| 
							__Da__
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 «  เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 14:20:05 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ที่เห็นขายๆกันอยู่ มันดีปะครับที่สายสีเหลืองๆ หรืออะไรปะมาณนี้อะครับ พอดีของเก่ามันขาดในอะครับ เลยอยากได้แบบ สายแต่งไปเลย แล้วเห็นมีพี่คนนึงขายอยู่ในเวปเราอะครับใช้ดีปะครับ    เลยมาถามพี่ๆดูหน่อยครับ จะเสียเงินทั้งที อยากได้แบบสบายใจไปเลยอะครับ หรือมีใครแนะนำร้านไปซื้อได้ยิ่งดีเลยครับ ขอบคุณครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2551 14:22:17 โดย Brok in »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							JEAB_GZE
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 14:49:04 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เคยใช้สายสีแดงของเฮอริเคน แต่สรุปของสแตนดาร์ดทนกว่า     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Hanuy90@LN.Z
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 14:51:54 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ใช้ standard คับสบายใจ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							boyvstuk
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 15:14:55 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถามต่อนิดนึงครับ.... สายหัวเทียนเดิมน่ะ ถ้าอยากได้สีสันที่ห้องเครื่องสามารถใส่ ท่อพลาสติกสีๆที่ขายตามคลองถมอ่ะใส่ได้ไม๊ครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Jo_AE92
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 16:10:40 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เคยใช้ของ MAX SPEED อยู่ครับของใหม่ ซื้อมา 1100-. แต่ไม่ทนง่ะครับตรงหัวนกกระจอกมันขาด เลยกลับมาใช้ของเดิมครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							__Da__
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #5 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 16:15:46 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							มีแต่คนเริ่มบอกไม่ดี จะซื้อดีปะนี้ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							hayata
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #6 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 16:44:38 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เคยใช้ของ max speed จากประสบการณของตัวเอง ใส้ในขาดง่ายมากครับ ดึงมาเปลี่ยนหัวเทียนก็ขาดในแล้ว ตอนนี้ใช้ยี่ห้อ NGK สีฟ้า อยู่ ทนมากๆๆเลย รู้สึกว่ารถลื่นขึ้นด้วย ยังไงก็ลองศึกษาดูครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							UN_ZeeM
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #7 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 23:05:40 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เคยใช้สายสีแดงของเฮอริเคน แต่สรุปของสแตนดาร์ดทนกว่า          ตามนั้นครับ   เจอมากับตัวเองเลย  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Moon_night
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #8 เมื่อ: 14 มีนาคม 2551 23:47:30 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าไม่ได้ทำอะไรกับระบบเพิ่มกำลังไฟ ใช้สายหัวเทียนเดิมดีที่สุดครับ เพราะเปลี่ยนไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							__Da__
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #9 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 03:31:01 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							คือว่ากำลังจะเซดโบด้วยอะครับ เลยคิดจะเปลี่ยน 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Moon_night
