AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 12:49:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ  (อ่าน 9950 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 12:39:37 »

วันนี้ผมลองลัดวงจร Diagnosis ดูแล้วครับน้าซี
ไม่เห็นมีไฟกระพริบอะไรเลยน่ะครับ มีแต่รูปแบต รูปเครื่องแล้วมีเส้นๆด้านบน3เส้น รูปตะเกียงอลาดิน ที่ขึ้นไฟค้างครับ
งั้นก็ไม่มีไฟเอนจิ้นโชว์ เครื่องไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 12:49:17 »

แล้วอย่างนี้ยังต้องวายสายใหม่ไหม๊ครับน้าซี
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 13:13:39 »

การไวร์สายใหม่นี่ ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าการวางเครื่องมา ไวร์ไม่ดี เห็นชัดว่ามันจะช๊อต หรือไวร์แล้วเครื่องมีปัญหาทำงานไม่สมบูรณ์ ก็น่าจะไวร์ใหม่นะครับ ถ้ามันใช้งานได้ปรกติไม่มีปัญหาอะไร ก็ไม่จำเป็น
ปล.ไม่แน่ใจว่าที่เชคโค๊ดมา ช่างไวร์สายมาครับแล้วรึเปล่า โดยเฉพาะDiagnosis เพราะถ้าไวร์ตัวนี้มาไม่ครบก็น่าจะเชคโค้ดไม่ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 13:44:48 »

ถ้าเป็นอย่างที่น้าซีว่า ก็ลองลงทุนวายสายใหม่เลยดีกว่าใช่ไหม๊ครับ จะได้จบปัญหาไปเลย จะได้รู็ว่าเค้าวายสาย Diagnosis มาด้วยหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 13:59:30 »

ถ้าเป็นอย่างที่น้าซีว่า ก็ลองลงทุนวายสายใหม่เลยดีกว่าใช่ไหม๊ครับ จะได้จบปัญหาไปเลย จะได้รู็ว่าเค้าวายสาย Diagnosis มาด้วยหรือเปล่า
ใช่ครับ
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 14:33:11 »

ขอบคุณครับน้าซี
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2554 14:51:41 »

ขอบคุณครับน้าซี
ยินดีเสมอครับ
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2554 11:39:37 »

ขอยืนยันคำถามอีกนิดครับ
อาการของการวายสายไฟฟ้าเกียร์ , เครื่อง ไม่ครบจะเป็นอย่างไรครับ
เพื่อนผมเล่าให้ฟังว่าเคยวายสายหัวฉีดผิดไปเส้นเดียว ก็กินน้ำมันมากๆ ต้องให้ช่างวายเค้าแก้ให้ใหม่ จริงหรือไม่ประการใดครับ

จับแก๊สเต็มถัง 500 บาท วิ่งได้ (มากที่สุดที่เคยทำได้แล้วครับ) 330.9 กิโล (เกลี้ยงถังครับ)
จากนั้นสับเป็นน้ำมันวิ่งจากสยาม->โรงเรียนนายเรืออกาศ(สะพานใหม่ลำลูกกา)->กลับมาสวนสยาม
รวมระยะทางได้ประมาณ 387.7 กิโล (เลขไมล์ต่อกันเลยนะครับ) = วิ่งน้ำมันไป 56.8 กิโล เข็มน้ำมันก่อนสับอยู่ที่เลยครึ่งถังขึ้นไป 2 ความหนาเข็ม หลังจากวิ่งไปแล้วถึงบ้าน เหลืออยู่ที่ขีด 1/4 ถังพอดีครับ
ขับไม่เกิน 110 ครับ อาการเวลเร่งเป็นเหมือนเดิมที่เคยบอกไปครับ

รบกวน พี่ๆน้าๆ ช่วยวิเคราะห์ อีกซักทีเพื่อความมั่นใจครับ (จะได้บอกคุณพ่อให้อนุมัติวายสายใหม่ได้ครับ T_T ต้องหาข้อพิสูจน์ไปยืนยันน่ะครับพ่อไม่ค่อยยอมฟังน่ะครับ)
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 10:21:23 »

ขออนุญาติดันนิดนึงครับ
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2554 09:44:45 »

อาการหักเลี้ยวสุดแล้วเครื่องดับเกิดจากอะไรครับ เวลาถอยหลังก็เหมือนกันครับ หักเลี้ยวเยอะๆไม่ได้ ไม่งั้นรอบเครื่องจะตก แล้วก็เครื่องดับไปเลย

เดี๋ยวอาจจะได้เอารถไปเข้าเช็คกับศูนย์ Toyota เรื่องสายไฟด้วยน่ะครับ
ถ้าเข้าศูนย์แล้ว มีตรงไหนบ้างครับที่ควรให้ช่างเช็คเพิ่มเติมครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 14:33:56 »

ไม่ต้องเอาเข้าศูนย์โตโยต้านะครับ เข้าไปก็เช็คอะไรไม่ได้หรอกครับ  ต้องไปหาร้านสายไดฯเก่งๆ ตรวจดูการไวร์สายอีกทีดีกว่าครับ

ปอลิง เล่นอยู่แถวไหนครับเนี่ย ในดิสเพลย์อ่ะ
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 01:47:59 »

ไม่ต้องเอาเข้าศูนย์โตโยต้านะครับ เข้าไปก็เช็คอะไรไม่ได้หรอกครับ  ต้องไปหาร้านสายไดฯเก่งๆ ตรวจดูการไวร์สายอีกทีดีกว่าครับ

ปอลิง เล่นอยู่แถวไหนครับเนี่ย ในดิสเพลย์อ่ะ

ยังโชคดีที่ไม่ได้เอาเข้าไปศูนย์ Toyota ครับ
กำลังไล่เช็คเองอยุ่ครับ
1. วาล์วยัน > ผ่าน
2. วัดกำลังอัดกระบอกสูบ > ยังไม่เช็ค
3. หัวเทียน > เปลี่ยนแล้ว
4. สายหัวเทียน > ยังไม่เปลี่ยน
5. วายสาย > ยังไม่มีงบ ว่าจะเก็บไว้เช็คเป็นอย่างสุดท้ายครับ

ตอบ ปลลิง เล่นอยู่แถวสวนสยามครับ เย็นวันเสาร์ถ้าว่างๆ ก็จะไปเล่นที่ใต้สะพานพระราม8 ครับ ^ ^
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 08:25:30 »

ต้องคิดอย่านี้ด้วยน่ะครับ เครื่องขนาด 1500 แต่ต้องลากสังขารของรถที่น้ำหนักมากกว่าปกติ ซึ่งเครื่องเดิมจริงๆอยู่ใน soluna อันตราความสิ้นเปลืองต้องเพิ่มขึ้นครับ เพราะภาระมันเพิ่มขึ้น อันตราเร่งอาจจะไม่เหมือนตอนมันอยู่บน บอดี้ Soluna ครับ
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 13:35:49 »

ถ้าเทียบตัวผมขับคนเดียว(น้ำหนัก 55กก.)ใน Body R19 เครื่อง 5A-FE มันก็ไม่น่าจะเร่งไม่ขึ้นน่ะครับถ้าเทียบกับ
ขับ Soluna แล้วนั่งกันไป 4 คน (น้ำหนัก 55 กก.) น้ำหนักก็พอๆ กัน Soluna อาจจะหนักกว่าด้วยใช่ไหมครับ
ถ้าเกียร์เกียร์ 4 มันเริ่มที่ 2000 รอบความเร็ว 80 แล้วเร่งต่อได้น้อยมากๆ มันก็ไม่น่าจะเป็นไปได้น่ะครับ
ส่วนอัตราสิ้นเปลืองนี่ก็พอเข้าใจครับน้ากวาง T_T
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2554 16:33:55 »

ผมว่าระบบสายไฟนี่แหละตัวการ นะ ไม่แน่ใจว่า เกียร์ของคุณเป็นเกียร์ECTด้วยหรือปล่าว ถ้าใช่ก็เป็นสาเหตุหนึ่ง


ยินดีที่ได้รุ้จักครับ ผมชอบดูคนเล่นรถประเภทนี้ครับ ส่วนผม ก็สตรีทเดิร์ท ฟรีไรด์ไปทั่ว ครับ  ออกปั่นเมื่อยามว่าง กับกลุ่ม bkkfreeride เป็นหลัก
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!