AE. Racing Club
10 มิถุนายน 2568 03:18:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดการติดหัวฉีดครับ  (อ่าน 16446 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 17:01:39 »

อยากทราบและอยากเห็น การเจาะหัวฉีดว่าตำแหน่งที่เหมาะสม ควรเจาะบริเวณไหน เจาะแบบไหนยังไงอ่าครับ และ ขนาดที่เหมาะสมของเครื่องตัวนี้ ขนาดเท่าไร

และหม้อต้มควรใช้ขนาดเท่าไร 140 hp หรือ อื่นๆๆครับ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 17:24:39 »

อยากทราบและอยากเห็น การเจาะหัวฉีดว่าตำแหน่งที่เหมาะสม ควรเจาะบริเวณไหน เจาะแบบไหนยังไงอ่าครับ และ ขนาดที่เหมาะสมของเครื่องตัวนี้ ขนาดเท่าไร

และหม้อต้มควรใช้ขนาดเท่าไร 140 hp หรือ อื่นๆๆครับ

ว่างๆๆ มาลองขับรถผมไหมเน็ต . . .
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 17:35:29 »

ถ้าหัวฉีดจะมีหม้อต้มขอมันครับไม่ต้องเลือกว่าขนาดกี่ hp

เจาะหัวฉีดบริเวณที่ใหล้กับหัวฉีดจ่ายน้ำมันมากที่สุดครับ

ส่วนรูจำไม่ได้ล้ะครับเคยจะได้อยู่แต่ลืม

ก่อนติดเช็คกล่อง ECu ด้วยนะครับถ้ามันเอ๋อต้องจูนบ่อยมากกกกส์
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 17:54:16 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 21:00:56 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 21:40:45 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
อ่าวมันทำไมเป็นงั้นล่ะครับ พี่อ๊อด แล้วแก้ไงนั่น
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 21:48:54 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
อ่าวมันทำไมเป็นงั้นล่ะครับ พี่อ๊อด แล้วแก้ไงนั่น
กลุ่มผม หันมาใช้ หม้อ AC กันครับ..ถึงหายจากอาการนี้ครับ..
พอดี โพสด้านบน ใช้หม้อ โทมาฯ ไงครับ..ผมเลย อยากจะลองให้เค้าจูนให้สักหน่อยอะครับ..เพราะมี สอง คัน ในชุดแรกๆ ใช้ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ..นอกนั้นเป็นหม้อต้ม AC หมดครับ..
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 21:57:29 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
อ่าวมันทำไมเป็นงั้นล่ะครับ พี่อ๊อด แล้วแก้ไงนั่น
กลุ่มผม หันมาใช้ หม้อ AC กันครับ..ถึงหายจากอาการนี้ครับ..
พอดี โพสด้านบน ใช้หม้อ โทมาฯ ไงครับ..ผมเลย อยากจะลองให้เค้าจูนให้สักหน่อยอะครับ..เพราะมี สอง คัน ในชุดแรกๆ ใช้ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ..นอกนั้นเป็นหม้อต้ม AC หมดครับ..

55 ต้องขยับหม้อครับไม่งั้นไม่ทันครับ รอบสูงๆๆ ปลายหายแน่ครับ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาก็ OK กินลมชมวิว ไม่เกิน 130-140 รอบไม่เกิน 6000 ก็ได้อยู่

ไม่งั้น พวก 1J 2J ในชุด kit ยังใช้หม้อที่รองรับ hp สูงๆๆ ทำไมละ

ส่วนตัวใช้ KME สีเงินครับเหลือๆ

 
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 22:06:53 »

ใช้หม้อ TOMA หลังทอง ก็พอครับ 240 HP

ลากได้ยาวๆ สบาย

เจาะรุหัวฉีด 2.3-2.5 ก็ใหญ่แล้วครับ เกินนั้น เดินเบาไม่นิ่ง จูนยากนะ

ส่วนต้ำแหน่งเจาะ เจาะใกล้หัวฉีดน้ำมันที่สุด
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 22:20:00 »

