AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 17:19:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด GAS ตัดไฟปั้มติกกันหรือเปล่า  (อ่าน 3648 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มีนาคม 2551 22:42:29 »

http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=1&id=A34352

อยากถามเพื่อนที่ใช้ GAS อะครับว่าติดตั้งมาได้ตัดปั๊มติกกันหรือเปล่าพอดีได้อ่าน  Link  ข้างบนทำให้รู้สึกว่างง ว่าตัดดีหรือไม่ดีแต่ผมตัดแล้ว

ก่อนติดติดดูดมาไม่ได้ตัด   2 ปีเปลี่ยนปั้มติกไป 2 ตัวแล้วเสียบ่อยไม่รู้เป็นเพราะว่าไม่ตัดเปล่า

หลังติดฉีดมาได้ประมาณ 1 เดือน ตัดปั้มติกแล้ว ผลที่สังเกตุจากรถตัวเองก็เวลาเปลี่ยนจาก  GAS เป็นน้ำมันมันไม่ค่อย smooth เท่าไหร่เพราะน้ำมัน มันขาดช่วงเนื่องจากไหลกลับเข้าถ้ง ทำให้รอบวูบไปนิดนึงเท่านั้นส่วนอายุการใช้งานของปั้มติกต้องรอเวลาอย่างเดียวเลย

 จริงแล้วผมไม่กลัวปั๋มติกเสียหลอกครับ แต่กลัวอย่างอื่นมากว่า "ไม่อยากพูด" จาก Link ที่ผม post ประเด็นหลักที่ผมห่วงดังนี้คับ

1.ถ้าไม่ต้ดแล้วทำให้มีแรงดันตลอดจะต้องดูแลท่อน้ำมันเป็นพิเศษเพราะอาจแตกได้ ถ้าแตกแล้วก็ตัวใครตัวมัน

2.ถ้าตัดแล้วทำให้น้ำมันไม่หมุนเวียน  และเมื่อใช้รถไปสักพักจะมีความร้อนสะสม ฟังดูก็ไม่น่าจะดีเท่าไหร่ ถ้าขับไม่ไกลไม่เป็นไรแต่ถ้า ขับไกลและนานจะเป็นไง
 

             
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2551 23:44:49 โดย Chan » บันทึกการเข้า
PeGGyZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มีนาคม 2551 23:13:38 »

ส่วนตัวคิดว่าตัดดีกว่าครับ
เพราะเราคงไม่ได้ขับไปสองสามโล แล้วก็เปลี่ยนเป็นน้ำมัน
ไปอีกสองสามโล แล้วก็กลับเป็นแก๊สนิคับ

อันนี้ผมคิดเองเออเองนะ อย่าใส่ใจเลยครับผม
บันทึกการเข้า



AE RACING CLUB
NO MORE GAME FRIEND INDEED

แล้วเราจะคิดถึงนายนะ ไอ้ม่อน
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มีนาคม 2551 00:04:26 »

ส่วนใหญตัดกันหรือเปล่าหว่า
บันทึกการเข้า
การบ้าน
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878


ae only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มีนาคม 2551 00:48:34 »

 
บันทึกการเข้า
whitemonster111
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มีนาคม 2551 06:34:54 »

ผมไม่ตัด  นะ เวลาเกิดแกสหมดฉุกเฉิน ระบบสับไปเป็นน้ำมันจะได้ มีน้ำมันมารอทันที เมื่อก่อน ใช้มาหลายปี ปั้มก็ปกติใช้ยันเปลี่ยนเครื่องไป ตัวนึงแล้ว มันก็ยังไม่เสียเลย
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มีนาคม 2551 10:05:06 »

ผมไม่ตัด  นะ เวลาเกิดแกสหมดฉุกเฉิน ระบบสับไปเป็นน้ำมันจะได้ มีน้ำมันมารอทันที เมื่อก่อน ใช้มาหลายปี ปั้มก็ปกติใช้ยันเปลี่ยนเครื่องไป ตัวนึงแล้ว มันก็ยังไม่เสียเลย

ถูกครับถ้าไม่ตัดเวลาเปลี่ยนจาก GAS มาเป็นน้ำมันเครื่องมันจะ smooth ดีไม่มีสะดุดครับ

แต่ที่ห่วงคือเรื่องแรงดันตอนที่ใช้งาน GAS ครับปั๊มมันดันตลอดซึ่งถ้าเป็นน้ำมันหัวฉีดมันจะระบายน้ำมันออกไป 1 ส่วนส่วนที่เกินก็จะไหลกับถัง ทีนี้พอเป็น GAS บ้างหัวฉีดมันปิดหมดเลยน้ำมันที่ปั๊มติกมันดูดมามันทั้งหมดจะต้องไหลกลับเข้าถัง มันจะมีแรงดันในระบบน้ำมันมากกว่าเดิมเปล่าที่ห่วงคือท่อน้ำมันแตก 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2551 10:07:41 โดย Chan » บันทึกการเข้า
whitemonster111
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มีนาคม 2551 11:37:56 »

ของผมเป็นระบบ หัวฉีด omvl มันจะทำงานอัตโนมัติ ช่วงแรกจะเป็นน้ำมัน จนอุณหภมิ ของหม้อต้มได้ จะสับเป็นน้ำมันเอง ไม่มีความจำเป็นที่จะต้อง จอดรถแล้วสับ คับ มันจะทำงานเอง ตัวผมเอง เคยวิ่งจนแกสหมดแล้วสับเป็นน้ำมัน ตอนลงใต้ ไม่รู้จะหาที่เติมที่ไหนระหว่างทาง และด้วยความเสี่ยนของผมเองมั้ง อยากรองระบบ ตัดกลับไปเป็นน้ำมันเองของมัน มันตัดกลับแบบไม่รู้สึกว่าสับแล้ว เพราะน้ำมันมันไหลรอในราง
   อีกอย่างที่ไม่ตัดปั้มน้ำมัน อยากให้น้ำมันระบายความร้อนหัวฉีดด้วยเวลาไม่ใช้ คับ อันนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ อีกอย่างอยากให้น้ำมันมารอเพราะเวลาฉุกเฉินเวลาสับกลับน้ำมันจะได้ไม่มีอาการกระตุก

ตั้งแต่ใช่มา3 ปีมั้งไม่แน่ใจ ตั้งแต่หัวฉีดเข้ามาใหม่คับ ยังไม่เคยมีการผิดพลาดเลยนะคับ เข้าไปจูนใหม่1 ครั้ง เพราะขยับเครื่องนิดหน่อย  ที่เหลือเข้าไปตรวจสภาพ 1 ครั้งต่อปี

ขอบคุณมากสำหรับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น คับ ชอบๆๆๆ อย่างนี้สิที่เค้าว่า แชร์ ความคิด
บันทึกการเข้า
whitemonster111
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มีนาคม 2551 11:41:10 »

แรงดันปั๊มเดิมมัน ไม่เยอขนาด ท่อจะแต่นะคับ แต่ถ้าปั๊มแต่งหรือเจโบ อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน
ไม่ตัดใช้มานาน ไม่แตกคับ สำหรับรถผม ท่อเดิมๆๆ ทั้งคับ เซทโบก็ใช้ท่อเดิม ติ๊กเจ ก็ปกติ ไม่มีแตกคับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มีนาคม 2551 11:51:33 »

ไม่ได้ป่วนนะคับอิอิ แต่แค่สงสัยว่าคุณสับเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงกันในขณะที่รถวิ่งอยู่กันหรือคับ
ทำไมถึงไม่สับเปลี่ยนตอนรถจอดกันอยู่หรอคับ ถ้าบอกว่ามันเปลี่ยนอัตโนมัติถ้าแก๊สใกล้หมด
คุณก้อต้องดูเกจ์ระดับแก๊สไม่ใช่หรอคับ อย่าปล่อยให้มันหมดถังแล้วสับเป็นน้ำมันในขณะที่วิ่งเลยคับ
อันตราย เพราะถ้ามันสับเปลี่ยนเชื้อเพลิงคุณจะแน่ใจได้อย่างไรคับว่าเครื่องมันจะติด ถ้าระบบมัน
ผิดพลาดแล้วเครื่องไม่ติดเนี่ย ยุ่งเลยนะคับ ถ้าเป็นสวิทซ์ออโต้รู้สึกว่าต้องกดแช่ที่สวิทซ์อ่ะคับ
แล้วสตาร์ทจะสตาร์ทน้ำมันได้(ของออโทรนิค)แต่ผมไม่เคยใช้ออโต้คับ ใช้สวิทซ์แบบแมคคานิค
เนี่ยแหละคับแบบ6ขาเนี่ยแหละคับ กดไปแก๊สก้อตัดปั๊มติ๊กไปในตัวเพราะสวิทซ์มี6ขาสามารถต่อได้คับ
ส่วนที่หัวฉีดก้อใช้กล่องหลอกคับ พอเปลี่ยนสวิทซ์มาที่น้ำมันก้อต่อปั๊มติ๊กเลย มันจะสะดุดก้อตอนสับ
สวิทซ์แค่นั้นเองอ่ะคับ แล้วผมก้อจะสับตอนจอดอ่ะคับ
     มันสะดุดนิดหน่อย คงไม่เป็นไรมั้งคับอิอิเพราะเราใช้แก๊สก้อเพื่อความประหยัดอยู่แล้วอ่ะคับ มันมี
ข้เสียแค่นี้รับได้คับ ขออภัยคับหากข้อความอาจสร้างความไม่สบายใจคับ

