AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 21:10:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ  (อ่าน 4462 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 14:20:05 »

ที่เห็นขายๆกันอยู่ มันดีปะครับที่สายสีเหลืองๆ หรืออะไรปะมาณนี้อะครับ พอดีของเก่ามันขาดในอะครับ เลยอยากได้แบบ สายแต่งไปเลย แล้วเห็นมีพี่คนนึงขายอยู่ในเวปเราอะครับใช้ดีปะครับ เลยมาถามพี่ๆดูหน่อยครับ จะเสียเงินทั้งที อยากได้แบบสบายใจไปเลยอะครับ หรือมีใครแนะนำร้านไปซื้อได้ยิ่งดีเลยครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2551 14:22:17 โดย Brok in » บันทึกการเข้า

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 14:49:04 »

เคยใช้สายสีแดงของเฮอริเคน แต่สรุปของสแตนดาร์ดทนกว่า  ??
บันทึกการเข้า

                                                                                  
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 14:51:54 »

ใช้ standard คับสบายใจ
บันทึกการเข้า

boyvstuk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 15:14:55 »

ถามต่อนิดนึงครับ....
สายหัวเทียนเดิมน่ะ ถ้าอยากได้สีสันที่ห้องเครื่องสามารถใส่ ท่อพลาสติกสีๆที่ขายตามคลองถมอ่ะใส่ได้ไม๊ครับ
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 16:10:40 »

เคยใช้ของ MAX SPEED อยู่ครับของใหม่ ซื้อมา 1100-. แต่ไม่ทนง่ะครับตรงหัวนกกระจอกมันขาด เลยกลับมาใช้ของเดิมครับ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 16:15:46 »

มีแต่คนเริ่มบอกไม่ดี จะซื้อดีปะนี้
บันทึกการเข้า

hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 16:44:38 »

เคยใช้ของ max speed จากประสบการณของตัวเอง ใส้ในขาดง่ายมากครับ ดึงมาเปลี่ยนหัวเทียนก็ขาดในแล้ว ตอนนี้ใช้ยี่ห้อ NGK สีฟ้า อยู่ ทนมากๆๆเลย รู้สึกว่ารถลื่นขึ้นด้วย ยังไงก็ลองศึกษาดูครับ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 23:05:40 »

เคยใช้สายสีแดงของเฮอริเคน แต่สรุปของสแตนดาร์ดทนกว่า  ??

      ตามนั้นครับ   เจอมากับตัวเองเลย
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 23:47:30 »

ถ้าไม่ได้ทำอะไรกับระบบเพิ่มกำลังไฟ ใช้สายหัวเทียนเดิมดีที่สุดครับ เพราะเปลี่ยนไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 03:31:01 »

คือว่ากำลังจะเซดโบด้วยอะครับ เลยคิดจะเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 14:54:43 »

เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 16:06:27 »

เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว
ตามนั้นเลยครับ เหมือนกับ 4e bo ที่มีคอยล์แยกน่ะ เปลี่ยนเฉพาะสายกับหัวเทียน ไม่ได้อะไรเท่าไหร่ รอบสูงๆจะสะดุดนะ
บันทึกการเข้า
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 20:20:08 »

  เคยไปเจอมา ลองอ่านดูนะครับ...

โค๊ด:
คอล์ย สาย หัวเทียน 

การเปลี่ยนคอล์ยจุดระเบิดสายหัวเทียน และหัวเทียนหน่อยครับ กระผมเองก็ค่อนข้างคิดตรงกันข้ามกับหลายๆ ท่าน เรื่องของคอล์ยและสายหัวเทียน รวมถึงหัวเทียนอันทรงพลังใส่ปุ๊บแรงม้าเพิ่มปั๊บ วันหนึ่งก็ได้ไปพบปะกับเกจิ ญี่ปุ่น จึงได้ออกปากถามและขอบอกตรงๆกับเจ้าหน้าที่ท่านนั้นว่า อย่าหัวเราะกับคำถามโง่ๆของผม คำถามของผมคือ คอล์ยสายหัวเทียนและหัวเทียน(พิเศษ)มีผลต่อ แรงม้า แรงบิดของเครื่องยนต์หรือไม่ เลยได้คำอธิบาย ดังนี้