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #10 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 14:54:43 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							PonD
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #11 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 16:06:27 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว
     ตามนั้นเลยครับ เหมือนกับ 4e bo ที่มีคอยล์แยกน่ะ เปลี่ยนเฉพาะสายกับหัวเทียน ไม่ได้อะไรเท่าไหร่ รอบสูงๆจะสะดุดนะ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ponzg
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #12 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 20:20:08 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							  เคยไปเจอมา ลองอ่านดูนะครับ...   คอล์ย สาย หัวเทียน 
  การเปลี่ยนคอล์ยจุดระเบิดสายหัวเทียน และหัวเทียนหน่อยครับ กระผมเองก็ค่อนข้างคิดตรงกันข้ามกับหลายๆ ท่าน เรื่องของคอล์ยและสายหัวเทียน รวมถึงหัวเทียนอันทรงพลังใส่ปุ๊บแรงม้าเพิ่มปั๊บ วันหนึ่งก็ได้ไปพบปะกับเกจิ ญี่ปุ่น จึงได้ออกปากถามและขอบอกตรงๆกับเจ้าหน้าที่ท่านนั้นว่า อย่าหัวเราะกับคำถามโง่ๆของผม คำถามของผมคือ คอล์ยสายหัวเทียนและหัวเทียน(พิเศษ)มีผลต่อ แรงม้า แรงบิดของเครื่องยนต์หรือไม่ เลยได้คำอธิบาย ดังนี้ 
  สำหรับรถธรรมดาแสตนดาร์ดทั่วไป คอล์ยมีหน้าที่รับไฟกระแสสลับ  จากชาร์ตคอล์ยหรือจุดกำเนิดกระแสสลับโดยการควบคุมของชุดควบคุม  เพื่อให้เกิดกระยุบและพอง ของกระแสแม่เหล็ก  เพื่อไปขับกระตุ้นขดลวดแรงดันสูง เพื่อกำเนิดกระแสไฟแรงดันสูงซึ่งมีแรงดัน(โวล)18,000-25,000โวล  ลักษณะของไฟจะเดินผ่านทุกวัสดุด้วยแรงดันสูง  ถ้าผ่านไม่ได้ก็จะกระโดดข้าม  และในรถปกติมักจะใช้ สายคอล์ย ที่มีแกนในเป็นทองแดงหุ้มด้วฉนวนที่หนา  เพื่อป้องกันการกระโดดข้ามและรบกวนสัญญานคลื่นแม่เหล็กไปยังภายนอก  และส่งแรงดันไปยังหัวเทียนซึ่งมีแกนเป็นทองแดงอีกเช่นกัน 
  ลักษณะที่ดีของระบบ  แรงดันจำนวน 18,000-25,000โวล รวดเร็วและรุนแรง  เพียงพอที่จะกระโดดข้ามที่หัวเทียนที่รอบของเครื่องยนต์หนึ่งหมื่นรอบ  โดยไม่ทำให้เกิดความเสียหายโดยเฉพาะที่หัวเทียน อย่างต่ำ สี่หมื่นกิโลเมตร  คอล์ยพิเศษ(สำหรับรถแข่ง) จะใช้แรงดัน30,000-40,000โวล์  เพื่อไฟสามารถกระโดดข้ามที่หัวเทียนได้ทันกับรอบที่มากกว่าหนึ่งหมื่นรอบ  แต่ผลที่ตามมาคือ การกระโดดข้ามของไฟที่รุนแรงขนาดนั้น  จะทำให้เกิดหลุมที่จุดที่กระโดดของไฟที่หัวเทียน เมื่อบ่อยๆเข้าก็ละลาย  (ยังไม่รวมถึงการจุดระเบิดในสภาพแรงดันและความร้อนสูง)  จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้หัวเทียนวัสดุพิเศษ เช่นพลาตินั่ม  ซึ่งหัวเทียนพลาตินั่มไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้นแต่อย่างใด  แต่รถแรงขาดหัวเทียนพลาตินั่มไม่ได้  โดยเฉลี่ย หัวเทียนพลาตินั่มจะทนไฟโวล์สูงอยูได้ไม่เกิน 3,000กิโล  และนิยมเปลี่ยนอยู่ที่หลักร้อยกิโลครับ  สายหัวเทียน เค้าบอกว่า แรงดันขนาดนั้น เอาน้ำมาเป็นสะพานก็ได้ครับ(มันประชด)  แต่ความเป็นจริงแล้วการเปลี่ยนสายคอล์ยที่ดีๆ  หลักๆเพื่อป้องกันการกระจายสัญญาณแม่เหล็กออกไปสู่ภายนอก  ในส่วนของสายคอล์ยที่ดี วัสดุไม่ว่าจะเป็นคาร์บอน ทองแดง และเงิน  แทบจะไม่มีผลต่อการเดินของไฟโวลสูงขนาดนั้น  ขนาดตัดสาย ให้ขาดมันยังกระโดดไปจุดระเบิดที่หัวเทียนได้เลยครับ  สรุป คอล์ยแต่ง สายหัวเทียน และหัวเทียน ไม่มีผลต่อใดๆต่อรถสแตนดาร์ท นอกจากเสียตังเพิ่มครับ  อันนี้เป็นแค่หลัก และความคุ้มค่าในการเลือกใช้อะไหล่ สำหรับคนมีตังค์ คงห้ามไม่ได้ครับ.....
