AE. Racing Club
11 มิถุนายน 2568 06:20:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดการติดหัวฉีดครับ  (อ่าน 16476 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2553 23:32:08 »

อ้าวน้าอ๊อดยังไม่จบอีกหรือ...ไปหาคุณ ice เจ้าของบริษัท Theo (ผู้นำเข้า AC Autogaz อย่างเป็นทางการ) ที่ ถ.เกษตร-นวมินทร์ เลยครับ
พอดี ยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับพี่..

พอดี เปลี่ยนเกียร ธรรมดา มาเป็นเกียร ออโต ซะก่อน อะครับ..แล้วไปลองใส่ไมล์แคมรี่ มาครับ..มันไม่แม๊ทส์ กันเลยครับ..ว่าจะกลับไปใส่ไมล์เดิมๆแล้วครับ..

แต่เรื่อง แรงดัน นั้ัน เป็นมานานแล้วครับ..

ปล.มีช่องทางการติดต่อไหม๊ครับพี่..รบกวน พี่หน่อยนะครับ..กะว่า ถ้าแก้ได้ ก็ดีครับ ถ้าแก้ไม่ได้คงเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ครับ..เป็นทางเลือกสุดท้ายครับ..ขอบคุณครับ

ป.ล. ผมยังมี "ความเชื่อส่วนตัว" ว่าฝาดำไม่เหมาะกับรางหัวฉีดแก๊สแบบ 4 หัวโซลินอยด์ต่อราง แต่ก็เชื่อว่าคุณ ice สามารถแก้ปัญหาให้น้าได้แน่...อยากให้น้าไปหาแกหน่อยแม้จะไกลจากโซนฝั่งธนสักนิด รายละเอียดดูใน http://www.theoauto.com ครับ
ขอบคุณมากๆครับพี่ จะลองแวะไปหาให้เร็วที่สุดครับ..จะได้ไขข้อข้องใจนี้สักที ว่าจะใช้ หม้อต้มตัวนี้เหมือนเดิมหรือว่าหันไปใช้ AC เหมือนเพื่อนๆ ที่วางกันรุ่นหลังๆ อะครับ..
ขอบคุณครับ(เข้าไปเสริดใน google มาแล้วครับ ได้เบอรโทรมาแล้วครับผม)

ปล.2 ครับ
คือน้องเก่ง เค้าเปลี่ยนจากหม้อต้ม โทมา มาเป็น AC หมดแล้วครับในชุดหลังๆ (ซึ่งมี 2 คันที่ใช้ โทมาฯครับ ผมเป็น 1 ใน 2 คันนั้นครับ)พอเปลี่ยนมาใช้ หม้อต้มของ AC แล้วหัวฉีดเจาะที่ 2.5 แล้วปัญหาทุกอย่างหายไปหมดครับ..ลองขับรถน้องๆแล้วแอบอิจฉาอย่างมากครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤศจิกายน 2553 23:34:46 โดย AOD.TZ™@019 » บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 08:18:10 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
อ่าวมันทำไมเป็นงั้นล่ะครับ พี่อ๊อด แล้วแก้ไงนั่น
กลุ่มผม หันมาใช้ หม้อ AC กันครับ..ถึงหายจากอาการนี้ครับ..
พอดี โพสด้านบน ใช้หม้อ โทมาฯ ไงครับ..ผมเลย อยากจะลองให้เค้าจูนให้สักหน่อยอะครับ..เพราะมี สอง คัน ในชุดแรกๆ ใช้ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ..นอกนั้นเป็นหม้อต้ม AC หมดครับ..

55 ต้องขยับหม้อครับไม่งั้นไม่ทันครับ รอบสูงๆๆ ปลายหายแน่ครับ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาก็ OK กินลมชมวิว ไม่เกิน 130-140 รอบไม่เกิน 6000 ก็ได้อยู่

ไม่งั้น พวก 1J 2J ในชุด kit ยังใช้หม้อที่รองรับ hp สูงๆๆ ทำไมละ

ส่วนตัวใช้ KME สีเงินครับเหลือๆ

 
 
ทีไหนรับจูนครับ..อยากลอง ครับ..วาง 20v ใช้รอบเกิน 6000 อยุ่แล้วครับ..
ที่โหลดเพาเวอร รอบเกียรตัดที่ 7800 ครับ

ไม่ทราบว่า ขยับ ไปที่กี่บาร์ คับ..

