AE. Racing Club
08 กรกฎาคม 2568 23:10:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 40 41 [42] 43 44 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 192179 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #820 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2557 17:10:15 »




Civic ตาโต 1600cc สงขลา ท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติส่งทางไปรษณีย์ EMS ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #821 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2557 22:59:39 »


มุมมองจากผู้ใช้รถ

1 เนื่องจาก ระบบไอเสียจากโรงงานของรถทุกคันเป็นระบบเฉลี่ยที่ไม่อั้นมาก (เพราะถ้าอั้นมากแรงม้าจะสูญเสียมากทำให้เสียประโยชน์) รอบเครื่องต่ำๆ ถึงรอบกลางจึงไม่ค่อยมีกำลัง เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE ที่เพิ่มการอั้นมากๆ ที่รอบต่ำและคลายการอั้นได้เรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้นทำให้เพิ่มแรงบิดในรอบต่ำและกลางได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อทำให้ได้แรงบิดมากขึ้นรถก็พุ่งมากขึ้นประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นจึงเป็นแรงจูงใจให้ผู้ที่ใช้รถแต่ละคนอยากมีผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไว้ เพราะสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพรถยนต์ของตนให้ดีขึ้นและได้ประโยชน์จากการประหยัดเชื้อเพลิงด้วย


2 เนื่องจากผู้ใช้รถยนต์หลายรายต้องการเสริมความสวยงามให้แก่รถยนต์ของตน ได้เปลี่ยนหม้อพักใบท้ายเป็นหม้อพักแต่งที่สวยงามและโล่งขึ้น และเสียงดัง เมื่อเปลี่ยนแล้วก็ไม่อยากกลับไปใช้ของเดิมอีกและต้องการลดเสียงและเพิ่มอัตราเร่งที่รอบต่ำและกลางขึ้นมาก็จะต้องเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปในระบบไอเสียนั้น (การที่ลิ้นในท่อไอเสีย VCE หรี่ขนาดรูท่อลงได้ตามรอบเครื่อง ทำให้เสียงเบาลงตามขนาดรูท่อที่เล็กลง)


3 เนื่องจากท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดในรอบต่ำและกลางให้สูงขึ้นโดยไม่ทำให้ความเร็วสูงและปลายด้อยลง จึงเป็นท่อไอเสียเพียงรายเดียวที่ให้ผลแบบนี้ (ตามเอกสารแนบ ผลไดโนเทสต์ ก่อนติดตั้งและหลังติดตั้งเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ) จึงเป็นแรงจูงใจให้ผู้ใช้รถทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่รักความแรงต้องการ เพราะตรงกับความต้องการมากที่สุด คือ ได้เพิ่มในส่วนที่อยากได้ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้ทำให้ส่วนที่เคยดีอยู่แล้วต้องสูญเสียไป


4 เนื่องจากท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดในรอบต่ำและรอบกลางขึ้นมาโดยความเร็วปลายไม่ด้อยลง ทำให้ลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลงประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น จึงเป็นที่ประสงค์และเป็นที่ต้องการของผู้ใช้รถยนต์ทุกๆ คนทั้งในประเทศและในต่างประเทศ


5 เนื่องจากรถยนต์ที่ดัดแปลงใช้เชื้อเพลิงแกส LPG และ NGV จะดัดแปลงระบบไอเสียให้โล่งมากขึ้นเป็นส่วนใหญ่ ท่อไอเสีย VCE ก็จะช่วยเหลือกรณีนี้ได้
 

(คัดมาจากส่วนหนึ่งของเอกสารที่ยื่นต่อธนาคาร)
 
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #822 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2557 13:09:28 »

จุดแข็ง ปัจจัยภายในองค์กรที่เป็น ข้อได้เปรียบคู่แข่ง



1 เป็นผู้ผลิตสินค้าแบบนี้เพียงรายเดียวในประเทศไทยและในโลก ที่เป็นท่อไอเสียที่ปรับขนาดรูท่อได้ที่ควบคุมการทำงานด้วยแม่เหล็กทนร้อนและแรงดันไอเสีย ที่สามารถใช้งานได้ครอบคลุมทั้งรอบเครื่องต่ำสุดและสูงสุด แตกต่างจากท่อไอเสียอื่นๆ ส่วนใหญ่ (ในประเทศ) ที่ไม่ได้เป็นระบบปรับขนาดรูท่อโดยตรง (ต่างประเทศ) ที่ใช้งานได้เฉพาะรอบกลางและรอบสูงเท่านั้นไม่สามารถนำมาทำงานที่รอบต่ำได้และต้องออกแบบท่อเพิ่มเติมและยุ่งยากในการเชื่อมต่อและควบคุมการทำงาน

