AE. Racing Club
02 มิถุนายน 2024 14:34:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: **ลดน้ำหนัก flywheel คลัช TRD 3 แฉก ผลการ Test หน้า 3**  (อ่าน 16195 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
witarn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 08:51:16 »

ทดสอบมาแล้ว  อาการที่ คาดว่าจะเกิด คือ ปลายไม่มา  ปลายห้อย  ปลายมาช้า   ไม่เจอครับ.. กดก็มาตลอด... 

โดยรวมพอใจ  แม้คลัชใหม่ ยังนิ่มไม่โดด เท่าที่ควร...

ขับเกีย 5  ปล่อยบ้าง  กด บ้าง   ก็ไม่มีอาการห้อย ครับ
ตรบมือ

จาก คลิป ที่ไม่ชัดเลย

เกีย 2 สับที่ 60 km    เกีย 3 สับที่ 110 km    เกีย 4 สับที่ 150 km   เกีย 5 สับที่ 190 km   สับแล้วก็ยกเลย ไม่กดแล้ว

ขอออภัยคลิป ไม่ชัดเจน รู้งี้เปิดไฟในห้องโดยสาร ดีก่า

0 - 180  km ที่ 32  วินาที

อาจจะไม่ดีที่สุด ในการขับ 

ถ้าในสเปก... นี้ ลูกเดิม แคมเดิม  กล่องก็เดิม ตัดที่ 7500 (ถ้าปลดล๊อคได้คงดีกว่านี้) ก็น่าพอใจในของที่ใส่ลงไป ครับ


คลิป ซึ่ง ต้องฟังเสียงเอา  http://www.youtube.com/watch?v=3ACDM4EQtSg
โห...แหล่มมากเลย แต่สับที่ 7500 ทำไมความเร็วได้เยอะจังเลยครับ ของผมสับที่ 8000 รอบทุกเกียร์ ล้อขอบ15 ยาง 195/50/R15 เกียร์1มองไม่ทัน เกียร์ 2 ได้ 100 เกียร์ 3 ได้ 140 เกียร์ 4 ได้ 180 เองครับ หรือว่าไมล์ผมเพี้ยนหนอ...พอดีเครื่องกับบอดี้คนละยี่ห้อครับ
บันทึกการเข้า

Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 10:30:42 »

มารออ่านความรู้เพิ่มเติม ครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 11:27:46 »

น่าจะมีนัดรวมๆตัวกัน ช่วงค่ำๆวันศุกร์ หรือเสาร์ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

เพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆพี่ๆ จะได้มาลองกันว่าแบบไหนเวิร์ค แบบไหนใส่ไปแล้วเหมาะกับแบบไหน

ผมว่าน่าจะหลักการเดียวกันกับมอไซนะคับเคยเล่น deo zx รวมกลุ่มกัน 16 คันจะได้ มาจากทั่วสารทิศ

ต่างคนต่างซุ่มทำ แล้วเอามาลองวิ่งกัน แรกๆผม กล่องเดิม วิ่งสู้คนอื่นเค้าไม่ได้ เพราะตัดความเร็ว

พี่ๆหลายๆคนทำเยอะพอสมควรเปลี่ยนลูก ครัช สปริงครัช ท่อใบละ 15000 บาท คิดดูแพงกว่าของรถเสียอีก โม เสียไปหลายตัง

สุดท้ายทนไม่ไหว รั่งท้ายได้ไง  ทำบ้างโว๊ย...

ไล่แค่ กล่อง posh ไล่ เม็ดตุ้ม ชามแต่ง ครัช สายพานอย่างดี ท่อสูตรใบ (ของคนอื่นทำเยอะกว่านี้เยอะ)

เชื่อป่ะ สวนชาวบ้านกระจุยปลายตามไปเก็บเรียบ โคตรสะใจ เราลูกเดิมแท้ๆ แค่เซ็ทน้ำมันอากาศใหม่

หลังจากนั้น มีแต่คนมาถามเอาไปทำไรมาอ่ะ ก็บอกไปตรงๆ งง กันไป

เค้าไม่ยอม  เลยยกรถไปทำที่ชลบุรี กลับมาแรงมากๆ วิ่งได้ 3วัน พังกระจุย

สำหรับผมว่าน่าจะหลักการคล้ายๆกันนะรถ กับมอไซด์

บางอย่าง ของแต่งเหมือนกันเด๊ะๆ ใส่กันคนละคัน

คันนึงวิ่ง  อีกคันนึงไม่วิ่ง ก็เป็นไปได้คับ...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 11:35:34 »

กระทู้นี้ มันส์ดีแหะ
ดีครับ แลกเปลี่ยนความรุ้กัน
ขอรำลึกความหลังด้วยคน
ตอนผมใช้ 20v ก็ได้ ชุด clutch TRD มาทั้งชุด ฟลายวิลหนัก 3.5 โล ผ้าเต็ม หวี trd
ขับดีออก รอบกวาดขึ้นเห็นๆ ถ้าขับ คนสองคน ผมก็ขับขึ้นฟอจูนได้ไม่เหนเปนไร  ออกตัวก็ดี

แต่ถ้านั่งสี่คนนะ แหะแหะ ซัดไม่ออกเลย

ถ้านั่งสองหรือคนเดียว เนี่ย 1-3มันส์ดี แต่ สี่ก็ห้อยแหละ แต่ผมก็เน้น ซัดสามเกียร์แรกอยุ่แหละ

สรุป ผมชอบแหละ  แจ่ม
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #64 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 11:43:27 »

กระทู้นี้ มันส์ดีแหะ
ดีครับ แลกเปลี่ยนความรุ้กัน
ขอรำลึกความหลังด้วยคน
ตอนผมใช้ 20v ก็ได้ ชุด clutch TRD มาทั้งชุด ฟลายวิลหนัก 3.5 โล ผ้าเต็ม หวี trd
ขับดีออก รอบกวาดขึ้นเห็นๆ ถ้าขับ คนสองคน ผมก็ขับขึ้นฟอจูนได้ไม่เหนเปนไร  ออกตัวก็ดี

แต่ถ้านั่งสี่คนนะ แหะแหะ ซัดไม่ออกเลย

ถ้านั่งสองหรือคนเดียว เนี่ย 1-3มันส์ดี แต่ สี่ก็ห้อยแหละ แต่ผมก็เน้น ซัดสามเกียร์แรกอยุ่แหละ

สรุป ผมชอบแหละ  แจ่ม

พี่แล้วถ้าเอาให้น้ำหนักเหลือซัก 1 โลนี้มันจะเป็นอย่างไรอะ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 11:46:53 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 12:01:30 »

กระทู้นี้ มันส์ดีแหะ
ดีครับ แลกเปลี่ยนความรุ้กัน
ขอรำลึกความหลังด้วยคน
ตอนผมใช้ 20v ก็ได้ ชุด clutch TRD มาทั้งชุด ฟลายวิลหนัก 3.5 โล ผ้าเต็ม หวี trd
ขับดีออก รอบกวาดขึ้นเห็นๆ ถ้าขับ คนสองคน ผมก็ขับขึ้นฟอจูนได้ไม่เหนเปนไร  ออกตัวก็ดี

แต่ถ้านั่งสี่คนนะ แหะแหะ ซัดไม่ออกเลย

ถ้านั่งสองหรือคนเดียว เนี่ย 1-3มันส์ดี แต่ สี่ก็ห้อยแหละ แต่ผมก็เน้น ซัดสามเกียร์แรกอยุ่แหละ

สรุป ผมชอบแหละ  แจ่ม

ขอบคุนครับ   ที่แช ข้อมูล ให้

ฟลายวิลหนัก 3.5 โล  เบามาก ฮิฮิ   ผมยังยั้งไว้แค่  6 โล   แต่ผม 16V รอบต้นจัดกว่า 20V ด้วยแหละ ปลายเลยมาเรื่อยๆ

ตอนใส่ ช่างก็บอก เบากว่านี้ อาจไม่ดี

ก็เพิ่งมารู้ ในกระทู้นี่แหละ ว่าไม่ดีคือ ปลายห้อย ขอบคุณครับ...
คำนับ
บันทึกการเข้า
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 12:05:46 »

กระทู้นี้ มันส์ดีแหะ
ดีครับ แลกเปลี่ยนความรุ้กัน
ขอรำลึกความหลังด้วยคน
ตอนผมใช้ 20v ก็ได้ ชุด clutch TRD มาทั้งชุด ฟลายวิลหนัก 3.5 โล ผ้าเต็ม หวี trd
ขับดีออก รอบกวาดขึ้นเห็นๆ ถ้าขับ คนสองคน ผมก็ขับขึ้นฟอจูนได้ไม่เหนเปนไร  ออกตัวก็ดี

แต่ถ้านั่งสี่คนนะ แหะแหะ ซัดไม่ออกเลย

ถ้านั่งสองหรือคนเดียว เนี่ย 1-3มันส์ดี แต่ สี่ก็ห้อยแหละ แต่ผมก็เน้น ซัดสามเกียร์แรกอยุ่แหละ

สรุป ผมชอบแหละ  แจ่ม

พี่แล้วถ้าเอาให้น้ำหนักเหลือซัก 1 โลนี้มันจะเป็นอย่างไรอะ

แหม่ บ้านอยุ่ใกล้ๆ คัมภีร์4A อย่ามาหลอกถามกันเลยดีกว่า น้า อึอิอุอะอิโอ
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #68 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 12:18:43 »

ลองอ่านเล่นกันนะ
ถ้าเข้าใจถึงบทบาทและหน้าที่การทำงานของมันก็ไม่น่ายากครับ

เครื่องยนต์เรามีสี่สูบ จะต้องจุดระเบิดทีละสูบ ใน 720องศาเท่ากับจะจุดระเบิดทุก 180 องศา เมื่อมีการจุดระเบิดก็ย่อมเกิดแรงกระทำ เมื่อเกิดแรงกระทำในลักษณะไม่ต่อเนื่องเช่นนี้ก็จะเกิดแรงกระชาก หรือที่เราเรียกว่า swing แน่นอนย่อมไม่สามารถเอากำลังงานอย่างนั้นมาใช้งานให้ได้ประสิทธิภาพ

 Flywheel หรือที่ภาษาไทยเรียกว่า "ล้อช่วยแรง" มันก็มีหน้าที่ตามชื่อเลย แต่เพื่อความเข้าใจที่ดีกว่า เราจะมาขยายความมันให้ฟัง
เจ้าล้อช่วยแรงนี้ก้จะมาทำหน้าที่ สร้างแรงเฉื่อยให้กับเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์เดินได้แบบราบเรียบ แน่นอนยิ่งมีน้ำหนักมากก็ยิ่งนุ่มนวลมากเพราะ เครื่องยนต์ต้องสร้างแรงมากระทำต่อน้ำหนักของFlywheel

ยิ่งเจ้า Flywheel หนักมากเท่าไหร่เครื่องยนต์ก็ต้องสร้างแรงมาให้มากเท่านั้น เพื่อเอาชนะน้ำหนักของมัน
ฉนั้น เมื่อเราทำให้เจ้า Flywheel มีน้ำหนักที่เบามากๆ จะเห็นว่าตอบสนองของเครื่องยนต์ไม่ว่าจะเป็นการเร่งหรือเบา จะดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด การไต๋ขึ้นรอบจะรวดเร็วกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และก็แน่นอนก็จะใช้พลังงานน้อยลงเพราะไม่ต้องไปเอาชนะพลังงานจนนี้ เมื่อเห็นดังนี้แล้วก็ต้องบอกว่า มีแต่ข้อดีสิครับ ฉนั้นมาเอาFlywheel ออกกันเลยดีกว่า

ไม่ได้ครับ เพราะอะไรนะหรือ ก็ต้องบอกว่าตามชื่อของมันนั้นแหละเค้าเรียกว่าล้อช่วยแรง หมายถึงมันเอามาช่วยให้เกิดแรง หรือพลังงานจล มนุษย์เรารู้จัก "ล้อ"(Wneel) มาตั้งแต่ก่อนพุทธกาลเสียอีก เราจึงรู้จักที่จะเอามาประยุกค์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ต้องขอขอบคุณมนุษย์หิน ฟิลสโตน จริงๆ

ถ้าไม่มีล้อช่วยแรงอะไรจะเกิดขึ้น ด้วยการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ที่เป็นจังหวะ แต่ไม่ต่อเนื่องนี้เอง เครื่องยนต์สามารถสร้างแรงออกมาได้แต่ไม่สามารถนำใช้งานกับรถยนต์ได้ เริ่มจากจะเครื่องยนต์จะไม่มีกำลังเพียงพอที่จะออกตัวด้วยซ้ำ กำลังที่เครื่องยนต์สร้างขึ้นจะหายไปทันที่ที่ถุกปล่อยออกมา จากตัวเครื่องยนต์เองด้วยซ้ำ อย่าลืมว่าเครื่องยนต์มี4สูบ(สมมุติ) เมื่อลูกสูบที่1 เกิดแรงระเบิด(งาน) จะได้พลังงานออกมาแต่ก็ต้องเอาชดเชยกับพลังงานที่ต้องสูญเสียไปลูกสูบที่ 3 ที่กำลังจะอัดขึ้น