   เครดิต : เวบ Gasthai.com ครับ...
   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที" 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							__Da__
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #13 เมื่อ: 15 มีนาคม 2551 20:24:36 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว
  เซ็ทโบแนะนำให้ติดคอลย์จุดระเบิดเสริมครับ เพราะว่ารอบๆสูงที่แรงดันบูสมาก ไฟจะจุดระเบิดไม่ทันนะครับ ควรจะมีไว้ ดีกว่าเปลี่ยนสายหัวเทียนอย่างเดียว
     ตามนั้นเลยครับ เหมือนกับ 4e bo ที่มีคอยล์แยกน่ะ เปลี่ยนเฉพาะสายกับหัวเทียน ไม่ได้อะไรเท่าไหร่ รอบสูงๆจะสะดุดนะ ติดคอลย์จุดระเบิดเสริม ทำไงอะครับ ช่วยบอกทีครับ ไปซื้อของยังไง ติดตั้งยังไง ช่วยบอกรายละเอียดทีครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Moon_night
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #14 เมื่อ: 17 มีนาคม 2551 16:30:32 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ติดยังไงไม่ทาบจริงๆครับ แต่ไปหาพี่ลีโชคชัย4 เค้าน่าจะติดได้ มีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อครับ msd ก็ดีนะครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							mafialady
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #15 เมื่อ: 17 มีนาคม 2551 17:24:16 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ครั้งแรกที่ผมเปลี่ยนจากสายเดิมไปใช้ เฮอริเคน รู้สึกว่าการเดินของเครื่องลื่นไหลดีขึ้น ก้อกลับมานั่งคิดว่าเราอุปทานไปเองหรือเปล่าใส่อยู่3ปีกว่าแล้วก้อไปอ่านกระทู้ต่างๆได้รับความรู้ว่ามันไม่ได้แตกต่างจากสายเดิม จนเมื่อเร็วๆที่ผ่านมาผมก้อเลยถอดสายแต่งออกแล้วก้อเอาของเดิมมาใส่แทน ก้อกะว่าจะโพสขายสายแต่งซะเลยแต่ก้อนึกเอ๋ะใจว่าเราอุปทานไปเองจริงหรือป่าวก้อเลยเอาไปขับดู ระยะการขับตอนนั้นรวมๆแล้วก้อเกือบ70โล ผลปรากฎว่าไม่ได้อุปทานนี่หว่า กลับมาก้อจักการเปลี่ยนเอาสายแต่งมาใส่แล้วก้อออกไปลองอีกที อืมๆๆๆๆชัดเลยครับมันมีผลจริงๆ เพราะรถผมน้ำมันจ่ายเยอะและอากาศก้อเข้าเยอะด้วยเลยต้องใช้สายแต่ง(ผมว่ามันมีผลกะรถผมที่รอบ4000-8000) 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							AE92GTI
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #16 เมื่อ: 17 มีนาคม 2551 17:34:09 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตอนนี้ผมใช้สายของ ultra อยู่ครบเซตรวมสาย coil ขนาด 7.00 mm จากการทดสอบจากความรู้สึกคล้ายกับที่เพื่อนๆบอกเหมือนอุปทานไปเองว่าอัตราเร่งลื่นขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ ? จากความเห็นส่วนตัวครับผมว่าแตกต่างจากของเดิมพอสมควรครับเครื่อง 20 วาล์วผมใช้มา 4 ปีแล้วสายหัวเทียนเดิมๆพอเปลี่ยนสายใหม่เป็นของแต่งอืมดีขึ้นจริงๆ อุปทานไปหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจแต่ที่แน่ๆสายมันสวยดีครับ
  เอแล้วเพื่อนๆที่ใช้สายของ ultra พบปัญหาพวกสายไส้ในขาดหรือฉนวนกรอบง่ายกันบ้างไหมครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							hayata
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #18 เมื่อ: 17 มีนาคม 2551 22:30:38 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เห็นใหมผมบอกแล้วฮี่ๆๆ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Bangyai01
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #19 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 13:48:57 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							มีตังเหลือซื้อมาใส่ได้ครับ สวยยย 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |