| 
							hokpok
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 «  เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 19:01:46 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตอนนี้รถสองฝั่งสูงไม่เท่ากันครับไม่แน่ใจสาเหตุมาจากโช๊คหรือสปริงเลยคิดว่าจะเปลี่ยนทั้งชุดเลย งบหมื่นกว่าๆมีตัวไหนน่าสนใจบ้างครับโช๊ค+สปริงอยากได้หนึบกว่าของติดรถแต่ไม่กระด้างมาก ใครใส่สปริงโหลดหน้าหลังรบกวนลงรูปให้ดูหน่อยครับว่าเป็นไงบ้าง     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2556 10:05:49 โดย hokpok »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							AE-Drift
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #1 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 19:05:52 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เห็นเค้าว่ามา สปริง H&R กับ โช้ค monroe reflex  รอคนที่ใช้มาตอบอีกทีครับ ^ ^' 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							plew_ch
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #2 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 19:20:45 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							kayaba new sr กระบอกฟ้า หามือสองเชียงกง ตอบโจทย์เลย ใช้อยู่ เยี่ยม หนึบ ไม่กระด้าง แต่ หาไม่ง่าย  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							hokpok
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 19:48:08 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							kayaba new sr กระบอกฟ้า หามือสองเชียงกง ตอบโจทย์เลย ใช้อยู่ เยี่ยม หนึบ ไม่กระด้าง แต่ หาไม่ง่าย 
  อยากได้อยู่เหมือนกันนะครับแต่เรื่องห่วงเรื่องสภาพกับอายุการใช้งานนี่แหละ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Jeep
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 19:58:55 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าอยากสูงต่ำได้นิ่มหนึบรึว่ากระด้างหนึบ   ถ้ารับได้จัดสตัทไปเลยคับ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ไม่ได้ต้องการแฟนที่ นมใหญ่ ขอแค่ว่าอย่ามี ไข่ เท่านั้นพอ 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							jellope
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #5 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 19:59:40 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							kayaba new sr กระบอกฟ้า หามือสองเชียงกง ตอบโจทย์เลย ใช้อยู่ เยี่ยม หนึบ ไม่กระด้าง แต่ หาไม่ง่าย 
  ใช้อยู่เหมือนกันครับแต่เอาของท้ายโด่งมาแปลง คุ่หลังพอดีรถติดแกสเลยครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							~RETRO RACE...つづく
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #6 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 20:03:57 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เอาเตี้ย ไม่ขูด ไม่ห้อย ไม่มีปัญหา  สตัต ปรับเกลียวเท่านั้น ลองถาม คุณ จุ๊บ ดู มันมีหลายตัวที่แปลงได้ ของ tein อ่ะ  เสียเวลา สปริงฐาน โช๊ค ฐาน เดี๋ยวนู่นนี่นั่น ไม่พอใจความสูง ท้ายห้อย ต่างๆนาๆ  มันไม่กระด้างหรอกครับคุณขับเกินร้อย ถนนเรียบๆ มันก็ไม่เห็นจะเด้งเลยครับ เลือกK สปริงก็ได้   
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							hokpok
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #7 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 20:26:41 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เอาเตี้ย ไม่ขูด ไม่ห้อย ไม่มีปัญหา  สตัต ปรับเกลียวเท่านั้น ลองถาม คุณ จุ๊บ ดู มันมีหลายตัวที่แปลงได้ ของ tein อ่ะ  เสียเวลา สปริงฐาน โช๊ค ฐาน เดี๋ยวนู่นนี่นั่น ไม่พอใจความสูง ท้ายห้อย ต่างๆนาๆ  มันไม่กระด้างหรอกครับคุณขับเกินร้อย ถนนเรียบๆ มันก็ไม่เห็นจะเด้งเลยครับ เลือกK สปริงก็ได้   
 