2 สินค้าท่อไอเสีย VCE ให้ผลสูงสุดทั้งรอบต่ำและรอบกลางโดยรอบสูงไม่ด้อยลง แตกต่างจากท่อแต่งอื่นๆ ถ้าทำให้รอบสูงดีรอบต่ำจะไม่ดี ถ้าทำให้รอบต่ำดีรอบสูงจะไม่ดี

3 สินค้าท่อไอเสีย VCE ติดตั้งง่ายเพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปในระบบท่อไอเสียเท่านั้น ในขณะที่ท่อแต่งอื่นๆ ต้องเปลี่ยนแปลงระบบไอเสียเช่น ต้องทะลวงแคทหรือต้องนำหม้อพักเดิมออก

4 สินค้าท่อไอเสีย VCE นอกจากติดตั้งง่ายโดยการติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ การใช้งานก็ง่ายไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม (ของต่างประเทศบางชนิดต้องต่อสายควบคุม) ไม่ต้องต่อสายให้ยุ่งยาก

5 สินค้าท่อไอเสีย VCE ใช้งานได้ผลดีที่สุดทั้งกับระบบไอเสียเดิมโรงงาน และระบบไอเสียแต่งที่ทำโล่งมาแล้ว ในขณะที่ท่อแต่งอื่นๆ ต้องดัดแปลงระบบไอเสียเดิมโรงงานจึงจะใช้ได้
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #823 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2557 11:16:45 »




Civic ตาโต 1600cc สงขลา ท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติส่งทางไปรษณีย์ EMS ครับ



LINE จากท่านเจ้าของรถ Civic ตาโต จังหวัดสงขลา ครับ









เผื่อท่านใดที่อยู่สงขลา-หาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียง สามารถสั่งซื้อท่อไอเสีย VCE แล้วนำรถไปติดตั้งที่ร้านดังกล่าวได้นะครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #824 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2557 20:56:43 »

ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป รอบสูงที่ดีอยู่แล้วจะไม่ด้อยลง เทคนิคนี้จึงมีใช้อยู่ในรถยนต์สปอร์ตชั้นนำ (ที่ทำงานตั้งแต่รอบกลางขึ้นไป) การปรับขนาดรูท่อแบบแปรผันตามรอบเครื่องของท่อไอเสีย VCE (ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) คนละส่วนกับวาวล์ไอเสียแบบแปรผันที่อยู่บนหัวลูกสูบของเครื่องยนต์ ไม่ว่ารถยนต์ของท่านจะล้ำสมัยแค่ไหน (ยกเว้นรถสปอร์ตชั้นนำรุ่นล่าสุดที่มีระบบนี้อยู่แล้ว) เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไป จะเปลี่ยนระบบไอเสียรถยนต์ของท่านให้เป็นแบบแปรผันตลอดไป
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #825 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2557 09:24:22 »

หน้าเพจท่อไอเสีย VCE

หน้าเพจ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


สั่งซื้อท่อไอเสีย VCE ได้ที่ พี่พร
0851423903

หรือ ทางไลน์
ID :         phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #826 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2557 10:14:43 »



ก่อนที่ช่างร้านท่อจะเชื่อม ดูให้ดีว่าติดตั้งถูกต้องแบบในภาพ

โดยสังเกตว่า เมื่อมองจากทางด้านขวามือของรถ

1 ท่านจะเห็นแม่เหล็ก อยู่ข้างๆ ท่อ และ

2 ให้สังเกตที่ท่อ VCE มีแบ่งเป็นสองห้อง โดยหัองที่แคบจะอยู่ทางเข้าหรือหน้ารถเสมอ ห้องที่ยาวกว่าอยู่ด้านหลังเป็นทางออกเสมอ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #827 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2557 09:33:40 »




วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #828 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2557 14:59:19 »

ท่อไอเสีย VCE มีประโยชน์กับรถแบบไหนบ้างมาดูกันต่อครับ


4 กรณีรถใช้งานไม่ได้ขับซิ่งไม่ได้ขับเร็ว


รถใช้งานปกติทั่วไปที่ไม่ได้ขับซิ่งขับเร็วอะไร วันๆ ก็ขับไปเรื่อยๆ มากกว่า ไม่จำเป็นต้องให้รถพุ่งติดเท้ามากขึ้น ดึงหนักดังแรงกว่าเดิมช่วงกดคันเร่ง อย่างเดิมก็ขับได้
แต่ท่านครับ การขับรถบนท้องถนนมันไม่แน่นอน เกิดวันหนึ่งท่านจำเป็นต้องใช้การเร่งแซงที่ต้องทันเท้าทันใจขึ้น เช่นคันหน้าเบรคกระทันหันท่านเพิ่งเห็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าเลนขวาว่างท่านก็ต้องรีบเร่งแซงให้พ้นๆ ไปจากจุดนั้น นี่หละท่อ VCE จะให้ประโยชน์ เพราะบางทีกำลังอยู่ในเกียร์สูงที่รอบต่ำๆ เกิดต้องแซงฉับพลันไม่มีเวลาเชนเกียร์และต้องเร่งไปจากรอบต่ำๆ นั้นเลย แรงบิดที่ดีกว่าที่รอบต่ำและกลางจะช่วยท่านได้ครับ


5 กรณีต้องการให้ประหยัดขึ้นโดยไม่ต้องยุ่งกับเครื่อง

กรณีนี้ ถ้าท่านไม่ต้องยุ่งกับเครื่องจะมีให้ทำได้ไม่กี่อย่างหรอกครับ หนึ่งในนั้นคือ มาจัดการให้ระบบไอเสียทำงานเต็มประสิทธิภาพที่สุด

เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป ช่วงรอบกลางมารอบต่ำที่ยังให้แรงบิดไม่ได้เต็มที่ก็จะดีขึ้น (เพราะขนาดรูท่อจะสัมพันธ์กับรอบเครื่องดีขึ้น) และรอบกลางรอบสูงบางช่วงจะดีขึ้นอีก และช่วงที่ถอนคันเร่งลิ้นที่ค่อยๆ ตกลงมาตามรอบเครื่องจะทำให้แรงบิดไม่ลดฮวบลงอย่างเก่า แต่จะยังคงค้างแล้วค่อยๆ ลด ทำให้ยังมีแรงไปต่อรถจะไหลได้ดีขึ้น ผลที่ได้ จะประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นทั้งช่วงที่เร่งและช่วงถอนคันเร่ง (กำลังแรงบิดที่เพิ่มที่รอบต่ำ จะมากกว่าทำกรองอากาศแต่งหรือทำระบบไฟ)

/ พี่พร           phorn_ (ID : LINE)



6 กรณีรถทะลวงแคทหรือเอาแคทออกแล้วรอบต่ำอืด ทำให้บริโภคน้ำมันหรือแกสมากขึ้น


กรณีนี้ เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ) แรงบิดที่เพิ่มขึ้นทั้งรอบต่ำและรอบกลางจะแก้ไขอาการอืดที่รอบต่ำและกลางให้ดีขึ้น และเพิ่มการประหยัดเชื้อเพลิงไปด้วยในตัว
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #829 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2557 11:47:26 »

ท่อไอเสีย VCE

พัฒนามาจนถึงจุดสุดท้ายแล้ว ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับแม่เหล็กอีกต่อไป และด้วยเหตุผลด้านการผลิต การผลิตสำหรับแบบทางเข้า/ออกเป็นเหล็กอาจจะไม่มีอีกต่อไป  (จึงเป็นโอกาสสุดท้ายเฉพาะช่วงนี้รีบตัดสินใจเลยครับยังมีโอกาสอยู่)

