AE. Racing Club
07 มิถุนายน 2568 22:03:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนน้าๆทีครับ วางเครื่อง4a-fe แล้ว  (อ่าน 13422 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:04:32 »

ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับผม แต่เครื่องเดิมผมเป็น90 เกียร์ธรรมดาครับ
เค้าหยิบของมาให้ดูด้วยครับ เป็นตัวที่บอกแหละครับอาจไม่ใช่คันเร่งไฟฟฟ้าก็ได้ผมอาจฟังผิด มันเป็นตัวคล้ายๆกัน2ตัวมา
มาวางต่อกันครับ ตัวร่างมี2รู ตัวบนลักษณะคล้ายๆกัน แต่ว่างเอารูทางซ้ายของตัวบน ต่อให้ตรงกับรูทางขวาของตัวล่าง
ครับผมก็ไม่รู้อธิบายยังไง แต่คุยเบื่องต้นแล้วครับไม่ได้บอกเพิ่มทีหลังไปคุยมาเมื่อวานก็คุยเลยว่าต้องมีค่าวางอะไรบ้างต้องเปลี่ยนอะไรบ้างแล้วเค้าก็บอกว่าตัวนี้ต้องเปลี่ยนด้วยเราก็โอเคครับ ไม่ต้องมัดจำเค้าเขียนบิลให้เลยครับแต่ตังยังไม่จ่าย

ส่วนเรื่องเข้าโซนผมไปมาแล้วครับผม ต้องขอบคุณทุกคนมากครับที่โซนอบอุ่นมากๆให้ความรู้แลกเปลี่ยนความรู้กันแบบกันเองดีครับ
โดยส่วนตัวรู้สึกประทับใจมากครับผม มีเวลาผมเข้าไปอีกแน่ๆๆ
บันทึกการเข้า

ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:20:06 »

EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:44:16 »

EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ

ไม่ก้อได้ครับ ถ้าใช้แกสนะ 555 เพราะถ้าไม่เปลี่ยนเวลาน้ำมันเหลือน้อย เข้าโค้งที ลุ้นกันน่าดู
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:47:53 »

EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:49:05 »

EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
เห็นช่างบอก ติดปั้มติ๊กนอกครับ ถ้าถังไม่ผุก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าเป็นไปได้ ผมก็อยากเปลี่ยนครับตัดปัญหา
จะได้เหมือนชาวบ้านชาวช่องครับอิอิอิ
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย
อ้าวงั้นแสดงว่า ถ้าน้ำมันพอมีก็ไม่เป็นปัญหาอะไรใช่ป่ะครับน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2554 10:52:17 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:50:54 »

EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
เห็นช่างบอก ติดปั้มติ๊กนอกครับ ถ้าถังไม่ผุก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าเป็นไปได้ ผมก็อยากเปลี่ยนครับตัดปัญหา
จะได้เหมือนชาวบ้านชาวช่องครับอิอิอิ

ดีครับ เป็นหัวฉีดเต็มตัว Cheesy
บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:54:14 »

EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย
น้าเปลี่ยนอะไรไปมั่งครับผม ขับเป็นไงบ้างความรู้สึก แล้วน้าจบวางที่เท่าไหร่อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:56:21 »

มันก้อไม่เปนไรหรอกครับ แค่ว่าตอนน้ำมันเหลือน้อยจริงๆ ก้นๆ ถัง เวลาเลี้ยวแรงๆ หน่อย แล้วมันไม่กั้นห้องเท่านั้นเอง มันก้อจะวูบๆๆๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:56:41 »

เขาเอาลิ้นปีกผีเสื้อรุ่นใหม่ๆที่เป็นไฟฟ้ามาใส่ แบบว่ายกมาทั้งก้อนหรือเปล่าครับ เพราะถ้าไม่มีสายมันจะเปิดลิ้นได้งัยอ่ะ ถ้าทำได้เทพอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2554 10:59:25 โดย AE'101@#PAT.nsw# » บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 12:05:28 »

EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย
น้าเปลี่ยนอะไรไปมั่งครับผม ขับเป็นไงบ้างความรู้สึก แล้วน้าจบวางที่เท่าไหร่อ่ะครับ
ของผม จบที่ 30000 พร้อมขับเลย เมื่อ 8 ปีก่อนนี้ครับ นานมากแล้ว ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก ความรู้สึกก็ OK นะครับ นั่งหลัง 3 ก็นิดหน่อย ผมขับรถไม่เร็วมาก อยู่ช่วง 80-130 km/hr แต่ Auto สบายดีครับ แต่ผมขับในเมืองเป็นส่วนใหญ๋ เลยอยากมีใจให้ 4E-FTE แต่เครื่องนี้คงไม่พังง่ายๆ อ่ะ ต้องรอไปก่อน  

มันก้อไม่เปนไรหรอกครับ แค่ว่าตอนน้ำมันเหลือน้อยจริงๆ ก้นๆ ถัง เวลาเลี้ยวแรงๆ หน่อย แล้วมันไม่กั้นห้องเท่านั้นเอง มันก้อจะวูบๆๆๆ
ใช่ครับ ผมเคยวูป ตอนเลี้ยวแรงๆ ระดับน้ำมันต่ำกว่า E
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 12:28:30 »

น้าทำรถแถวไหนครับ ว่างๆ เดี๋ยวเข้าไปดูเป็นเพื่อนให้ น้าอยู่หลักสี่ใช่มั๊ย
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 13:26:05 »

น้าทำรถแถวไหนครับ ว่างๆ เดี๋ยวเข้าไปดูเป็นเพื่อนให้ น้าอยู่หลักสี่ใช่มั๊ย
ครับผม
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย
น้าเปลี่ยนอะไรไปมั่งครับผม ขับเป็นไงบ้างความรู้สึก แล้วน้าจบวางที่เท่าไหร่อ่ะครับ
ของผม จบที่ 30000 พร้อมขับเลย เมื่อ 8 ปีก่อนนี้ครับ นานมากแล้ว ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก ความรู้สึกก็ OK นะครับ นั่งหลัง 3 ก็นิดหน่อย ผมขับรถไม่เร็วมาก อยู่ช่วง 80-130 km/hr แต่ Auto สบายดีครับ แต่ผมขับในเมืองเป็นส่วนใหญ๋ เลยอยากมีใจให้ 4E-FTE แต่เครื่องนี้คงไม่พังง่ายๆ อ่ะ ต้องรอไปก่อน 

มันก้อไม่เปนไรหรอกครับ แค่ว่าตอนน้ำมันเหลือน้อยจริงๆ ก้นๆ ถัง เวลาเลี้ยวแรงๆ หน่อย แล้วมันไม่กั้นห้องเท่านั้นเอง มันก้อจะวูบๆๆๆ
ใช่ครับ ผมเคยวูป ตอนเลี้ยวแรงๆ ระดับน้ำมันต่ำกว่า E
รถผมที่บ้านคนเยอะครับไปไหนทีก็5 เป็นอย่างน้อยไม่รวมสัมภาระ ตอนแรกคิดแบบน้าครับจะ4e bo แต่คิดดูอีกทีแบกน้ำหนักเยอะๆไปไกลๆ
วิ่งยาวๆกลัวงานจะเข้าอีกเลยตัดใจ ลงตัวที่ตัวนี้ครับ ตอนแรกอยากได้เกียร์ธรรมดา แต่ไม่มีครับแท็กซี่เอาไปหมด เลยได้ autoมาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2554 13:31:51 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 16:28:06 »

วีธีดูถังธรรมดา กับถังหัวฉีดดูยังไงครับ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 18:01:19 »

EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย
หม้อน้ำเดิม ธรรมดา เปลี่ยนเครื่องเดป็นออโต้แล้วหม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยป่ะครับ
บันทึกการเข้า

sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 18:48:55 »

EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย
หม้อน้ำเดิม ธรรมดา เปลี่ยนเครื่องเดป็นออโต้แล้วหม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยป่ะครับ
ต้องเปลี่ยนครับ(ออยในหม้อ) อาศัยออยระบายความร้อนให้เกียร์ ออโต้ ไม่งั้นก็ ออย เเยกครับผม
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 21:16:26 »

EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย
หม้อน้ำเดิม ธรรมดา เปลี่ยนเครื่องเดป็นออโต้แล้วหม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยป่ะครับ
ต้องเปลี่ยนครับ(ออยในหม้อ) อาศัยออยระบายความร้อนให้เกียร์ ออโต้ ไม่งั้นก็ ออย เเยกครับผม
งั้นแสดงว่า หม้อน้ำธรรมดากับออโต้ไม่เหมือนกัน ตรงที่ออโต้มีออยคูลเลอนี่ใช่ป่ะครับ  นั่นหมายความว่า ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วย
ใช่ป่ะครับไม่งั้นก็ติดออยคูลเลอเพิ่ม
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 23:19:28 »

EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย
หม้อน้ำเดิม ธรรมดา เปลี่ยนเครื่องเดป็นออโต้แล้วหม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยป่ะครับ
ต้องเปลี่ยนครับ(ออยในหม้อ) อาศัยออยระบายความร้อนให้เกียร์ ออโต้ ไม่งั้นก็ ออย เเยกครับผม
งั้นแสดงว่า หม้อน้ำธรรมดากับออโต้ไม่เหมือนกัน ตรงที่ออโต้มีออยคูลเลอนี่ใช่ป่ะครับ  นั่นหมายความว่า ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วย
ใช่ป่ะครับไม่งั้นก็ติดออยคูลเลอเพิ่ม
สมัยแรกที่วางเครื่องเกียร์ออโตมา ไม่ได้ใช้หม้อน้ำเกียร์ออโต แต่ช่างวางเครื่องเขาใส่ออยคูเลอเป็นเส้นไว้ใต้กันชน มันคล้ายกับออยคูเลอของพวกพวงมาลัยเพาเวอร์มากฯ แต่ก็ใช้ได้ ใช้มาเป็นปีไม่มีปัญหา
พอตอนหลังเปลี่ยนหม้อน้ำ ถึงได้เปลี่ยนมาเป็นแบบมีฝังออยคูเลอในหม้อน้ำแบบตรงรุ่น สรุปให้ว่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหม้อน้ำก็ได้ ถ้ามีออยคู่เลอแยก หม้อน้ำเดิมเป็นฝาทองคำ (ทองแดง) หายากนะครับ หรือหาร้านหม้อน้ำผ่าฝังออยไว้ข้างใน ไม่รู้ทำได้ไหม
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 08:20:19 »

EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย
หม้อน้ำเดิม ธรรมดา เปลี่ยนเครื่องเดป็นออโต้แล้วหม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยป่ะครับ
ของผมไม่ได้เปลี่ยนมาจนถึงปัจจุบันเลย ใช้ออยคูลเลอร์ แยกครับ เมื่อ 3 ปีก่อน ตอนเปลี่ยนหม้่อน้ำ เป็นแบบ 2 ชั้น ทองแดงฝาบนล่างเดิม ว่าจะเอาออยฯ ยัดไปในหม้อน้ำเหมือนกัน แต่ราคา เพิ่ม จาก 2700 เป็น 4700 ครับ 1500 เป็นค่า ออยใหม่ 500 เป็นค่าใส่ แล้วออยเดิมก็ใช้ไม่ได้ ผมเลยไม่เปลี่ยนใช้ออยแยกต่อไป เอาเงิน 2000 ไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ

ผมใช้ oil cooler แบบนี้ครับ


หม้อน้ำเกียร Auto จะมีรูน้ำมันเข้า 2 รูด้านล่าง ก็ประหยัดที่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2554 08:39:19 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 08:26:53 »

วีธีดูถังธรรมดา กับถังหัวฉีดดูยังไงครับ
ยืมรูปมาครับ ดูภายนอกผมก็ยัง งงๆ ครับ รูกลาง เป็น ลูกลอย มั่ง เพราะไม่มีท่อน้ำมัน เวลาใส่อยู่ในรถก็ไม่เห็นรูอื่นนอกจากรูนี้ อีก 2 รูต้องเอาถังน้ำมันลงสถานเดียวเลยครับ

ถังหัวฉีด ae92


ถังคาร์บู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2554 08:29:33 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 09:59:42 »

EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย
หม้อน้ำเดิม ธรรมดา เปลี่ยนเครื่องเดป็นออโต้แล้วหม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยป่ะครับ
ต้องเปลี่ยนครับ(ออยในหม้อ) อาศัยออยระบายความร้อนให้เกียร์ ออโต้ ไม่งั้นก็ ออย เเยกครับผม
งั้นแสดงว่า หม้อน้ำธรรมดากับออโต้ไม่เหมือนกัน ตรงที่ออโต้มีออยคูลเลอนี่ใช่ป่ะครับ  นั่นหมายความว่า ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วย
ใช่ป่ะครับไม่งั้นก็ติดออยคูลเลอเพิ่ม
สมัยแรกที่วางเครื่องเกียร์ออโตมา ไม่ได้ใช้หม้อน้ำเกียร์ออโต แต่ช่างวางเครื่องเขาใส่ออยคูเลอเป็นเส้นไว้ใต้กันชน มันคล้ายกับออยคูเลอของพวกพวงมาลัยเพาเวอร์มากฯ แต่ก็ใช้ได้ ใช้มาเป็นปีไม่มีปัญหา
พอตอนหลังเปลี่ยนหม้อน้ำ ถึงได้เปลี่ยนมาเป็นแบบมีฝังออยคูเลอในหม้อน้ำแบบตรงรุ่น สรุปให้ว่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหม้อน้ำก็ได้ ถ้ามีออยคู่เลอแยก หม้อน้ำเดิมเป็นฝาทองคำ (ทองแดง) หายากนะครับ หรือหาร้านหม้อน้ำผ่าฝังออยไว้ข้างใน ไม่รู้ทำได้ไหม
หม้อน้ำเดิมผม ก็เป็นทองแดงสองช่องครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!