aotobort
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:04:32 » |
|
ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับผม แต่เครื่องเดิมผมเป็น90 เกียร์ธรรมดาครับ เค้าหยิบของมาให้ดูด้วยครับ เป็นตัวที่บอกแหละครับอาจไม่ใช่คันเร่งไฟฟฟ้าก็ได้ผมอาจฟังผิด มันเป็นตัวคล้ายๆกัน2ตัวมา มาวางต่อกันครับ ตัวร่างมี2รู ตัวบนลักษณะคล้ายๆกัน แต่ว่างเอารูทางซ้ายของตัวบน ต่อให้ตรงกับรูทางขวาของตัวล่าง ครับผมก็ไม่รู้อธิบายยังไง แต่คุยเบื่องต้นแล้วครับไม่ได้บอกเพิ่มทีหลังไปคุยมาเมื่อวานก็คุยเลยว่าต้องมีค่าวางอะไรบ้างต้องเปลี่ยนอะไรบ้างแล้วเค้าก็บอกว่าตัวนี้ต้องเปลี่ยนด้วยเราก็โอเคครับ ไม่ต้องมัดจำเค้าเขียนบิลให้เลยครับแต่ตังยังไม่จ่าย
ส่วนเรื่องเข้าโซนผมไปมาแล้วครับผม ต้องขอบคุณทุกคนมากครับที่โซนอบอุ่นมากๆให้ความรู้แลกเปลี่ยนความรู้กันแบบกันเองดีครับ โดยส่วนตัวรู้สึกประทับใจมากครับผม มีเวลาผมเข้าไปอีกแน่ๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ATEE90 <® Zone>
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:20:06 » |
|
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 เครื่องกากๆ
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:44:16 » |
|
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ไม่ก้อได้ครับ ถ้าใช้แกสนะ 555 เพราะถ้าไม่เปลี่ยนเวลาน้ำมันเหลือน้อย เข้าโค้งที ลุ้นกันน่าดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:47:53 » |
|
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:49:05 » |
|
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
เห็นช่างบอก ติดปั้มติ๊กนอกครับ ถ้าถังไม่ผุก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าเป็นไปได้ ผมก็อยากเปลี่ยนครับตัดปัญหา จะได้เหมือนชาวบ้านชาวช่องครับอิอิอิ EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย อ้าวงั้นแสดงว่า ถ้าน้ำมันพอมีก็ไม่เป็นปัญหาอะไรใช่ป่ะครับน้า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2554 10:52:17 โดย aotobort »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ATEE90 <® Zone>
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:50:54 » |
|
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
เห็นช่างบอก ติดปั้มติ๊กนอกครับ ถ้าถังไม่ผุก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าเป็นไปได้ ผมก็อยากเปลี่ยนครับตัดปัญหา จะได้เหมือนชาวบ้านชาวช่องครับอิอิอิ ดีครับ เป็นหัวฉีดเต็มตัว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 เครื่องกากๆ
|
|
|
aotobort
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:54:14 » |
|
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย น้าเปลี่ยนอะไรไปมั่งครับผม ขับเป็นไงบ้างความรู้สึก แล้วน้าจบวางที่เท่าไหร่อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:56:21 » |
|
มันก้อไม่เปนไรหรอกครับ แค่ว่าตอนน้ำมันเหลือน้อยจริงๆ ก้นๆ ถัง เวลาเลี้ยวแรงๆ หน่อย แล้วมันไม่กั้นห้องเท่านั้นเอง มันก้อจะวูบๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
AE'101@nsw#
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:56:41 » |
|
เขาเอาลิ้นปีกผีเสื้อรุ่นใหม่ๆที่เป็นไฟฟ้ามาใส่ แบบว่ายกมาทั้งก้อนหรือเปล่าครับ เพราะถ้าไม่มีสายมันจะเปิดลิ้นได้งัยอ่ะ  ถ้าทำได้เทพอ่ะ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2554 10:59:25 โดย AE'101@#PAT.nsw# »
|
บันทึกการเข้า
|
" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 12:05:28 » |
|