  ผมเล็งของน้าจุ๊บไว้เหมือนกันครับแต่กลัวงบไม่พอ เดี๋ยวลองปรึกษาดูดีกว่า  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							plew_ch
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #8 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 21:03:06 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตอนผมได้มาจากเชียงกง 4ต้นพร้อมสปริงโหลดสีม่วง สภาพสวย ถอดจาก 111 เมื่อปี53 ราคา6000เอง ใช้มาถึงปุจจุบัน แสนกว่าโลแล้ว เริ่มนิ่มแล้ว น่าจะแก็สภายในไปหมดแล้ว บอกตามตรง new sr ทนมาก และซ่อมได้ เหมือน โช๊คเดิมฯติดรถ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Jeep
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #9 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 22:00:43 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เอาเตี้ย ไม่ขูด ไม่ห้อย ไม่มีปัญหา  สตัต ปรับเกลียวเท่านั้น ลองถาม คุณ จุ๊บ ดู มันมีหลายตัวที่แปลงได้ ของ tein อ่ะ  เสียเวลา สปริงฐาน โช๊ค ฐาน เดี๋ยวนู่นนี่นั่น ไม่พอใจความสูง ท้ายห้อย ต่างๆนาๆ  มันไม่กระด้างหรอกครับคุณขับเกินร้อย ถนนเรียบๆ มันก็ไม่เห็นจะเด้งเลยครับ เลือกK สปริงก็ได้   
 
  +1 คับ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ไม่ได้ต้องการแฟนที่ นมใหญ่ ขอแค่ว่าอย่ามี ไข่ เท่านั้นพอ 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							hokpok
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #10 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 22:16:45 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผมก็กลัวเรื่องขูดซุ้มเหมือนกันครับ ไม่อยากเจียรหรือพับสงสารรถ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Candypower.SZ
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #11 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 22:24:15 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เห็นเค้าว่ามา สปริง H&R กับ โช้ค monroe reflex  รอคนที่ใช้มาตอบอีกทีครับ ^ ^'
  มายืนยันอีกคนคับ ใช้อยู่คับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							Srinakarin Zone 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							hokpok
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #12 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 23:26:48 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							แล้วพวกยางเบ้าโช๊คของเทียบความทนทานเป็นไงบ้างครับ เบิกศูนย์ราคาเอาเรื่องเหมือนกัน 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							supernooky
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #13 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 23:37:57 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							 เบ้าโช๊คร้านอะหลั่ยอันละพันหน่อยๆบาทเอง เบิกศูนย์ก็หัวแบ่ะซิครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ปั้น AE ดีก่า ^^ 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							hokpok
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #14 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 23:49:01 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							 เบ้าโช๊คร้านอะหลั่ยอันละพันหน่อยๆบาทเอง เบิกศูนย์ก็หัวแบ่ะซิครับ
 
 ของแท้ใช่มั้ยครับน้าพันหน่อยๆเนี่ย  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							yugi
							