หัวฉีด AG หม้อ toma หลังทอง ตั้งไว้ 1.4 บาร์ครับ รู 2.5 mm

ลาก 8500 สบาย  ทุกเกีย

ปลาย 200+ ปลดแล้วนะครับ

ไม่ทราบใช้ AC หรือครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2553 08:20:40 โดย vampire258 » บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 08:42:11 »

อ้าวน้าอ๊อดยังไม่จบอีกหรือ...ไปหาคุณ ice เจ้าของบริษัท Theo (ผู้นำเข้า AC Autogaz อย่างเป็นทางการ) ที่ ถ.เกษตร-นวมินทร์ เลยครับ
พอดี ยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับพี่..

พอดี เปลี่ยนเกียร ธรรมดา มาเป็นเกียร ออโต ซะก่อน อะครับ..แล้วไปลองใส่ไมล์แคมรี่ มาครับ..มันไม่แม๊ทส์ กันเลยครับ..ว่าจะกลับไปใส่ไมล์เดิมๆแล้วครับ..

แต่เรื่อง แรงดัน นั้ัน เป็นมานานแล้วครับ..

ปล.มีช่องทางการติดต่อไหม๊ครับพี่..รบกวน พี่หน่อยนะครับ..กะว่า ถ้าแก้ได้ ก็ดีครับ ถ้าแก้ไม่ได้คงเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ครับ..เป็นทางเลือกสุดท้ายครับ..ขอบคุณครับ

ป.ล. ผมยังมี "ความเชื่อส่วนตัว" ว่าฝาดำไม่เหมาะกับรางหัวฉีดแก๊สแบบ 4 หัวโซลินอยด์ต่อราง แต่ก็เชื่อว่าคุณ ice สามารถแก้ปัญหาให้น้าได้แน่...อยากให้น้าไปหาแกหน่อยแม้จะไกลจากโซนฝั่งธนสักนิด รายละเอียดดูใน http://www.theoauto.com ครับ
ขอบคุณมากๆครับพี่ จะลองแวะไปหาให้เร็วที่สุดครับ..จะได้ไขข้อข้องใจนี้สักที ว่าจะใช้ หม้อต้มตัวนี้เหมือนเดิมหรือว่าหันไปใช้ AC เหมือนเพื่อนๆ ที่วางกันรุ่นหลังๆ อะครับ..
ขอบคุณครับ(เข้าไปเสริดใน google มาแล้วครับ ได้เบอรโทรมาแล้วครับผม)

ปล.2 ครับ
คือน้องเก่ง เค้าเปลี่ยนจากหม้อต้ม โทมา มาเป็น AC หมดแล้วครับในชุดหลังๆ (ซึ่งมี 2 คันที่ใช้ โทมาฯครับ ผมเป็น 1 ใน 2 คันนั้นครับ)พอเปลี่ยนมาใช้ หม้อต้มของ AC แล้วหัวฉีดเจาะที่ 2.5 แล้วปัญหาทุกอย่างหายไปหมดครับ..ลองขับรถน้องๆแล้วแอบอิจฉาอย่างมากครับ..

เปนไงบ้างครับ น้อง
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 08:51:44 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
อ่าวมันทำไมเป็นงั้นล่ะครับ พี่อ๊อด แล้วแก้ไงนั่น
กลุ่มผม หันมาใช้ หม้อ AC กันครับ..ถึงหายจากอาการนี้ครับ..
พอดี โพสด้านบน ใช้หม้อ โทมาฯ ไงครับ..ผมเลย อยากจะลองให้เค้าจูนให้สักหน่อยอะครับ..เพราะมี สอง คัน ในชุดแรกๆ ใช้ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ..นอกนั้นเป็นหม้อต้ม AC หมดครับ..

55 ต้องขยับหม้อครับไม่งั้นไม่ทันครับ รอบสูงๆๆ ปลายหายแน่ครับ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาก็ OK กินลมชมวิว ไม่เกิน 130-140 รอบไม่เกิน 6000 ก็ได้อยู่

ไม่งั้น พวก 1J 2J ในชุด kit ยังใช้หม้อที่รองรับ hp สูงๆๆ ทำไมละ

ส่วนตัวใช้ KME สีเงินครับเหลือๆ

 
 
ทีไหนรับจูนครับ..อยากลอง ครับ..วาง 20v ใช้รอบเกิน 6000 อยุ่แล้วครับ..
ที่โหลดเพาเวอร รอบเกียรตัดที่ 7800 ครับ

ไม่ทราบว่า ขยับ ไปที่กี่บาร์ คับ..

หัวฉีด AG หม้อ toma หลังทอง ตั้งไว้ 1.4 บาร์ครับ รู 2.5 mm

ลาก 8500 สบาย  ทุกเกีย

ปลาย 200+ ปลดแล้วนะครับ

ไม่ทราบใช้ AC หรือครับ
ใช่ครับ
ใช้ ECU ของ STAG-4 ครับ

หม้อต้ม AT - 09 อลาสก้า tomasetto ครับ


รูเจาะหัวฉีด อยู่ที่ 2.5 มิล ครับ..

ไม่ทราบกว่า พอจะแนะนำ หรือรับจูนบ้างไหม๊ครับ.. 
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 08:52:15 »

อ้าวน้าอ๊อดยังไม่จบอีกหรือ...ไปหาคุณ ice เจ้าของบริษัท Theo (ผู้นำเข้า AC Autogaz อย่างเป็นทางการ) ที่ ถ.เกษตร-นวมินทร์ เลยครับ
พอดี ยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับพี่..

พอดี เปลี่ยนเกียร ธรรมดา มาเป็นเกียร ออโต ซะก่อน อะครับ..แล้วไปลองใส่ไมล์แคมรี่ มาครับ..มันไม่แม๊ทส์ กันเลยครับ..ว่าจะกลับไปใส่ไมล์เดิมๆแล้วครับ..

แต่เรื่อง แรงดัน นั้ัน เป็นมานานแล้วครับ..

ปล.มีช่องทางการติดต่อไหม๊ครับพี่..รบกวน พี่หน่อยนะครับ..กะว่า ถ้าแก้ได้ ก็ดีครับ ถ้าแก้ไม่ได้คงเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ครับ..เป็นทางเลือกสุดท้ายครับ..ขอบคุณครับ

ป.ล. ผมยังมี "ความเชื่อส่วนตัว" ว่าฝาดำไม่เหมาะกับรางหัวฉีดแก๊สแบบ 4 หัวโซลินอยด์ต่อราง แต่ก็เชื่อว่าคุณ ice สามารถแก้ปัญหาให้น้าได้แน่...อยากให้น้าไปหาแกหน่อยแม้จะไกลจากโซนฝั่งธนสักนิด รายละเอียดดูใน http://www.theoauto.com ครับ
ขอบคุณมากๆครับพี่ จะลองแวะไปหาให้เร็วที่สุดครับ..จะได้ไขข้อข้องใจนี้สักที ว่าจะใช้ หม้อต้มตัวนี้เหมือนเดิมหรือว่าหันไปใช้ AC เหมือนเพื่อนๆ ที่วางกันรุ่นหลังๆ อะครับ..
ขอบคุณครับ(เข้าไปเสริดใน google มาแล้วครับ ได้เบอรโทรมาแล้วครับผม)

ปล.2 ครับ
คือน้องเก่ง เค้าเปลี่ยนจากหม้อต้ม โทมา มาเป็น AC หมดแล้วครับในชุดหลังๆ (ซึ่งมี 2 คันที่ใช้ โทมาฯครับ ผมเป็น 1 ใน 2 คันนั้นครับ)พอเปลี่ยนมาใช้ หม้อต้มของ AC แล้วหัวฉีดเจาะที่ 2.5 แล้วปัญหาทุกอย่างหายไปหมดครับ..ลองขับรถน้องๆแล้วแอบอิจฉาอย่างมากครับ..

เปนไงบ้างครับ น้อง
เรื่อยๆครับ มันกลับมาเป็นอีกแล้วครับ..ตอนแรกๆก้หายนะ แต่ตอนนี้เริ่มเป็นอีกแล้ว..
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 08:55:29 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
อ่าวมันทำไมเป็นงั้นล่ะครับ พี่อ๊อด แล้วแก้ไงนั่น
กลุ่มผม หันมาใช้ หม้อ AC กันครับ..ถึงหายจากอาการนี้ครับ..
พอดี โพสด้านบน ใช้หม้อ โทมาฯ ไงครับ..ผมเลย อยากจะลองให้เค้าจูนให้สักหน่อยอะครับ..เพราะมี สอง คัน ในชุดแรกๆ ใช้ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ..นอกนั้นเป็นหม้อต้ม AC หมดครับ..

55 ต้องขยับหม้อครับไม่งั้นไม่ทันครับ รอบสูงๆๆ ปลายหายแน่ครับ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาก็ OK กินลมชมวิว ไม่เกิน 130-140 รอบไม่เกิน 6000 ก็ได้อยู่

ไม่งั้น พวก 1J 2J ในชุด kit ยังใช้หม้อที่รองรับ hp สูงๆๆ ทำไมละ

ส่วนตัวใช้ KME สีเงินครับเหลือๆ

 
 
ทีไหนรับจูนครับ..อยากลอง ครับ..วาง 20v ใช้รอบเกิน 6000 อยุ่แล้วครับ..
ที่โหลดเพาเวอร รอบเกียรตัดที่ 7800 ครับ

ไม่ทราบว่า ขยับ ไปที่กี่บาร์ คับ..

หัวฉีด AG หม้อ toma หลังทอง ตั้งไว้ 1.4 บาร์ครับ รู 2.5 mm

ลาก 8500 สบาย  ทุกเกีย

ปลาย 200+ ปลดแล้วนะครับ

ไม่ทราบใช้ AC หรือครับ
ใช่ครับ
ใช้ ECU ของ STAG-4 ครับ

หม้อต้ม AT - 09 อลาสก้า tomasetto ครับ


รูเจาะหัวฉีด อยู่ที่ 2.5 มิล ครับ..

ไม่ทราบกว่า พอจะแนะนำ หรือรับจูนบ้างไหม๊ครับ..  

อยากรู้ว่าขนาดท่อจากถังมาหม้อต้ม กี่มิล สนใจจะเปลี่ยนหม้อต้มอยู่  ปลายหาย
รู 2.5 มิล หม้อ 140 hp 1.5 บาร์
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 09:36:46 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
อ่าวมันทำไมเป็นงั้นล่ะครับ พี่อ๊อด แล้วแก้ไงนั่น
กลุ่มผม หันมาใช้ หม้อ AC กันครับ..ถึงหายจากอาการนี้ครับ..
พอดี โพสด้านบน ใช้หม้อ โทมาฯ ไงครับ..ผมเลย อยากจะลองให้เค้าจูนให้สักหน่อยอะครับ..เพราะมี สอง คัน ในชุดแรกๆ ใช้ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ..นอกนั้นเป็นหม้อต้ม AC หมดครับ..

55 ต้องขยับหม้อครับไม่งั้นไม่ทันครับ รอบสูงๆๆ ปลายหายแน่ครับ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาก็ OK กินลมชมวิว ไม่เกิน 130-140 รอบไม่เกิน 6000 ก็ได้อยู่

ไม่งั้น พวก 1J 2J ในชุด kit ยังใช้หม้อที่รองรับ hp สูงๆๆ ทำไมละ

ส่วนตัวใช้ KME สีเงินครับเหลือๆ

 
กลับมาอ่านอีกรอบ
น้าchan ใช้ของ KME นิครับ ไม่ใช่ ToMa แบบผมนิครับ..
ตัวนี้ใช่หรือเปล่าครับ..

ส่วนของผม รุ่นนี้ครับ
tomasetto AT-09 Artic


ครับของผม KME สีเงิน
 รายละเอียด
          - แรงดันทำงานอยู่ที่ 0.6-1.7 bar
          - รองรับเครื่องยนต์ไม่เกิน 280 hp.
         - มาตรฐาน  R67-01(LPG)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2553 09:40:11 โดย Chan » บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 09:39:55 »

ครับของผม KME สีเงิน
 รายละเอียด
          - แรงดันทำงานอยู่ที่ 0.6-1.7 bar
          - รองรับเครื่องยนต์ไม่เกิน 280 hp.
         - มาตรฐาน  R67-01(LPG)

ค่าตัวหม้อต้ม ราคาเท่าไหร่ หรอครับ...คุณ Chan
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 09:43:58 »

ครับของผม KME สีเงิน
 รายละเอียด
          - แรงดันทำงานอยู่ที่ 0.6-1.7 bar
          - รองรับเครื่องยนต์ไม่เกิน 280 hp.
         - มาตรฐาน  R67-01(LPG)

ค่าตัวหม้อต้ม ราคาเท่าไหร่ หรอครับ...คุณ Chan

อืม พอดีผมไปซื้อที่ THEO ตัวแทนจำหน่าย AC ครับให้เขาจัดชุดให้แต่ผมให้เปลี่ยนหม้อเป็น KME เลยแยกราคาไม่ออกครับ ถ้าจำไม่ผิดจะเพิ่มราคาจากหม้อเดิมประมาณ  1500 หรือ 2000 นิแหละลองโทรไปถามที่ THEO ก็ได้
จริงที่หม้อ AC ก็เห็นว่าใช้ได้นะครับฝาดำแต่เครื่องรวมถึงราคา KME ชื่อค่อนข้างดีกว่าเลยเลือกมาเพื่อให้จบในการซื้อครั้งเดียวครับ
http://www.theoauto.com/contactus.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2553 09:50:10 โดย Chan » บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 09:49:21 »

ครับของผม KME สีเงิน
 รายละเอียด
          - แรงดันทำงานอยู่ที่ 0.6-1.7 bar
          - รองรับเครื่องยนต์ไม่เกิน 280 hp.
         - มาตรฐาน  R67-01(LPG)

ค่าตัวหม้อต้ม ราคาเท่าไหร่ หรอครับ...คุณ Chan

อืม พอดีผมไปซื้อที่ THEO ตัวแทนจำหน่าย AC ครับให้เขาจัดชุดให้แต่ผมให้เปลี่ยนหม้อเป็น KME เลยแยกราคาไม่ออกครับ ถ้าจำไม่ผิดจะเพิ่มราคาจากหม้อเดิมประมาณ  1500 หรือ 2000 นิแหละลองโทรไปถามที่ THEO ก็ได้
ชุดนี้ผมซื้อจากเจ๊หลี คล่องกิจ ครับ เพิ่มจาก ชุด ket 500 ได้หม้อ โทมาหลังทองมาครับ ถ้าเพิ่ม 1500 ได้ หม้อต้ม AC แท้ มาครับ..
ตอนแรก คิดว่าโทมาฯน่าจะพอ แต่มาใช้จริงๆ ไม่พอครับ..รถผม กับเพื่อน 2 คัน เลยได้ใช้ หม้อโทมาฯ ครับ..หลังจากนั้นไปใช้ AC แท้ ทั้งชุด ไม่ว่า ecu หรือหม้อต้ม อะครับ...

น่าเสียดาย..คันแรกๆ มักเป็นหนูลองยา ฮ่าๆๆๆๆๆ.....

ปล.ถ้าซื้อแยกตะหาก น่าจะแพงกว่าหลายตังค์เหมือนกันครับ เพราะของน้าชาญ น่าจะเป็นการเพิ่มเงินแล้วแลกเปลี่ยนหม้อต้ม อัพเกรด กันไป..ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 10:02:50 »

ครับของผม KME สีเงิน
 รายละเอียด
          - แรงดันทำงานอยู่ที่ 0.6-1.7 bar
          - รองรับเครื่องยนต์ไม่เกิน 280 hp.
         - มาตรฐาน  R67-01(LPG)

