AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2014 08:51:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีสังเกตุอาการครัชหมด  (อ่าน 27971 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chavalit@ae101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 12:54:32 »

พอดีรถผมมีอาการคือ เข้าเกียร์ยากบางครั้ง โดยเฉพาะเกียร์ 1 ผมก็เลยเอาไปให้ช่างดูกะว่าเสียตังค์แล้ว  ไม่ไหวแล้ว...(นึกว่าครัชหมด) แต่พอเอาไปให้ช่างดู ช่างบอกว่าครัชยังไม่หมดแล้วบอกว่าอาการปกติทุกอย่าง ผมก็เลยถามช่างว่าเราจะรู้ได้ไงช่างบอกว่าลองเร่งเครื่องให้รอบขึ้น 2000 - 3000 รอบแล้วเข้าเกียร์ 4 ดูถ้ารถออกตัวได้แปลว่าครัชหมด แต่ถ้ารถดับแปลว่าปกติ แต่ของผมช่างลองแล้วก็ดับครับช่างบอกว่าปกติ อ้อโล่ง สุดยอด (ไม่เสียตังค์) แล้วช่างบอกอีกว่าถ้ารถวิ่งแล้วใส่เกียร์ 5 รถจะไม่ค่อยวิ่งคือแบบว่าไปแต่เสียงแต่รถไม่ไป แต่ถามช่างแล้วถ้าเปลี่ยนก็ราคา ประมาณ 4000 กว่าๆๆครับไม่เกิน 5000 คับ นี่รวม แผ่นครัช หวี ลูกปืน แล้วก็นำมันเกียร์คับ เพื่อนๆพี่ๆว่าแพงเปล่าคับ แต่ผมถามอาการแล้วช่างบอกว่าอาจเป็นที่ปั้มครัช ไงก็มาแชร์ประสบการณ์ครับเผื่อมีใครมีอาการแบบนี้ ก็ช่วยบอกกันด้วยนะครับจะได้ไปแก้ไขครับ หรือใครจะเพิ่มเติมให้ก็ดีครับ ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
mong had yai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 13:10:09 »

ซ่อมปั๊มครัชตัวบนก่อนก็ดีนะคับ  บางทีลูกยางปั๊มครัชอาจจะสึกไปเยอะ เวลาเราเ..เซนเซอร์..ยบครัช น้ำมันอาจมีแรงดันไม่พอไปดันหวีครัชได้นะคับ  ราคาชุดซ่อมก็ไม่กี่ร้อยบาทคับ รดผมก็เคยเป็น บางทีต้องย้ำครัชหลายครั้งกว่าจะเข้าเกียร์ได้ ลองดูนะครับ...
บันทึกการเข้า
chavalit@ae101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2009 15:10:04 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
DOL
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2009 18:58:14 »

upup
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,682


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009 12:36:41 »

ของผมเข้าเกียร์ถอยยากอ่ะครับ
แล้วความเร็วไม่ค่อยไปอ่ะครับ
เริ่มไปแต่เสียงอ่ะครับ

ไม่รู้ว่าคลัชจ่ะหมดยังอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

9QC
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 406


ความฝันของฉัน คือSunroof ++


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009 16:11:48 »

ว่าแต่คลัชท์ที่ช่างบอกนี่คลัชท์อะไรคร้าบ .. ถ้าเป็นของ std ก้อ
1. ผ้าคลัทช์ 900 +-
2. จานกด(หวี) 1300 +-
3. ลูกปืนกด 400 +-
4. น้ำมันเกียร์ 3L 240 +-
ส่วนค่าแรงก้อ 1000 +-
(+-) ขึ้นอยู่กับอู่
ปล.แต่ถ้าเปนคลัทช์กึ่ง+หวีเสริม ประมาณ3000+ คับ
แต่เหนตามราคานี่น่าจะเป็น std มากกว่าผมว่าแพงไปนิด หรือไม่ก้อคลัทช์+หวี(ของแท้) ก้อน่าจะประมาณนี้นะคับ!!

ถูกผิดยังไงก็ขออภัยด้วยนะคับ เคยไปทำกับเพื่อนมา หุหุ
บันทึกการเข้า

รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
mong had yai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009 16:41:15 »

ถ้าเปลี่ยนครัช แล้ว เปลี่ยนซีลด้วยนะคับ  บางทีครัชไม่หมด แต่ซีลรั่ว น้ำมันเครื่องเข้าไปโดนผ้าครัช ก็ทำให้ครัชลื่นได้นะคับ 
บันทึกการเข้า
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009 12:59:58 »

อาการคลัชหมด
1. เข้าเกียร์ยาก หรือเข้าไม่ได้เลย
2. เครื่องไป แต่ตัวรถไม่ย่อมไป
บันทึกการเข้า
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2009 17:04:12 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 405



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มกราคม 2010 19:59:00 »

ขอบคุณครับที่เเชร์ ประสบการณ์ คำนับ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-35 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
eam..jeed
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มกราคม 2010 17:15:25 »

ซ่อมปั๊มครัชตัวบนก่อนก็ดีนะคับ  บางทีลูกยางปั๊มครัชอาจจะสึกไปเยอะ เวลาเราเ..เซนเซอร์..ยบครัช น้ำมันอาจมีแรงดันไม่พอไปดันหวีครัชได้นะคับ  ราคาชุดซ่อมก็ไม่กี่ร้อยบาทคับ รดผมก็เคยเป็น บางทีต้องย้ำครัชหลายครั้งกว่าจะเข้าเกียร์ได้ ลองดูนะครับ...
ถามด้วยคนครับ..ถ้าตอนเหยียบครัชแล้วมีเสียงอี๊ด..อ๊าดละครับ  เคยลองหยอดน้ำมันที่สปริงด้านนอกแล้วก็ยังไม่หาย  ไม่ลดลงเลยด้วย คิดว่าน่าจะดังมาจากข้างในนะครับ  น่าจะเป็นที่ไรครับ
บันทึกการเข้า

taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 719



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มกราคม 2010 09:40:10 »

ของเราน่าจะหมดเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,800


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มกราคม 2010 10:55:20 »

ถามด้วยคนครับ..ถ้าตอนเหยียบครัชแล้วมีเสียงอี๊ด..อ๊าดละครับ  เคยลองหยอดน้ำมันที่สปริงด้านนอกแล้วก็ยังไม่หาย  ไม่ลดลงเลยด้วย คิดว่าน่าจะดังมาจากข้างในนะครับ  น่าจะเป็นที่ไรครับ

ลูกปืนคลัชต์พังรึเปล่าครับ ถ้าน้ำเคยท่วมแบบมิดเกียร์ก็นั่แหละ
บันทึกการเข้า

man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 405



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 มกราคม 2010 23:59:35 »

จะเอาไปซ่อมทั้งครัชทั้งเกียร์ตอนเช้าคงรู้ผล โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-35 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
redeye_r6
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 12:23:18 »

แล้วอาการครัชมีเสียงดังละคับ คือมีเสียงดังตลอดเวลาทั้งตอนที่เขาเกียร์ว่างแล้วก็ตอนเหยียบครัชด้วยอ่ะคับ เหวอ เสียงเหมือนครัชมันสีกันอยู่ตลอดเวลาเลยคับ
บันทึกการเข้า
ohayou
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


ผมรัก AE ครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 22:15:13 »

ของผมเข้าเกียร์ถอยยากอ่ะครับ
แล้วความเร็วไม่ค่อยไปอ่ะครับ
เริ่มไปแต่เสียงอ่ะครับ

ไม่รู้ว่าคลัชจ่ะหมดยังอ่ะครับ
ของเราก็เป็น แล้วแก้ปัญหาได้ยังอ่ะ
บันทึกการเข้า


รักคนมีตังค์
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,682


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มกราคม 2010 14:07:27 »

ของผมเข้าเกียร์ถอยยากอ่ะครับ
แล้วความเร็วไม่ค่อยไปอ่ะครับ
เริ่มไปแต่เสียงอ่ะครับ

ไม่รู้ว่าคลัชจ่ะหมดยังอ่ะครับ
ของเราก็เป็น แล้วแก้ปัญหาได้ยังอ่ะ

ยังเลยพี่
ออกตัวไม่ค่อยเอี๊ยดแล้วครับ
สงสัยใกล้กลับบ้านเก่า  อิ อิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

dada2010
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 329


ผู้หญิงอย่าหยุดสวย เพราะผู้ชายกำลังจะสวยกว่า...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มกราคม 2010 14:16:49 »

ขอร่วมอาการด้วยคนนะครับ ยัง งงๆ อยู่เหมือนกัน
ไม่รู้จะเริ่มต้นซ่อมอะไรก่อน ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

คำเตือน : การดื่มสุรา..อาจทำให้ตั้งครรภ์โดยไม่ทราบสาเหตุ
Leng_TZ#079
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,435



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 14:22:48 »

ของผมประมานว่าเข้าเกียร์ยากอ่ะครับ โดยเฉพาะเกียร์ถอย เปนที่อะไรหรอครับ

เข้าแล้วเีสียงเกียร์มันดังอ่ะครับ เข้ายากเข้าง่ายบางจังหวะอ่ะครับ

แต่การออกตัวอะไรยังดีเหมือนเดิมครับ พุ่งแรงดีเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

Ae Racing Club &Squin RaceGuild

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,682


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 19:46:39 »

ของผมประมานว่าเข้าเกียร์ยากอ่ะครับ โดยเฉพาะเกียร์ถอย เปนที่อะไรหรอครับ

เข้าแล้วเีสียงเกียร์มันดังอ่ะครับ เข้ายากเข้าง่ายบางจังหวะอ่ะครับ

แต่การออกตัวอะไรยังดีเหมือนเดิมครับ พุ่งแรงดีเหมือนเดิม

คล้ายๆกัน เกียร์อื่นยังปกติ
แต่เกียร์ถอยบ่อยครั้งที่ยาก
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!