สำหรับรถธรรมดาแสตนดาร์ดทั่วไป คอล์ยมีหน้าที่รับไฟกระแสสลับ
จากชาร์ตคอล์ยหรือจุดกำเนิดกระแสสลับโดยการควบคุมของชุดควบคุม
เพื่อให้เกิดกระยุบและพอง ของกระแสแม่เหล็ก
เพื่อไปขับกระตุ้นขดลวดแรงดันสูง
เพื่อกำเนิดกระแสไฟแรงดันสูงซึ่งมีแรงดัน(โวล)18,000-25,000โวล
ลักษณะของไฟจะเดินผ่านทุกวัสดุด้วยแรงดันสูง
ถ้าผ่านไม่ได้ก็จะกระโดดข้าม
และในรถปกติมักจะใช้ สายคอล์ย ที่มีแกนในเป็นทองแดงหุ้มด้วฉนวนที่หนา
เพื่อป้องกันการกระโดดข้ามและรบกวนสัญญานคลื่นแม่เหล็กไปยังภายนอก
และส่งแรงดันไปยังหัวเทียนซึ่งมีแกนเป็นทองแดงอีกเช่นกัน

ลักษณะที่ดีของระบบ
แรงดันจำนวน 18,000-25,000โวล รวดเร็วและรุนแรง
เพียงพอที่จะกระโดดข้ามที่หัวเทียนที่รอบของเครื่องยนต์หนึ่งหมื่นรอบ
โดยไม่ทำให้เกิดความเสียหายโดยเฉพาะที่หัวเทียน อย่างต่ำ สี่หมื่นกิโลเมตร
คอล์ยพิเศษ(สำหรับรถแข่ง) จะใช้แรงดัน30,000-40,000โวล์
เพื่อไฟสามารถกระโดดข้ามที่หัวเทียนได้ทันกับรอบที่มากกว่าหนึ่งหมื่นรอบ
แต่ผลที่ตามมาคือ การกระโดดข้ามของไฟที่รุนแรงขนาดนั้น
จะทำให้เกิดหลุมที่จุดที่กระโดดของไฟที่หัวเทียน เมื่อบ่อยๆเข้าก็ละลาย
(ยังไม่รวมถึงการจุดระเบิดในสภาพแรงดันและความร้อนสูง)
จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้หัวเทียนวัสดุพิเศษ เช่นพลาตินั่ม
ซึ่งหัวเทียนพลาตินั่มไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้นแต่อย่างใด
แต่รถแรงขาดหัวเทียนพลาตินั่มไม่ได้
โดยเฉลี่ย หัวเทียนพลาตินั่มจะทนไฟโวล์สูงอยูได้ไม่เกิน 3,000กิโล
และนิยมเปลี่ยนอยู่ที่หลักร้อยกิโลครับ
สายหัวเทียน เค้าบอกว่า แรงดันขนาดนั้น เอาน้ำมาเป็นสะพานก็ได้ครับ(มันประชด)
แต่ความเป็นจริงแล้วการเปลี่ยนสายคอล์ยที่ดีๆ
หลักๆเพื่อป้องกันการกระจายสัญญาณแม่เหล็กออกไปสู่ภายนอก
ในส่วนของสายคอล์ยที่ดี วัสดุไม่ว่าจะเป็นคาร์บอน ทองแดง และเงิน
แทบจะไม่มีผลต่อการเดินของไฟโวลสูงขนาดนั้น
ขนาดตัดสาย ให้ขาดมันยังกระโดดไปจุดระเบิดที่หัวเทียนได้เลยครับ
สรุป คอล์ยแต่ง สายหัวเทียน และหัวเทียน ไม่มีผลต่อใดๆต่อรถสแตนดาร์ท นอกจากเสียตังเพิ่มครับ
อันนี้เป็นแค่หลัก และความคุ้มค่าในการเลือกใช้อะไหล่ สำหรับคนมีตังค์ คงห้ามไม่ได้ครับ.....

