phorn
|
 |
« ตอบ #220 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 08:17:50 » |
|
Fortuner 2.7 VVT-i ไปใส่ล้อใหญ่มา ออกตัวไม่ค่อยพุ่ง อืด ๆในช่วงรอบเครื่อง 1500-2000 รอบ  ท่อไอเสีย VCE ช่วยได้ 100 % เพราะไม่มีท่อไอเสียอื่นๆ อีกแล้วที่สามารถทำให้แรงบิดช่วงนี้เพิ่มมากๆ ได้เพราะจะมีผลให้ความเร็วตั้งแต่ 80 ขึ้นไปเริ่มอืดและปลายจะไม่ไหลอย่างเก่านะครับ (คุณจะลองเสี่ยงก็ได้ถ้าไม่มีประสบการณ์ แต่สำหรับคนที่เคยทะลวงแคทหรือเปลี่ยนหม้อพักมาแล้วจะรู้ทันที เพราะ โล่งจะปลายได้แต่ต้นหาย อั้นขึ้นต้นได้กลางเริ่มอืดปลายหด โล่งสุดๆ ปลายตันเหมือนกัน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #221 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2555 09:58:48 » |
|
มีลูกค้าหลายรายแล้วที่พบปัญหาปลายแย่ลงจากการไปติดตั้งตัวแทนแคท (แลกกับได้กลางเพิ่มขึ้นมาพอควรกับช่วงต้นได้เล็กน้อย) จริงๆ แล้วช่วง 110-120 ก็เริ่มไม่ดีแล้วหละ และต้นของเขานี่จะหมายถึงรถต้องทำความเร็วไปใกล้ๆ 30-40 ก่อนนะ
ต่างจากท่อ VCE ที่เริ่มให้ผลตั้งแต่ออกตัว เรียกว่าความเร็ว 5-10 ขึ้นไปก็พุ่งอย่างรู้สึกได้แล้วครับ (แรงดึงต่างจากเดิมครับ) เพราะฉะนั้น รถหลายคันที่เดิมออกตัวเกียร์หนึ่งรอบเดินเบาไม่ได้ต้องกดคันเร่งปล่อยครัชทันทีรถดับมาใส่ท่อของเราออกตัวไม่ดับครับ แถมด้วยออกตัวเกียร์สองยังได้ (จากของเดิมที่ทำไม่ได้ต้องกดคันเร่ง) แรงขึ้นระดับนี้ไม่มีใครทำได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #222 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 10:32:14 » |
|
Allroader 2.5  ////////////////////////////////////////////////////////////////////////////// ท่อไอเสีย VCE ทำในสิ่งที่ท่อไอเสียอื่นๆ ไม่สามารถทำได้ นั่นคือ สามารถทำให้แรงบิดช่วงออกตัวเพิ่มมากๆ ได้ (มีแรงขึ้นตั้งแต่รถเริ่มออกตัวไม่ใช่ต้องให้ได้ความเร็ว 30-40 ก่อน) เพราะลิ้นสามารถเปิดได้ตามรอบเครื่องจึงไม่ทำให้รอบกลางๆ อืดลงไปจากเดิม และไม่ทำให้ปลายมีปัญหา (เพราะลิ้นสามารถเปิดได้กว้างเต็มที่) อย่างตัวแทนแคทอื่นๆ (คุณจะลองเสี่ยงก็ได้ถ้าไม่มีประสบการณ์ แต่สำหรับคนที่เคยทะลวงแคทหรือเคยเปลี่ยนแทนแคทมาแล้ว หรือเปลี่ยนหม้อพักมาแล้วจะรู้ทันที เพราะ ถ้าโล่งขึ้นจะปลายได้แต่ต้นหาย อั้นขึ้นต้นเริ่มได้แต่กลางจะเริ่มอืดปลายหด หนีกฎเกณฑ์นี้ไม่ได้ครับ กว่าจะไล่ลงตัวก็เสียทั้งเงินและเวลาและก็ไม่ได้เท่าของเราด้วย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #223 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 11:36:59 » |
|
Lancer EX1800cc ขายปืนอยู่แยกอุณากรรณ (ตรงข้าม ดิโอล์ดสยาม) เอาไปติดตั้งเองครับ  อยู่ ก.ท.ม. ให้ไปส่งก็ได้ ต่างจังหวัด (หรือใน ก.ท.ม.) ให้ส่งทาง EMS ก็ได้ (ทางรถตู้/รถทัวร์ได้หมด) โดยการโอนเงินมาก่อน มีคู่มือบอกการติดตั้งและที่ตัวท่อได้เขียนทางเข้าทางออกไว้แล้ว เวลาติดตั้ง เล็งให้เส้นลูกศรที่เขียนไว้ด้านใต้สุดของท่อ ให้อยู่ด้านล่างสุดพอดี ง่ายๆ แค่นี้เหมือนติดหม้อพักเพิ่มเข้าไปอีกลูกหนึ่ง รถเก๋งติดตั้งตรงหลังหม้อพักกลาง รถปิ๊คอัพติดตั้งตรงก่อนเข้าหม้อพัก ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านท่านติดตั้งได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #224 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 15:57:09 » |
|
Captiva Diesel Turbo 2000cc (ตัวเก่า)  \\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\ เห็นข่าวคนร้ายใช้มีดแทงแหม่มที่ภูเก็ตแล้วเศร้าใจ คนร้าย ก็คือ คนร้าย จะให้เขาเป็นคนดีก็ไม่อาจทำได้ พระพุทธเจ้าเวลาจะทรงเทศนาโปรดมนุษย์ธรรมดาอย่างเรา ท่านยังแบ่งมนุษย์ออกเป็นกลุ่มๆ กลุ่มหนึ่งเหมือนบัวโผล่พ้นน้ำแล้ว ไม่ต้องเทศนาอะไรมาก
อีกกลุ่มหนึ่งอีกไม่นานจะพ้นน้ำ ยังมีหนทาง
อีกกลุ่มหนึ่งยังไม่โผล่จากตม ยากจะแก้ไข
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #225 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2555 10:39:56 » |
|
คันนี้ Strada 2.8 ไม่มีเทอร์โบ ไปติดตั้งตัวแทนแคทมาเขาบอกว่าได้ต้นมา (ต้อง 30-40 ก่อนจึงจะพุ่ง) แต่ปลายหาย (ปลายเคยได้ 140 ตอนนี้ไม่ถึง)เดิมเกียร์ 2 ถ้าไม่กดคันเร่งแค่ปล่อยครัชรถไม่สามารถออกตัวได้ (ถ้าจะให้ออกตัวได้ต้องกดคันเร่งเพื่อให้รอบเครื่องสูงขึ้น) ตัดตัวนั้นออก (เพื่อไม่ให้ปลายหาย) ใส่ VCE เมื่อติดตั้ง VCE แล้ว ที่เกียร์ 2 แค่ปล่อยครัชรถก็ไหลออกไปแล้ว (ยังไม่ได้กดคันเร่ง) จะเห็นว่าแรงต่างกันช่วงกลางก็พุ่งกว่าและปลายยังไหลไปได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #226 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2555 11:59:02 » |
|
ไป 7/11 เจอหนังสือการ์ตูนว่าด้วยพุทธประวัติ
ทำให้นึกถึงประวัติของพระพุทธเจ้า ก่อนจะตรัสรู้ก็มีมารผจญ กำลังจะตรัสรู้ก็มีมารผจญ ตรัสรู้เรียบร้อยแล้วก็ยังมีมารผจญ
ใจความตอนหนึ่งชี้ให้เห็นว่า มารนั้นมีตั้งแต่ เดียรฉาน สัตว์ มนุษย์และอื่นๆ
บ้างก็ด้วยความอิจฉา บ้างก็ด้วยความดุร้ายในกมลสันดาน บ้างก็ด้วยความเข้าใจผิดในทำนองคลองธรรม กล่าวใส่ร้ายบ้าง ทำให้เดือดร้อนต่างๆ นาๆ ////////////////////////////////////// ทีนี้ย้อนมาดู ท่อไอเสีย VCE ก็เป็นธรรมดาที่มีข้อติชม
แต่ท่านต้องแยกแยะว่าอะไรคือความจริงอะไรคือการกล่าวร้าย
