AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 05:28:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8] 9  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการจูนแก็ส ระบบมิกเซอร์ ( คุณสามารถทำได้เอง )  (อ่าน 161375 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #140 เมื่อ: 12 เมษายน 2011 14:27:45 »

สอบถามหน่อยครับถ้าผมจะเข้าไปให้พี่จูนให้สามารถเข้าไปหาได้ที่ไหนครับแล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ

หม้อต้ม Bigas



หม้อต้ม Magic



หม้อต้ม Tomasetto



A ไอเดิล
B เซน
C พาวเวอร์วาล์ว

หม้อต้ม Autogas


บันทึกการเข้า

otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #141 เมื่อ: 18 เมษายน 2011 12:58:41 »

หลังจากอ่านแล้วลองจูนเองแล้วตอนนี้ได้ผลแล้วครับขอบคุณมากครับเทสวิ่งไปกลับชัยนาท 370กิโล เติมแก๊สไป305เต็มถังเลยครับ
บันทึกการเข้า

otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #142 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011 13:03:50 »

หลังจากอ่านแล้วลองจูนเองแล้วตอนนี้ได้ผลแล้วครับขอบคุณมากครับเทสวิ่งไปกลับชัยนาท 370กิโล เติมแก๊สไป305เต็มถังเลยครับ

แต่เวลาวิ่งในเมืองมันกินอีกแล้วครับกินเท่าตัวของวิ่งนอกเมืองเลยหมดปัญญาแล้ว T T
บันทึกการเข้า

2300
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 94


AE 92


ดูรายละเอียด
« ตอบ #143 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011 22:16:05 »

ไม่กล้าจูนเอง กลัวจูนไปจูนมาแล้วมันไปกันใหญ่แต่ก็อยากจูนเองเพราะเราจะรู้ด้วยตัวเราเองช่วยแนะนำหน่อยค่ะมันเป็นระบบดูด
บันทึกการเข้า
Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #144 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2011 03:07:34 »

ใครอยากให้ผมจูนให้ ฟรี มาได้ที่พุทธมณฑลสาย4ครับ ส่งPM มานัดวัน/เวลากันครับ

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #145 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 17:15:56 »

วันนี้ผมลองจูนใหม่แต่ตัวไอเดิลผมเปิด5รอบเลยอะครับถึงจะนิ่ง2รอบนี่เปิดแอร์ดับเลยแบบนี้ปกติป่าวครับ
บันทึกการเข้า

stamp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,727


ทุกสิ่งในโลกรักได้แต่อย่าหลง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #146 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011 09:41:50 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า



โตโยต้า กลีบดอกไม้  toyota corolla  トヨタカローラ
ออกแบบตกแต่งลายรถ ฝลัช เคฟล่า ลายสวยงามครับ
http://www.facebook.com/tatae.ta
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #147 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011 09:52:45 »

ผมปิด idle เลย เพราะเปิดไว้ผมว่าเปลืองแก๊สนะ พราจอดรถเฉยๆแก๊สมันก็ถูกใช้งาน ปรับ sense ดีดี ใช้แรงดูดของเครื่องรักษารอบเดินเบาเอาดีกว่า แต่ถ้าให้ดีต้องตั้งวาล์วด้วย ผมก็ปรับแต่ก็สวิงบ้างไม่มาก เพราะยังไม่ได้ตั้งวาล์วเลยตั้งแต่ติดแก๊สมา 3 ปีแล้ว
บันทึกการเข้า
Gozilator
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #148 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011 19:08:15 »

ของเดิม idle 3 รอบ  sense 1 รอบ  power valve 3 1/2 รอบ   อัตราสิ้นเปลืองอยู่ 1.2 บาท ต่อ 1 กิโลเมตร
ขอลองปรับใหม่ idle 1 รอบ  sense 1 รอบ และ power valve  3 รอบครับผม
ลองทำแบบขับไป-ปรับไป เหยียบไม่สะดุดแต่พอรอบตกเกือบถึงเดินเบาเหมือนเครื่องจะดับเลยขยับ idle ไปอีก 1/4 รอบ จะลองใช้ดูไม่รู้อัตราเชื้อเพลิงจะลดลงไหม
  เครื่อง 5A-FE   1500 CC.

 ปล.   แต่ละคันไม่ทราบว่าการปรับจำนวนรอบจะต่างกันมากไหมครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2011 20:35:02 โดย Gozilator » บันทึกการเข้า

ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้

Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #149 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 09:03:17 »

ขอถามว่า คือเครื่องผมบางครั้งก็เดินเบาที่พันนิดๆ บางทีก็เดินเบาที่ 800

คือตอนจูนก็จูนให้เดินเบาที่ 800 แต่บางทีรอบเดินเบาก็ขึ้นเป็น พัน อ่าครับ อยากรู้จัง
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
jrn12
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 157



ดูรายละเอียด
« ตอบ #150 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 02:30:55 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #151 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 14:33:12 »

สอบถามนิดนึงครับ รถผม 7A Twin เวลาผมขับจะถนัดให้มันเปลี่ยนเกียร์ที่ 2000 รอบเกือบทุกเกียร์ ทีนี้เวลาจูนตอนเราเหยียบคันเร่ง ต้องให้ได้ 3000 หรือว่าจะ 2000 ก็ได้ครับ สงสัยนิดนึง

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

บันทึกการเข้า

Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #152 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011 16:17:30 »

ขอถามว่า คือเครื่องผมบางครั้งก็เดินเบาที่พันนิดๆ บางทีก็เดินเบาที่ 800

คือตอนจูนก็จูนให้เดินเบาที่ 800 แต่บางทีรอบเดินเบาก็ขึ้นเป็น พัน อ่าครับ อยากรู้จัง

ล้างปากลิ้นเร่งครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #153 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011 16:19:32 »

สอบถามนิดนึงครับ รถผม 7A Twin เวลาผมขับจะถนัดให้มันเปลี่ยนเกียร์ที่ 2000 รอบเกือบทุกเกียร์ ทีนี้เวลาจูนตอนเราเหยียบคันเร่ง ต้องให้ได้ 3000 หรือว่าจะ 2000 ก็ได้ครับ สงสัยนิดนึง

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ



เวลาคุณวิ่งจริงๆหรืออยากขับความเร็วสูงสุด (top speed) มันใช้รอบเท่าไร  จูนรอบเท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #154 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 22:03:28 »

สอบถามนิดนึงครับ รถผม 7A Twin เวลาผมขับจะถนัดให้มันเปลี่ยนเกียร์ที่ 2000 รอบเกือบทุกเกียร์ ทีนี้เวลาจูนตอนเราเหยียบคันเร่ง ต้องให้ได้ 3000 หรือว่าจะ 2000 ก็ได้ครับ สงสัยนิดนึง

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ



เวลาคุณวิ่งจริงๆหรืออยากขับความเร็วสูงสุด (top speed) มันใช้รอบเท่าไร  จูนรอบเท่านั้นครับ


ขอบคุณมากครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #155 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 20:25:42 »

ของเดิม idle 3 รอบ  sense 1 รอบ  power valve 3 1/2 รอบ   อัตราสิ้นเปลืองอยู่ 1.2 บาท ต่อ 1 กิโลเมตร
ขอลองปรับใหม่ idle 1 รอบ  sense 1 รอบ และ power valve  3 รอบครับผม
ลองทำแบบขับไป-ปรับไป เหยียบไม่สะดุดแต่พอรอบตกเกือบถึงเดินเบาเหมือนเครื่องจะดับเลยขยับ idle ไปอีก 1/4 รอบ จะลองใช้ดูไม่รู้อัตราเชื้อเพลิงจะลดลงไหม
  เครื่อง 5A-FE   1500 CC.

 ปล.   แต่ละคันไม่ทราบว่าการปรับจำนวนรอบจะต่างกันมากไหมครับ คำนับ


รอบที่ปรับแต่ละคันจะไม่เท่ากันครับ หากอยากวิ่งแรงๆ ก็ทำpeak turning ที่รอบสูงขึ้นครับ

การปรับรอบเดินเบา ก็ปรับขึ้นไปจนได้รอบที่เราต้องการ

บางกรณี หากเดินเบาไม่นิ่งก็อาจจะมีปัญหามาจากกรองแก็สตันหรือปากลิ้นเร่งสกปรก ให้ล้างปากลิ้นเร่ง หรือเปลี่ยนกรองแก็สก่อนจูนครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Pongpret
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #156 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 18:51:01 »

ขอบคุณมักๆเรยคับใช้งานดีก่าเดิมเยอะเลยคับแต่ไม่รู้ว่าจะซดหรือจะเซฟนะคับต้องลองวิ่งทางไกลดู ที่แน่ๆอัตราเร่งดีขึ้นมักๆทั้งที่เปิดแอร์ แต่ก่อนรถผมพอคอมแอร์ทำงานมันจะอืดมากเร่งยังไงก็ไม่ขึ้นเลยคับแต่พอแอร์ตัดจะวิ่งดีมากเลย อ้อ!เกือบลืมของผมมัน 4A-FE น่ะคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #157 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2011 09:52:08 »

รถผมปิดไอเดิลหมดเลย ทำไมรถไม่เห็นสะดุดอะไรเลยอะครับ งง?
บันทึกการเข้า


Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #158 เมื่อ: 03 มกราคม 2012 12:53:39 »

รถผมปิดไอเดิลหมดเลย ทำไมรถไม่เห็นสะดุดอะไรเลยอะครับ งง?

Idle มันใช้จ่ายแก็สคุมรอบตอนเดินเบาครับ

การปิดก็ยังสามารถจูนให้เดินเบาได้ ซึ่งจะเอาแก็สจากท่อsenseมาจ่ายแทนแต่ถ้าจูนไม่ดีจะมีโอกาสรอบเดินเบาไม่นิ่งสูง

อาการสะดุด ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับการปิดidleหรอกครับ

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
sitdick
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« ตอบ #159 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 01:04:14 »

ต้องลองบ้างละ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8] 9  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!