ตั้งใจจะมีเฉพาะสแตนเลสทั้งตัวไปเลย (อาจจะเพิ่มการห่อหุ้มภายนอกขึ้นอีกเล็กน้อย) และราคาน่าจะมีการปรับขึ้นอีกบ้างครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ID : LINE     phorn_     (ให้ทักเข้ามาครับ)

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Isuzu MU-X




ติดตั้งก่อนถึงหน้าแปลน (ก้มมองจากทางด้านขวามือของรถ)


ถ้าอัพเพิ่มเป็น Ultra ติดตั้งตัวอัพเพิ่มเข้าไปอีกที่หลังหน้าแปลนก่อนเข้าหม้อพัก



หรือติดตั้งที่ก่อนจะออกปลายท่อก็ได้ครับ

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #830 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2557 12:30:57 »



Isuzu Wega 2.8 T ล้อโตและหนักกว่าเดิมหม้อพักไส้เยื้อง AT คันนี้ (เจ้าของซื้อต่อมา) เจ้าของเดิมคงเห็นว่ารถล้อขนาดโตขึ้นหนักขึ้นรอบต่ำอืดมากเลยเปลี่ยนหม้อพักเป็นไส้เยื้อง

เจ้าของใหม่อยู่อำเถอย่านตาขาวจังหวัดตรังบ่นว่าไม่รู้รถเป็นอะไรรถอืดมากและกินน้ำมันมากแทบจะรับไม่ไหว  (ถ้าจำไม่ผิดราวๆ 3 บาท/กิโลเมตร) นอกจากอืดแล้ว (ตั้งแต่รอบต่ำๆ ขึ้นไป) แม้จะลองเร่งความเร็ว ถนนจากทับเที่ยง/หรืออำเภอเมือง/ไปทางย่านตาขาวก่อนจะถึงบ้านทุ่งค่ายซึ่งจะมีช่วงถนนโล่งๆ อยู่ราวๆ 2-3 กิโลเมตรสามารถจะเร่งจาก 80 ขึ้นไปได้ ลองหลายครั้งแล้วเร่งได้ไม่เกิน 120 ก็แผ่วๆ แล้วทำท่าจะหมด (สภาพขนาดวงล้อโตหนักไมล์เดิม/หม้อไส้เยื้อง)




รถเพิ่งซื้อมือสองมา ปั๊มก็น่าจะทำมาแล้วเห็นว่าควันดำๆ เวลาเร่งมากๆ  มาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ (ที่ร้านชนะการช่าง ติดกับสี่แยกสาลิกา ค่าติดตั้ง 250 บาทครับ/ไม่มีราคานี้แถบๆ กทม.เลยครับ)


และหลังจากเพิ่มท่อไอเสีย VCE (รุ่นปกติ) เข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก อัตราเร่งก็จัดขึ้นตั้งแต่รอบต่ำ และลองบนถนนระยะทางเดียวกัน คราวนี้สามารถเร่งทะลุ 120 ไปแล้ว เร่งไปได้ 140 กว่าๆ ก็ถือว่าพอแล้วสำหรับระยะทางแบบนั้น

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE เพียงติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็เพิ่มอัตราเร่งได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป รอบกลางจะดีขึ้นและปลายจัด (ได้ปลายเพิ่มทุกครั้งที่ขึ้น Dyno) แปลกมากได้ปลายเพิ่มทั้งๆ ที่ปลายน่าจะเท่าเดิม (เพราะรอบสูง ยังไงลิ้นเปิดสุดก็ไม่ได้มากไปกว่าความโล่งเดิม) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือทาง LINE ID :       phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #831 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2557 09:48:41 »

ความคุ้มค่าในการใช้งาน

ได้เร่งแซงแบบสั่งได้ดีกว่าเดิมเพียงครั้งเดียวก็คุ้มแล้ว (อันนี้เทียบเป็นเงินไม่ได้)

ติดตั้งท่อ VCE ประหยัดเพิ่มขึ้น ประมาณลิตรละ 1 กิโลเมตร
ได้ความประหยัดเพิ่มขึ้น 1 กม./ลิตร ตีเสียว่าที่ความเร็วเฉลี่ย (80-100) ดังนั้นทุกๆ 15 กม. ได้กิโลเมตรเพิ่มมา 1 กิโล (จริงๆ แล้วน่าจะกิโลกว่าๆ ด้วย)