ใช้หม้อ TOMA หลังทอง ก็พอครับ 240 HP

ลากได้ยาวๆ สบาย

เจาะรุหัวฉีด 2.3-2.5 ก็ใหญ่แล้วครับ เกินนั้น เดินเบาไม่นิ่ง จูนยากนะ

ส่วนต้ำแหน่งเจาะ เจาะใกล้หัวฉีดน้ำมันที่สุด
แรงดันหม้อต้ม กี่บาร์ ครับ...(ผมใช้ toma หลังทอง at09 นิแหละครับ..) รูหัวฉีด 2.5 มิลครับ..
ลากได้เท่าไหร่ หรอครับ มีที่แนะนำ ในการติดตั้งและจูนบ้างไหมครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤศจิกายน 2553 23:08:08 โดย AOD.TZ™@019 » บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 22:21:23 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
อ่าวมันทำไมเป็นงั้นล่ะครับ พี่อ๊อด แล้วแก้ไงนั่น
กลุ่มผม หันมาใช้ หม้อ AC กันครับ..ถึงหายจากอาการนี้ครับ..
พอดี โพสด้านบน ใช้หม้อ โทมาฯ ไงครับ..ผมเลย อยากจะลองให้เค้าจูนให้สักหน่อยอะครับ..เพราะมี สอง คัน ในชุดแรกๆ ใช้ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ..นอกนั้นเป็นหม้อต้ม AC หมดครับ..

55 ต้องขยับหม้อครับไม่งั้นไม่ทันครับ รอบสูงๆๆ ปลายหายแน่ครับ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาก็ OK กินลมชมวิว ไม่เกิน 130-140 รอบไม่เกิน 6000 ก็ได้อยู่

ไม่งั้น พวก 1J 2J ในชุด kit ยังใช้หม้อที่รองรับ hp สูงๆๆ ทำไมละ

ส่วนตัวใช้ KME สีเงินครับเหลือๆ

 
 
ทีไหนรับจูนครับ..อยากลอง ครับ..วาง 20v ใช้รอบเกิน 6000 อยุ่แล้วครับ..
ที่โหลดเพาเวอร รอบเกียรตัดที่ 7800 ครับ

ไม่ทราบว่า ขยับ ไปที่กี่บาร์ คับ..
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 22:35:07 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
อ่าวมันทำไมเป็นงั้นล่ะครับ พี่อ๊อด แล้วแก้ไงนั่น
กลุ่มผม หันมาใช้ หม้อ AC กันครับ..ถึงหายจากอาการนี้ครับ..
พอดี โพสด้านบน ใช้หม้อ โทมาฯ ไงครับ..ผมเลย อยากจะลองให้เค้าจูนให้สักหน่อยอะครับ..เพราะมี สอง คัน ในชุดแรกๆ ใช้ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ..นอกนั้นเป็นหม้อต้ม AC หมดครับ..

55 ต้องขยับหม้อครับไม่งั้นไม่ทันครับ รอบสูงๆๆ ปลายหายแน่ครับ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาก็ OK กินลมชมวิว ไม่เกิน 130-140 รอบไม่เกิน 6000 ก็ได้อยู่

ไม่งั้น พวก 1J 2J ในชุด kit ยังใช้หม้อที่รองรับ hp สูงๆๆ ทำไมละ

ส่วนตัวใช้ KME สีเงินครับเหลือๆ

 
 
ทีไหนรับจูนครับ..อยากลอง ครับ..วาง 20v ใช้รอบเกิน 6000 อยุ่แล้วครับ..
ที่โหลดเพาเวอร รอบเกียรตัดที่ 7800 ครับ

ไม่ทราบว่า ขยับ ไปที่กี่บาร์ คับ..