ขอบคุณมากครับคุณ 4d56 ไม่เป็นไรครับเป็นความรู้ จริงๆ แล้วตอนขับอยู่ผมก็ไม่สับหลอกครับยกเว้นตอนลองครั้งแรกที่ติดมาครับเป็นการ test การติดตั้ง  ส่วนการใช้งานประจำวันก็ไม่ได้สับหลอกครับเพราะคิดว่าไม่น่าจะดีจากความรู้สึก

ประเด็นของคือ ควรตัดปั๊มติกหรือไม่ตัดครับ เพื่อความปลอดภัยอะครับ

จากที่ผมหาข้อมูลและสอบถามอู่ใหญ่ 2-3 แห่งบอกว่าไม่ต้องอะครับ
เพราะว่าระบบน้ำมันมันมีวาวล์ปรับแรงดันให้น้ำมันย้อนเข้าถังอยู่แล้ว แต่ถ้าจะไปตัดก็สามารถทำได้แต่ถ้านานๆ ไปหัวฉีดจะมีปัญหาครับเพราะว่าหัวฉีดระบายความร้อนจากน้ำมันที่วนเข้าไปครับ อุอุ พึงจะรู้นะเนี่ย

กลับไปต่อคืนดีไหมเนี่ย  แต่ตอนนี้ความรู้สึกน่าจะต่อกลับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2551 11:58:25 โดย Chan » บันทึกการเข้า
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2551 12:59:35 »

รอผลอยู่ครับ
สรุปแล้วตัดหรือไม่ตัดปั้มติ๊กดีครับ
เกี่ยวกับการที่น้ำมันหายไปหรือป่าวครับ
เพราะผมก็สงสัยเหมือนกันว่าน้ำมันเบ็นชิน95มันหายไปด้วย(คงระเหยจากความร้อน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2551 13:03:50 โดย suksun » บันทึกการเข้า


    
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มีนาคม 2551 14:22:35 »

ไม่ได้ป่วนนะคับอิอิ แต่แค่สงสัยว่าคุณสับเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงกันในขณะที่รถวิ่งอยู่กันหรือคับ
ทำไมถึงไม่สับเปลี่ยนตอนรถจอดกันอยู่หรอคับ ถ้าบอกว่ามันเปลี่ยนอัตโนมัติถ้าแก๊สใกล้หมด
คุณก้อต้องดูเกจ์ระดับแก๊สไม่ใช่หรอคับ อย่าปล่อยให้มันหมดถังแล้วสับเป็นน้ำมันในขณะที่วิ่งเลยคับ
อันตราย เพราะถ้ามันสับเปลี่ยนเชื้อเพลิงคุณจะแน่ใจได้อย่างไรคับว่าเครื่องมันจะติด ถ้าระบบมัน
ผิดพลาดแล้วเครื่องไม่ติดเนี่ย ยุ่งเลยนะคับ ถ้าเป็นสวิทซ์ออโต้รู้สึกว่าต้องกดแช่ที่สวิทซ์อ่ะคับ
แล้วสตาร์ทจะสตาร์ทน้ำมันได้(ของออโทรนิค)แต่ผมไม่เคยใช้ออโต้คับ ใช้สวิทซ์แบบแมคคานิค
เนี่ยแหละคับแบบ6ขาเนี่ยแหละคับ กดไปแก๊สก้อตัดปั๊มติ๊กไปในตัวเพราะสวิทซ์มี6ขาสามารถต่อได้คับ
ส่วนที่หัวฉีดก้อใช้กล่องหลอกคับ พอเปลี่ยนสวิทซ์มาที่น้ำมันก้อต่อปั๊มติ๊กเลย มันจะสะดุดก้อตอนสับ
สวิทซ์แค่นั้นเองอ่ะคับ แล้วผมก้อจะสับตอนจอดอ่ะคับ
     มันสะดุดนิดหน่อย คงไม่เป็นไรมั้งคับอิอิเพราะเราใช้แก๊สก้อเพื่อความประหยัดอยู่แล้วอ่ะคับ มันมี
ข้เสียแค่นี้รับได้คับ ขออภัยคับหากข้อความอาจสร้างความไม่สบายใจคับ