ท่านต้องรู้ความจริงนี้ก่อนว่า อันว่าท่อไอเสียนั้น แต่ละรอบเครื่องจะต้องการขนาดรูท่อไม่เท่ากัน ไม่อย่างนั้นรถเล็กรถใหญ่ก็ใช้ขนาดท่อเท่ากันหมด ใส่ 2.5 หรือขนาด 3 นิ้วก็จบ แต่ความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่
และในรถแต่ละคันโรงงานต้องใช้วิธีเฉลี่ย คือ ให้รถคันนั้น ช่วงรอบกลางก็ให้แรงม้าแรงบิดดี รอบสูงก็ดี รอบต่ำก็ดี แต่ไม่ใช่ดีที่สุด เป็นเพียง ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
แสดงว่าจริงๆ แล้วสามารถทำให้ดีกว่านั้นได้แต่เป็นเพราะขนาดรูท่อไม่สามารถปรับได้จึงใช้ค่ากลางๆ
เรื่องนี้พิสูจน์ได้ โดยการทำให้ท่อโล่งขึ้นเล็กน้อย (หลายคนเคยทำ) ปรากฏว่า ได้ปลายเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย (จริงๆ แล้วตั้งแต่ช่วงรอบกลางจะดีขึ้น) บางคนอยากรู้ (หรือจะโลภมากก็แล้วแต่) งั้นทำให้โล่งมากยิ่งขึ้นไปอีก ปรากฏว่า แทนที่จะได้ปลายเพิ่มกลับเป็นปลายหด ปลายเร่งไม่ขึ้นรอรอบ
การทำให้โล่งขึ้นเล็กน้อยได้ตั้งแต่กลางดีขึ้นแต่ช่วงต้น (ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ) จะรอรอบมากขึ้น นั่นคือ มีได้อย่างเสียอย่าง
ทีนี้ถ้าเราทำให้โล่งน้อยลง กรณีเราทำโล่งไปแล้ว (หลายคนเคยทำ) พบว่าช่วงรอบต่ำที่รอรอบถ้าอยากได้รอบต่ำคืนมา พอทำรอบต่ำได้ปลายก็จะลดลง (ลดลงตั้งแต่รอบกลางเพราะช่วงที่ต้องการรูท่อใหญ่ขึ้นแต่รูท่อขยายไม่ได้)
กรณีโรงงาน จะไม่ค่อยมีใครทำให้โล่งน้อยกว่านั้น เพราะด้วยสามัญสำนึกก็รู้อยู่แล้วว่าปลายจะแย่ลง (แย่ลงตั้งแต่รอบกลาง) แต่หารู้ไม่ว่า ถ้าใครทำ ก็จะพบว่า ช่วงรอบต่ำดีขึ้น
และถ้าเคยมีใครทดลอง ก็จะทราบความจริงว่า ถ้าใครสามารถหรี่รูท่อในรอบต่ำๆ ให้มันเล็กๆ ได้ และช่วงก่อนรอบกลางให้มันขยายขึ้นตามรอบเครื่อง จะได้แรงบิดช่วงรอบต่ำดีที่สุด ได้แรงบิดช่วงก่อนรอบกลางดีที่สุด
จึงได้แรงบิดช่วงที่คิดไม่ถึง (ตั้งแต่รอบต่ำไปรอบกลาง) เพิ่มขึ้น อันเป็นช่วงรอบเครื่องที่โรงงานไม่สามารถทำให้ดีกว่านี้ เพราะถ้าทำก็จะมีผลให้ตั้งแต่รอบกลางขึ้นไปแย่กว่าที่เป็นอยู่ (กรณีเดียวกันกับ ถ้าทำให้ตั้งแต่รอบกลางขึ้นไปดีกว่าที่เป็นอยู่ ก็จะทำให้ตั้งแต่รอบกลางลงมาแย่กว่าที่เป็นอยู่) โรงงานจึงใช้วิธีเฉลี่ยครับ
นี่เป็นสัจธรรมว่าด้วยท่อไอเสียครับ (อย่าให้ใครมาหลอกคุณได้ครับว่า ของฉันต้นก็ได้ปลายก็ได้ หรือ ของฉันใช้เทคนิคพิเศษช่วยให้ไอเสียพุ่งเร็วกว่าในรอบสูง ทั้งๆ ที่ก็เป็นเกลียวเหมือนๆ กัน ต้นก็ขวางไว้ปลายก็ยังขวางอยู่นะครับ อย่าลืม ปลายต้องโล่งต้นโล่งไม่ได้ อย่าให้ผิดเพี้ยนไปจากนี้)
มาถึงตรงนี้ก็คงจะถึงบางอ้อแล้วนะครับ สำหรับท่านปัญญาชนทั้งหลาย (พระพุทธเจ้ายังเลือกที่จะทรงสั่งสอนเลยครับ ผมพบคำในหนังสือเล่มที่ว่า ท่านทรงสั่งสอนเฉพาะที่พระองค์เห็นว่าควรแก่การสั่งสอนได้ นั่นคือ จะมีอยู่อีกบางจำพวกที่ไม่ควรจะไปยุ่งเกี่ยวด้วย หรือ จะสอนยังไงก็ไม่ฟัง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #227 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2555 09:43:58 » |
|
Honda Freed 1.5 ส่งไปศรีราชาชลบุรีครับ   เดิมๆ โรงงานปกติจะพุ่งเมื่อได้รอบ หวังให้ VCE มาเพิ่มการพุ่งในช่วงรอบเครื่องที่ต่ำกว่านั้น เพื่อจะได้เริ่มพุ่งเร็วขึ้นที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม (โดยไม่ไปรบกวนช่วงที่พุ่งดีอยู่แล้ว)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #228 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2555 09:44:39 » |
|
 Mitsubishi Strada 2800CC ไม่มีเทอร์โบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #229 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2555 10:35:11 » |
|
Strada 2.8 คันข้างบนบอกว่าช่วงกลางๆ พุ่งดีทีเดียว (หมายถึงช่วงที่ลิ้นกำลังเปิดอย่างต่อเนื่อง) เวลากำลังอยู่ที่เกียร์ 5 ความเร็วสัก 60 กดคันเร่งให้พุ่งขึ้นไปจะพุ่งกว่าเดิมมาก (ของเดิมต้องลง 4 ถ้าไม่ลง 4 จะพุ่งช้าไม่ทันใจ)////////////////////////////////// Toyota AE111 1800CC  ติดตั้งท่อ VCE หลังหม้อพักกลาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #230 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2555 21:01:05 » |
|
\\\\\\\\\\\\\\\\\\ Re: **เรื่องท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผัน ** « ตอบ #32 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 17:49:40 » ผมได้ลองใช้ ตัว vce แล้วนะครับรู้สึกได้ชัก (ชัด) อยางนึงว่าลากรอบได้เยอะมากเลยครับ เพราะท่อเดิมผมโล่งมากและเป็น auto แต่พอลองใสแล้วตอนนี้รู้สึกว่าขับสนุกขึ้นครับ แต่ยังไม่เคยลองวิ่งเร็วๆนะว่าความเร็วตกไปบ้างไหมแต่ในช่วงรอบค้น (ต้น) กับกลางดีขึ้นเยอะครับ\\\\\\\\\\\\\\\\\ คุณ brightziee\aeracingclub.net ////////////////////// (ของคุณท่านนี้ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ครับ ติดตั้งที่ร้านใกล้โลตัสลำลูกกา) ขอบคุณครับ / พี่พร 0851423903
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #231 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2555 14:18:56 » |
|
ในโลกนี้มนุษย์ฉลาดที่สุด แต่ในจักรวาลน่าจะมีมนุษย์โลกอื่นและเป็นไปได้ว่าอาจจะฉลาดกว่ามนุษย์
มนุษย์ไม่ได้รู้ทุกสิ่งทุกอย่าง หลายอย่างยังเป็นข้อสงสัยรอพิสูจน์ความจริง (คำตอบง่ายๆ สิ่งประดิษฐ์หลายอย่างเพิ่งเกิดในไม่กี่สิบปีนี้เอง)
ทุกวันนี้มนุษย์มียานที่ไปได้ไวที่สุดในชีวิตประจำวันของแต่ละคนคือรถยนต์ โดยส่วนรวมคือเครื่องบิน โดยมนุษยชาติคือจรวด
ไอสไตน์ได้ชื่อว่าเป็นมนุษย์ที่ฉลาดที่สุดคนหนึ่ง เขายังไม่รู้แจ้งแทงตลอดในเรื่องเวลา ไม่อย่างนั้นป่านนี้เราอาจจะมียานที่ไปได้ไวระดับแสงหรือไวกว่านั้น (น่าจะเป็นไปได้นะในเรื่องไวกว่าแสงทำไมต้องจำกัดที่แสง/หรือว่าผมไม่เข้าใจ)
ได้อ่านมาไม่แน่ใจว่าจากไหน (เน็ต/หนังสือ) ไอนส์ไตน์พูดว่า ความรู้มีขีดจำกัด (จำกัดเพียงแค่เท่าที่รู้ ส่วนที่ยังไม่รู้ก็รอการเรียนรู้ และความรู้เรียนทันกันได้) แต่จินตนาการไม่มีขีดจำกัด (ยังคิดต่อไปจากที่สิ้นสุดของความรู้ได้เพื่อต่อไปจะได้เป็นความรู้ใหม่ๆ)
เพราะฉะนั้น ไม่รู้ไม่ผิดและไม่ได้โง่ มนุษย์ที่ฉลาดจะเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ไม่ปิดกั้น สิ่งที่ยังไม่รู้ก็เรียนรู้แล้วนำไปคิดต่อ ไม่ใช่ใช้ความเชื่อมาเป็นตัวตัดสินความคิดของเราแต่ให้ใช้ความคิดยึดหลักเหตุผล เพราะความเชื่อไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าถูกหรือผิดแต่ความคิดด้วยหลักเหตุผลจะทำให้เราไม่คิดผิด
คำสอนของพุทธศาสนายังมีกิเลสเป็นตัวบ่อนทำลาย ความคิดด้วยหลักเหตุผลของเราก็มีความเชื่อเป็นตัวบ่อนทำลาย
ถ้าคุณสามารถแยกแยะได้ว่าอะไรคือความคิดที่มีเหตุผลอะไรคือความเชื่อที่เป็นบ่อนทำลายเมื่อนั้นคุณจะไม่หวั่นไหว จะไม่สับสน จะสามารถแยกแยะคิดได้เป็นฉากๆ ไม่เอาตัวเองเป็นที่ตั้งแต่จะมองเห็นที่มาที่ไป สุดท้ายก็รู้ว่าอะไรคือความจริงอะไรก็บ่อนทำลายความจริง
ท่อไอเสีย VCE เป็นท่อไอเสียแบบพิเศษครับ (ตรงที่สามารถเรียกแรงบิดของรถที่ไม่เต็มที่จากช่วงรอบต่ำและกลางให้ได้ออกมาเต็มที่ ซึ่งท่ออื่นๆ ไม่สามารถเรียกแรงบิดในช่วงนี้ได้มากเท่า โดยที่ช่วงรอบสูงไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย) ในเมื่อพิเศษกว่าที่มีอยู่เดิมจึงย่อมมีคู่แข่งมาก ฯลฯ
///////////////////////////////////////
สำหรับท่อไอเสีย VCE ที่มีลิ้นปรับขนาดรูท่อไอเสีย ไม่ใช่เป็นของใหม่ มีใช้ในรถยนต์ (และรถจักยานยนต์) ที่ออกแบบมาเพื่อเรียกแรงบิดให้ออกมาให้ได้มากที่สุดในช่วงรอบเครื่องที่ระบบท่อไอเสียหลักของเครื่องยนต์ยังให้ได้ไม่เต็มที่ (คือตั้งแต่รอบเครื่องแถวๆ ประมาณ 2000 รอบลงมา)
แต่มีใช้เฉพาะในรถจักรยานยนต์และรถสปอร์ตสมรรถนะสูงบางคันเท่านั้นไม่มีให้ในรถยนต์ทั่วไป การทำงานของท่อพิเศษเหล่านั้น บ้างก็เป็นแบบปรับเป็นขั้นๆ (รอบต่ำและกลางไม่โล่งมากรอบสูงให้โล่งมากขึ้น) และบ้างก็เป็นแบบปรับขนาดรูท่ออย่างต่อเนื่องเหมือนกับท่อไอเสีย VCE ของเรา
แล้วทำไมท่อไอเสีย VCE แตกต่างจากที่มีอยู่แล้ว (ไม่อย่างนั้นจะจดสิทธิบัตรไม่ได้)
ความแตกต่างอยู่ที่ ท่อพิเศษเหล่านั้น บ้างก็ใช้การควบคุมการทำงานด้วย ECU บ้างก็ควบคุมแมนนวลด้วยผู้ขับขี่ บ้างก็ใช้ไฟฟ้าสั่งมอร์เตอร์ในการควบคุมการเปิด (หรี่มาก/หรี่น้อย-เปิดเต็มที่) บ้างก็ใช้สลิงควบคุม บ้างก็ใช้สปริง (ในความคิดของเราแบบใช้สปริงนี้จะมีประสิทธิภาพด้อยกว่าแบบอื่นๆ เพราะช่วงที่ต้องการความแข็งของสปริงมากคือช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แต่การทำงานจริงกลับเป็นช่วงที่สปริงยังไม่แข็งมาก แต่ช่วงที่ต้องการความอ่อนของสปริงมากขึ้นคือช่วงที่รอบเครื่องสูงขึ้นกลับเป็นว่าสปริงมีความแข็งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มันสวนทางกัน)
ท่อ VCE ใช้แรงดันไอเสีย+แรงโน้มถ่วงของโลก+รังสีแม่เหล็ก (และฯ) ในการบังคับควบคุมการทำงาน (การทำงานควบคุมใกล้เคียงกับการควบคุมแบบพิเศษต่างๆ ที่กล่าวมาตั้งแต่ต้น =ช่วงรอบเครื่องยิ่งต่ำจะยิ่งหรี่ รอบสูงขึ้นลิ้นยิ่งมีการต้านลดลง รอบสูงมากมีความต้านน้อยมาก)
เพราะฉะนั้น ท่อไอเสีย VCE ของเราจึงแตกต่างออกไปจากที่มีอยู่เดิม ไม่มีโอกาสรวนจากการทำงานผิดพลาดของ ECU ไม่มีโอกาสทำงานผิดพลาดจากระบบไฟฟ้า ไม่มีโอกาสติดขัดจากสลิง จากมอร์เตอร์ เนื่องจากของเราออกแบบให้เคลื่อนไหวได้คล่องตัวตั้งแต่ต้น สมมุติว่าแม่เหล็กเสีย (ซึ่งปัจจุบันไม่มีโอกาสเกิดขึ้น) มันก็ยังทำงานได้ และแรงโน้มถ่วงโลกอยู่อย่างไรก็อยู่อย่างนั้น แรงดันไอเสียก็เปลี่ยนแปลงตามรอบเครื่องเสมอ รอบเครื่องต่ำๆ แรงดันน้อยลิ้นก็หรี่ๆ รอบสูงขึ้นแรงดันก็มากขึ้นก็ดันให้ลิ้นเปิดเพิ่มขึ้นๆ จึงทำงานเสถียรตลอดไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #232 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2555 13:01:18 » |
|
 Toyota Fortuner 2.7 VVT-i LPG นครสวรรค์ เคยขับดีเซลมาก่อนรู้ดีว่าดีเซลช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดดีกว่าเบนซิน/แอลพีจีตั้งเยอะ แน่นอนครับว่าเมื่อติดตั้ง VCE แล้ว ด้วยลิ้นแปรผันที่รอบเครื่องต่ำๆ จะหรี่ให้รูท่อโล่งน้อยๆ (น้อยกว่าที่เป็นอยู่เดิม) และรอบกลางที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นเรื่อยๆ (โล่งเพิ่มขึ้นตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น เพราะจากการทดสอบถ้าทำไม่ได้ดังนี้แรงบิดจะไม่ได้เพิ่ม) ซึ่งแรงบิดที่ได้เพิ่มทั้งช่วงรอบต่ำและกลางจะต่อเนื่องกับของเดิมที่ความเร็วประมาณ 100 พอดี (พอถึงความเร็วประมาณ 100 แรงบิดจะใกล้เคียงเดิมก็จะวิ่งเท่าเดิม) ต่อจากนั้นบางช่วงจะได้แรงบิดเพิ่มเล็กน้อย (อาจจะไม่ค่อยรู้สึก เช่น ช่วง 120-130 จะจัดขึ้น) ใกล้เคียงเดิม (เท่าเดิม) ไปเรื่อยๆ จนจรดปลาย (ปลายน่าจะได้เพิ่มนิดหน่อย จากการทดสอบกับไดโนและจากการทดสอบของผู้ออกแบบเองหลายครั้งแล้วครับ ที่ได้เพิ่มเพราะลากรอบได้สูงกว่าโดยแรงบิดยังไม่ตก) ยิ่งเป็นทางลาดชันจะยิ่งเห็นความแตกต่างในช่วงความเร็วสูง จากเดิมที่จะค่อยๆ ตกในช่วงปลายเนินก็จะพบว่ามันจะไหลไปต่อได้อีกเรื่อยๆ ไม่ค่อยตกอย่างเก่า (ตกช้ากว่า)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #233 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2555 10:53:16 » |
|
Mitsubishi Lancer 1.6 AT หม้อพักย้อนกับเยื้อง (ของติดรถจะตรง/ย้อน)  แน่นอนครับว่า ไม่ว่าเดิมๆ หรือเปลี่ยนระบบท่อไอเสียมาก็พุ่งขึ้นทั้งต้นและกลาง (รอบเครื่องที่ความเร็วตั้งแต่ประมาณ 100 ลงมา) และปลายไม่อั้น ไม่ใช่สโลแกนโฆษณาซึ่งใครๆ ก็พูดได้ แต่ทำได้ด้วยวิธีการทำงานที่ ต้นโล่งน้อยที่สุด กลางโล่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ได้โล่งเท่ากันหมด) และปลายโล่งเต็มที่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #234 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2555 11:53:48 » |
|
 Isuzu 3000cc ใช้งานได้ดีทั้งรถที่ไม่มีเทอร์โบและมีเทอร์โบ (เนื่องจากช่วงความเร็วสูงลิ้นเปิดได้กว้างถึงเกือบ 3 นิ้วและช่วงความเร็วที่ต่ำกว่า 100 กม./ชม. พุ่งกว่าเดิมเหมือนกันทุกเครื่องยนต์)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
trllang
|
 |
« ตอบ #235 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2555 12:04:39 » |
|
สวัสดีครับผม
คือผมอยากรบกวนไปหาพี่เเล้วให้ทำของมอเตอร์ไซค์หน่อยหน่ะครับ CBR 150 i
ผมอยากให้ช่วงปลายมันมามากกว่านี้หน่อย เพราะท่อมันอั้นมากๆ (มีเเคทยาวใหญ๋ เเละหม้อพักอีกลูก)
ผมอยากให้พี่ช่วยนำ VCE ไปไว้ในปลายท่อหน่ะครับ (หน้าตาเป็นกล่องสี่เหลื่ยมมีพื้นที่เยอะอยู่)
เดี๋ยวสักพักโทรไปคุยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #236 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2555 15:47:48 » |
|
ขอบคุณที่อัพครับ ///////////////////// มอร์ไซด์ผมบ่กล้าทำครับ กลัวโดนจับครับ ต้องขอโทษจริงๆ ไม่โกรธพี่นะ /////////////////// Toyota Van 2200cc  ติดตั้งหน้าหม้อพัก \\\\\\\\\\\\\\\\\ เดิมนั้นแรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยดี เมื่อติดตั้ง VCE แล้ว แรงบิดที่เพิ่มขึ้นในช่วงรอบต่ำและกลาง (ความเร็วที่ต่ำกว่า 100) จะทำให้รถพุ่งดีขึ้น (ไม่ต้องรอนานกว่าจะพุ่งแบบเก่า) เหยียบคันเร่งไม่ต้องลึกอย่างเก่าแต่พุ่งกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #237 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2555 11:17:42 » |
|
มาสด้าปิ๊คอัฟ BT-50 ส่งไปจันทบุรี  รอบมาเร็วที่ ประมาณ 1400 รอบ จากเดิม 1800 รอบ (อาการอืดในช่วงต้นหายไป) และขึ้นได้ลื่นมากๆ ไม่สะดุด เสียงเครื่องและท่อ ผมเปลี่ยนไปด้วยในรอบเดินเบา เสียงเครื่อง ดังแบบแน่นขึ้นไม่หลวมๆ เหมือนเมื่อก่อน ส่วนเสียงท่อ เสียงดังหนักแน่น ดุมากๆ เมื่อก่อนจะโทนทุ้มธรรมดา กดคันเร่งนิ่ม ขับในเมือง แรงเครื่องไม่ตก ขับสบาย คำสั้นๆ สำหรับท่อ VCE ว่า "มัน Work มาก" เดียวพรุ่งนี้ผมมีเดินทางไกลจะทดลอง 1.ทดสอบเรื่องอัตราการกินน้ำมันที่เปลี่ยนไปมากน้อยเท่าใด 2.ความอืดหลังจากที่วิ่งยาวๆ จะน้อยลงไหม 3.ความเร็วปลายจะหายหรือมาช้ากว่าเดิมหรือไม่ 4.การขับฉีก ระหว่างแซง ในช่วงความเร็วต่ำกับสูงต่างกันหรือไม่ ลืมบอกไปรถผม MAZDA BT-50 V-Hi ลงกล่องมา ใส่ท่อสูตร/ Mail จากเจ้าของ BT-50 จันทบุรี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #238 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2555 21:02:45 » |
|
Toyota Comuter 2.5 ยิงสด (ไม่มีหม้อพัก) มีแต่กล่องปลดล็อค วิ่งทัวร์จากพัทลุงส่งลูกค้าที่จังหวัดกาญจนบุรี (อุตสาห์วิ่งมาที่สายสี่ น่าซึ้งน้ำใจน้องเขานะครับ) ก่อนมาทำ ตอนออกตัวต้องเร่งรอบสูง ออกตัวด้วยรอบเครื่องต่ำๆ จะไม่มีแรง เกียร์ 2 ถ้าจะออกตัวด้วยเกียร์นี้ต้องเลียครัชหลังจากติดตั้ง VCE เกียร์ 2 ยังไม่ทันเหยียบคันเร่งแค่ปล่อยครัชรถก็ไหลออกไปแล้ว (เดิมต้องเลียครัชครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #239 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2555 09:32:55 » |
|
ใส่มาเเล้ว คู่มือละเอียดดีครับ ติดตั้งง่าย(ค่าเเรงก็เลยไม่เเพง) เท่าที่ลองตอนขับกลับบ้าน ด้วยระยะทางที่จำกัด(4กิโลกว่าๆ) สิ่งที่เห็นชัดเจนก่อนคือรอบลงช้ากว่าเดิมเมื่อถอนคันเร่ง ทำให้ไม่ต้องเหยียบมากเมื่อต้องการเร่งใหม่ เเละที่รอบประมาณ2พันที่เกียร์4 รถไหลนิ่งๆเหมือนปล่อยไหลวิ่งลงเนินยังงั้นเลย ส่วนการออกตัวดีกว่าเดิมหรือเปล่า อันนี้ยังไม่มีจังหวะให้เทสครับเนื่องจากรถคันหน้าคลานขวางชาวบ้านไปเรื่อยๆเลยหมดระยะทางซะก่อน หลังกลับถึงบ้านทางพี่ที่ขายก็โทรมาติดตามว่าของส่งถึงเรียบร้อยไหม ติดตั้งเเล้วเป็นยังไง เเบบนี้โอเคครับ
ของดีก็ช่วยกันบอกต่อครับ ผมไม่อายใครถ้าไม่ได้ลองเองกับตัวอยู่เเล้ว
/มังคุด club4g
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ขอบคุณครับ / พี่พร 0851423903
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|