AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 05:12:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 6  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: : งบที่ใช้ในการวางเครื่อง 4E-FTE แบบครบทุกรายละเอียดครับ  (อ่าน 77350 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 09:01:13 »

- เครื่อง 4E-FTE M/T ตัว EP-82 : 18,000.- (ตัวมี OBD ประมาณปี 93-95)

- ค่ากระปุกน้ำมันพาวเวอร์ + สายแรงดัน + สายน้ำมัน : 300.-

- ค่าส่งจากบางนา มาหนองจอก : 300.-

- หม้อต้มเทอร์โบ Bi-Gas M84 (จ่ายไม่เกิน 190 ม้า) : 3,550.-

- ค่าวาง + ไวร์ + แอร์ + ติดหม้อต้ม (ผมมีแระบบก๊สอยู่แล้ว) : 8,500.-

- ค่าเชื่อมท่อไอเสีย + ตัดแคตทิ้ง (มันติดคานเครื่อง) + Mixer 26 mm. : 800.-

- แท่นเครื่อง 4E-FE : 500.- (อยู่ฝั่งกระปุกฉีดน้ำ เดิมเป็นแท่น Starlet ใส่ AE ไม่ได้)

- ของเหลว นมค.ปตท.เซมิ : 420.-
   - นมก.Trane 1 ลิตรสามป๋อง : 300.-
   - นม.พาว. Carltex Dexron III : 130.-
   - กรองเครื่องแท้ : 200.-

- ค่าเดินทางจากบ้านที่บางนาไปหนองจอก + ค่าแท๊กซี่บางครั้งตอนกลับดึกไม่มีรถเมล์ : ประมาณ 500.-

- ของฝากติดไม้ติดมือ + กินกันขำๆ : ประมาณ 1,000.-


7 วันรับรถ....จบที่ 34,500.- ....อืม ไม่แพงเท่าไหร่แฮะ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กรกฎาคม 2010 10:47:52 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 09:37:55 »

ต่อไป...เป็นค่าประสบการณ์ในการแก้ปัญหาที่ผมต้อง งม เองเพราะถามใครก็ไม่มีใครเคยเจอกัน....เป็นปัญหาอ้อยเน่าที่คาใจมาร่วมเดือนหลังจากวางเสร็จ  ??

เผื่อใครมีปัญหาแบบนี้ ลองเอาแนวทางไปใช้ครับ


1. น้ำมันพาวเวอร์เดือด (น้ำมันถึงจุดเดือดได้นี่ต้องไม่ต่ำกว่า 150-200 องศา)

- แกะตัวปั่น : ไม่มีอะไรสึก แรงดูดแรงดันโอเค...ตัดไป
- ถอดสายไล่ใหม่
- ถึงเจอว่ามีตาไก่ขวางทางน้ำมันอยู่ในรูแร็ค ถอดมาใส่ใหม่ หายเป็นปลิดทิ้ง


ใช้ได้ 3 วันสายระเบิด !! วิเคราะห์ว่าเพราะความร้อนตอนเกิดปัญหาทำให้เสื่อมอย่างรวดเร็ว


ไปร้านอัดสายไฮดรอลิคโดนไป 800.-

ค่า นม.พาว. ปตท. 150.- (ร้านหน้าเลือดห้องกระจกแถวลาซาล...ที่อื่นขาย 120.-)

ผลคือน้ำมันร้อนเหมือนเดิมแต่ไม่ถึงกับเดือดเหมือนตอนแรก วัดอุณหภูมิตอนจอดได้ 83 - 103 องศา (วัดรถชาวบ้านได้ไม่เกิน 60)


วิธีแก้ : ไล่ปัญหาทีละจุดจากง่ายไปยาก

1.1 ล้างระบบด้วยเบนซิน : เดาว่ามีเศษดินทรายไปขวางทางอยู่ เพราะเห็นจากกระปุกน้ำมัน

- จัดการถอดๆๆ ยกเว้นแร็คเพราะถอดยาก ไปที่อู่เดิม ซื้อเบนซินไป 1 ขวดน้ำใหญ่ 50.-
- ค่าแก๊สไปกลับอู่ : ประมาณ 200.- (เพื่อยืมเครื่องมือ เช่นปั๊มลม และประแจ รวมถึงพื้นที่กว้างๆ)

สรุป...ร้อนเหมือนเดิม





1.2 เปลี่ยนสายแรงดันที่พึ่งซ่อมมา : อาการคือได้ยินเสียงน้ำมันฉีดดังลั่น แม้จอดรถนิ่งๆ หมุนมาลัยยากเล็กน้อย ติดเครื่องประมาณ 10 นาทีแตะกระปุกแทบไม่ได้

อันนี้เปลี่ยนแล้วหายเลย....มาดูกัน
- ประกาศยืมสายแรงดันในเว็บนี้ เพื่อให้ชัวร์ก่อนไปซื้อจริงกันพลาดเหมือนครั้งที่แล้วที่โดนไป 800 แล้วก็ใช้ไม่ได้.....คราวนี้คุณ t13 ให้ยืมของถอดมาใช้ ใจดีจัง  ตรบมือ
- ค่าน้ำมันพาวเวอร์ใหม่ 130.- Carltex Dexron III
- ค่าแก๊สประมาณ 100.- (บางนา - ทางเข้าพระสมุทรเจดีย์)

รวม 230.- หายสนิท เสียงเงียบปกติ มาลัยลื่นขึ้น (ขอบคุณท่านเก่ง t13 ไว้ ณ ที่นี้ ไว้ผมซื้อสายเส้นใหม่แล้วจะรีบนำไปคืนทันทีครับ)



สรุปค่าใช้จ่ายเรื่องพาวเวอร์ 1,430.- (ออ...ลืมค่าสายเส้นใหม่ที่ต้องซื้อประมาณ 300 ตอนนี้ยืมเค้าใช้อยู่)


ถ้ายังไม่หายจะแก้ปัญหาต่อ คือ หายืมตัวปั่นมาเปลี่ยน...ยังไม่หายอีกก็เปลี่ยนแร็คไปเลย ถ้าเปลี่ยนครบอย่างงี้แล้วยังไม่หายคงต้องฝืนทนกับลิขิตสวรรค์ 555+ โชคดีที่อาการนี้หายเป็นปลิดทิ้ง..  เอ๋อ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2010 12:43:58 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 09:56:50 »

2. ต่อปาย...เดินท่ออินเตอร์ใหม่ไว้ข้างหน้า (เป็นต้นเหตุให้ผมใช้แก๊สไม่ได้ตอนนี้) มาดูกัน !!


ไปร้านที่บ้านบึง ชลบุรี ที่นี่เดินท่อแค่ 2,000.- ไม่รวมท่อยางและแคลมป์รัด ท่อที่เดินเป็นเหล็กซิงค์ปลอดสนิม เหมือนที่ใช้เดินท่อไอเสีย

- ค่าท่อยางไทยสีฟ้า 4 ตัว = 150 + 150 + 150 + 170 = 620.- (2.2" สามตัว, 2.5" ตัวนึง...ที่ชลบุรีทั้ง 3 ร้านราคาเดียวกัน บ้านบึง จนถึงชลชาย ไม่ต้องหาถูกกว่านี้แล้ว)
- ค่าแคลมป์รัด 8 อัน = 120.- (1 ท่อต่อแคลมป์ 2 ตัว)


ที่นี่งานดีครับ ถือว่ามีความละเอียดใช้ได้ ถ้าคุณไม่ติดเรื่องเวลาไปที่นี่ไม่เสียใจผมไป 11 โมงงานเสร็จ 5 โมงเย็น ถือว่าคุ้มกับเวลาที่เสียไป

ติดแค่นิดเดียว....เค้าไม่มีความรู้เรื่องแก๊สเลย เค้ายอมรับ

เพราะเครื่อง J ที่ชลบุรีส่วนใหญ่ไม่เล่นแก๊ส ทำให้ระบบแก๊สของผมตอนนี้ใช้ไม่ได้เลย เหยียบ~ดับ

สรุปค่าแก๊สขาไป ประมาณ 100.- ค่าเบนซิน 91 คาถังขากลับ ประมาณ 400.- (ผมไปถึงหนองจอกเพื่อกลับไปหาช่างที่วางเครื่องให้วิเคราะห์อาการ)



สรุปวัน (เสาร์) นั้นหมดไป 3,240.-



TIP : เดินท่ออินเตอร์มีแบบดัดทรายไร้รอยคอดให้เลือกด้วย ราคามาตฐานคือ 6,000.- และแบบสแตนเลสที่ใช้ข้องอสำเร็จ 4,500.- อันนี้มีรอยเชื่อม...แต่เป็นร้านอื่นนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2010 12:15:33 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 10:02:03 »

เกือบลืม ค่าอินเตอร์ VR4 + กรองเห็ดแท้ แต่ฟองน้ำเทียม (ชั้นกลางเหลือง) : 4,300.-

ค่าแก๊สจากบางนาไปรับของที่สามโคก ปทุม : ไป-กลับประมาณ 400.- (รวมค่าขึ้นวงแหวน)


สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดถึงตอนนี้คือ 43,920.-  เหวอ





ปล. ส่วนเรื่องแก๊สตอนนี้รู้สาเหตุแล้ว ด้วยการวิเคาระห์จากเทพเก่ง t13 คนเดิม และผมก็ลองแล้วได้ผลจริง
เหลือแต่หาร้านเชื่อมแค่นั้นครับ... อ่านหนังสือ



** ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วนะครับ เว้นแต่จูนแก๊สให้ให้นิ่ง ตอนนี้เลยกินที่โลละ 1.6 บาท (ทางไกลความเร็ว 120-130 สลับในเมืองบ้าง)

สาเหตุเดาว่า O2 เริ่มมึน เพราะเอามิเตอร์วัด เดินเบาเพอร์เฟ็กเลย 0.9V พอกดลิ้นนิดนึงเท่านั้นแหละร่วงไปเหลือ 0.2 (แค่นิดเดียวจริงๆ)

ผมกับคนอื่นก็สงสัยตั้งนานก็เปิดแก๊สเข้าไปสิ...เปิดเข้าไป เปิดจนท่วมกลิ่นคลุ้ง ขนาดที่ว่าเหยียบปั๊บรอบหายปุ๊บเพราะหนาเกิน O2 มันก็ยังบอกว่าบางอยู่ (โวลท์ต่ำฮวบๆ)

มีวันนึงเริ่มสงสัยว่าเจ้า O2 กลับบ้านเก่ารึเปล่า อ่ะ ลองจูนแบบไม่สนใจมันดูซิ เอาให้บาง..

ปรากฏว่าวิ่งดีขึ้นกว่ากันเยอะเลยครับ ออกตัวไม่ห้อย แต่ก็ยังไม่เพอร์เฟ็กดี (จะให้ดีต้องซื้อ A/F แบบที่มันแถม O2 ตัวใหม่ให้ด้วย ตอนนี้เก็บตังอยู่ครับ)
  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2010 12:54:58 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 10:21:32 »

บ้านบึง ชืื่อร้านไรอ่ะคับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 10:37:30 »

กรุงเทพการช่างครับ เลี้ยวแยกบ้านบึงอยู่ฝั่งตรงข้าม อีกประมาณโลนึงก็ถึงสะพานบายพาส ร้านติด ปตท.เก่าข้างๆ และตรงข้ามมีเซเว่น
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 11:23:44 »

กรุงเทพการช่างครับ เลี้ยวแยกบ้านบึงอยู่ฝั่งตรงข้าม อีกประมาณโลนึงก็ถึงสะพานบายพาส ร้านติด ปตท.เก่าข้างๆ และตรงข้ามมีเซเว่น

อ่อๆ แถวนั้นบ้านสวนครับน้า
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
jeab AE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก . . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 11:29:07 »

ข้อมูลดีๆ สุดยอดครับพี่  สุดยอด
 
บันทึกการเข้า

รถครอบครัว
laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 11:57:02 »

ข้อมูลดีๆ สุดยอดครับพี่  สุดยอด
 
สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 12:02:51 »

ตามดูอาการแกส นะ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 12:23:23 »

อ่อๆ แถวนั้นบ้านสวนครับน้า


กำ......ใช่เลยครับน้า "บ้านสวน" แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2010 13:39:00 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

[B]orn_ [T]o_[B]e_[A]e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


.................................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 14:09:14 »

.................กระทู้............คุณภาพ..............ครับ.................
บันทึกการเข้า

......ถ้าคุณแน่!!!...อย่าแพ้...4E...โบ...นะจ๊ะ.......

..............www.4efteclub.com.................
Ghostor
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 18:32:32 »

เดินท่ออินเตอร์ 2000 บาท  เหวอ

รออ่านเรื่องแก๊สนะครับ
บันทึกการเข้า

เคยมีคนต่างชาติสงสัยว่า "ทำไมคนไทยรักในหลวง"
คำตอบคือ ............. "คุณมีเวลามากพอที่จะฟังหรือเปล่า"
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2010 19:21:58 »

อัพ
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 07:55:21 »

Oh....กว่าจะจบหมดไปเยอะนะนี่ เวียนหัว
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 09:44:22 »

เดินท่ออินเตอร์ 2000 บาท  เหวอ

รออ่านเรื่องแก๊สนะครับ


แพงหรือถูกอ่ะ ท่อเหล็กซิงค์ที่ใช้ทำท่อไอเสีย
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 12:40:11 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 15:32:24 »

เรื่องแก๊ส น่าจะลองดูกระทู้ในบอร์ด 4e bo ดูนะครับ มันต้องเอาลมจากแถวๆ bov เดิมมาเปิดหม้อต้มเวลาบูสต์จะได้ไม่ดับ

ในกระทู้ แก๊ส fixmix ดากๆ ของน้าเอ

บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 15:59:48 »

ครับ...จุดนั้นเลย ตอนนี้หาร้านเชื่อมท่ออยู่ครับ

เพราะลองเป่าท่อยาง แล้วเอามือกดลิ้นปีก....ไม่ดับครับ แต่ต้องเป่าแรงๆ สมมุติเป็นลมจากบูสท์
บันทึกการเข้า

RinSa YoYoLive
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,365


....ยิ้มเข้าไว้ ใจยังสู้ ....


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2010 13:31:18 »

บานเลยนะเนี่ย น้านู

บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 ... 6  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!