 เครดิต : เวบ Gasthai.com ครับ...
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 20:24:36 »

เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว
เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว
ตามนั้นเลยครับ เหมือนกับ 4e bo ที่มีคอยล์แยกน่ะ เปลี่ยนเฉพาะสายกับหัวเทียน ไม่ได้อะไรเท่าไหร่ รอบสูงๆจะสะดุดนะ
ติดคอลย์จุดระเบิดเสริม ทำไงอะครับ ช่วยบอกทีครับ ไปซื้อของยังไง ติดตั้งยังไง ช่วยบอกรายละเอียดทีครับ
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มีนาคม 2551 16:30:32 »

ติดยังไงไม่ทาบจริงๆครับ แต่ไปหาพี่ลีโชคชัย4 เค้าน่าจะติดได้ มีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อครับ msd ก็ดีนะครับ
บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มีนาคม 2551 17:24:16 »

ครั้งแรกที่ผมเปลี่ยนจากสายเดิมไปใช้ เฮอริเคน รู้สึกว่าการเดินของเครื่องลื่นไหลดีขึ้น ก้อกลับมานั่งคิดว่าเราอุปทานไปเองหรือเปล่าใส่อยู่3ปีกว่าแล้วก้อไปอ่านกระทู้ต่างๆได้รับความรู้ว่ามันไม่ได้แตกต่างจากสายเดิม จนเมื่อเร็วๆที่ผ่านมาผมก้อเลยถอดสายแต่งออกแล้วก้อเอาของเดิมมาใส่แทน ก้อกะว่าจะโพสขายสายแต่งซะเลยแต่ก้อนึกเอ๋ะใจว่าเราอุปทานไปเองจริงหรือป่าวก้อเลยเอาไปขับดู ระยะการขับตอนนั้นรวมๆแล้วก้อเกือบ70โล ผลปรากฎว่าไม่ได้อุปทานนี่หว่า กลับมาก้อจักการเปลี่ยนเอาสายแต่งมาใส่แล้วก้อออกไปลองอีกที อืมๆๆๆๆชัดเลยครับมันมีผลจริงๆ เพราะรถผมน้ำมันจ่ายเยอะและอากาศก้อเข้าเยอะด้วยเลยต้องใช้สายแต่ง(ผมว่ามันมีผลกะรถผมที่รอบ4000-8000)
บันทึกการเข้า
AE92GTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มีนาคม 2551 17:34:09 »

ตอนนี้ผมใช้สายของ ultra อยู่ครบเซตรวมสาย coil ขนาด 7.00 mm จากการทดสอบจากความรู้สึกคล้ายกับที่เพื่อนๆบอกเหมือนอุปทานไปเองว่าอัตราเร่งลื่นขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ ? จากความเห็นส่วนตัวครับผมว่าแตกต่างจากของเดิมพอสมควรครับเครื่อง 20 วาล์วผมใช้มา 4 ปีแล้วสายหัวเทียนเดิมๆพอเปลี่ยนสายใหม่เป็นของแต่งอืมดีขึ้นจริงๆ อุปทานไปหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจแต่ที่แน่ๆสายมันสวยดีครับ

เอแล้วเพื่อนๆที่ใช้สายของ ultra พบปัญหาพวกสายไส้ในขาดหรือฉนวนกรอบง่ายกันบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 มีนาคม 2551 17:46:19 »

ใส่ NGK สีฟ้าอยู่ครับ ใช้มา 2 ปีกว่าแล้วยังดีไม่มีปัญหา
ถอดเข้าถอดออกบ่อยๆ ก็ยังไม่เป็นอะไร
วันแรกที่ใส่ก็รู้สึกได้ว่ารอบเครื่องเดินเรียบขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 มีนาคม 2551 22:30:38 »

เห็นใหมผมบอกแล้วฮี่ๆๆ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 13:48:57 »

มีตังเหลือซื้อมาใส่ได้ครับ สวยยย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!