วิ่ง 150 กิโล ได้ประหยัดเพิ่มมา 10 กิโล

เป็นเงินต่อวัน ถ้าน้ำมันลิตรละ 30 บาท (ดีเซล) สมมุติวิ่งที่ เดิม 15 กิโล/ลิตร ก็เท่ากับ กิโลละ 1/15 ลิตร หรือ 0.067 ลิตร เท่ากับ เดิม กิโลละ 30 x 0.67 บาท ( 2 บาท) เพราะฉะนั้นเดิมต้องเสียค่าน้ำมัน วันละ 300 บาท หรือ 15 กิโล/ลิตร วิ่ง 150 กิโล ก็ใช้น้ำมัน 10 ลิตร (15 กิโล/ลิตร) ก็ค่าน้ำมันวันละ 300 บาท (แล้วถ้าดีเซลเพิ่มเป็นลิตรละ 33 บาทหละ ค่าน้ำมันก็จะสูงกว่านี้

เมื่อติดตั้งท่อ VCE ประหยัดขึ้นเป็น 16 กิโล/ลิตร (เทียบกับของเดิม 15 กิโลเมตร/ลิตร) ค่าน้ำมันต่อวันที่ต้องจ่ายคราวนี้จะเป็น 1/16 x 150 กิโล เท่ากับ 9.37 ลิตร x 30 บาท (ลิตรละ 30 บาท) เท่ากับ 281 บาท ก็ประหยัดไปวันละ ประมาณ 20 บาท ตีเสียว่าเดือนหนึ่งวิ่ง 25 วัน เท่ากับประหยัดไปเดือนละ 500 บาท

ใช้ไปประมาณ 8 เดือน ก็คืนทุน (น่าจะไม่ถึงเพราะบางอาทิตย์ต้องออกไปข้างนอกวันเสาร์วันอาทิตย์ด้วย)
\\\\\\\\\

ถ้าลิตรละ 40 บาท (เบนซิน) เดิมก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันวันละ 400 บาท

เมื่อติดตั้ง VCE จะจ่ายค่าน้ำมันเพียง 9.37 ลิตร x 40 เท่ากับ 374 บาท ตีเสียว่าประหยัดไปวันละประมาณ 30 บาท เดือนหนึ่งก็ x 25 วัน เดือนหนึ่งก็ประหยัดไป 750 บาท (หรือแม้แต่ใช้แก๊สซึ่งจ่ายต่ำกว่านี้ แต่ประหยัดขึ้นพร้อมๆ กับรถที่ปราดเปรียวขึ้นก็ย่อมดีกว่าใช่ไหมครับ)
กรณีนี้ใช้ไปประมาณ 5 เดือนกว่า (หรือไม่ถึง) ก็คุ้มแล้ว

และกรณีที่ปีหนึ่งๆ ออกไปต่างจังหวัดสักครั้งสองครั้งระยะเวลาคืนทุนก็สั้นกว่านั้นอีกครับ หรือกรณีที่วันๆ หนึ่งขับเยอะกว่านี้ก็ยิ่งคืนทุนเร็วครับ

แต่จริงๆ แล้ว การได้เร่งแซงที่ได้ดั่งใจมากขึ้นแค่ครั้งเดียวหรือไม่กี่ครั้งก็คุ้มแล้วครับ (เพราะความปลอดภัยและลดความหงุดหงิดในการขับรถจะคิดเป็นตัวเลขไม่ได้)



////////////////////////////////////


ทำให้ เมื่อท่านเพิ่มท่อ VCE เข้าไปในระบบไอเสียรถยนต์ของท่าน

รถท่านจะพุ่งเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบต่ำๆ ขึ้นไป (เสียงท่อเบาลงด้วยที่รอบต่ำ) รอบกลางยังดีขึ้นและรอบสูงก็จัด คิ๊กดาวน์ก็แรงขึ้น เร่งแซงดีกว่าเดิมและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น นับว่าเกิดความคุ้มค่าในทันทีที่ใช้งาน

(ความคุ้มค่าในเงินที่เสียไปจะทะยอยคืนทุนไปเรื่อยๆ) นับว่า เหมือนยิงนกนัดเดียวแต่ได้มาหลายๆ ตัว
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #832 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2557 20:43:30 »

เพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไป แรงบิดที่เพิ่มขึ้นที่รอบต่ำและรอบกลาง ทำให้ช่วงความเร็วต่ำพุ่งแรงขึ้น (เทียบกับกดคันเร่งเท่าเดิม) แรงบิดที่เพิ่มอย่างต่อเนื่องที่รอบกลางก็ทำให้รถแรงขึ้น และช่วงรอบสูงบางช่วง (และปลายที่แรงขึ้น/แม้จะลดลงมาเมื่อเทียบกับรอบกลาง) ทำให้แต่ละเกียร์ลากได้ยาวขึ้น จัดขึ้น


เพิ่มท่อ VCE เข้าไปจึงแรงขึ้นทุกเกียร์ (ไม่ใช่แรงขึ้นเฉพาะเกียร์ 1 เกียร์ 2) โดย ช่วงรอบต่ำ 1000 รอบลงไป จะเพิ่มขึ้นแรงกว่าช่วงรอบกลาง (2500-3000 รอบ มา 1000 รอบ) และที่รอบสูง 4000 มา 3000 รอบ และปลายสุด จะเพิ่มน้อยกว่าช่วงรอบกลางและรอบต่ำ (ตามลำดับ)

แรงขึ้นทุกเกียร์ (แต่แรงขึ้นลดหลั่นกันลงไปตามรอบเครื่องดังกล่าว)

จึงเร่งแซงได้อย่างดีเยี่ยมทุกเกียร์ ลดการเชนเกียร์และคิ๊กดาวน์ลงไป ทั้งแรงขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิง (ประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นดีตั้งแต่เริ่มใช้งานและระยะยาวครับ คิดดูดีๆ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #833 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2557 21:27:33 »



Isuzu Wega 2.8 T ล้อโตและหนักกว่าเดิมหม้อพักไส้เยื้อง AT คันนี้ (เจ้าของซื้อต่อมา) เจ้าของเดิมคงเห็นว่ารถล้อขนาดโตขึ้นหนักขึ้นรอบต่ำอืดมากเลยเปลี่ยนหม้อพักเป็นไส้เยื้อง

เจ้าของใหม่อยู่อำเถอย่านตาขาวจังหวัดตรังบ่นว่าไม่รู้รถเป็นอะไรรถอืดมากและกินน้ำมันมากแทบจะรับไม่ไหว  (ถ้าจำไม่ผิดราวๆ 3 บาท/กิโลเมตร) นอกจากอืดแล้ว (ตั้งแต่รอบต่ำๆ ขึ้นไป) แม้จะลองเร่งความเร็ว ถนนจากทับเที่ยง/หรืออำเภอเมือง/ไปทางย่านตาขาวก่อนจะถึงบ้านทุ่งค่ายซึ่งจะมีช่วงถนนโล่งๆ อยู่ราวๆ 2-3 กิโลเมตรสามารถจะเร่งจาก 80 ขึ้นไปได้ ลองหลายครั้งแล้วเร่งได้ไม่เกิน 120 ก็แผ่วๆ แล้วทำท่าจะหมด (สภาพขนาดวงล้อโตหนักไมล์เดิม/หม้อไส้เยื้อง)




รถเพิ่งซื้อมือสองมา ปั๊มก็น่าจะทำมาแล้วเห็นว่าควันดำๆ เวลาเร่งมากๆ  มาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ (ที่ร้านชนะการช่าง ติดกับสี่แยกสาลิกา ค่าติดตั้ง 250 บาทครับ/ไม่มีราคานี้แถบๆ กทม.เลยครับ)


และหลังจากเพิ่มท่อไอเสีย VCE (รุ่นปกติ) เข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก อัตราเร่งก็จัดขึ้นตั้งแต่รอบต่ำ และลองบนถนนระยะทางเดียวกัน คราวนี้สามารถเร่งทะลุ 120 ไปแล้ว เร่งไปได้ 140 กว่าๆ ก็ถือว่าพอแล้วสำหรับระยะทางแบบนั้น

