__Da__
|
 |
« เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 14:20:05 » |
|
ที่เห็นขายๆกันอยู่ มันดีปะครับที่สายสีเหลืองๆ หรืออะไรปะมาณนี้อะครับ พอดีของเก่ามันขาดในอะครับ เลยอยากได้แบบ สายแต่งไปเลย แล้วเห็นมีพี่คนนึงขายอยู่ในเวปเราอะครับใช้ดีปะครับ  เลยมาถามพี่ๆดูหน่อยครับ จะเสียเงินทั้งที อยากได้แบบสบายใจไปเลยอะครับ หรือมีใครแนะนำร้านไปซื้อได้ยิ่งดีเลยครับ ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2551 14:22:17 โดย Brok in »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB_GZE
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 14:49:04 » |
|
เคยใช้สายสีแดงของเฮอริเคน แต่สรุปของสแตนดาร์ดทนกว่า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 14:51:54 » |
|
ใช้ standard คับสบายใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyvstuk
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 15:14:55 » |
|
ถามต่อนิดนึงครับ.... สายหัวเทียนเดิมน่ะ ถ้าอยากได้สีสันที่ห้องเครื่องสามารถใส่ ท่อพลาสติกสีๆที่ขายตามคลองถมอ่ะใส่ได้ไม๊ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jo_AE92
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 16:10:40 » |
|
เคยใช้ของ MAX SPEED อยู่ครับของใหม่ ซื้อมา 1100-. แต่ไม่ทนง่ะครับตรงหัวนกกระจอกมันขาด เลยกลับมาใช้ของเดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 16:15:46 » |
|
มีแต่คนเริ่มบอกไม่ดี จะซื้อดีปะนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hayata
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 16:44:38 » |
|
เคยใช้ของ max speed จากประสบการณของตัวเอง ใส้ในขาดง่ายมากครับ ดึงมาเปลี่ยนหัวเทียนก็ขาดในแล้ว ตอนนี้ใช้ยี่ห้อ NGK สีฟ้า อยู่ ทนมากๆๆเลย รู้สึกว่ารถลื่นขึ้นด้วย ยังไงก็ลองศึกษาดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UN_ZeeM
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 23:05:40 » |
|
เคยใช้สายสีแดงของเฮอริเคน แต่สรุปของสแตนดาร์ดทนกว่า  ตามนั้นครับ เจอมากับตัวเองเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 23:47:30 » |
|
ถ้าไม่ได้ทำอะไรกับระบบเพิ่มกำลังไฟ ใช้สายหัวเทียนเดิมดีที่สุดครับ เพราะเปลี่ยนไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 03:31:01 » |
|
คือว่ากำลังจะเซดโบด้วยอะครับ เลยคิดจะเปลี่ยน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 14:54:43 » |
|
เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 16:06:27 » |
|
เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว
 ตามนั้นเลยครับ เหมือนกับ 4e bo ที่มีคอยล์แยกน่ะ เปลี่ยนเฉพาะสายกับหัวเทียน ไม่ได้อะไรเท่าไหร่ รอบสูงๆจะสะดุดนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ponzg
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 20:20:08 » |
|
เคยไปเจอมา ลองอ่านดูนะครับ...  คอล์ย สาย หัวเทียน
การเปลี่ยนคอล์ยจุดระเบิดสายหัวเทียน และหัวเทียนหน่อยครับ กระผมเองก็ค่อนข้างคิดตรงกันข้ามกับหลายๆ ท่าน เรื่องของคอล์ยและสายหัวเทียน รวมถึงหัวเทียนอันทรงพลังใส่ปุ๊บแรงม้าเพิ่มปั๊บ วันหนึ่งก็ได้ไปพบปะกับเกจิ ญี่ปุ่น จึงได้ออกปากถามและขอบอกตรงๆกับเจ้าหน้าที่ท่านนั้นว่า อย่าหัวเราะกับคำถามโง่ๆของผม คำถามของผมคือ คอล์ยสายหัวเทียนและหัวเทียน(พิเศษ)มีผลต่อ แรงม้า แรงบิดของเครื่องยนต์หรือไม่ เลยได้คำอธิบาย ดังนี้
สำหรับรถธรรมดาแสตนดาร์ดทั่วไป คอล์ยมีหน้าที่รับไฟกระแสสลับ จากชาร์ตคอล์ยหรือจุดกำเนิดกระแสสลับโดยการควบคุมของชุดควบคุม เพื่อให้เกิดกระยุบและพอง ของกระแสแม่เหล็ก เพื่อไปขับกระตุ้นขดลวดแรงดันสูง เพื่อกำเนิดกระแสไฟแรงดันสูงซึ่งมีแรงดัน(โวล)18,000-25,000โวล ลักษณะของไฟจะเดินผ่านทุกวัสดุด้วยแรงดันสูง ถ้าผ่านไม่ได้ก็จะกระโดดข้าม และในรถปกติมักจะใช้ สายคอล์ย ที่มีแกนในเป็นทองแดงหุ้มด้วฉนวนที่หนา เพื่อป้องกันการกระโดดข้ามและรบกวนสัญญานคลื่นแม่เหล็กไปยังภายนอก และส่งแรงดันไปยังหัวเทียนซึ่งมีแกนเป็นทองแดงอีกเช่นกัน