ผม set หม้อแค่ 1.2 บาร์เองครับ เครื่อง 20V  6speed

ว่าแต่ที่มันตัดไม่ใช้ที่กล่อง set ไว้นะครับที่เกิน 7800 ตัด ของผมให้มันตัดที่เกิน 9200 แต่ไม่เคยลากถีง 9000 เรื่องจูนเล่นเองครับไม่ได้ให้ใครจูนให้

หม้อจ่ายได้ไม่มีสะดุด เอากราฟมาให้ดูเล่นจูนเองกับมือ




บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 22:45:52 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
อ่าวมันทำไมเป็นงั้นล่ะครับ พี่อ๊อด แล้วแก้ไงนั่น
กลุ่มผม หันมาใช้ หม้อ AC กันครับ..ถึงหายจากอาการนี้ครับ..
พอดี โพสด้านบน ใช้หม้อ โทมาฯ ไงครับ..ผมเลย อยากจะลองให้เค้าจูนให้สักหน่อยอะครับ..เพราะมี สอง คัน ในชุดแรกๆ ใช้ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ..นอกนั้นเป็นหม้อต้ม AC หมดครับ..

55 ต้องขยับหม้อครับไม่งั้นไม่ทันครับ รอบสูงๆๆ ปลายหายแน่ครับ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาก็ OK กินลมชมวิว ไม่เกิน 130-140 รอบไม่เกิน 6000 ก็ได้อยู่

ไม่งั้น พวก 1J 2J ในชุด kit ยังใช้หม้อที่รองรับ hp สูงๆๆ ทำไมละ

ส่วนตัวใช้ KME สีเงินครับเหลือๆ

 
 
ทีไหนรับจูนครับ..อยากลอง ครับ..วาง 20v ใช้รอบเกิน 6000 อยุ่แล้วครับ..
ที่โหลดเพาเวอร รอบเกียรตัดที่ 7800 ครับ

ไม่ทราบว่า ขยับ ไปที่กี่บาร์ คับ..

ผม set หม้อแค่ 1.2 บาร์เองครับ เครื่อง 20V  6speed

ว่าแต่ที่มันตัดไม่ใช้ที่กล่อง set ไว้นะครับที่เกิน 7800 ตัด ของผมให้มันตัดที่เกิน 9200 แต่ไม่เคยลากถีง 9000 เรื่องจูนเล่นเองครับไม่ได้ให้ใครจูนให้

หม้อจ่ายได้ไม่มีสะดุด เอากราฟมาให้ดูเล่นจูนเองกับมือ





รบกวน จูนให้หน่อย ได้ไหม๊ครับ...
(แล้วไม่ทราบว่า เจาะหัวฉีด กี่มิล ครับ..อย่างอื่นมีผล ต่อการจูนไหม๊ครับ..)
เพราะของผม บางที กดหนักๆ โหลดไป ที่ 1.2-1.3-1.4-1.5 ตามลำดับเลยครับ..
ท่อแก๊สเข้าหม้อต้ม ช่องไหนครับ..
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 22:48:12 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
อ่าวมันทำไมเป็นงั้นล่ะครับ พี่อ๊อด แล้วแก้ไงนั่น
กลุ่มผม หันมาใช้ หม้อ AC กันครับ..ถึงหายจากอาการนี้ครับ..
พอดี โพสด้านบน ใช้หม้อ โทมาฯ ไงครับ..ผมเลย อยากจะลองให้เค้าจูนให้สักหน่อยอะครับ..เพราะมี สอง คัน ในชุดแรกๆ ใช้ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ..นอกนั้นเป็นหม้อต้ม AC หมดครับ..

55 ต้องขยับหม้อครับไม่งั้นไม่ทันครับ รอบสูงๆๆ ปลายหายแน่ครับ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาก็ OK กินลมชมวิว ไม่เกิน 130-140 รอบไม่เกิน 6000 ก็ได้อยู่

ไม่งั้น พวก 1J 2J ในชุด kit ยังใช้หม้อที่รองรับ hp สูงๆๆ ทำไมละ

ส่วนตัวใช้ KME สีเงินครับเหลือๆ

 
 
ทีไหนรับจูนครับ..อยากลอง ครับ..วาง 20v ใช้รอบเกิน 6000 อยุ่แล้วครับ..
ที่โหลดเพาเวอร รอบเกียรตัดที่ 7800 ครับ

ไม่ทราบว่า ขยับ ไปที่กี่บาร์ คับ..