ค่าตัวหม้อต้ม ราคาเท่าไหร่ หรอครับ...คุณ Chan

อืม พอดีผมไปซื้อที่ THEO ตัวแทนจำหน่าย AC ครับให้เขาจัดชุดให้แต่ผมให้เปลี่ยนหม้อเป็น KME เลยแยกราคาไม่ออกครับ ถ้าจำไม่ผิดจะเพิ่มราคาจากหม้อเดิมประมาณ  1500 หรือ 2000 นิแหละลองโทรไปถามที่ THEO ก็ได้
ชุดนี้ผมซื้อจากเจ๊หลี คล่องกิจ ครับ เพิ่มจาก ชุด ket 500 ได้หม้อ โทมาหลังทองมาครับ ถ้าเพิ่ม 1500 ได้ หม้อต้ม AC แท้ มาครับ..
ตอนแรก คิดว่าโทมาฯน่าจะพอ แต่มาใช้จริงๆ ไม่พอครับ..รถผม กับเพื่อน 2 คัน เลยได้ใช้ หม้อโทมาฯ ครับ..หลังจากนั้นไปใช้ AC แท้ ทั้งชุด ไม่ว่า ecu หรือหม้อต้ม อะครับ...

น่าเสียดาย..คันแรกๆ มักเป็นหนูลองยา ฮ่าๆๆๆๆๆ.....

ปล.ถ้าซื้อแยกตะหาก น่าจะแพงกว่าหลายตังค์เหมือนกันครับ เพราะของน้าชาญ น่าจะเป็นการเพิ่มเงินแล้วแลกเปลี่ยนหม้อต้ม อัพเกรด กันไป..ขอบคุณครับ

อืมครับ เคยเจอขายตาม web ขายกันประมาณ 3500 นะครับ(มันบอกว่าราคาปรกติ 5000) แต่แท้ไม่แท้อันนี้ดูไม่เป็นเลยตัดปัญหาซื้อตัวแทนดีกว่า
ส่วนเรื่องจูนจะให้จูนให้จูนได้ครับ แต่ผมว่านะมันจูนไม่ยากหลอกครับ แต่ต้องมีอุปกรณ์แค่ notebook กับสาย สายหาซื้อตามร้าน หรือตาม net ก็ได้ประมาณ 500-700

ผมว่าลองเล่นเองดีกว่าครับอยากได้แบบไหนก็จัดเอาเอง เอาประหยัด เอามันๆ เหลือๆ หรือจะเอาเท่าน้ำมันก็จัดไป เวลาระบบมันไม่ปรกติเราก็เช็คเบื้องต้นเองได้ด้วย
เรื่องของเรื่องผมขี้เกียจไปร้าน GAS ด้วยเสียเวลารอก็นานเลยอ่านคู่มือแล้วก็เล่นเองซะ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 10:07:11 »

ดูอุณหภูมิ น้ำร้อนที่เข้าหม้อต้มสิ อ๊อด
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 10:07:29 »

ครับของผม KME สีเงิน
 รายละเอียด
          - แรงดันทำงานอยู่ที่ 0.6-1.7 bar
          - รองรับเครื่องยนต์ไม่เกิน 280 hp.
         - มาตรฐาน  R67-01(LPG)

ค่าตัวหม้อต้ม ราคาเท่าไหร่ หรอครับ...คุณ Chan

อืม พอดีผมไปซื้อที่ THEO ตัวแทนจำหน่าย AC ครับให้เขาจัดชุดให้แต่ผมให้เปลี่ยนหม้อเป็น KME เลยแยกราคาไม่ออกครับ ถ้าจำไม่ผิดจะเพิ่มราคาจากหม้อเดิมประมาณ  1500 หรือ 2000 นิแหละลองโทรไปถามที่ THEO ก็ได้
ชุดนี้ผมซื้อจากเจ๊หลี คล่องกิจ ครับ เพิ่มจาก ชุด ket 500 ได้หม้อ โทมาหลังทองมาครับ ถ้าเพิ่ม 1500 ได้ หม้อต้ม AC แท้ มาครับ..
ตอนแรก คิดว่าโทมาฯน่าจะพอ แต่มาใช้จริงๆ ไม่พอครับ..รถผม กับเพื่อน 2 คัน เลยได้ใช้ หม้อโทมาฯ ครับ..หลังจากนั้นไปใช้ AC แท้ ทั้งชุด ไม่ว่า ecu หรือหม้อต้ม อะครับ...

น่าเสียดาย..คันแรกๆ มักเป็นหนูลองยา ฮ่าๆๆๆๆๆ.....

ปล.ถ้าซื้อแยกตะหาก น่าจะแพงกว่าหลายตังค์เหมือนกันครับ เพราะของน้าชาญ น่าจะเป็นการเพิ่มเงินแล้วแลกเปลี่ยนหม้อต้ม อัพเกรด กันไป..ขอบคุณครับ

อืมครับ เคยเจอขายตาม web ขายกันประมาณ 3500 นะครับ(มันบอกว่าราคาปรกติ 5000) แต่แท้ไม่แท้อันนี้ดูไม่เป็นเลยตัดปัญหาซื้อตัวแทนดีกว่า
ส่วนเรื่องจูนจะให้จูนให้จูนได้ครับ แต่ผมว่านะมันจูนไม่ยากหลอกครับ แต่ต้องมีอุปกรณ์แค่ notebook กับสาย สายหาซื้อตามร้าน หรือตาม net ก็ได้ประมาณ 500-700

ผมว่าลองเล่นเองดีกว่าครับอยากได้แบบไหนก็จัดเอาเอง เอาประหยัด เอามันๆ เหลือๆ หรือจะเอาเท่าน้ำมันก็จัดไป เวลาระบบมันไม่ปรกติเราก็เช็คเบื้องต้นเองได้ด้วย
เรื่องของเรื่องผมขี้เกียจไปร้าน GAS ด้วยเสียเวลารอก็นานเลยอ่านคู่มือแล้วก็เล่นเองซะ
โน๊ตมี สายจูน มีครับ..ลองให้น้องเก่ง จูนเล่น หมดแล้วครับ..แรงดันหม้อต้มมันไม่พอครับ

ปัญหา ไมได้อยุ่ที่การจูน อะครับ ตอนนี้ ปัญหามันอยู่ี่ที่ หม้อต้ม อะครับ...(หรือว่าใครมี ทริค ทริป หรือวิธี อะไรสักอย่าง ทีทำให้ หม้อต้มรุ่นนี้ วิ่งได้ดี อะครับหรือใครที่ใช้ หม้อต้มรุ่นเดียวกันกับผม อะครับ)จะขอบคุณมากๆเลยครับ..
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 10:09:09 »

ดูอุณหภูมิ น้ำร้อนที่เข้าหม้อต้มสิ อ๊อด
ตั้งทั้ง ต่ำ 40 จนถึง 65 มาแล้วนะ ดีคนละแบบ..ช่วยถนอมเครื่องยนต์ หน่อย..หรือว่า มันมีผล อย่างอื่นด้วย..มาจูนให้หน่อยซิ..
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 12:57:44 »

ดูอุณหภูมิ น้ำร้อนที่เข้าหม้อต้มสิ อ๊อด
ตั้งทั้ง ต่ำ 40 จนถึง 65 มาแล้วนะ ดีคนละแบบ..ช่วยถนอมเครื่องยนต์ หน่อย..หรือว่า มันมีผล อย่างอื่นด้วย..มาจูนให้หน่อยซิ..
ตั้ง 65 แล้วเหรอ.... งงหว่ะ แรงดันน่าจะจ่ายทันนี่.... ไปถามผู้รู้ พรุ่งนี้มาบอกหว่ะนาย.....



รู้เรื่องแล้วมาโพสด้วยนะ รอ รอ
|
|
|
V
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2553 13:37:03 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 13:01:17 »

ดูอุณหภูมิ น้ำร้อนที่เข้าหม้อต้มสิ อ๊อด
ตั้งทั้ง ต่ำ 40 จนถึง 65 มาแล้วนะ ดีคนละแบบ..ช่วยถนอมเครื่องยนต์ หน่อย..หรือว่า มันมีผล อย่างอื่นด้วย..มาจูนให้หน่อยซิ..
ตั้ง 65 แล้วเหรอ.... งงหว่ะ แรงดันน่าจะจ่ายทันนี่.... ไปถามผู้รู้ พรุ่งนี้มาบอกหว่ะนาย.....
โทรไปถาม ร้าน ทรีโอ มาแล้วนะ เค้าบอกลองให้เข้าไปให้เค้าดูก่อน นะ..ยังไม่เห็นหน้างาน อะนะ..
http://www.theoauto.com/index.html
บันทึกการเข้า
Naibas Sudlor
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 199