เมื่อได้งานออกมาแล้วจะต้องสูญเสียไป เตจ้าล้อช่วยแรงเลยเข้ามาทำหน้าที่ให้เกิดแรงเฉื่อยและสะสมพลังงานไว้ใช้ด้วย

ทำไม รถที่มีโหลดมากๆจึงต้องมีล้อช่วยแรงที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพราะรถยิ่งหนักก็ยิ่งต้องการแรงบิดมากๆ เพื่อที่จะสามารถนำพาน้ำหนักนั้นไปได้ บางทีอาจจะพูดได้ว่าจะสร้างแรงม้าหรือแรงบิดมาโชว์กันได้จากการสร้าง   Flywheel เลยก้ว่าได้

เอาละ คงพอเข้าใจถึงหน้าที่เบื้องต้นแล้ว ก็ลองคิดต่อเอาว่าเราจะจัดการกับเจ้า Flywheel นี้อย่างไร ที่สำคัญต้องเหมาะกับน้ำหนักรถ และระยะชักของข้อเหวี่ยงด้วยน่ะครับ มันมาสัมพันธ์กันอีกด้วย


ได้ม้า แรงบิดหาย
บันทึกการเข้า

EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #69 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 12:25:34 »

จะแรงไปไหนกันครับ ตามม่ะทันแล้วครับ  ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 13:00:08 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 13:04:12 »

จะแรงไปไหนกันครับ ตามม่ะทันแล้วครับ  ร้องไห้ ร้องไห้

เอากล่อง E ไปจูน ดิ  พี่จะขอนั่ง...
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 13:13:49 »

กายเป็นกะทู้แห่งปีไปแล้วครับ ถ้าเป็นสเตปทีทำแล้วโอเค ก็คงสนุกกันและครับทีนี้ ว่าแต่ว่า พี่ไม่แจ้งค่าใช้จ่ายหน่อยหรือครับ เพื่อนๆจะได้เป็นแนวทาง
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 13:48:17 »

กายเป็นกะทู้แห่งปีไปแล้วครับ ถ้าเป็นสเตปทีทำแล้วโอเค ก็คงสนุกกันและครับทีนี้ ว่าแต่ว่า พี่ไม่แจ้งค่าใช้จ่ายหน่อยหรือครับ เพื่อนๆจะได้เป็นแนวทาง

 อ่านหนังสือครับ จัดเพิ่มเติมให้  หน้าแรกครับ
บันทึกการเข้า
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 13:53:22 »

ลองอ่านเล่นกันนะ
ถ้าเข้าใจถึงบทบาทและหน้าที่การทำงานของมันก็ไม่น่ายากครับ

เครื่องยนต์เรามีสี่สูบ จะต้องจุดระเบิดทีละสูบ ใน 720องศาเท่ากับจะจุดระเบิดทุก 180 องศา เมื่อมีการจุดระเบิดก็ย่อมเกิดแรงกระทำ เมื่อเกิดแรงกระทำในลักษณะไม่ต่อเนื่องเช่นนี้ก็จะเกิดแรงกระชาก หรือที่เราเรียกว่า swing แน่นอนย่อมไม่สามารถเอากำลังงานอย่างนั้นมาใช้งานให้ได้ประสิทธิภาพ

 Flywheel หรือที่ภาษาไทยเรียกว่า "ล้อช่วยแรง" มันก็มีหน้าที่ตามชื่อเลย แต่เพื่อความเข้าใจที่ดีกว่า เราจะมาขยายความมันให้ฟัง
เจ้าล้อช่วยแรงนี้ก้จะมาทำหน้าที่ สร้างแรงเฉื่อยให้กับเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์เดินได้แบบราบเรียบ แน่นอนยิ่งมีน้ำหนักมากก็ยิ่งนุ่มนวลมากเพราะ เครื่องยนต์ต้องสร้างแรงมากระทำต่อน้ำหนักของFlywheel

ยิ่งเจ้า Flywheel หนักมากเท่าไหร่เครื่องยนต์ก็ต้องสร้างแรงมาให้มากเท่านั้น เพื่อเอาชนะน้ำหนักของมัน
ฉนั้น เมื่อเราทำให้เจ้า Flywheel มีน้ำหนักที่เบามากๆ จะเห็นว่าตอบสนองของเครื่องยนต์ไม่ว่าจะเป็นการเร่งหรือเบา จะดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด การไต๋ขึ้นรอบจะรวดเร็วกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และก็แน่นอนก็จะใช้พลังงานน้อยลงเพราะไม่ต้องไปเอาชนะพลังงานจนนี้ เมื่อเห็นดังนี้แล้วก็ต้องบอกว่า มีแต่ข้อดีสิครับ ฉนั้นมาเอาFlywheel ออกกันเลยดีกว่า

ไม่ได้ครับ เพราะอะไรนะหรือ ก็ต้องบอกว่าตามชื่อของมันนั้นแหละเค้าเรียกว่าล้อช่วยแรง หมายถึงมันเอามาช่วยให้เกิดแรง หรือพลังงานจล มนุษย์เรารู้จัก "ล้อ"(Wneel) มาตั้งแต่ก่อนพุทธกาลเสียอีก เราจึงรู้จักที่จะเอามาประยุกค์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ต้องขอขอบคุณมนุษย์หิน ฟิลสโตน จริงๆ

ถ้าไม่มีล้อช่วยแรงอะไรจะเกิดขึ้น ด้วยการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ที่เป็นจังหวะ แต่ไม่ต่อเนื่องนี้เอง เครื่องยนต์สามารถสร้างแรงออกมาได้แต่ไม่สามารถนำใช้งานกับรถยนต์ได้ เริ่มจากจะเครื่องยนต์จะไม่มีกำลังเพียงพอที่จะออกตัวด้วยซ้ำ กำลังที่เครื่องยนต์สร้างขึ้นจะหายไปทันที่ที่ถุกปล่อยออกมา จากตัวเครื่องยนต์เองด้วยซ้ำ อย่าลืมว่าเครื่องยนต์มี4สูบ(สมมุติ) เมื่อลูกสูบที่1 เกิดแรงระเบิด(งาน) จะได้พลังงานออกมาแต่ก็ต้องเอาชดเชยกับพลังงานที่ต้องสูญเสียไปลูกสูบที่ 3 ที่กำลังจะอัดขึ้น

เมื่อได้งานออกมาแล้วจะต้องสูญเสียไป เตจ้าล้อช่วยแรงเลยเข้ามาทำหน้าที่ให้เกิดแรงเฉื่อยและสะสมพลังงานไว้ใช้ด้วย

ทำไม รถที่มีโหลดมากๆจึงต้องมีล้อช่วยแรงที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพราะรถยิ่งหนักก็ยิ่งต้องการแรงบิดมากๆ เพื่อที่จะสามารถนำพาน้ำหนักนั้นไปได้ บางทีอาจจะพูดได้ว่าจะสร้างแรงม้าหรือแรงบิดมาโชว์กันได้จากการสร้าง   Flywheel เลยก้ว่าได้

เอาละ คงพอเข้าใจถึงหน้าที่เบื้องต้นแล้ว ก็ลองคิดต่อเอาว่าเราจะจัดการกับเจ้า Flywheel นี้อย่างไร ที่สำคัญต้องเหมาะกับน้ำหนักรถ และระยะชักของข้อเหวี่ยงด้วยน่ะครับ มันมาสัมพันธ์กันอีกด้วย


ได้ม้า แรงบิดหาย
โห...เป็นทางการภาษาสวยหรู อ้ายคนบ้านนอกอย่างเราอ่านแล้วงง ไอ้เจ้าที่ว่านี่ มันทำงานเหมือนเครื่องสูบน้ำ ลิสเตอร์ ลัตตั้น หมัยก่อนที่เค้าใช้สูบน้ำเข้าสวนใช่ป่าว ใครรู้ช่วยตอบ ที
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #75 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 14:08:49 »

วิ่งดีจัง   รถผมจะวิ่งได้แบบนี้ป่าว เนี่ย    แต่เด๊วแอบไป ลองดู บ้าง ครับ   สาวก 16V เหมือนกัน

Smiley
บันทึกการเข้า
mic_levin
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 14:30:30 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

Zees Club - Up too koo racing

BMW Society : The official BMW club of thailand

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 15:35:05 »

ขึ้นไดโนเลยครับพี่ จะได้รู้ๆกันไป ม้าได้เท่าไรตอนลงพื้นเต็มๆ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 10 มกราคม 2009 07:28:46 »

ของผมใช้ของเดิมๆ ผมชอบอะครับ เดี๋ยวรอดู
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!