AE. Racing Club
18 ธันวาคม 2014 12:28:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 45  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อสูตรVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มก็เร่งขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3(ทดสอบการลากเกียร์)  (อ่าน 51525 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 14:27:56 »

ถึงคิว ford ดีเซล 2500CC ไม่มีโบของเจ้าของร้านที่ทำหม้อพักบิดเกลียวหนึ่งจุดเสียงโหดๆ ซึ่งได้ทำการติดตั้งท่อไอเสีย VCE บ้าง จะได้สัมผัสกับสมรรถนะการออกตัวที่ดีขึ้นและช่วงความเร็วกลางไปทางสูงที่จะพุ่งดีกว่าเก่า (ในขณะที่ปลายไม่อั้น) ติดตั้งเสร็จสัมผัสแรกที่ได้รับรู้คือ การออกตัวจะพุ่งทันทีตามเท้า การชะงักอยู่นิดหนึ่งที่เป็นลักษณะประจำตัวจะหายไป มาทันทีที่แตะคันเร่ง (ทำการติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ)
 
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 18:01:03 »



ขอบคุณสำหรับทุกๆ คอมเมนต์ครับ
และขอขอบคุณสำหรับคอมเมนต์ของคันนี้ครับ

“หลังจากที่ใส่ท่อ VCE ออกตัวในรอบต่ำที่เกีัยร์2ได้ง่ายขึ้นจากปรกติที่ต้องออกตัวแบบเลียคลัช รถมีกำลังมากขึ้นในรอบต่ำตั้งแต่รอบเดินเบาจนถึง1500รอบ ในเกียร์5ใช้งานในรอบที่ต่ำลงโดยไม่ต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์4  ผลสรุปจากผมที่เป็นลูกค้าพี่พรการใช้งานจริงรถมีกำลังในรอบต่ำและประหยัดขึ้นชัดเจนขอบคุณคับ”
/ไม่ว่าเกียร์ MT หรือ AT เครื่องดีเซลเทอร์โบหรือไม่มีโบ หรือ เครื่องเบนซิน LPG, NGV แค่ติดตั้งเพิ่มก็เพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบเดินเบาและรอบกลาง (รอบเครื่องที่ใช้งานส่วนใหญ่) ในขณะที่รอบสูงไม่อั้นเพราะลิ้นสามารถเปิดกว้างสุดได้เกือบ 3 นิ้วไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย/ พี่พร 0851423903



"จากที่ได้สั่งซื้อมาติดตั้งเองเห็นด้วยครับ รู้สึกว่าช่วงต้น กลางมาเร็วดีครับ" คุณนิรุตน์ vigothiland

ขอบคุณครับ (ของคุณ Nyrut เป็น Vigo 2500CC ครับ) / คัดมาโดย พี่ีพร

-//-ช่วยกัน  ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วยนะครับอย่านิ่งดูดาย///
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 13:15:02 »

Fortuner 2.7 LPG คันนี้แปลงโฉมทั้งหน้าและหลังก็ดูดีขึ้น มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE แทนหม้อพักไส้ตรงที่ใช้แทนแคทตัวที่สอง (ทำมาก่อนหน้านั้นแล้วโดยตัดแคทตัวแรกออกแล้วย้ายแคทตัวที่สองไปแทนแคทตัวแรก) หม้อพักกลางใบเดิม
เขาบอกว่าของเดิมก่อนมานี่ช่วงรอบต้นจะอืดๆ มากกว่าเมื่อก่อนเล็กน้อย หลังติดตั้งเสร็จ / ผลคือช่วงก่อน 1000 รอบจะเหยียบคันเร่งน้อยกว่าเดิม (ของเดิมเหยียบคันเร่งเยอะกว่าแต่รอบไม่ค่อยขึ้น ชะงักแล้วค่อยขึ้นและขึ้นนิดเดียว) แน่นอนว่ารถจะออกตัวพุ่งดีขึ้นและช่วงความเร็วกลางจะมีเรี่ยวแรงมากยิ่งขึ้นและต่อเนื่องกว่า (และเวลายกคันเร่งรอบจะตกช้ากว่าเดิม) ในขณะที่ช่วงความเร็วสูงไม่อั้น
 