								มือใหม่หัดขับ 
								 
								  ออฟไลน์
								กระทู้: 35
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #15 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 11:03:47 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ลอง search หาเรื่องหัวข้อโช๊คดูครับ  คำตอบมีเยอะมาก อยู่ที่ว่าคุณตั้งโจทย์ไว้อย่างไร วิเคราะห์เองดู เทียบกับงบประมาณที่มี ด้วย  ไม่เกิน 15000 ก็โช๊คใหม่ มอนโร สปริง เอชอา มีงบเยอะก็โช๊คดีมียี่ห้ออัพเกรดไป  25000-45000 ได้อย่างก็ต้องเสียอย่างจะเอาแบบครบนุ่มหนึบ ไม่ติดซุ่ม เข้าโค้งดี ซอกแซก ได้เยี่ยม ก็แลกกับความกระด้างเพิ่มขึ้นบ้าง โช๊คใช้ได้สองปีก็เก่งแล้วยังไงก็เสียยังไงก็ซ่อมหรือซื้อใหม่ ไม่มีอะไรไม่เสียหรอก อยู่ที่ใช้งาน โช๊คกระบกสรัตปรับเกลียว  ไม่ต้องมาหาเบ้าโช๊คอีกเพราะว่ามันมาด้วยกันอยู่แล้ว เน้นซื้อของใหม่นะครับ มือสองต้องดูตามสภาพได้ดีก็ดีไปได้ไม่ดี ก็เสียค่าโง่ไป  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							scidting
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #16 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 11:41:54 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							kayaba new sr กระบอกฟ้า หามือสองเชียงกง ตอบโจทย์เลย ใช้อยู่ เยี่ยม หนึบ ไม่กระด้าง แต่ หาไม่ง่าย 
  ใช้อยู่เหมือนกันครับแต่เอาของท้ายโด่งมาแปลง คุ่หลังพอดีรถติดแกสเลยครับ ผมใช้อยู + สปริง Tanabe  ก็โอเคครับ  หนึบ ไม่กระด้าง  แต่ตอนนี้ราคาเอาเรื่องอยู่ครับ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							COROLLABOY
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #17 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 13:22:26 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รถสองฝั่งสูงไม่เท่ากัน AE อายุมากๆส่วนใหญ่จะเป็นครับ เนื่องจากตัวถังรถบิดตัวครับ 
  รถผมเองก็เป็นครับ แต่ได้รับการแก้ไขแล้ว ถ้าจะทำคือต้องทำกันเรื่องใหญ่พอสมควรและต้องหาอู่ที่ดีด้วยครับ เพราะมันเป็นการดัดตัวถัง 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							hokpok
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #18 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 19:31:13 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ลอง search หาเรื่องหัวข้อโช๊คดูครับ  คำตอบมีเยอะมาก อยู่ที่ว่าคุณตั้งโจทย์ไว้อย่างไร วิเคราะห์เองดู เทียบกับงบประมาณที่มี ด้วย  ไม่เกิน 15000 ก็โช๊คใหม่ มอนโร สปริง เอชอา มีงบเยอะก็โช๊คดีมียี่ห้ออัพเกรดไป  25000-45000 ได้อย่างก็ต้องเสียอย่างจะเอาแบบครบนุ่มหนึบ ไม่ติดซุ่ม เข้าโค้งดี ซอกแซก ได้เยี่ยม ก็แลกกับความกระด้างเพิ่มขึ้นบ้าง โช๊คใช้ได้สองปีก็เก่งแล้วยังไงก็เสียยังไงก็ซ่อมหรือซื้อใหม่ ไม่มีอะไรไม่เสียหรอก อยู่ที่ใช้งาน โช๊คกระบกสรัตปรับเกลียว  ไม่ต้องมาหาเบ้าโช๊คอีกเพราะว่ามันมาด้วยกันอยู่แล้ว เน้นซื้อของใหม่นะครับ มือสองต้องดูตามสภาพได้ดีก็ดีไปได้ไม่ดี ก็เสียค่าโง่ไป 
  ขอบคุณครับ รถสองฝั่งสูงไม่เท่ากัน AE อายุมากๆส่วนใหญ่จะเป็นครับ เนื่องจากตัวถังรถบิดตัวครับ 
  รถผมเองก็เป็นครับ แต่ได้รับการแก้ไขแล้ว ถ้าจะทำคือต้องทำกันเรื่องใหญ่พอสมควรและต้องหาอู่ที่ดีด้วยครับ เพราะมันเป็นการดัดตัวถัง
  มีโครงการจะทำสีปีหน้าครับน้าสงสัยต้องรอเช็คตัวถังตอนนั้นทีเดียวเลย  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							hokpok
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #19 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2556 09:53:59 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตัดสินใจได้แล้วครับ คงจบที่ Monroe reflex+H&R อยากทราบอีกนิดว่าสปริงโหลดที่ขายในบ้านเราค่า k มันต่างจากสปริงติดรถมากมั้ยครับ แล้วสปริงโหลดหลังเห็นว่าใส่แล้วท้ายจะต่ำกว่าหน้าจริงมั้ยครับ น้าๆคนไหนใส่สปริงโหลดรบกวนลงรูปให้ดูหน่อยครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |