ส่วน step ทำท่อนล่าง 5E FTE มันง่ายกว่าวาง 5E ใหม่ครับ
ไฟก้ออ้างอิงของเดิม เครื่องยังพอหาได้อยู่ ราคาไม่แรง ไม่ถึง 20K
ต้องถามอาจารย์เก่งหรือไม่ก้อพี่อุ๋ย Starlet ครับ เพราะมีรถ EP71 คันเหลืองที่แกทำอยู่
ช่วงนี้ก้อหาข้อมูล เก็บตังค์ไปเรื่อยๆ ขับชิวๆ แข่งกันประหยัดดีกว่า คิๆ
ขอบคุณครับ ต้องหาข้อมูล ศึกษาไปก่อน ตอนเก็บตังนี้สิ กว่าจะได้ .....แต่ตอนจ่ายแป้บเดี่ยวเอง
...คนเราทำรถ ทุกคนอยากให้เครื่องสมบูร และไม่มีปัญหาภายหลัง ครับ
เรื่องการทำ 5E-FH(T)E ไม่ใช่เป็นเรื่องยาก แต่จำเป็นต้องอาศัยผู้ที่ mod เป็น
ในทีนี้ไม่จำเป็นว่าต้องทำเฉพาะเครื่องตัวนี้ แต่หมายถึงผู้ที่เข้าใจการทำงานของ
เครื่องยนต์ ทั้งแบบทั่วไปและแบบเฉพาะเจาะจง
เพราะงานนี้ เรียกได้ว่า นอกรีต เลยทีเดียว เหมือนๆ กับการทำ 5A-GE 20v, 7A-GE 20v
หรือ 7A-GZ(T) เป็นต้น และการทำอย่างที่ว่า ใช้เงินมากอยู่โข เสื้อเปล่าๆ ผมว่าหาได้นะ
แถมไม่ต้องซื้อทั้งตัวด้วยครับ อีกอย่าง เครื่อง 5E-FHE มัน เป็นเครื่อง NA มีอยู่มากแค่
ไม่ค่อยได้รับความนิยม เลยไม่ตัดมาขายเท่านั้นเอง แต่ถ้าคุณต้องการของเฉพาะชิ้น
คนที่รับสั่งได้ ชนิดที่เอามาแต่ของจำเป็นจะได้ไม่ต้องจ่ายที่เหลือที่ไม่ได้ใช้งาน ก็พอมี
ผมรู้จักผมก็คิดว่าคุณก็รู้จักเช่นกัน ลองๆ หาดูครับ จะได้ออกมาให้เห็นกันครับ
เป็นอย่างที่พี่ว่าจริงครับ เครื่องมีเยอะแต่ไม่ค่อยนิยมกัน ...สงสัยโปรเจคนี้น่าจะอีกไม่นานครับ
....คือผมคิดว่าการเปลี่ยนท่อนล่าง ทำให้เครื่องของเรา CC. เยอะขึ้น เวลาขับทางไกล หรือนั่งหลายคน จะไม่โหมเครื่องมาก
.....และผมก็ไม่อยากเปลี่ยนโบ เพราะโบเดิม มันก็ขับมันอยู่แล้ว อีกทั้งเป็นโบโรงงาน ความทนไม่ต้องพูดถึง และประหยัดน้ำมันอีก
.......ที่ผมคิดจะเปลี่ยนท่อนล่าง เพราะผมเอาไว้ใช้งานเวลาขับ จะได้สบายขึ้น เวลาไปต่างจังหวัด
...........ขอบคุณพี่ carboy มากๆๆครับ