 
ตัดหม้อพักใบเล็กที่ใช้แทนแคทออก
 
แล้วแทนที่ด้วยท่อไอเสีย VCE
บันทึกการเข้า
CHOP_AE92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 258


Jesdo'Team


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 21:06:55 »

ดันนนไปคับบ
บันทึกการเข้า



ขายน้ำยาเคลือบยางครับแบบที่คาร์แคร์ใช้เลย
082 080 8088 ช็อปครับ

Graffiti racing team

Watanabe"
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2011 09:50:47 »

ขอบคุณครับ



 
vigo 3.0 แบบ 2 x 4 (ขับ 4 ) ติดตั้งท่อไอเสีย VCE หลังหน้าแปลนก่อนหม้อพักเดิม แคทซึงจะอยู่ข้างหน้าก่อนหน้าแปลนนั้นปรากฏว่าตันแล้ว (ด้านซ้ายมือคือด้านหน้า) เจ้าของร้านติดตั้งทะลวงแคทแล้วแทนด้วยแป๊บบีบเป็นเกลียวหนึ่งจุด (สอดไว้ภายในแคท)

 

   
เดิม ก่อน 1000 รอบจะเร่งไม่ค่อยขึ้น (เหยียบคันเร่งเยอะแต่เข็มวัดรอบไม่ค่อยกระดิก) ช่วง 1000 กว่ารอบไป 2500 รอบจะพุ่งใช้ได้ สำหรับช่วง 2500 ไป 3000 รอบก็พุ่งพอสมควรแต่จะลดความจัดจ้านลงนิดหนึ่ง เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปในระบบท่อไอเสียจะได้แรงบิดเพิ่มขึ้นที่ช่วงรอบต่ำ (ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป ซึ่งหลังจากติดตั้งท่อไอเสีย VCE กดคันเร่งเบาๆ คราวนี้รอบเครื่องจะมีการตอบสนองตามเท้า และสามารถรัวได้ตามเท้า/รอบเครื่องตอบสนองตาม) และช่วงรอบกลางได้แรงบิดเพิ่มขึ้น (ช่วงไม่เกิน 110 กม./ชม.) เจ้าของรถบอกว่าตอนนี้สังเกตจากเกียร์ 4 เมื่อขับอยู่ที่รอบเครื่องต่ำๆ (แถวๆ 1400 รอบ) จะไม่มีอาการสั่นๆ ของเดิมจะสั่นๆ แรงตก ออกตัวจะพุ่งขึ้น ลื่นไหลขึ้น (กดคันเร่งเบาลงแต่รถตอบสนองดีขึ้น) รอบกลางมีเรี่ยวแรงเพิ่มขึ้น ( ตั้งแต่ความเร็ว 60 ขึ้นไปพุ่งขึ้นมาก )

และหลังจากติดตั้งท่อไอเสีย VCE ให้ลูกค้าคันนี้สังเกตว่า ช่วง 2500 ไป 3000 รอบและพุ่งไป 3500 รอบจะจัดจ้านกว่าเดิมมากพอสมควร (อันนี้คงได้จากการทะลวงแคทแล้วแทนด้วยแป๊บบีบเป็นเกลียวหนึ่งจุดอันนั้น) 



/ไม่ว่าเกียร์ MT หรือ AT เครื่องดีเซลเทอร์โบหรือไม่มีโบ หรือ เครื่องเบนซิน LPG, NGV แค่ติดตั้งเพิ่มก็เพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบเดินเบาและรอบกลาง (รอบเครื่องที่ใช้งานส่วนใหญ่) ในขณะที่รอบสูงไม่อั้นเพราะลิ้นสามารถเปิดกว้างสุดได้เกือบ 3 นิ้วไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย/ พี่พร 0851423903


 เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ
-//-ช่วยกัน  แม้จะคนละเล็กละน้อยก็ยังดีอย่าคิดว่าไม่มีความหมาย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วยนะครับอย่านิ่งดูดาย///
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 20:06:50 »

 
เจ้าของ mazda 2 ที่เพิ่งติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไป นำเซฟิโร่มาติดตั้งอีกคันครับ คันนี้ได้แปลงใส่ไส้ตรงแทนแคทมาก่อน เขาบอกว่าช่วงต้นจะอืดๆ เล็กน้อย ทางร้านติดตั้งท่อไอเสียแนะนำให้ใส่ท่อบิดเกลียวหนึ่งจุดของทางร้านแทนไส้ตรงดังกล่าวไปพร้อมๆ กับท่อไอเสีย VCE ที่ต่อพ่วงกัน
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 10:33:29 »

 
VCE แบบทางเข้าออกเป็นสแตนเลส น้องเขาซื้อไปติดตั้งเองพร้อมๆ กับจะไปทำหม้อพักแถวๆ ที่ทำงานเขา (เส้นท่อสแตนเลสน่าจะสองนิ้วเท่าที่คะเนดู) เขาบอกว่าช่วงต้นจะอืดๆ นิดหนึ่ง
ซึ่งนับว่าน้องเขามาถูกที่แล้ว เพราะถ้าไปที่อื่นต้นจะไม่ได้หรอกครับจะได้ช่วงกลางต่ำๆ แทน (แต่เขาจะเรียกว่าต้น) และอาจจะพบกับปลายที่อั้นด้วยไม่เหมือนเดิม

 
 
รถของน้องเขา เขาจะเป็นคนออกแบบไฟเบอร์ที่เห็นนั้นเองครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 12:47:43 »

Pajero Sport จากต่างจังหวัด

ส่งให้แล้วเมื่อเทียงวันจันทร์คงจะถึงวันพุธครับ (ช้าไปหนึ่งวันเนื่องจากผมคาดการณ์ผิด คนมาใช้บริการที่ไปรษณีย์ดอนเมืองเยอะมากทำให้ผมพลาดคิวเวลาไปอย่างฉิวเฉียด)
 
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 22:57:18 »

CRV 2000CC

ลูกค้าต่างจังหวัด ไม่มีแคทแล้ว เขาบอกว่าปกติเมื่อตอนใช้น้ำมันมีเนินอยู่ที่หนึ่งใช้ความเร็ว 90 ต้องเร่งเครื่องราวๆ 3000 รอบแต่ตอนใช้แก๊สต้องเร่งถึง 4000 รอบจึงจะรู้สึกใกล้เคียงกัน สั่งท่อไอเสีย VCE ซึ่งเพิ่มแรงบิดในช่วงรอบต้นและกลาง ลองดูน่าจะได้แรงบิดเพิ่มดีกว่าน้ำมันเมื่อก่อนนะครับ
 

และเผลอๆ อาจจะเร่งต่อเนื่องไป 100-110 ได้เรื่อยๆ อีกต่างหากบนเนินนั้น
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011 12:04:16 »



Triton 2.5 จากต่างจังหวัด นี่เป็นลูกค้าที่เป็นสุภาพสตรีที่เป็นหนึ่งในจำนวนไม่กี่ท่านครับ นับเป็นเกียรติมากๆ ครับ


“ไปติดมาแล้ว คือแรงในรอบต่ำดีค่ะ ออกตัวไปเรื่อย ๆเครื่องไม่สะดุดดับ ลองปล่อยไปเรื่อย ๆ เครื่องไม่ดับมีแรงต่อเนื่องขับคล่องตัวดีขึ้นกว่าเดิม การเร่งจากความเร็วด้วยเกียร์เดิม(ไม่เชรนเกียร์ช่วย) ความเร็วต่ำ ๆจะดีกว่าเดิม โดยเฉพาะเวลาขึ้นเนินสูง ๆสรุปพอใจกับการขับรถไปเรื่อยๆ ท่อนี้ช่วยในความเร็วรอบต่ำๆได้ดีจ๊า” คุณมาลีนาย์ คลับ www.thaitritonclub.com  /ขอบคุณครับ /คัดมาโดยพี่พร VCE 0851423903


ขอแนะนำเป็นวิทยาทานสำหรับบางท่านที่อยากจะทำแต่ลังเลๆ บางคนใส่เข้าบางคนถอดออกเอ๊ะยังไงกันแน่ บางคนบอกแหนบก็ทำหน้าที่เป็นกันโคลงไปด้วยแล้วไม่จำเป็น บางคนบอกถ้าดีทำไมโรงงานไม่ใส่มาตั้งแต่ทีแรกเลยหละ สารพัดความคิดซึ่งต้องลองเองจึงจะรู้ คนขับรถช้าๆ ไม่ค่อยรู้สึกหรอกแต่ถ้าขับเร็วแม้จะขับในเมือง ติดดีกว่าไม่ติด แม้จะบังคับรถได้ดีอยู่แล้วก็จะดีขึ้น แล้วจะรู้ว่าผมพูดจริงนะลองดู

การปรับปรุงให้รถเฟริ์มขึ้น นอกจากการเปลี่ยนไปใช้โช๊คอัพดีๆ อย่างน้อยๆ ให้เป็นโช๊คกึ่งแก๊สกึ่งน้ำมันที่ดีๆ กรณีรถปิ๊คอัพ รถตู้ รถกึ่ง SUV pajerosport, fortuner, mu7…. แนะนำให้ติดตั้งกันโคลงหลังด้วยนะครับ กาิรติดกันโคลงหลังช่วยลดอาการรถโยกเยก เวลาเลี้ยว (แม้จะเป็นโค้งนิดหน่อย) รถจะมีการทรงตัวดีขึ้น ลดการเอียงตัวทำให้คนนั่งในแคบหรือตอนหลังนั่งสบายขึ้นนิ่งขึ้นไม่เวียนหัว เวลาเปลี่ยนเลนจะตั้งหลักเร็วไม่เซลองดูครับ เข้าโค้งจะแม่นยำท้ายไม่ดิ้นไปมาปุเลงๆ ก็สามารถเข้าโค้งที่ความเร็วสูงกว่าเมื่อก่อนมากๆ เวลากลับรถแรงๆ รถไม่เสียหลัก /พี่พร VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2011 23:06:25 »

Pajero Sport 2.5 เจ้าของขับรถมาจากชลบุรีเพื่อมาทำธุระแถวรังสิตเลยถือโอกาสมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปด้วยเลย
 
ตำแหน่งติดตั้งสำหรับคันนี้คือช่วงหน้าหม้อพักครับ

เขาบอกว่ามันช่วยให้ออกตัวพุ่งขึ้น ช่วงรอบกลางก็กระฉับกระเฉงมากขึ้นครับ
(เขาคงยังไม่ได้ลองว่าเวลายกคันเร่งรอบเครื่องจะตกช้ากว่าเดิมทำให้เวลาไปต่อหลังจากเบรคชะลอความเร็วจะมีแรงบิดรออยู่พอๆ  กับตอนก่อนเบรกและความเร็วปลายจะไม่อั้นหรือด้อยกว่าเดิม)


/////////////อย่าลืมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ด้วยนะครับ การช่วยเหลือมีหลายช่องทางครับ////////////
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2011 10:22:39 »

vigo-3000cc ส่งให้ต่างจังหวัด




//////////////
สำหรับรถเก๋ง ถ้ายังไม่ได้ติดค้ำโช๊คไปติดตั้งไว้ก็ดี แนะนำค้ำโช๊คหน้าก่อนเลย (จากการที่ประสบมาด้วยตัวเอง)  สิ่งที่ได้รับคือเวลากลับรถยูเทิร์นรถจะไม่เซ ตั้งลำเร็วและมั่นคง เวลาเปลี่ยนเลนรถจะนิ่ง (คนนั่งข้างๆ แทบไม่รู้ว่าเราเปลี่ยนไปอยู่เลนอื่นแล้วจะได้ไม่บ่นว่าทำไมไม่เลือกเอาสักเลนโยกอยู่ได้) ไม่ยวบยาบมากเวลาโยกเปลี่ยนเลนหรือเลี้ยว เวลารถเบียดข้างหน้ากระชั้นชิดเราเบนหัวหักหลบทำได้ง่ายๆ ควบคุมได้สบายๆ (ไม่มีแถมไม่มีเซ) ขับรถความเร็วประมาณ 110-120 ถ้าของเดิมโดนลมปะทะด้านข้างรถรถจะแฉลบซ้ายแฉลบขวาก็จะนิ่งขึ้นไม่ต้องคอยเลี้ยงพวงมาลัยมาก เวลาเลี้ยวจะเข้าโค้งแม่นยำตัวรถจะไม่โยกเยกซ้าย/ขวา เข้าโค้งได้ลายน์แม่นยำขึ้นและมั่นคงมากกว่าเดิม (ตัวรถจะไม่เอียงมาก) ก็สาดโค้งด้วยความเร็วสูงขึ้นและจะรู้ว่าจะเอาอยู่แน่ๆ หรือไม่ เวลาขับผ่านรอยต่อถนนปูนจะกระเทือนน้อยกว่าเดิม ขับรถด้วยความเร็วสูงขึ้นโดยรถจะลดการเอียงซ้ายทีขวาทีลงไปอย่างมาก /////////// ผมไม่ได้มีหุ้นหรือมีส่วนลดกับพวกค้ำโช๊คเหล่านั้นแต่แนะนำไว้เป็นวิทยาทาน / พี่พร VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011 22:00:28 »

//////ในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมก็อย่าประมาทนะครับ//////ตอนนี้ถ้าบ้านน้ำยังไม่ท่วมก็ช่วยกันบริจาคไปพลางๆก่อนก็ได้ครับ///////

 
Ford Everest 2.5 จากต่างจังหวัด
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 21:25:25 »

Volvo 850 AT- 2.3Turbo-lpg มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ก่อนมาติดตั้งต้องการแรงบิดช่วงออกตัวให้มันดีๆ กว่านี้สักหน่อย (แคทน่าจะโดนทะลวงมาแล้ว) ซึ่งท่อไอเสีย VCE นั้นช่วยเพิ่มแรงบิดช่วงออกตัวและยังเพิ่มแรงบิดช่วงรอบกลางด้วยปลายก็แรงไม่มีตก

จากการทดสอบการใช้งานเขารายงานมาว่า นอกจากได้ช่วงออกตัวที่มีเรี่ยวแรงพุ่งขึ้นแล้วรอบกลางก็พุ่งมากกว่าเดิมด้วย เขาสังเกตุว่าเมื่อก่อนถ้าจะเร่งให้ได้ 180 รอบเครื่องจะต้องกดแช่อยู่ที่ 5000 รอบและกดนานกว่าจะถึง แต่ตอนนี้มันขึ้นเร็วกว่า มันมาต่อเนื่องแค่ 4500 รอบกว่าๆ ก็ได้แล้ว (ผมเก็บรายละเอียดมาเล่าให้ฟังอาจจะมีตกหล่นบ้าง) / พี่พร VCE 0851423903

 

ตำแหน่งติดตั้งท่อไอเสีย สำหรับคันนี้

 

 
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011 10:48:57 »

 เป็นฟืนเป็นไฟ


////////ช่วยบริจาคหรือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วยครับ////////



ไตรตั้น 2500CC และ เปอร์โยต์ 1400CC ส่งให้ทางไปรษณีย์
 

สนใจท่อไอเสีย VCE โทรบอกล่วงหน้าที่ 0851423903 นะครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 23:31:41 »

วันนี้ลำลูกกายังไม่เป็นไร สามเสนยังปกติ พุทธมณฑลสายสี่ยังสบายดี
แต่อาจจะดูตื่นตูมไปหน่อยหรืออาจจะตัดสินใจถูกต้องค่ำนี้เลยได้นำรถไปพำนักไว้ทีสนามบินดอนเมืองเป็นการชั่วคราว

พรุ่งนี้ว่ากันใหม่


ยังไงก็อย่าประมาทนะครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 12:02:00 »

ลำลูกกายังไม่เป็นไร สามเสนยังปกติ พุทธมณฑลสายสี่ยังปลอดภัยครับ



ขอบคุณสำหรับการเตือนภัยที่เป็นหลักเบื้องต้นของความไม่ประมาท เหตุการณ์จะเกิดตามนั้นหรือไม่ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ (ที่น่ากลัวคือเกิดเหตุโดยไม่ทันได้ตั้งตัวหรือไม่มีการเตือนล่วงหน้ามาก่อน)

คนที่น้ำยังไม่ท่วมก็อาจจะเครียด (ไม่รู้ว่าน้ำจะท่วมหรือไม่ ท่วมแค่ไหน) คนที่น้ำท่วมแล้วก็เครียด (ไม่รู้ว่าน้ำจะท่วมเพิ่มขึ้นหรือไม่และแห้งเมื่อไหร่) แล้วยังจะเป็นห่วงบ้านและทรัพย์สินอีกเพราะท่ามกลางหน่วยงานห้างร้านบริษัทหรือคนที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยมากมาย แต่เมื่อมองไปอีกด้านหนึ่งก็จะมีผู้ฉวยโอกาสถือโอกาส (ขูดรีด) และผู้ร้ายจ้องจะขโมยทรัพย์สินของผู้ประสบภัยเหล่านั้น มีคนช่วยเหลือเยอะแต่ก็มีคนจ้องจะทำลายอยู่ส่วนหนึ่ง

น้ำท่วมย่านอุตสาหกรรมหลักเดือดร้อนทั้งเจ้าของโรงงานและคนงาน คนงานที่เดือดร้อนจะมีผลพวงต่อเนื่องต่อครอบครัวของเขานับเป็นจำนวนอีกมากมายไม่รู้สักเท่าไหร่ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงต้องให้ความสำคัญต่อการป้องกันแหล่งอุตสาหกรรมเหล่านั้น

คนที่น้ำท่วมอยู่และเป็นเขตทางผ่านน้ำจำเป็นที่จะโดนน้ำท่วมอย่างหลีกหนีไม่ได้ (เช่นคนที่อยู่ในที่ลุ่ม/อยู่ใกล้คลอง) เดือดร้อนแสนสาหัสแม้คนที่อยู่ในที่ดอนก็อยากจะแบ่งเบา

กรุงเทพฯเป็นแหล่งทำมาหากินของผู้คนจำนวนมากและส่วนหนึ่งมีลูกหลานของท่าน (ที่ถูกน้ำท่วม) อยู่ด้วยจำนวนมาก ถ้ากรุงเทพฯ โดนผลกระทบเชื่อว่าทุกๆ คนจากทุกๆ จังหวัด (และแม้แต่ท่านที่โดนน้ำท่วมอยู่แล้ว) จะโดนผลกระทบเป็นผลพวงต่อเนื่องทั่วไปหมด (เฉกเช่นเดียวกันกับที่โรงงานย่านอุตสาหกรรมโดนน้ำท่วมแล้วจะมีผลกระทบต่อคนงานและครอบครัวของเขา//ซึ่งจะมีผลต่อเนื่องไปยังพ่อค้าแม้ค้าที่มีลูกค้าเป็นคนงานเหล่านั้น เจ้าหนี้ ธนาคารต่างๆ ฯลฯ) นั่นจึงทำให้เห็นว่าทำไมจึงต้องมีการป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ

ที่ีสำคัญคือทุกคนต้องช่วยเหลือกัน

คนที่มีกำลังก็บริจาคกำลัง ผู้คนเห็นคนขับรถออพโรดจะไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดนกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากพัดตกถนนคนทั้งหลายจะรู้สึกอย่างไร เห็นบางคนใช้สกูตเตอร์ซอกแซกไปยังที่ที่ซึ่งเข้าถึงได้ยากรู้สึกอย่างไร เห็นโฆษกนักจัดรายการบางท่านเสียงแหบไปแล้ว มีเงินก็บริจาคเงิน เห็นหลายๆ รายการทางทีวีหันมาจัดงานร่วมกันบริจาคสิ่งเหล่านี้คือการสร้างสรรค์เพื่อสังคม มีสิ่งของก็บริจาคสิ่งของ (ก็จะเห็นว่ามีบริษัทใหญ่ๆ หลายแห่งช่วยกัน) คนที่อยู่ไกลน้ำยังไม่ท่วมถ้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ก็ให้รีบช่วย ต้องช่วยกัน ต้องช่วยในขณะที่เขาต้องการความช่วยเหลือ
ผมเห็นเรือจากทางใต้ส่งมา ก่อนหน้านั้นทางประเทศจีนก็ส่งเรือมา
อ้อเกือบลืม กองทัพ หน่วยกู้ภัยต่างๆ ทุกภาคทุกส่วนราชการและเอกชน รวมทั้งชาวเรือที่นำเรือมาช่วยผันน้ำ

สิ่งเหล่านี้คือพลังทางสร้างสรรค์ที่เราต้องช่วยเหลือกันครับ /พี่พร
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011 21:42:14 »

ทุกท่านคงทราบที่ในหลวงท่านทรงเป็นห่วงผู้ประสบอุทกภัยเป็นอย่างมาก และเมื่อคืนก็ได้ดูข่าวในพระราชสำนัก เห็นสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัคราชกุมารี ทรงเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยก็ยิ่งรู้สึกปลาบปลื้มใจ ด้วยเหตุนี้เราทุกคนในฐานะข้าใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทจึงสมควรร่วมอกร่วมใจกันในการช่วยเหลือผู้ประสบทุกข์ได้ยากกันอย่างเต็มที่ โดยตามกำลังความสามารถของแต่ละคนซึ่งไม่เท่ากัน

ด้านหนึ่งก็เห็นข่าวว่ามีประเทศต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลือเราในยามยาก อาทิเช่น ประเทศจีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ฯลฯ แต่ในด้านร้าย ท่ามกลางผู้คนทีหลั่งไหลไปช่วยกันบรรจุสิ่งของที่สนามบินดอนเมืองเห็นมีข่าวว่าก็มีมิจฉาชีพแฝงไปด้วยให้ระวัง โอ้อภิโธ่อภิถัง คนที่ไม่เชื่อว่าเวรกรรมมีจริงมันมีแบบนี้ด้วยหรือนี่

ก็ไม่ลืมฝากขอบคุณสนามบินดอนเมืองที่ให้ที่จอดรถฟรีในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานนี้ (ว่าน้ำจะท่วมหรือไม่ท่วมยังเอาแน่ไม่ได้) สนามบินสุวรรณภูมิและอื่นๆ


แจ้งข่าวสำหรับท่อไอเสีย VCE ลำลูกกายังไม่เป็นไร สามเสนก็ยังปกติดี พุทธมณฑลสายสี่ยังปลอดภัยครับ แต่อย่าประมาทนะครับสนใจโทรมาก่อนครับ

 

Mira 660CC Turbo ซื้อท่อไอเสีย VCE ไปติดตั้งเองครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2011 12:02:24 »

ผมคิดว่าการที่ประชาชนจำนวนมากติดอยู่ที่บ้านที่ถูกน้ำท่วมส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าเป็นห่วงสิ่งของในบ้าน สาเหตุเป็นเพราะว่ามีการจ้องจะลักขโมยจากคนเพียงไม่กี่คน

ทางด้านสร้างสรรค์ ///// มีการช่วยกันสร้างคันกั้นน้ำเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน
ทางด้านทำลาย /////// ชาวเรือส่วนหนึ่งที่โขกค่าโดยสารชาวบ้านที่เดือดร้อนทำลายคันกั้นน้ำเพื่อให้น้ำท่วมหนักหนามากขึ้นและกินบริเวณกว้างมากขึ้น

เมื่อคืนได้ดูข่าวชาวบ้านบางน้ำเปรี้ยว (ซึ่งได้ข่าวว่าเป็นแอ่งกะทะและรับน้ำมาจากทุกด้าน) ช่วยกันนำพญานาค (เรียงกันเป็นตับบนคันกั้นน้ำ) มาช่วยกันสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำให้ออกไปเร็วๆ เพื่อจะได้รองรับน้ำที่จะมาถึงต่อไป เขายังมีความหวังและสู้ ผมและคิดว่าทุกๆ คนจะเป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ และเต็มที่นะครับ

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


“ได้รับของนานแล้ว แต่ไม่มีเวลาไปติด พึ่งได้ไปทำวันนี้ 13 ตค 54 ที่จริงใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชัว่โมง รวมกับใส่ปลายท่อใหม่ ให้มันขนาด 2.5 นิ้วจะได้เชื่อมกันพอดี
ส่วนทางเข้า ต้องบีบ VCE ให้ห่อเข้านิดหน่อย เพื่อให้เชื่อมกับท่อเดิม 2.2 นิ้ว  ที่จริงหากทำขนาด VCE ให้เชื่อมกับท่อ 2.2 ได้ (พอดี) ก็จะสวยพอดี

การทดสอบ จังหวะออกตัวดีขึ้นกว่าก่อนใส่ แต่เหมือนหน่วงๆ ไว้สัก 1-2 วินาที ก่อนออกตัว แต่ถ้าเปิด LPG DDF หรือ เปิดกล่อง ก็จะแยกไม่ออกว่ามันดีกว่าเดิมหรือเปล่า   


ที่พึงพอใจคือ เมื่อถอนคันเร่ง แล้วรอบไม่ค่อยตก ซึ่งน่าจะช่วยให้ประหยัดน้ำมัน  เพราะไม่ต้องกดคันเร่งมาก เพื่อรักษาระดับความเร็ว”
 
www.pajerosportsociety.com
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 863


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011 13:13:10 »

น้ำใจไทยร่วมกันบริจาค
เป็นการดีครับที่ช่วยเหลือคนอื่น
แต่การช่วยเหลือบางครั้งก็ต้องดูดีๆ เหมือนกัน ต้องดูว่าจะไปถึงมือผู้เดือดร้อนจริงๆ หรือเปล่า ถึงจริงหรือไปดองไว้ หรือไปตกอยู่ที่อื่นที่ๆ ไม่ใช่จุดประสงค์ที่เราต้องการ
เราต้องการให้ถึงมือผู้เดือดร้อนจริง ที่ไม่ต้องผ่านหลายๆ ทอด (เคยได้ยินใช่ไหมเงินไม่ถึงมือชาวบ้าน หรือมีการหักหัวคิว…. ของไม่ถึงมือชาวบ้าน หรือไปถึงจริงแต่เป็นบ้านที่น้ำไม่ท่วม ที่น้ำท่วมกลับไม่ได้)
ต้องถึงมือผู้เดือดร้อนเร็วๆ ทันที ไม่ใช่ให้เขาสิ้นใจเสียก่อนของจึงจะไปถึง ต้องทันทีต้องเดี๋ยวนี้
เพราะฉะนั้นผมจึงเลือกที่ผมค่อนข้างมั่นใจเช่น ช่อง 3, 7 /11, …..อะไรทำนองนี้ ที่ต้องผ่านหลายๆ ทอดกว่าจะถึงมือชาวบ้านผมจะเอาไว้หลังสุด
ได้ข่าวว่าที่ต้องการมากๆ คือ นมผง (หลายช่วงอายุและหลายเรื่องนะเรื่องนมผงนี่เด็กบางคนไม่กินยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้…) ผ้าสำหรับทำความสะอาดก้นเด็ก ผ้าอนามัย เห็นบอกว่าของที่บริจาคมาไม่ค่อยมีสิ่งเหล่านี้
อย่างนั้นก็กันเงินบริจาคส่วนหนึ่งไปซื้อสิ่งที่จำเป็นเหล่านั้นเสียเองแล้วไปแจกผู้ประสบภัย (เลือกเอาเฉพาะผู้ที่ต้องการสิ่งเหล่านั้น) ไปพลางๆ ก่อน ถ้ารอให้มีสิ่งเหล่านั้นบริจาคเข้ามาคงไม่ได้แล้ว ไม่ทันการ

/////////////////////////////

“พี่พรครับ prado 2.7 ยังใช้งานได้ดีครับ ประสิทธิภาพยังเหมือนเดิม 3เดือนแล้ว”
www.lancer-club.net
น้ำมาใกล้ๆ แล้ว แถวฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตมีน้ำท่วมบนถนนบ้างแล้ว
แต่ลำลูกกาคลองสองน้ำยังไม่ท่วมครับ สามเสนก็ยังไม่ท่วม พุทธมณฑลสายสี่ก็ยังปลอดภัยดีครับ
แต่ก็ไม่ประมาทครับ…..

///////////////////////////////////////
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ตุลาคม 2011 20:47:05 โดย phorn » บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 45  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!