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE เพียงติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็เพิ่มอัตราเร่งได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป รอบกลางจะดีขึ้นและปลายจัด (ได้ปลายเพิ่มทุกครั้งที่ขึ้น Dyno) แปลกมากได้ปลายเพิ่มทั้งๆ ที่ปลายน่าจะเท่าเดิม (เพราะรอบสูง ยังไงลิ้นเปิดสุดก็ไม่ได้มากไปกว่าความโล่งเดิม) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือทาง LINE ID :       phorn_



ตำแหน่งร้าน ชนะการช่าง ที่ถูกต้องคือ ติดกับแยกวัดสาริการามครับ (ขออภัยที่พิมพ์ผิดเป็นสี่แยกสาลิกา)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #834 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2557 09:04:26 »

วันนี้ วันปิยมหาราช
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #835 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2557 13:31:38 »

รถยนต์จะเรียกว่าทุกๆ รุ่นทุกๆ ยี่ห้อก็ว่าได้ แรงบิดที่รอบต่ำจะไม่ค่อยดี (เมื่อเทียบกับรอบกลางและรอบสูง)

อย่างรถดีเซลเทอร์โบคอมมอนเรลปัจจุบันแม้ได้พัฒนาด้านแรงบิดขึ้นไปเยอะๆ แล้ว แรงบิดที่รอบต่ำดีขึ้นมาก (เมื่อเทียบกับในอดีต) แต่ หลายคนก็ทราบดีว่า ถ้าสามารถหาทางเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำ (และรอบกลาง) ขึ้นไปได้อีก และไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องยนต์ก็นับว่าน่าสมควรทำอย่างยิ่ง


ท่อไอเสีย VCE ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ทำให้แรงบิดที่รอบต่ำและรอบกลางเพิ่มขึ้นได้โดยรอบสูงจัดจ้านขึ้นจึงเป็นคำตอบสุดท้ายที่ต้องเลือก


ขอยกตัวอย่าง

Vigo 2.5 vn T แคปตัวเตี้ย (เคยลองขับ) รอบต่ำแรงบิดดี สามารถออกตัวโดยแค่ปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่งได้ถึงเกียร์ 3 เกียร์ 4 ทำไม่ได้ออกตัวนิดหนึ่งเครื่องก็กระตุกดับ

และกรณีที่ออกตัวเร่งรอบตามปกติไล่ความเร็วไป20 50 80 100 รถจะพุ่งดีและต่อเนื่องไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าขับนิ่งอยู่ที่สักความเร็ว 70 สักพักหนึ่งแล้วเร่งไป 100 จะรอในช่วงแรกเล็กน้อยก่อนจะทะยานพุ่งออกไปอย่างรวดเร็ว

ซึ่งต่างๆ ที่เอ่ยมานี้

เพียงติดตั้งเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ จะมีแรงบิดสูงขึ้นที่รอบต่ำและกลาง ทำให้ออกตัวแบบปล่อยไหลมีแรงฉุดเยอะขึ้น เวลาขับลอยๆ อยู่แล้วเร่งความเร็วขึ้นไปมันจะทำความเร็วได้ดีขึ้น เพราะแรงบิดที่รอบต่ำ (ต่ำกว่า 1000 รอบ) มันเพิ่มขึ้น และรอบกลาง (2500-3500 รอบลงมา / 2500 รอบดีเซล 3500 รอบเบนซิน) ดีขึ้นทำให้เร่งแซงดีกว่าเดิม

/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #836 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2557 09:39:10 »

รถยนต์จะเรียกว่าทุกๆ รุ่นทุกๆ ยี่ห้อเลยก็ว่าได้ แรงบิดที่รอบต่ำจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ (เมื่อเทียบกับรอบกลางและรอบสูง)

อย่างรถดีเซลเทอร์โบคอมมอนเรลในปัจจุบันแม้ว่าได้พัฒนาด้านแรงบิดขึ้นไปเยอะๆ แล้ว แรงบิดที่รอบต่ำดีขึ้นมากๆ (เมื่อเทียบกับในอดีต) แต่ หลายคนก็ทราบดีว่า ถ้าสามารถหาทางเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำ (และรอบกลาง) ขึ้นไปได้อีก (โดยรอบสูงไม่เสียหาย) และไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องยนต์ก็นับว่าน่าสมควรทำอย่างยิ่ง


ท่อไอเสีย VCE ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ทำให้แรงบิดที่รอบต่ำและรอบกลางเพิ่มขึ้นได้โดยรอบสูงจัดจ้านขึ้นจึงเป็นคำตอบสุดท้ายที่ต้องเลือก


อีกตัวอย่างหนึ่ง

Isuzu All New D-Max 2.5 MT แคปตัวยกสูงขับสอง (เคยลองขับ) สังเกตว่าออกตัวโดยปล่อยครัชไม่เหยียบคันเร่ง (ถ้าจำไม่ผิด) เกียร์ 3 ทำไม่ได้ แต่ที่จำได้แม่นคือ รอบเครื่องตั้งแต่เดินเบาถึง 1000 รอบแรงบิดจะค่อนข้างน้อยไปนิด และ รถจะพุ่งดีมากเมื่อเลย (ประมาณ) 1800 รอบขึ้นไป หากรอบเครื่องอยู่ที่รอบเครื่องต่ำๆ 1000-1500 รอบจะอืดๆ อยู่พอสมควร

ลักษณะเช่นนี้เมื่อมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ รถจะเริ่มพุ่งดีก่อน 1800 รอบ (น่าจะราวๆ 1400-1500 รอบก็น่าจะจัดแล้ว) และจะลดอาการอืดๆ ที่รอบเครื่องไม่เกิน 1000 รอบลงไป

โดยไม่ต้องยุ่งกับเครื่อง รถแรงขึ้นและเพิ่มการประหยัดเชื้อเพลิงให้ดีขึ้นอีก
ต้องเพิ่มท่อไอเสีย VCE เท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #837 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2557 22:34:43 »

ท่อไอเสีย VCE เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ
สามารถเพิ่มแรงบิดรอบต่ำและรอบกลางให้ดีขึ้น โดยรอบสูงจะจัดจ้านขึ้นด้วย

ลองทดสอบกับรถยนต์เกียร์ AT ก็จะพุ่งขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ และรอบกลาง อัตราเร่งดีขึ้นเร่งรอบได้จัดขึ้นและมาติดเท้า

ดัง Clip นี้ 


<a href="http://www.youtube.com/v/lUxavPmFj_A" target="_blank">http://www.youtube.com/v/lUxavPmFj_A</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2557 08:48:32 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #838 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2557 10:32:43 »

ท่อ VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) เพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป พิสูจน์ได้จาก clip นี้

Mazda 2 MT ระบบไอเสียเดิม (ซึ่งเกียร์ MT ของ Mazda 2 ถ้าออกตัวเกียร์ 1 แบบปล่อยไหลปล่อยคลัชโดยไม่เหยียบคันเร่งช่วยส่งจะดับ ไม่สามารถไหลได้) แต่ในคลิป เพียงแค่เพิ่มท่อไอเสีย VCE (รุ่นปกติ) เข้าไปเฉยๆ ก็ออกตัวในลักษณะปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่งช่วยได้ แถมยิ่งกว่านั้น ยังสามารถไหลไปเรื่อยๆ สามารถไหลขึ้นเนินได้อย่างสบายๆ

(เพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ ที่รอบต่ำและรอบกลางจะแรงขึ้นเกือบ 1 เกียร์)


<a href="http://www.youtube.com/v/Tpilie1SD9o" target="_blank">http://www.youtube.com/v/Tpilie1SD9o</a>
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #839 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2557 11:11:21 »





CR-V 2400cc ระบบไอเสียเดิม อาจจะมีอืดๆ ที่รอบต่ำบ้าง หากประสงค์ช่วยให้แรงบิดที่รอบต่ำเพิ่มขึ้น แนะนำเพิ่มท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติเข้าไปเฉยๆ ก็ได้ (คันนี้ใช้ VCE Ultra)

//////////////////

และในกรณีที่ท่านประสงค์ใช้บัตรเครดิตในการติดตั้งท่อไอเสีย VCE แนะนำติดตั้งที่ลำลูกกาครับ (ให้แจ้งจำนงค์ก่อนว่าใช้บัตรครับ เพราะใช้บัตรได้ร้านนี้ร้านเดียว)
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 40 41 [42] 43 44 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!