ไม่ได้ป่วนนะคับอิอิ แต่แค่สงสัยว่าคุณสับเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงกันในขณะที่รถวิ่งอยู่กันหรือคับ
ทำไมถึงไม่สับเปลี่ยนตอนรถจอดกันอยู่หรอคับ ถ้าบอกว่ามันเปลี่ยนอัตโนมัติถ้าแก๊สใกล้หมด
คุณก้อต้องดูเกจ์ระดับแก๊สไม่ใช่หรอคับ อย่าปล่อยให้มันหมดถังแล้วสับเป็นน้ำมันในขณะที่วิ่งเลยคับ
อันตราย เพราะถ้ามันสับเปลี่ยนเชื้อเพลิงคุณจะแน่ใจได้อย่างไรคับว่าเครื่องมันจะติด ถ้าระบบมัน
ผิดพลาดแล้วเครื่องไม่ติดเนี่ย ยุ่งเลยนะคับ ถ้าเป็นสวิทซ์ออโต้รู้สึกว่าต้องกดแช่ที่สวิทซ์อ่ะคับ
แล้วสตาร์ทจะสตาร์ทน้ำมันได้(ของออโทรนิค)แต่ผมไม่เคยใช้ออโต้คับ ใช้สวิทซ์แบบแมคคานิค
เนี่ยแหละคับแบบ6ขาเนี่ยแหละคับ กดไปแก๊สก้อตัดปั๊มติ๊กไปในตัวเพราะสวิทซ์มี6ขาสามารถต่อได้คับ
ส่วนที่หัวฉีดก้อใช้กล่องหลอกคับ พอเปลี่ยนสวิทซ์มาที่น้ำมันก้อต่อปั๊มติ๊กเลย มันจะสะดุดก้อตอนสับ
สวิทซ์แค่นั้นเองอ่ะคับ แล้วผมก้อจะสับตอนจอดอ่ะคับ
มันสะดุดนิดหน่อย คงไม่เป็นไรมั้งคับอิอิเพราะเราใช้แก๊สก้อเพื่อความประหยัดอยู่แล้วอ่ะคับ มันมี
ข้เสียแค่นี้รับได้คับ ขออภัยคับหากข้อความอาจสร้างความไม่สบายใจคับ
ขอบคุณมากครับคุณ 4d56 ไม่เป็นไรครับเป็นความรู้ จริงๆ แล้วตอนขับอยู่ผมก็ไม่สับหลอกครับยกเว้นตอนลองครั้งแรกที่ติดมาครับเป็นการ test การติดตั้ง ส่วนการใช้งานประจำวันก็ไม่ได้สับหลอกครับเพราะคิดว่าไม่น่าจะดีจากความรู้สึก
ประเด็นของคือ ควรตัดปั๊มติกหรือไม่ตัดครับ เพื่อความปลอดภัยอะครับ
จากที่ผมหาข้อมูลและสอบถามอู่ใหญ่ 2-3 แห่งบอกว่าไม่ต้องอะครับ
เพราะว่าระบบน้ำมันมันมีวาวล์ปรับแรงดันให้น้ำมันย้อนเข้าถังอยู่แล้ว แต่ถ้าจะไปตัดก็สามารถทำได้แต่ถ้านานๆ ไปหัวฉีดจะมีปัญหาครับเพราะว่าหัวฉีดระบายความร้อนจากน้ำมันที่วนเข้าไปครับ อุอุ พึงจะรู้นะเนี่ย
กลับไปต่อคืนดีไหมเนี่ย แต่ตอนนี้ความรู้สึกน่าจะต่อกลับ