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย น้าเปลี่ยนอะไรไปมั่งครับผม ขับเป็นไงบ้างความรู้สึก แล้วน้าจบวางที่เท่าไหร่อ่ะครับ ของผม จบที่ 30000 พร้อมขับเลย เมื่อ 8 ปีก่อนนี้ครับ นานมากแล้ว ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก ความรู้สึกก็ OK นะครับ นั่งหลัง 3 ก็นิดหน่อย ผมขับรถไม่เร็วมาก อยู่ช่วง 80-130 km/hr แต่ Auto สบายดีครับ แต่ผมขับในเมืองเป็นส่วนใหญ๋ เลยอยากมีใจให้ 4E-FTE แต่เครื่องนี้คงไม่พังง่ายๆ อ่ะ ต้องรอไปก่อน มันก้อไม่เปนไรหรอกครับ แค่ว่าตอนน้ำมันเหลือน้อยจริงๆ ก้นๆ ถัง เวลาเลี้ยวแรงๆ หน่อย แล้วมันไม่กั้นห้องเท่านั้นเอง มันก้อจะวูบๆๆๆ
ใช่ครับ ผมเคยวูป ตอนเลี้ยวแรงๆ ระดับน้ำมันต่ำกว่า E
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 12:28:30 » |
|
น้าทำรถแถวไหนครับ ว่างๆ เดี๋ยวเข้าไปดูเป็นเพื่อนให้ น้าอยู่หลักสี่ใช่มั๊ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 13:26:05 » |
|
น้าทำรถแถวไหนครับ ว่างๆ เดี๋ยวเข้าไปดูเป็นเพื่อนให้ น้าอยู่หลักสี่ใช่มั๊ย
ครับผม EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย น้าเปลี่ยนอะไรไปมั่งครับผม ขับเป็นไงบ้างความรู้สึก แล้วน้าจบวางที่เท่าไหร่อ่ะครับ ของผม จบที่ 30000 พร้อมขับเลย เมื่อ 8 ปีก่อนนี้ครับ นานมากแล้ว ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก ความรู้สึกก็ OK นะครับ นั่งหลัง 3 ก็นิดหน่อย ผมขับรถไม่เร็วมาก อยู่ช่วง 80-130 km/hr แต่ Auto สบายดีครับ แต่ผมขับในเมืองเป็นส่วนใหญ๋ เลยอยากมีใจให้ 4E-FTE แต่เครื่องนี้คงไม่พังง่ายๆ อ่ะ ต้องรอไปก่อน มันก้อไม่เปนไรหรอกครับ แค่ว่าตอนน้ำมันเหลือน้อยจริงๆ ก้นๆ ถัง เวลาเลี้ยวแรงๆ หน่อย แล้วมันไม่กั้นห้องเท่านั้นเอง มันก้อจะวูบๆๆๆ
ใช่ครับ ผมเคยวูป ตอนเลี้ยวแรงๆ ระดับน้ำมันต่ำกว่า E รถผมที่บ้านคนเยอะครับไปไหนทีก็5 เป็นอย่างน้อยไม่รวมสัมภาระ ตอนแรกคิดแบบน้าครับจะ4e bo แต่คิดดูอีกทีแบกน้ำหนักเยอะๆไปไกลๆ วิ่งยาวๆกลัวงานจะเข้าอีกเลยตัดใจ ลงตัวที่ตัวนี้ครับ ตอนแรกอยากได้เกียร์ธรรมดา แต่ไม่มีครับแท็กซี่เอาไปหมด เลยได้ autoมาครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2554 13:31:51 โดย aotobort »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wpramand
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 16:28:06 » |
|
วีธีดูถังธรรมดา กับถังหัวฉีดดูยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 18:01:19 » |
|
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย หม้อน้ำเดิม ธรรมดา เปลี่ยนเครื่องเดป็นออโต้แล้วหม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 18:48:55 » |
|
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย หม้อน้ำเดิม ธรรมดา เปลี่ยนเครื่องเดป็นออโต้แล้วหม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยป่ะครับ ต้องเปลี่ยนครับ(ออยในหม้อ) อาศัยออยระบายความร้อนให้เกียร์ ออโต้ ไม่งั้นก็ ออย เเยกครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 21:16:26 » |
|
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย หม้อน้ำเดิม ธรรมดา เปลี่ยนเครื่องเดป็นออโต้แล้วหม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยป่ะครับ ต้องเปลี่ยนครับ(ออยในหม้อ) อาศัยออยระบายความร้อนให้เกียร์ ออโต้ ไม่งั้นก็ ออย เเยกครับผม งั้นแสดงว่า หม้อน้ำธรรมดากับออโต้ไม่เหมือนกัน ตรงที่ออโต้มีออยคูลเลอนี่ใช่ป่ะครับ นั่นหมายความว่า ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วย ใช่ป่ะครับไม่งั้นก็ติดออยคูลเลอเพิ่ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 23:19:28 » |
|
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย หม้อน้ำเดิม ธรรมดา เปลี่ยนเครื่องเดป็นออโต้แล้วหม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยป่ะครับ ต้องเปลี่ยนครับ(ออยในหม้อ) อาศัยออยระบายความร้อนให้เกียร์ ออโต้ ไม่งั้นก็ ออย เเยกครับผม งั้นแสดงว่า หม้อน้ำธรรมดากับออโต้ไม่เหมือนกัน ตรงที่ออโต้มีออยคูลเลอนี่ใช่ป่ะครับ นั่นหมายความว่า ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วย ใช่ป่ะครับไม่งั้นก็ติดออยคูลเลอเพิ่ม สมัยแรกที่วางเครื่องเกียร์ออโตมา ไม่ได้ใช้หม้อน้ำเกียร์ออโต แต่ช่างวางเครื่องเขาใส่ออยคูเลอเป็นเส้นไว้ใต้กันชน มันคล้ายกับออยคูเลอของพวกพวงมาลัยเพาเวอร์มากฯ แต่ก็ใช้ได้ ใช้มาเป็นปีไม่มีปัญหา พอตอนหลังเปลี่ยนหม้อน้ำ ถึงได้เปลี่ยนมาเป็นแบบมีฝังออยคูเลอในหม้อน้ำแบบตรงรุ่น สรุปให้ว่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหม้อน้ำก็ได้ ถ้ามีออยคู่เลอแยก หม้อน้ำเดิมเป็นฝาทองคำ (ทองแดง) หายากนะครับ หรือหาร้านหม้อน้ำผ่าฝังออยไว้ข้างใน ไม่รู้ทำได้ไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 08:20:19 » |
|
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย หม้อน้ำเดิม ธรรมดา เปลี่ยนเครื่องเดป็นออโต้แล้วหม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยป่ะครับ ของผมไม่ได้เปลี่ยนมาจนถึงปัจจุบันเลย ใช้ออยคูลเลอร์ แยกครับ เมื่อ 3 ปีก่อน ตอนเปลี่ยนหม้่อน้ำ เป็นแบบ 2 ชั้น ทองแดงฝาบนล่างเดิม ว่าจะเอาออยฯ ยัดไปในหม้อน้ำเหมือนกัน แต่ราคา เพิ่ม จาก 2700 เป็น 4700 ครับ 1500 เป็นค่า ออยใหม่ 500 เป็นค่าใส่ แล้วออยเดิมก็ใช้ไม่ได้ ผมเลยไม่เปลี่ยนใช้ออยแยกต่อไป เอาเงิน 2000 ไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ ผมใช้ oil cooler แบบนี้ครับ  หม้อน้ำเกียร Auto จะมีรูน้ำมันเข้า 2 รูด้านล่าง ก็ประหยัดที่ดี 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2554 08:39:19 โดย smilegames »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 08:26:53 » |
|
วีธีดูถังธรรมดา กับถังหัวฉีดดูยังไงครับ
ยืมรูปมาครับ ดูภายนอกผมก็ยัง งงๆ ครับ รูกลาง เป็น ลูกลอย มั่ง เพราะไม่มีท่อน้ำมัน เวลาใส่อยู่ในรถก็ไม่เห็นรูอื่นนอกจากรูนี้ อีก 2 รูต้องเอาถังน้ำมันลงสถานเดียวเลยครับ ถังหัวฉีด ae92  ถังคาร์บู 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2554 08:29:33 โดย smilegames »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 09:59:42 » |
|
EE90 ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีด ด้วยมั้ยครับ
ผมก็ ee90 ว่าง 4afe auto ก็ใช้ถังเดิมครับ แต่ฝั่งปั้มติก (ไปดูมาแล้ว) เพียงแต่ถังหัวฉีดมันมีห้องกัน สำหรับปั้มติก น้ำมันดูดได้ดีเมื่อน้ำมันเหลือน้อย หม้อน้ำเดิม ธรรมดา เปลี่ยนเครื่องเดป็นออโต้แล้วหม้อน้ำต้องเปลี่ยนด้วยป่ะครับ ต้องเปลี่ยนครับ(ออยในหม้อ) อาศัยออยระบายความร้อนให้เกียร์ ออโต้ ไม่งั้นก็ ออย เเยกครับผม งั้นแสดงว่า หม้อน้ำธรรมดากับออโต้ไม่เหมือนกัน ตรงที่ออโต้มีออยคูลเลอนี่ใช่ป่ะครับ นั่นหมายความว่า ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำด้วย ใช่ป่ะครับไม่งั้นก็ติดออยคูลเลอเพิ่ม สมัยแรกที่วางเครื่องเกียร์ออโตมา ไม่ได้ใช้หม้อน้ำเกียร์ออโต แต่ช่างวางเครื่องเขาใส่ออยคูเลอเป็นเส้นไว้ใต้กันชน มันคล้ายกับออยคูเลอของพวกพวงมาลัยเพาเวอร์มากฯ แต่ก็ใช้ได้ ใช้มาเป็นปีไม่มีปัญหา พอตอนหลังเปลี่ยนหม้อน้ำ ถึงได้เปลี่ยนมาเป็นแบบมีฝังออยคูเลอในหม้อน้ำแบบตรงรุ่น สรุปให้ว่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหม้อน้ำก็ได้ ถ้ามีออยคู่เลอแยก หม้อน้ำเดิมเป็นฝาทองคำ (ทองแดง) หายากนะครับ หรือหาร้านหม้อน้ำผ่าฝังออยไว้ข้างใน ไม่รู้ทำได้ไหม หม้อน้ำเดิมผม ก็เป็นทองแดงสองช่องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|