่เป็นเครื่อง 1500 เทอร์โบตั้งแต่เกิดเลย ไส้ในน่าจะเหนียวกว่า fhe ครับ ถึงตอนนี้หาสภาพดีคงยาก



บันทึกการเข้า
Black_slide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


5e-fte td04l


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 10:07:42 »

ที่อู่พี่อุ๋ยอ่ะครับ มีคันที่ทำท่อนล่าง 5e ที่เห็นมาบ่อยก็ sunny b11 อ่ะครับ คันนั้นทำท่อนล่าง 5e อ่ะครับ ใช้อินเตอร์เดิมของ 4e-fte อ่ะครับ เกียร์คิดว่าน่าจะใช้ของ 4e-fte แปลงเข้าไปอ่ะครับ เพราะว่าผ้าครัชของ 4e-fte เป็น 8 นิ้วครึ่ง แต่ 5e น่าจะ 8 นิ้วครับ
ผ้าครัชของ 4a-ge จะเท่ากับ 4e-fte ครับ คือ 8 นิ้วครึ่งเท่ากันครับ ส่วนของ 4e-fe กับ 5e เป็น 8 นิ้วครับ พี่เก่งแกเคยใช้เกียร์ 5e แต่ว่าไม่ work ครับ ถ้าท่อนล่างอ่ะครับ ฝาสูบของ 4e-fte แต่ว่าเสื้อของ 5e ครับ bore ลูกสูบเท่ากันครับ แต่ว่า stroke ช่วงชักต่างกันประมาณ 10 mm. ครับ จะใช้เกียร์ 5e ก็ได้ครับ แต่ว่าอัตราทดมันไม่ได้ครับผม เพราะว่ามีคนเค้าลองกันมาแล้วครับ

  จิงป่าวครับที่เกียร ต้องแปลงใส่...........ผมคิดว่ามันน่าจะใส่กันลงนะ เห็นรหัส E เหมือนกัน.............มีใครทราบบอกหน่อยครับ
แล้วผ้าครัช ของ 5E  ...........8 นิ้ว หรือครับ ถ้า 8 นิ้ว ผมจะได้ซื้อครัชแต่ง 8  นิ้วของรุ่นน้อง มาเก็บไว้ทำ.....มีใครรู้ข้อมูลบ้าง
....พิมพ์มาบอกหน่อยครับ.....ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 165  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!