เห็นด้วยคับ ผมเองก็ตัดเหมือนกัน อาจมีอาการสะดุดตอนเปลี่ยนจากน้ำมันไปแก็ส แต่ก็ไม่มากคับ(พอรับได้)
และที่ระบบหัวฉีดมันตัดแล้วไม่สะดุด ก็เพราะส่วนใหญ่เมื่อมีการสลับระบบเชื้อเพลิง ระบบจะทำการหน่วงการทำงานของระบบที่
ทำงานก่อนหน้านั้นไว้ก่อน จนกว่าระบบที่จะมาแทนที่จะพร้อมคับ
         
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2551 14:32:53 โดย yui_110 » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มีนาคม 2551 14:39:55 »

ไม่ได้ตัดที่ปั้มครับ ตัดที่หัวฉีดแทน

ท่อไม่น่าแตกนะครับ มันมีเรกูเลเตอร์ปรับแรงดันอยู่แล้ว
ถ้าท่อแตกน่าจะเกิดจากความเก่าของท่อเองด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
artjar
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มีนาคม 2551 14:50:17 »

ผมก็เพิ่งไปติดแก๊สมาแบบ fix mix ตัดหัวฉีดไปแล้ว ช่างนัดให้เข้าไปตัดปั๊มติ๊กเสาร์นี้ จะติดตัวตัดให้ฟรี...

พออ่านแล้วยังไม่รู้เลยครับว่าตัดหรือไม่ตัดดีกว่ากัน..
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มีนาคม 2551 16:49:49 »

ไม่ได้ตัดที่ปั้มครับ ตัดที่หัวฉีดแทน

ท่อไม่น่าแตกนะครับ มันมีเรกูเลเตอร์ปรับแรงดันอยู่แล้ว
ถ้าท่อแตกน่าจะเกิดจากความเก่าของท่อเองด้วยนะครับ

ท่านครับปรกติ ติด GAS ไฟที่หัวฉีดน้ำมันเขาตัดอยู่แล้วครับท่าน  แต่ที่กำลังสังสัยคือปั๊มติก ว่าควรจะตัดหรือไม่ครับ  เพราะมีหลายกระแส เหลือเกินแต่ละคนก็มีเหตุผลของตัวเอง(มีทั้งช่าง และไม่ใช่ช่าง) ไม่รู้จะเชื่อใคร 
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มีนาคม 2551 18:22:20 »

จะตัดหรือไม่ตัดก็แล้วแต่การตกลงใจของเจ้าของรถ  แต่ที่น่ากระทำก่อนมากที่สุดคือเช็คสภาพท่อน้ำมันที่เป็นยางทั้งหมดว่ายังคงสมบูรณ์ดีอยู่หรือไม่เนื่องจากอายุรถก็ุหลายปีแล้วครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
whitemonster111
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มีนาคม 2551 20:15:26 »

น่าคิด
ตอนนั้น ถังรั่วยังไม่รู้เรื่องเลย ได้กลิ่นไปยกดู มันหยด ยังไงก็ตรวจเช็คกันบ้างนะคับ อายุ รถมันเยอะแล้ว ปลอดภัยไว้ก่อน
สำหรับผมเองก็ ยังคงเลือกเหมือนเดิม 


จะตัดหรือไม่ตัดก็แล้วแต่การตกลงใจของเจ้าของรถ  แต่ที่น่ากระทำก่อนมากที่สุดคือเช็คสภาพท่อน้ำมันที่เป็นยางทั้งหมดว่ายังคงสมบูรณ์ดีอยู่หรือไม่เนื่องจากอายุรถก็ุหลายปีแล้วครับ

อิๆๆ เจอตั้งแต่ gas บอร์ดเก่า weekend ใช่ รึเปล่า คับ
บันทึกการเข้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 มีนาคม 2551 08:51:26 »

ไม่ได้ตัดที่ปั้มครับ ตัดที่หัวฉีดแทน

ท่อไม่น่าแตกนะครับ มันมีเรกูเลเตอร์ปรับแรงดันอยู่แล้ว
ถ้าท่อแตกน่าจะเกิดจากความเก่าของท่อเองด้วยนะครับ

ท่านครับปรกติ ติด GAS ไฟที่หัวฉีดน้ำมันเขาตัดอยู่แล้วครับท่าน  แต่ที่กำลังสังสัยคือปั๊มติก ว่าควรจะตัดหรือไม่ครับ  เพราะมีหลายกระแส เหลือเกินแต่ละคนก็มีเหตุผลของตัวเอง(มีทั้งช่าง และไม่ใช่ช่าง) ไม่รู้จะเชื่อใคร 

คือบางเจ้า เขาตัดที่ปั้มติ๊กอย่างเดียวเลย หัวฉีดต่อไว้เหมือนเดิมครับ
อย่างของผมที่ติดแกส ตัดที่หัวฉีดครับ ปั้มติ๊กเดินตามปกติ


จะตัดหรือไม่ตัดก็แล้วแต่การตกลงใจของเจ้าของรถ  แต่ที่น่ากระทำก่อนมากที่สุดคือเช็คสภาพท่อน้ำมันที่เป็นยางทั้งหมดว่ายังคงสมบูรณ์ดีอยู่หรือไม่เนื่องจากอายุรถก็ุหลายปีแล้วครับ

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับอันนี้
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 มีนาคม 2551 11:15:37 »

น่าคิด
ตอนนั้น ถังรั่วยังไม่รู้เรื่องเลย ได้กลิ่นไปยกดู มันหยด ยังไงก็ตรวจเช็คกันบ้างนะคับ อายุ รถมันเยอะแล้ว ปลอดภัยไว้ก่อน
สำหรับผมเองก็ ยังคงเลือกเหมือนเดิม 


จะตัดหรือไม่ตัดก็แล้วแต่การตกลงใจของเจ้าของรถ  แต่ที่น่ากระทำก่อนมากที่สุดคือเช็คสภาพท่อน้ำมันที่เป็นยางทั้งหมดว่ายังคงสมบูรณ์ดีอยู่หรือไม่เนื่องจากอายุรถก็ุหลายปีแล้วครับ

อิๆๆ เจอตั้งแต่ gas บอร์ดเก่า weekend ใช่ รึเปล่า คับ

อิอิ...เจอคนยุคเดียวกันในนี้ด้วยดีใจจังครับ 
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 มีนาคม 2551 18:29:51 »

อิ อิ ยังไม่รู้เลยว่าแบบไหนดีกว่า ลองหาข้อมูลอีกสักพัก เมื่อวานลองรื้อดู โอ้ว ดีจังร้านที่ไปติดมาทำปลั๊ก ต่อเข้ากับสวิตท์ รีเล ไว้ด้วย แล้วก็ห้อยตัว bypass เอาไว้ ประมาณว่าอยากต่อปั๊มติกกลับก็เสียบ bypass ได้เลย
บันทึกการเข้า
whitemonster111
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 มีนาคม 2551 00:29:20 »

น่าคิด
ตอนนั้น ถังรั่วยังไม่รู้เรื่องเลย ได้กลิ่นไปยกดู มันหยด ยังไงก็ตรวจเช็คกันบ้างนะคับ อายุ รถมันเยอะแล้ว ปลอดภัยไว้ก่อน
สำหรับผมเองก็ ยังคงเลือกเหมือนเดิม 


จะตัดหรือไม่ตัดก็แล้วแต่การตกลงใจของเจ้าของรถ  แต่ที่น่ากระทำก่อนมากที่สุดคือเช็คสภาพท่อน้ำมันที่เป็นยางทั้งหมดว่ายังคงสมบูรณ์ดีอยู่หรือไม่เนื่องจากอายุรถก็ุหลายปีแล้วครับ

อิๆๆ เจอตั้งแต่ gas บอร์ดเก่า weekend ใช่ รึเปล่า คับ

อิอิ...เจอคนยุคเดียวกันในนี้ด้วยดีใจจังครับ 

ยินดีเหมือนกันคับ

ติดตั้งแต่ หัวฉีดเข้ามาใหม่ๆๆ ตอนนี้ราคาตก จนน้ำตาไหล 55  สมัยนั้น 4หมื่นกว่า  ใช้จนคุ้มไม่รู้จะคุ้มไงแล้ว ตอนนี้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!