AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 11:43:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 41 42 [43] 44 45 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 171253 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #840 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2014 21:47:55 »




Pajerosport V6 3.0 AT


/////////////////////////////////

ถ้าเกียร์ AT เพิ่มท่อไอเสีย VCE จะเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (และไม่น่าเป็นไปได้แต่เป็นไปแล้ว) พร้อมปลายที่จัดขึ้น ทำให้อัตราเร่งดีขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ (ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นเพราะได้แรงบิดเพิ่ม) แต่ละเกียร์ปลายจะจัดขึ้น

เกียร์ MT ก็แรงขึ้นทั้งต้นเกียร์รอบต่ำและรอบกลาง (ทำให้อัตราเร่งดีขึ้น) ปลายก็จัดขึ้น (ลากได้เพิ่มทุกเกียร์/ทั้งรอบเครื่องและความเร็ว) ได้แรงบิดเพิ่มเหยียบคันเร่งอย่างเดิมทำให้ประหยัดขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #841 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2014 15:59:48 »




ไปส่งให้ถึงที่ก็ได้ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล

ต่างจังหวัด ส่งทางไปรษณีย์ EMS (ต้องโอนเงินมาก่อน) หรือ ทาง พ.ก.ง. (ท่อไปถึงจ่ายเงินกับพนักงานไปรษณีย์ที่ไปส่ง)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #842 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014 12:12:36 »

<a href="http://www.youtube.com/v/SwSfF3uurFE" target="_blank">http://www.youtube.com/v/SwSfF3uurFE</a>


บททดสอบเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา

(Mazda 2 MT เดิมจากโรงงานจะไม่สามารถออกตัวแบบปล่อยไหลได้ ถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามจะกระตุกดับ
แต่ เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ จะสามารถออกตัวแบบปล่อยไหลได้ และด้วยรอบเดินเบานั้น จะสามารถไหลขึ้นเนินได้/เนินที่ชันระดับหนึ่ง/ด้วยน้ำมัน E85 ซึ่งแรงน้อยกว่า E20 ราวๆ 20%)


////////

บทพิสูจน์นี้ บอกให้รู้ว่า เพียงติดตั้งเพิ่มท่อไอเสีย VCE รถระบบไอเสียโรงงาน/หรือที่ทำโล่งมาแล้ว /ไม่ว่าเชื้อเพลิงเบนซินหรือ lpg หรือ ดีเซลมีเทอร์โบ หรือไม่มีเทอร์โบ ก็ไหลแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา

เพราะระบบไอเสียไม่ว่ารถใช้เชื้อเพลิงแบบไหน รอบต่ำต้องการแรงบิดเพิ่ม ต้องการแบคเพรสเชอร์ (รอบสูงไม่ต้องการแบคเพรสเชอร์รอบสูงต้องไม่อั้น เพราะฉะนั้นท่อไอเสียลิ้นแปรผันจึงตอบสนองอย่างตรงจุดพอดี)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #843 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2014 22:59:29 »

วันนี้ได้ถ่ายคลิป Pajerosport 2.4 lpg ระบบไอเสียเดิมเพิ่มท่อไอเสีย VCE Ultra สามารถออกตัวด้วยรอบเดินเบาเกียร์ 2 ได้ และไปแบบฉิวๆ  (ถามเจ้าของรถได้ความว่า เดิมจะออกตัวแบบนี้ไม่ได้) พรุ่งนี้เช้าจะอัพโหลดให้ครับ (ถ้าไม่ลืมและมีเวลาพอ ครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #844 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2014 10:28:08 »


<a href="http://www.youtube.com/v/sJiarBsRsQU" target="_blank">http://www.youtube.com/v/sJiarBsRsQU</a>

Pajerosport 2.4 lpg ระบบไอเสียเดิมเพิ่มท่อไอเสีย VCE Ultra ออกตัวด้วยเกียร์ 2 ด้วยรอบเดินเบาได้และไหลแบบฉิวๆ (จากเดิมๆ ที่ไม่สามารถทำแบบนี้ได้)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #845 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2014 10:34:25 »




ถ้าติดตั้ง VCE Ultra สามารถเปลี่ยนเกียร์จาก 4 ไป 5 ที่ความเร็ว 30-40 (ที่ 35-40 นี่อย่างราบรื่นลื่นไหลและเร่งได้ดีเยี่ยม) ของเดิมต้องความเร็วสูงกว่านี้มาก (จำไม่ไดัแล้วว่าความเร็วเท่าไหร่) และของเดิมจะเร่งจากความเร็วต่ำๆ ไม่ดี
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #846 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2014 10:55:04 »




ถ้าติดตั้ง VCE Ultra สามารถเปลี่ยนเกียร์จาก 4 ไป 5 ที่ความเร็ว 30-40 (ที่ 35-40 นี่อย่างราบรื่นลื่นไหลและเร่งได้ดีเยี่ยม) ของเดิมต้องความเร็วสูงกว่านี้มาก (จำไม่ไดัแล้วว่าความเร็วเท่าไหร่) และของเดิมจะเร่งจากความเร็วต่ำๆ ไม่ดี


กรณี Mazda 2 MT ความเร็ว 30 สามารถใช้เกียร์ 5 ได้แต่ไม่ควรทำ แต่ความเร็ว 40 (หรือต่ำกว่าเล็กน้อย) ใช้อยู่บ่อยๆ (และใช้ได้ดีมากๆ ด้วย) เลยทำให้เวลาขับรถแต่ละเกียร์จะสามารถใช้งานครอบคลุมย่านความเร็วได้กว้างมากๆ ( VCE ปกติก็ทำได้แต่ย่านความเร็วจะแคบกว่า)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #847 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2014 10:24:26 »




วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #848 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2014 19:58:09 »


<a href="http://www.youtube.com/v/sJiarBsRsQU" target="_blank">http://www.youtube.com/v/sJiarBsRsQU</a>

Pajerosport 2.4 lpg ระบบไอเสียเดิมเพิ่มท่อไอเสีย VCE Ultra ออกตัวด้วยเกียร์ 2 ด้วยรอบเดินเบาได้และไหลแบบฉิวๆ (จากเดิมๆ ที่ไม่สามารถทำแบบนี้ได้)

ของเดิม ความว่า ถ้าจะออกตัวด้วยเกียร์ 2 ให้ราบรื่นต้องเหยียบคันเร่งช่วย


พิสูจน์ว่า เพิ่มท่อไอเสีย VCE แรงบิดเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบา

ไม่ใช่ให้มาออกตัวด้วยเกียร์ 2

และเมื่อแรงบิดเพิ่มก็จะพุ่งขึ้น (ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป)

และเมื่อพุ่งขึ้นแล้ว ถ้าขับแบบเดิมจะประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น

นั่นคือได้สองต่อ (ความจริงมีถึงสามต่อ คือ ขับสบายขึ้น)

และอาจจะมีถึงสี่ คือ จะชอบขับรถคันนั้นมากขึ้น / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ทาง LINE : ID :    phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #849 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2014 13:34:24 »





ไปส่งให้ก็ได้ครับ

(Triton 2.4 กระบะบรรทุกส่งของ ต้องการแรงบิดช่วงรอบต่ำและประหยัดแกสเพิ่มในการใช้งานทั่วไป)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #850 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2014 10:37:36 »

น้ำมันหรือแกส โอกาสเกิดขึ้นได้ยากที่ราคาจะลดต่ำลงมามากๆ

มีทางเดียวคือ ทำให้รถของท่านประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นโดยสมรรถนะรถของท่านดีขึ้นกว่าเดิมด้วยการเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปในระบบไอเสียรถยนต์ของท่านเท่านั้น


///////////////////////////

Vigo 2.7 เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลาง และ แต่ละเกียร์จะลากได้เพิ่ม (พร้อมเพิ่มความประหยัด)




//////////////




Mitsubishi Pajerosport 2.4 lpg (อย่างคันนี้ล้อใหญ่ขึ้นรอบต่ำๆ ยิ่งต้องการแรงบิดมากๆ)

เพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ หลังแคท แค่นี้ก็ได้แรงบิดเพิ่มช่วงรอบต่ำและรอบกลาง /ทำให้ประหยัดแกสเพิ่มขึ้นด้วย/และปลายจัดจ้านขึ้น (ลากรอบได้สูงขึ้น /ตามที่ใช้งานจริงและดูผลจากไดโน่/ ตรงข้ามกับที่ไปติดตั้งท่อเพิ่มแรงบิดอื่นๆ ที่ได้แรงบิดรอบต่ำเพิ่มแต่ปลายหายเพราะรอบสูงๆ ไอเสียออกไม่ทันไม่ได้หมุนหรือพุ่งออกเร็วตามที่อ้างไว้)


ท่อไอเสีย VCE ราคาอาจจะสูงกว่าท่อเพิ่มแรงบิดอื่นๆ บ้าง (แต่ก็จ่ายครั้งเดียวและต่อไปมีแต่จะคืนทุนไปเรื่อยๆ เท่ากับราคาถูกลงๆ จากการประหยัดเชื้อเพลิง) และให้ผลได้ดีกว่าเพราะรอบสูงไม่อั้น (แต่กลับจัดจ้านมากขึ้น)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #851 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2014 10:35:55 »

 



Toyota camry 2.4

///////////////////////////


เดิมๆ รอบต่ำๆ จะอืดเล็กน้อยแต่รอบสูงพุ่งดี
มาติดตั้งเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ เพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำและรอบกลางให้มากขึ้น (และปลายจัดขึ้นด้วย)

/////////////////////////

ท่อ VCE หรี่รูท่อที่รอบเครื่องต่ำๆ ให้เล็กลง เพิ่ม back pressure ในรอบต่ำและรอบกลางต่ำให้สูงขึ้น (ลด back pressure ที่รอบกลางและรอบสูง ไม่มี back pressure ในรอบสูงๆ ขยายรูท่อให้รอบสูงไม่มีแรงต้านไอเสียไหลเป็นอิสระ) จึงได้แรงบิดเพิ่มที่รอบต่ำและรอบกลาง (ที่รถยนต์แทบทั้งหมดมีปัญหาที่รอบต่ำและก่อนจะถึงรอบกลาง) ส่วนใหญ่รอบสูงจะไม่มีปัญหา (ท่อ VCE ยิ่งรอบสูงยิ่งปล่อยให้ไอเสียไหลได้อิสระมากขึ้น/รอบกลางไปรอบสูงจะเป็นอิสระจากแรงดูดของแม่เหล็ก/ ต่างจากระบบท่อแปรผันอื่นๆ ที่ใช้สปริง ที่รอบเครื่องยิ่งสูงสปริงยิ่งมีการต้านมากขึ้น

และท่อเพิ่มแรงบิดอื่นๆ ที่ไม่ใช่ระบบแปรผันที่ใช้เกลียวที่อั้นมากๆ ให้ไอเสียหมุนไปตามเกลียวรอบเครื่องที่สูงที่ไม่ต้องการ back pressure แต่ระบบที่ใช้เกลียวให้ไอเสียหมุนที่อั้นมากๆ นั้นมีการต้านไอเสียอยู่ตลอดซึ่งจะทำให้สูญเสียแรงม้าที่รอบสูงแรงบิดแรงม้าจะลดลง/ไม่ใช่เท่าเดิมแต่ลดลง ระบบเกลียวหมุนต้านไอเสียมากๆ ดังกล่าวจึงได้แรงบิดเพิ่มที่รอบต่ำและรอบกลางต่ำแต่รอบกลางสูงและรอบสูงจะแย่ลง รถสปอร์ตที่เน้นสมรรถนะสูงจึงหันไปใช้ระบบแปรผันหรือกึ่งแปรผัน ปรับลิ้นไอเสียด้วยมอเตอร์สั่งการด้วย ECU หรือด้วยมือ ด้วยแวคกั่ม หรือด้วยสปริง ปัญหารอบสูงจึงไม่มี รอบต่ำก็จะทำการลดเสียงได้และแรงบิดที่รอบต่ำก็จะดีขึ้นตามที่ต้องการด้วย)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #852 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2014 16:23:21 »



BMW 323i ระบบไอเสียออกสองท่อ

/////////////

ปกติรถยนต์ที่รอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดก็ค่อนข้างน้อยกว่าช่วงรอบกลางและรอบสูงอยู่แล้ว ระบบไอเสียที่แยกออกเป็นสองท่อรอบต่ำๆ จะยิ่งแย่ เพิ่มท่อไอเสีย VCE ช่วยได้ เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำให้สูงขึ้น เพิ่มแรงบิด (ที่ดีอยู่แล้ว) ในรอบกลางและรอบสูงให้มากขึ้นด้วย (รอบสูงอาจจะเพิ่มไม่มากแต่ก็เพิ่มขึ้น)

ผลที่ได้ จะได้ทั้งอัตราเร่งที่ดีขึ้นและช่วยประหยัดเชื้อเพลิง (ประหยัดขึ้นย่อมคุ้มค่า แม้จะไม่มากแต่สะสมไปเรื่อยๆ ก็ยิ่งกว่าคุ้มในระยะยาว)

////////////

เพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเท่านั้นที่ช่วยให้ท่านประหยัดขึ้นและรถของท่านน่าขับมากขึ้น (ขับสนุกขึ้น)

 
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #853 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2014 20:22:59 »



สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #854 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2014 11:28:20 »

ท่อ VCE โฉมใหม่




โฉมภายนอกช่วงเปลี่ยนผ่านเป็นแบบนี้ครับ


///////////////////////////////////////////






ด้านล่างสุดของท่อเดิมจะเขียนด้วยหมึกแดงเป็นเส้นลูกศร เปลี่ยนไปใช้แท่งแสตนเลสยิงเลเซอร์บอกทางเข้า/ออก (ใช้ไปนานแค่ไหนก็ไม่หลุดลอก เกิดต้องการขายรถจะถอดออกไปใช้กับคันอื่นก็มองเห็นสัญลักษณ์ชัดเจน)


//////////////////////////




ด้านซ้ายของท่อจะมีตรา VCE เชื่อมติดไว้บ่งบอกตัวตน


///////////////////////////////




หากติดตั้งถูกต้องสมบูรณ์ ก้มไปมองจากด้านซ้ายมือของรถจะมองเห็นตรา VCE อยู่กึ่งกลางแบบนี้, ติดตั้งตำแหน่งถูกต้องสมบูรณ์ (ท่อไม่เอียงมากนัก) หมายถึง แท่งที่แสดงทางเข้า/ออกของไอเสีย อยู่กึ่งกลางด้านล่างสุดพอดี (ออกแบบให้เป็นแท่งก็ดีอย่าง หากไม่สามารถมุดไปดูใต้ท้องรถก็สามารถใช้มือคลำดูว่าแท่งดังกล่าวอยู่ด้านล่างสุดของท่อหรือไม่ก็สะดวกขึ้นครับ)



/////////////////////////////////////////////////

นับเป็นโอกาสดีสำหรับท่านที่ต้องการท่อ VCE แบบทางเข้า/ออกเป็นสแตนเลสด้วย (ซึ่งอยู่ระหว่างเปลี่ยนโฉมภายนอก)///////////ในราคาเดิม (ที่เป็นราคาแบบทางเข้า/ออกเป็นเหล็กเดิม/นับว่าคุ้มอีกต่อหนึ่ง)

ก็เปิดโอกาสให้ท่าน(ที่บังเอิญต้องการท่อเพิ่มแรงบิดรอบต่ำและรอบกลางโดยรอบสูงสามารถจัดจ้านขึ้นและพร้อมการประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นเป็นการคืนทุนไปเรื่อยๆ/มีแต่คุ้มกับการขับรถที่สนุกขึ้นแต่ประหยัดขึ้นด้วย) ต้องท่อไอเสีย VCE เท่านั้นครับ

นับว่าเป็นโอกาสดีเลยครับรีบจัดไป
 v060
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #855 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2014 11:44:13 »

เพิ่มท่อ VCE เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำ (ทำให้เวลาเลี้ยวใช้ความเร็วต่ำเรี่ยวแรงจะดีขึ้น) และเพิ่มแรงบิดช่วงรอบกลาง ขับแบบเรื่อยๆ ก็ไหลๆ ขึ้น (ทำให้ประหยัดขึ้น) ครั้นจะเร่งแซงความเร็วสูงๆ ที่จัดจ้านอยู่แล้วก็จัดจ้านขึ้น (ลากได้พุ่งรอบจัดขึ้น)

/////////////////______/__/________




Pajerosport 2.5 AT (มีกล่องดันราง)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #856 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2014 11:10:14 »






__________________________

ต่างจังหวัด โอนเงินมาก่อน แล้วส่งท่อ VCE ไปทางไปรษณีย์ EMS หรือ ทางขนส่ง ปอลอ.

หรือ ทาง พกง. (ท่อไปถึงแล้วจ่ายเงินกับพนักงานไปรษณีย์ที่ไปส่ง)

/สอบถามเพิ่มเติม 0851423903 หรือ LINE :ID:    phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #857 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2014 12:40:24 »


Pajerosport 2.4 เดิมๆ ใช้น้ำมัน E85 (มีกล่อง E85)


ติดตั้งท่อ VCE หลังแคท (แม่เหล็กใน All New VCE จะออกแบบให้ยื่นออกมาจากตัวถังเพียงเล็กน้อยและยึดติดตายกับตัวถังท่อ VCE)

วิธีติดตั้งไม่ยากมีมาร์กเป็นแท่งสแตนเลสแบนๆ ยาวๆ ให้อยู่ล่างสุดของท่อ และเมื่ออยู่ในลักษณะนี้แล้วแม่เหล็กจะอยู่ทางขวาของท่อ/ก้มดูใต้ท้องรถทางขวาจะเห็นแม่เหล็กในลักษณะนี้/ถ้าแท่งดังกล่าวอยู่ด้านล่างสุดแล้วแต่ก้มดูทางขวาของรถไม่เห็นแม่เหล็กแสดงว่าหันทางเข้า/ออกไม่ถูกต้องครับ)

__________________________

เมื่อคืนเผอิญดูรายการตีสิบช่วงที่คนเคยตาย (หัวใจหยุดเต้นไป 20 นาที) แล้วฟื้น เล่าให้ฟังว่าได้ไปพบคนที่ตายไปแล้วและได้คุยกันเหมือนเหตุการณ์จริงๆ (นอกเรื่องนิดหนึ่ง ผมว่าเราทุกคนคงจะแยกได้ว่าอย่างไหนคือความฝันอย่างไหนคือความจริงเพราะถ้าเป็นความฝันมโนสำนึกก็จะบอกเราเองว่าเป็นความฝันใช่ไหมครับ)

และได้พบกับคนตัวดำหน้าดำๆ เตือนให้ฟังว่า "กลับไปแล้วให้ทำบุญให้มากๆ ให้ละเว้นการทำบาป ทุกวันพระให้รักษาศีลห้า ให้ทำตัวให้อยู่ในทำนองครองธรรม อย่าให้ร้ายผู้อื่น อย่าเบียดเบียนผู้อื่น"

เรื่องนี้เตือนให้ตระหนักว่า จงทำแต่ความดีอย่าทำบาป อย่าให้ร้ายผู้อื่น ให้ความเป็นธรรมกับผู้อื่น
ถ้าท่านนับถือศาสนาพุทธก็รักษาศีลห้า ถ้านับถือศาสนาอื่นก็อย่าทำบาป

ง่ายๆ บาปคือสิ่งที่ไม่ดีไม่ควรทำ

ขอมอบให้เป็นหลักแนวทางในการดำรงชีวิตของทุกๆ คนครับ

///////////////

ท่อ VCE ตอนนี้พัฒนามาจนถึงที่สุดแล้ว (All model shange ไปแล้ว ที่เหลือถ้าจะมีก็เป็น miner change หละครับ)

เรื่องราคา เป็นไปไม่ได้ในเร็วๆ นี้ที่จะมีราคาต่ำกว่านี้ในเมื่อต้นทุนค่าจ้างทำและอะไรทุกอย่างๆ ถูกปรับขึ้นมาทั้งหมดแล้ว (บางอย่างก็ถูกปรับขึ้นมานานแล้ว เช่นค่าจ้างทำ และบางอย่างก็ถูกปรับขึ้นไปสูงกว่าของเดิมที่เคยใช้มาก เช่นแม่เหล็ก และยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเข้าไปอีก เช่น การทำตรา การทำมาร์กใต้ท้องท่อ)

สำหรับเรื่องสมรรถะ การเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำ เพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบา อันนี้เห็นได้จากการออกตัวและไต่ขึ้นเนินด้วยรอบเดินเบาได้ของ Mazda 2 MT ทั้งๆ ที่ของเดิมจากโรงงานจะไม่สามารถทำได้เช่นนั้น แค่ออกตัวด้วยรอบเดินเบาก็ทำไม่ได้กระตุกดับ

พร้อมการดูกราฟจากไดโน่ (ของการเทสต์ Mazda 2 MT แม้ว่ากราฟจะมองเห็นเพียงบางส่วนของรอบต่ำแต่ก็เห็นกราฟที่ยกขึ้น)

ในช่วงรอบกลางบางช่วง และรอบสูงบางช่วงที่เพิ่มแรงบิดขึ้นมาก็เห็นจากกราฟ และที่รอบปลายยังได้เพิ่ม รอบจัดขึ้นได้ความเร็วปลายเพิ่ม

เพราะฉะนั้น เป็นไปไม่ได้ที่เพิ่มท่อ VCE เข้าไปแล้วปลายตก หรือ ความเร็วกลางแย่ลง (ความเร็วกลางช่วงที่เท่าเดิม ถ้าของเดิมไม่ได้พุ่งมากอืดๆ เพิ่มท่อ VCE รอบต่ำรอบกลางพุ่งขึ้น พอถึงรอบกลางช่วงที่ลิ้นเปิดขึ้นใกล้ๆ เดิมก็จะได้แรงบิดเท่าๆ เดิมก็จะเห็นว่าอืดลงไปไม่พุ่งเหมือนช่วงที่รอบต่ำกว่านั้นที่พุ่งเพราะ VCE ก็จะทำให้เข้าใจผิดได้สำหรับคนที่ไม่สันทัด) ระบบปรับลิ้นแบบแปรผันนี้จึงมีใช้ในรถยนต์สปอร์ตระดับชั้นนำหลายๆ คัน เพราะมันไม่มีข้อจำกัดในรอบสูง รถที่เน้นสมรรถนะสูงอย่างนั้นไม่มีใครยอมใช้ระบบที่มันอั้นในรอบสูงหรอกครับ

เหมือนกับเรื่องโลกกลม
ใครๆ ก็ทราบว่าโลกกลม เกิดมีใครตีฆ้องร้องเป่าขึ้นมาว่าโลกแบนก็จะเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ (โลกกลมเป็นความจริงไปแล้ว)

เช่นกัน ท่อ VCE เพิ่มแรงบิดได้ตั้งแต่รอบต่ำนั้นเป็นความจริงไปแล้ว การลากรอบได้เพิ่ม (จากไดโน่ที่ทำความเร็วปลายได้เพิ่มลากรอบได้สูงกว่า จากเกียร์  MT ลากได้เพิ่มในคลิป จากเกียร์ AT ลากได้เพิ่มในคลิป) ก็เป็นความจริงไปแล้ว จู่ๆ ก็มีใครจะมาหักล้างโดยการอ้างว่าเป็นตรงข้ามย่อมเป็นไปไม่ได้ครับ (ความจริงมีหนึ่งเดียว)

เครื่องยนต์ทุกๆ เครื่องทุกๆ ยี่ห้อ ทุกๆ รุ่น ต้องการวาวล์ไอดี/ไอเสียแบบแปรผัน ต้องการท่อไอดีแบบแปรผัน และต้องการท่อไอเสียแบบแปรผัน

/////////

ต่างประเทศ มีท่อแบบแปรผัน แต่ใช้การควบคุมด้วย ECU (ต้องออกแบบท่อเพิ่มเติมและไม่ได้ทำงานแปรผันตั้งแต่รอบต่ำ) ที่ทำงานแปรผันตั้งแต่รอบต่ำก็มีแต่ใช้สปริงควบคุม (ซึ่งต้องเฉลี่ยแรงดึงสปริงเพื่อไม่ให้รอบสูงสปริงดึงรั้งเกินไปแต่ก็ดีกว่าท่อที่ไม่ใช่ระบบแปรผันอยู่ดี) แบบที่ควบคุมด้วยสปริงส่วนใหญ่จะทำงานตั้งแต่รอบกลางขึ้นไป (ใช้ปีกผีเสื้อปิดสนิทไม่สามารถนำมาใช้งานที่รอบต่ำได้ ต่างจากท่อ VCE มีช่องว่างรอบๆ ลิ้นให้ไอเสียไหลผ่านด้วยปริมาณที่เหมาะสมและออกแบบให้ทำงานตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปตั้งแต่แรก)

ตอนนี้ ในตลาดภายนอกประเทศยังมีช่องว่างสำหรับท่อ VCE อยู่ ตรงที่ ท่อ VCE ทำงานแปรผันตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป ท่ออื่นๆ ถ้าทำงานตั้งแต่รอบเดินเบาต้องเปลี่ยนแทนที่หม้อพักเดิมแต่ท่อ VCE ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงระบบหม้อพักเดิมอันจะมีผลต่อการรับประกันและอื่นๆ (เช่นเวลาขายต่อรถคันนั้น) และการที่ท่อ VCE ใช้แรงดูดจากแม่เหล็กดึงแรงที่รอบต่ำและปล่อยให้รอบสูงปราศจากแรงดึงจากแม่เหล็กจะทำให้ตรงกับความต้องการของระบบไอเสียที่ไม่ต้องการแรงต้านใดๆ ในรอบสูง ช่องว่างอีกอย่าง ท่อ VCE ติดตั้งง่ายติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องต่อสายอะไรให้ยุ่งยาก ทำงานอัตโนมัติ (ท่อบางชนิดใช้ควบคุมด้วยรีโมท/ท่อ VCE มือขวาจับพวงมาลัยมือซ้ายไม่ต้องทำอย่างอื่นนอกจากด้ามเกียร์) และจะเสียค่าใช้จ่ายต่ำกว่า
(ท่อลักษณะคล้ายกันอื่นๆ ที่ทำงานตั้งแต่รอบกลางขึ้นไปต้องออกแบบระบบท่อเพิ่มเติมเสียค่าใช้จ่ายสูงและระบบแบบนี้ไม่ได้ทำงานแปรผันที่รอบต่ำ)



ช่องว่างดังกล่าวทำให้ท่อ VCE จะเข้าแทนที่ช่องว่างนั้นครับในเวลาอันใกล้นี้

แต่ไม่รู้ทำได้แค่ไหนครับขณะนี้กำลังเตรียมการณ์กันอยู่ ช่างฝีมือก็มีอยู่คนสองคน ตอนนี้วางขายในประเทศในราคาที่ต่ำกำไรไม่มาก (และบางทีต้องสั่งล่วงหน้า) วางขายในต่างประเทศราคาจะสูงกว่านี้มาก (แต่ก็ถูกกว่าของต่างประเทศเจ้าอื่นค่อนข้างมากถึงมากๆ) ถึงตรงนั้นก็น่าจะพอมีกำไรขึ้นมาบ้าง รายงานความเป็นมาและเป็นไปของท่อ VCE ของคนไทยและจะเป็นความภาคภูมิใจของคุณต่อไป ซึ่งที่ผ่านมามีแต่ของเลียนแบบของนอก สมรรถนะสู้ของนอกไม่ได้ ให้กลายเป็น หนึ่งเดียวในโลก (ที่ควบคุมด้วยแม่เหล็กทนร้อนพิเศษ) เอาไปสู้กับของนอก และสมรรถนะจะไม่ด้อยกว่า ในราคาที่ต่ำกว่าและติดตั้งง่ายด้วย ไม่เสียรถ และทำงานแปรผันตั้งแต่เดินเบาขึ้นไปที่เป็น Fully Automatic Variable Exhaust อย่างสมบูรณ์จริงๆ

(ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุน และหลายๆ ท่านที่แนะนำในเรื่องการปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอก ซึ่งที่ผ่านมาไม่ใช่ผมไม่รับฟังครับ แต่ตอนนั้นมันยังไม่ถึงเวลาครับ บัดนี้ถึงเวลานั้นแล้วครับก็เลยเป็นที่มาของ All New VCE นี่หละครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #858 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2014 15:58:36 »




Triton 2.4

//////////////////////////


Triton 2.4 คันเร่งเป็นแบบคันเร่งสาย ไม่สามารถติดกล่องคันเร่งได้

มาติดตั้งท่อ VCE เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (ได้ปลายเกียร์จัดขึ้นด้วย)

การมาเพิ่มท่อ VCE นับว่าแก้ปัญหาได้ตรงจุด. (กรณีรถที่เพิ่มกล่องคันเร่งหลอกคันเร่งได้ กรณีนั้นหมายถึงเวลาเรากดคันเร่งปกติแต่จะเหมือนเรากดคันเร่งลึกกว่านั้น แรงบิดไม่ได้เพิ่ม แต่ที่พุ่งขึ้นเพราะใช้รอบสูงกว่าเดิมก็จะได้แรงบิดที่รอบสูงดังกล่าวมาทำให้รถพุ่งขึ้น เมื่อใช้แรงบิดที่รอบสูงขึ้นก็จะกินน้ำมันมากกว่าเดิมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,510


ดูรายละเอียด
« ตอบ #859 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2014 09:18:41 »





สวัสดีวันพระใหญ่ครับ

 
ทำแต่สิ่งดีๆ รักษาศีล ไม่เบียดเบียนผู้อื่น
_______________



ช่วงนี้จะครบรอบ 5 ปีท่อไอเสีย VCE ครับ

เฉพาะเสาร์และอาทิตย์นี้มีอะไรพิเศษสำหรับท่านที่จะติดตั้งท่อ VCE ครับ (จะแจ้งข่าวให้ตั้งแต่เช้าครับ)
สำหรับวันนี้ก็เปิดตามปกติครับ (และให้ราคาพิเศษสำหรับท่านที่ติดต่อเข้ามาไม่เกินเที่ยงวันและติดตั้งวันนี้ครับ) พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือ LINE :ID; phorn_
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 41 42 [43] 44 45 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!