รถคันนี้ยังรอเก็บงานอยู่เลยคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 15:50:23 »

เป็นข้อมูล
บันทึกการเข้า
assi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 16:51:01 »

แรงดันหม้ต้มนี่สำคัญบังไงครับ ใครพออธิบายได้บ้าง
ของผมติดชุดของ SEC หม้อต้ม OMVL แรงดันอยู่แถวๆ 2 - 2.5 บาร์อ่ะครับ
ไม่ทราบขนาดของหัว
บันทึกการเข้า

Corolla '80 Club
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 16:54:41 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้140HPก็พอคับ(เดาว่าน่าจะหมายถึงหม้อTomasetto)
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาและชอบลากรอบสูงๆ ช่วงปลายๆอาจจะช้านิดหน่อย
รูน๊อตเซิ้ลซัก3.0mm(เต็มรู)ก็ดีคับ เผื่อรอบสูงๆ
การฝังน็อตเซิลควรเจาะมุมและตำแหน่งเหมือนหัวฉีดน้ำมันคับ
แต่ที่สำคัญ20Vจะหาตำแหน่งวางหัวฉีดยากหน่อยคับ
สายหัวฉีดจะยาวหน่อย ต้องจูนดีๆหน่อยคับ รอบต้นๆก็จะOKคับ
ผมใช้ หม้อ toma at09 อยุ่ครับ ..แก๊สจ่ายไม่พอครับ...
ไม่ทราบว่า มีที่แนะบ้างไหม๊ครับ..อยากให้ลองจูนครับ..

รอบสูงคลิกดาวน์ โหมดเพาเวอร แก๊สตัดไปเป็นน้ำมันครับ...
อ่าวมันทำไมเป็นงั้นล่ะครับ พี่อ๊อด แล้วแก้ไงนั่น
กลุ่มผม หันมาใช้ หม้อ AC กันครับ..ถึงหายจากอาการนี้ครับ..
พอดี โพสด้านบน ใช้หม้อ โทมาฯ ไงครับ..ผมเลย อยากจะลองให้เค้าจูนให้สักหน่อยอะครับ..เพราะมี สอง คัน ในชุดแรกๆ ใช้ หม้อต้ม โทมาฯ ครับ..นอกนั้นเป็นหม้อต้ม AC หมดครับ..

55 ต้องขยับหม้อครับไม่งั้นไม่ทันครับ รอบสูงๆๆ ปลายหายแน่ครับ แต่ถ้าขับแบบธรรมดาก็ OK กินลมชมวิว ไม่เกิน 130-140 รอบไม่เกิน 6000 ก็ได้อยู่

ไม่งั้น พวก 1J 2J ในชุด kit ยังใช้หม้อที่รองรับ hp สูงๆๆ ทำไมละ

ส่วนตัวใช้ KME สีเงินครับเหลือๆ

 
 
ทีไหนรับจูนครับ..อยากลอง ครับ..วาง 20v ใช้รอบเกิน 6000 อยุ่แล้วครับ..
ที่โหลดเพาเวอร รอบเกียรตัดที่ 7800 ครับ

ไม่ทราบว่า ขยับ ไปที่กี่บาร์ คับ..

หัวฉีด AG หม้อ toma หลังทอง ตั้งไว้ 1.4 บาร์ครับ รู 2.5 mm

ลาก 8500 สบาย  ทุกเกีย

ปลาย 200+ ปลดแล้วนะครับ

ไม่ทราบใช้ AC หรือครับ
ใช่ครับ
ใช้ ECU ของ STAG-4 ครับ

หม้อต้ม AT - 09 อลาสก้า tomasetto ครับ


รูเจาะหัวฉีด อยู่ที่ 2.5 มิล ครับ..

ไม่ทราบกว่า พอจะแนะนำ หรือรับจูนบ้างไหม๊ครับ.. 
พี่ใช้หม้อ AT09 ALASKA

หรือ ARTIC ครับ 

ตั้งแรงดันเท่าไหร่

ซัุดแล้วเหลือเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 16:57:19 »

ใช้ตัวนี้อยู่.AT09 ALASKA

ถ้าเครื่อง fe ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ..
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!