ผม set หม้อแค่ 1.2 บาร์เองครับ เครื่อง 20V  6speed

ว่าแต่ที่มันตัดไม่ใช้ที่กล่อง set ไว้นะครับที่เกิน 7800 ตัด ของผมให้มันตัดที่เกิน 9200 แต่ไม่เคยลากถีง 9000 เรื่องจูนเล่นเองครับไม่ได้ให้ใครจูนให้

หม้อจ่ายได้ไม่มีสะดุด เอากราฟมาให้ดูเล่นจูนเองกับมือ





รบกวน จูนให้หน่อย ได้ไหม๊ครับ...
(แล้วไม่ทราบว่า เจาะหัวฉีด กี่มิล ครับ..อย่างอื่นมีผล ต่อการจูนไหม๊ครับ..)
เพราะของผม บางที กดหนักๆ โหลดไป ที่ 1.2-1.3-1.4-1.5 ตามลำดับเลยครับ..
ท่อแก๊สเข้าหม้อต้ม ช่องไหนครับ..

เจาะ 2.5 ครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 22:50:00 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
อ่าวมันทำไมเป็นงั้นล่ะครับ พี่อ๊อด แล้วแก้ไงนั่น
กลุ่มผม หันมาใช้ หม้อ AC กันครับ..ถึงหายจากอาการนี้ครับ..
พอดี โพสด้านบน ใช้หม้อ โทมาฯ ไงครับ..ผมเลย อยากจะลองให้เค้าจูนให้สักหน่อยอะครับ..เพราะมี สอง คัน ในชุดแรกๆ ใช้ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ..นอกนั้นเป็นหม้อต้ม AC หมดครับ..

55 ต้องขยับหม้อครับไม่งั้นไม่ทันครับ รอบสูงๆๆ ปลายหายแน่ครับ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาก็ OK กินลมชมวิว ไม่เกิน 130-140 รอบไม่เกิน 6000 ก็ได้อยู่

ไม่งั้น พวก 1J 2J ในชุด kit ยังใช้หม้อที่รองรับ hp สูงๆๆ ทำไมละ

ส่วนตัวใช้ KME สีเงินครับเหลือๆ

 
 
ทีไหนรับจูนครับ..อยากลอง ครับ..วาง 20v ใช้รอบเกิน 6000 อยุ่แล้วครับ..
ที่โหลดเพาเวอร รอบเกียรตัดที่ 7800 ครับ

ไม่ทราบว่า ขยับ ไปที่กี่บาร์ คับ..

ผม set หม้อแค่ 1.2 บาร์เองครับ เครื่อง 20V  6speed

ว่าแต่ที่มันตัดไม่ใช้ที่กล่อง set ไว้นะครับที่เกิน 7800 ตัด ของผมให้มันตัดที่เกิน 9200 แต่ไม่เคยลากถีง 9000 เรื่องจูนเล่นเองครับไม่ได้ให้ใครจูนให้

หม้อจ่ายได้ไม่มีสะดุด เอากราฟมาให้ดูเล่นจูนเองกับมือ





รบกวน จูนให้หน่อย ได้ไหม๊ครับ...
(แล้วไม่ทราบว่า เจาะหัวฉีด กี่มิล ครับ..อย่างอื่นมีผล ต่อการจูนไหม๊ครับ..)
เพราะของผม บางที กดหนักๆ โหลดไป ที่ 1.2-1.3-1.4-1.5 ตามลำดับเลยครับ..
ท่อแก๊สเข้าหม้อต้ม ช่องไหนครับ..

เจาะ 2.5 ครับ
เท่ากันครับ..รบกวนทำให้ดูหน่อยนะครับ..เพราะของผมมันตัดครับ..
ที่ตัดนี้หมายถึง แรงดัน หม้อต้ม ไม่พอ นะครับ เลยตัดไปใช้น้ำมันนะครับ..ไม่เกี่ยวกับรอบตัดนะครับ..คนละอย่างกัน ครับ..
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 23:06:54 »

น้า Ralphy

ไม่แนะนำ อะไรผมหน่อยหรอครับ..
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 23:12:29 »

อ้าวน้าอ๊อดยังไม่จบอีกหรือ...ไปหาคุณ ice เจ้าของบริษัท Theo (ผู้นำเข้า AC Autogaz อย่างเป็นทางการ) ที่ ถ.เกษตร-นวมินทร์ เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤศจิกายน 2553 23:25:18 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 23:16:45 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
อ่าวมันทำไมเป็นงั้นล่ะครับ พี่อ๊อด แล้วแก้ไงนั่น
กลุ่มผม หันมาใช้ หม้อ AC กันครับ..ถึงหายจากอาการนี้ครับ..
พอดี โพสด้านบน ใช้หม้อ โทมาฯ ไงครับ..ผมเลย อยากจะลองให้เค้าจูนให้สักหน่อยอะครับ..เพราะมี สอง คัน ในชุดแรกๆ ใช้ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ..นอกนั้นเป็นหม้อต้ม AC หมดครับ..

55 ต้องขยับหม้อครับไม่งั้นไม่ทันครับ รอบสูงๆๆ ปลายหายแน่ครับ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาก็ OK กินลมชมวิว ไม่เกิน 130-140 รอบไม่เกิน 6000 ก็ได้อยู่

ไม่งั้น พวก 1J 2J ในชุด kit ยังใช้หม้อที่รองรับ hp สูงๆๆ ทำไมละ

ส่วนตัวใช้ KME สีเงินครับเหลือๆ

 
กลับมาอ่านอีกรอบ
น้าchan ใช้ของ KME นิครับ ไม่ใช่ ToMa แบบผมนิครับ..

ตัวนี้ใช่หรือเปล่าครับ..

ส่วนของผม รุ่นนี้ครับ
tomasetto AT-09 Artic


บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 23:19:25 »

อ้าวน้าอ๊อดยังไม่จบอีกหรือ...ไปหาคุณ ice เจ้าของบริษัท Theo (ผู้นำเข้า AC Autogaz อย่างเป็นทางการ) ที่ ถ.เกษตร-นวมินทร์ เลยครับ
พอดี ยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับพี่..

พอดี เปลี่ยนเกียร ธรรมดา มาเป็นเกียร ออโต ซะก่อน อะครับ..แล้วไปลองใส่ไมล์แคมรี่ มาครับ..มันไม่แม๊ทส์ กันเลยครับ..ว่าจะกลับไปใส่ไมล์เดิมๆแล้วครับ..

แต่เรื่อง แรงดัน นั้ัน เป็นมานานแล้วครับ..

ปล.มีช่องทางการติดต่อไหม๊ครับพี่..รบกวน พี่หน่อยนะครับ..กะว่า ถ้าแก้ได้ ก็ดีครับ ถ้าแก้ไม่ได้คงเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ครับ..เป็นทางเลือกสุดท้ายครับ..ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 23:26:20 »

อ้าวน้าอ๊อดยังไม่จบอีกหรือ...ไปหาคุณ ice เจ้าของบริษัท Theo (ผู้นำเข้า AC Autogaz อย่างเป็นทางการ) ที่ ถ.เกษตร-นวมินทร์ เลยครับ
พอดี ยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับพี่..

พอดี เปลี่ยนเกียร ธรรมดา มาเป็นเกียร ออโต ซะก่อน อะครับ..แล้วไปลองใส่ไมล์แคมรี่ มาครับ..มันไม่แม๊ทส์ กันเลยครับ..ว่าจะกลับไปใส่ไมล์เดิมๆแล้วครับ..

แต่เรื่อง แรงดัน นั้ัน เป็นมานานแล้วครับ..

ปล.มีช่องทางการติดต่อไหม๊ครับพี่..รบกวน พี่หน่อยนะครับ..กะว่า ถ้าแก้ได้ ก็ดีครับ ถ้าแก้ไม่ได้คงเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ครับ..เป็นทางเลือกสุดท้ายครับ..ขอบคุณครับ

ป.ล. ผมยังมี "ความเชื่อส่วนตัว" ว่าฝาดำไม่เหมาะกับรางหัวฉีดแก๊สแบบ 4 หัวโซลินอยด์ต่อราง แต่ก็เชื่อว่าคุณ ice สามารถแก้ปัญหาให้น้าได้แน่...อยากให้น้าไปหาแกหน่อยแม้จะไกลจากโซนฝั่งธนสักนิด รายละเอียดดูใน http://www.theoauto.com ครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!