ลักษณะที่ดีของระบบ แรงดันจำนวน 18,000-25,000โวล รวดเร็วและรุนแรง เพียงพอที่จะกระโดดข้ามที่หัวเทียนที่รอบของเครื่องยนต์หนึ่งหมื่นรอบ โดยไม่ทำให้เกิดความเสียหายโดยเฉพาะที่หัวเทียน อย่างต่ำ สี่หมื่นกิโลเมตร คอล์ยพิเศษ(สำหรับรถแข่ง) จะใช้แรงดัน30,000-40,000โวล์ เพื่อไฟสามารถกระโดดข้ามที่หัวเทียนได้ทันกับรอบที่มากกว่าหนึ่งหมื่นรอบ แต่ผลที่ตามมาคือ การกระโดดข้ามของไฟที่รุนแรงขนาดนั้น จะทำให้เกิดหลุมที่จุดที่กระโดดของไฟที่หัวเทียน เมื่อบ่อยๆเข้าก็ละลาย (ยังไม่รวมถึงการจุดระเบิดในสภาพแรงดันและความร้อนสูง) จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้หัวเทียนวัสดุพิเศษ เช่นพลาตินั่ม ซึ่งหัวเทียนพลาตินั่มไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้นแต่อย่างใด แต่รถแรงขาดหัวเทียนพลาตินั่มไม่ได้ โดยเฉลี่ย หัวเทียนพลาตินั่มจะทนไฟโวล์สูงอยูได้ไม่เกิน 3,000กิโล และนิยมเปลี่ยนอยู่ที่หลักร้อยกิโลครับ สายหัวเทียน เค้าบอกว่า แรงดันขนาดนั้น เอาน้ำมาเป็นสะพานก็ได้ครับ(มันประชด) แต่ความเป็นจริงแล้วการเปลี่ยนสายคอล์ยที่ดีๆ หลักๆเพื่อป้องกันการกระจายสัญญาณแม่เหล็กออกไปสู่ภายนอก ในส่วนของสายคอล์ยที่ดี วัสดุไม่ว่าจะเป็นคาร์บอน ทองแดง และเงิน แทบจะไม่มีผลต่อการเดินของไฟโวลสูงขนาดนั้น ขนาดตัดสาย ให้ขาดมันยังกระโดดไปจุดระเบิดที่หัวเทียนได้เลยครับ สรุป คอล์ยแต่ง สายหัวเทียน และหัวเทียน ไม่มีผลต่อใดๆต่อรถสแตนดาร์ท นอกจากเสียตังเพิ่มครับ อันนี้เป็นแค่หลัก และความคุ้มค่าในการเลือกใช้อะไหล่ สำหรับคนมีตังค์ คงห้ามไม่ได้ครับ.....
เครดิต : เวบ Gasthai.com ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 20:24:36 » |
|
เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว
เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว
 ตามนั้นเลยครับ เหมือนกับ 4e bo ที่มีคอยล์แยกน่ะ เปลี่ยนเฉพาะสายกับหัวเทียน ไม่ได้อะไรเท่าไหร่ รอบสูงๆจะสะดุดนะ ติดคอลย์จุดระเบิดเสริม ทำไงอะครับ ช่วยบอกทีครับ ไปซื้อของยังไง ติดตั้งยังไง ช่วยบอกรายละเอียดทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มีนาคม 2551 16:30:32 » |
|
ติดยังไงไม่ทาบจริงๆครับ แต่ไปหาพี่ลีโชคชัย4 เค้าน่าจะติดได้ มีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อครับ msd ก็ดีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mafialady
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มีนาคม 2551 17:24:16 » |
|
ครั้งแรกที่ผมเปลี่ยนจากสายเดิมไปใช้ เฮอริเคน รู้สึกว่าการเดินของเครื่องลื่นไหลดีขึ้น ก้อกลับมานั่งคิดว่าเราอุปทานไปเองหรือเปล่าใส่อยู่3ปีกว่าแล้วก้อไปอ่านกระทู้ต่างๆได้รับความรู้ว่ามันไม่ได้แตกต่างจากสายเดิม จนเมื่อเร็วๆที่ผ่านมาผมก้อเลยถอดสายแต่งออกแล้วก้อเอาของเดิมมาใส่แทน ก้อกะว่าจะโพสขายสายแต่งซะเลยแต่ก้อนึกเอ๋ะใจว่าเราอุปทานไปเองจริงหรือป่าวก้อเลยเอาไปขับดู ระยะการขับตอนนั้นรวมๆแล้วก้อเกือบ70โล ผลปรากฎว่าไม่ได้อุปทานนี่หว่า กลับมาก้อจักการเปลี่ยนเอาสายแต่งมาใส่แล้วก้อออกไปลองอีกที อืมๆๆๆๆชัดเลยครับมันมีผลจริงๆ เพราะรถผมน้ำมันจ่ายเยอะและอากาศก้อเข้าเยอะด้วยเลยต้องใช้สายแต่ง(ผมว่ามันมีผลกะรถผมที่รอบ4000-8000)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE92GTI
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มีนาคม 2551 17:34:09 » |
|
ตอนนี้ผมใช้สายของ ultra อยู่ครบเซตรวมสาย coil ขนาด 7.00 mm จากการทดสอบจากความรู้สึกคล้ายกับที่เพื่อนๆบอกเหมือนอุปทานไปเองว่าอัตราเร่งลื่นขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ ? จากความเห็นส่วนตัวครับผมว่าแตกต่างจากของเดิมพอสมควรครับเครื่อง 20 วาล์วผมใช้มา 4 ปีแล้วสายหัวเทียนเดิมๆพอเปลี่ยนสายใหม่เป็นของแต่งอืมดีขึ้นจริงๆ อุปทานไปหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจแต่ที่แน่ๆสายมันสวยดีครับ
เอแล้วเพื่อนๆที่ใช้สายของ ultra พบปัญหาพวกสายไส้ในขาดหรือฉนวนกรอบง่ายกันบ้างไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
hayata
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 มีนาคม 2551 22:30:38 » |
|
เห็นใหมผมบอกแล้วฮี่ๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bangyai01
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 13:48:57 » |
|
มีตังเหลือซื้อมาใส่ได้ครับ สวยยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|