AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 23:25:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4AFE มันมี แคมชาร์ฟแต่งมั๊ยเอ่ย  (อ่าน 8361 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 20:45:55 »

หา แคม 5efhe มาใส่ครับ องศาสูงกว่าแคมเดิมหน่อยนึง อิอิ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 23:22:36 »

อู้ว ขอบคุณน้าเปามากเลยครับ ถอดใส่กันได้เลยใช่มั๊ยเอ่ย แล้วต้องตั้ง Timing พวก Overlap อะไรพวกนี้ใหม่หรือป่าวอ่ะครับ

บันทึกการเข้า
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2555 10:35:14 »

เปลี่ยนเครื่องครับ เปลี่ยนแคมไม่คุ้ม เอาฝาดำ ไม่ก็สามเอี๊ยดโบ แรงกว่าเปลี่ยนแคมครับจ่ายน้อยกว่าแต่เครืองเดิมปั้นให้แรงขึ้นอีกนิด แต่จ่ายมากกว่าอีก เหอะๆๆ  แต่ผมว่า สี่เอเอฟอี เขาทำมาสำหรับใช้งานทั่วไป แทบครอบจักรวาล หากเราชอบประสิทธิภาพหรือปลายที่มากกว่า ก็น่าจะยกลงแล้ววางฝาดำจะดีกว่าไหมครับ  สำหรับผม สี่เอเอฟอียังตอบโจทก์ได้อยู่ครับ ผมวิ่งใช้งานทั่วไป ทางไกลก็แช่ที่ร้อยสี่สิบ ยามเริ่งๆทำเวลา ก็กดเพิ่มอีกนิด ร้อยหกถึงร้อยแปด แต่ก็อันตรายมากครับ เพราะถนนบ้านเราที่รู้ๆกันอยู่ วิ่งปลอดภัยก็แค่ร้อย ร้อยยี่ ร้อยสี่เท่านั้นครับ เกินกว่านี้ ก็ต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ พลาดพลั้งขึ้นมาลงไปกลิ้งข้างทาง ไม่เจ็บไม่เหม็น ก็ต้องหยอดข้าวต้มกันหลายวัน ที่สำคัญคือมันเสียทั้งเวลาและเงินทองสำหรับซ่อมกลับคืนครับ อดีตผมก็เท่าไรไม่พอ หรอกครับ แต่วันนี้พอแล้ว เห็นโลงศพมาหลายครั้งแล้ว หลั่งน้ำตามาก็หลายครั้งแล้วเด้อ ลองสังเกตุรถสิบแปดล้อ เวลาเราวิ่งไกลยาวๆดูดิ เราแซงขึ้นหน้า แล้วไปจอดปลดทุกข์ที่ปั๊มข้างหน้าแค่แป๊ปเดียว พอขับออกจากปั๊มก็วิ่งร้อยยี่ร้อยสี่ อีกสามสี่สิบกิโล ค่อยมาแซงมันอีก ห้วย ก็ตรูเพิ่งแซงเมื่อกี้ ไหงมันไปของมันเรื่อยๆมาเรียงๆ ดันทิ้งเราเป็สสิบๆกิโลเฉย สามห่วงเดิมๆที่วางสี่เองเอฟอีก็เปรียบเหมือนสิบแปดล้อในชั่วโมงนี้ล่ะ สามห่วงที่วางฝาดำสามเอี๊ยด ก็เหมือนรถเราที่แวะจอดฉี่ที่ปั๊มตามตัวอย่างมะกี้ล่ะ   เอาๆ เลือกเอาให้เหมาะครับ ผมแค่แลกเปลี่ยนแค่นี้ล่ะ 
เหมือนนิทาน กระต่ายกับเต่าเลยครับ   เลื่อยๆ  แต่ถึงก่อน ก็มีมาเยอะครับ  รีบ ๆ  แหกโค้ง ก็เยอะครับ อิ อิ  ไม่ได้พูดคุยกันเลยเน้อ
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2555 13:13:06 »

ลองตั้งเฟืองแคมให้เดินหน้าไปซัก 1 ซี่ดูซิครับหลักการ vvt-i แต่เดินเบาหอบเลยหละเพราะมันบิดกลับที่เองไม่ได้ 
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 00:12:35 »

ไปหาข้อมูลได้ เห็นว่า แคม 5E-FHE ไอดี 240 องศา ไอเสีย 228 องศา และส่วนมากนิยมทำใส่ใน 4E โบอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 00:15:24 »

ไปหาข้อมูลได้ เห็นว่า แคม 5E-FHE ไอดี 240 องศา ไอเสีย 228 องศา และส่วนมากนิยมทำใส่ใน 4E โบอ่ะครับ
เหมือนว่า 5e มันทำมารองรับเทอร์โบ ในระดับ 1500 ซีซี มั้งครับน้า
สาวกอีโบเลยสนใจ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 00:38:29 »

อ๋อ แต่ใน NA ไม่ควรใช่ป่ะครับ น้าหนุ่ย
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 00:40:34 »

อ๋อ แต่ใน NA ไม่ควรใช่ป่ะครับ น้าหนุ่ย
ไม่รู้ว่าลูกมันเป็นยังไงอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 00:43:24 »

ลูก ? หมายถึงลูกเบี้ยวหรือลูกสูบอ่ะครับ ผมกะลังดูเรื่องแคม แต่เค้าว่าใส่กันได้เลย เพราะเป็นตระกูล FE แผ่นชิมอะไรต่างๆไม่ต้องเปลี่ยน

ก็มีที่บอกๆกันคือ ต้องหาเฟืองแคมแบบสไลด์ได้ ซึ่งถ้าเป็นเฟืองแบบ FE ต้องสั่งทำเอา ก็ทำวุ่นอยู่มากเลยอ่ะครับ น้าหนุ่ยได้ลองหามาจตัดใส่ 4E โบ อ๊ะยางเอ่ย
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 00:51:34 »

ลูก ? หมายถึงลูกเบี้ยวหรือลูกสูบอ่ะครับ ผมกะลังดูเรื่องแคม แต่เค้าว่าใส่กันได้เลย เพราะเป็นตระกูล FE แผ่นชิมอะไรต่างๆไม่ต้องเปลี่ยน

ก็มีที่บอกๆกันคือ ต้องหาเฟืองแคมแบบสไลด์ได้ ซึ่งถ้าเป็นเฟืองแบบ FE ต้องสั่งทำเอา ก็ทำวุ่นอยู่มากเลยอ่ะครับ น้าหนุ่ยได้ลองหามาจตัดใส่ 4E โบ อ๊ะยางเอ่ย
อ่อ หมายถึงลูกสูบหน่ะครับ น้าเจ เมื่อตอนใช้ อีโบ เห็นเค้าเอาท่อนล่างของ 5e มาใช้เพื่อขยายความจุ ต่อยอดได้อีก แต่เหมือนอะไหล่ 5e จะหายากเลย ไม่เห็นเล่นกันมากอ่ะครับ ตอนใช้อีโบ ผมขับเดิมๆ ย้ายอินเตอร์ก็พอ อิ อิ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 01:02:44 »

ผมว่าน้าเจย์ หาท่อนล่างเจ็ดเอดีกว่าแล้วไส่ลูก ยี่สิบวาล์ว ๕๕๕คุ้มไปดีกว่าด้วย นะ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2555 01:08:15 โดย สันต์ครับ » บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 01:51:29 »

ลูก ? หมายถึงลูกเบี้ยวหรือลูกสูบอ่ะครับ ผมกะลังดูเรื่องแคม แต่เค้าว่าใส่กันได้เลย เพราะเป็นตระกูล FE แผ่นชิมอะไรต่างๆไม่ต้องเปลี่ยน

ก็มีที่บอกๆกันคือ ต้องหาเฟืองแคมแบบสไลด์ได้ ซึ่งถ้าเป็นเฟืองแบบ FE ต้องสั่งทำเอา ก็ทำวุ่นอยู่มากเลยอ่ะครับ น้าหนุ่ยได้ลองหามาจตัดใส่ 4E โบ อ๊ะยางเอ่ย
อ่อ หมายถึงลูกสูบหน่ะครับ น้าเจ เมื่อตอนใช้ อีโบ เห็นเค้าเอาท่อนล่างของ 5e มาใช้เพื่อขยายความจุ ต่อยอดได้อีก แต่เหมือนอะไหล่ 5e จะหายากเลย ไม่เห็นเล่นกันมากอ่ะครับ ตอนใช้อีโบ ผมขับเดิมๆ ย้ายอินเตอร์ก็พอ อิ อิ
อ๋อ 555

ผมว่าน้าเจย์ หาท่อนล่างเจ็ดเอดีกว่าแล้วไส่ลูก ยี่สิบวาล์ว ๕๕๕คุ้มไปดีกว่าด้วย นะ 
สรุปตอนนี้ ดูแล้ว ไปได้เยีอะเลย ตังค์หมดเย๊อะด้วย *0*
บันทึกการเข้า
ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 03:11:25 »

แคม 5E ใส่ได้คับ องศาต่างติดหน่อย ได้ไม่คุ้มเสียคับ สำหรับ N/A

แต่ turbo มันส์ แน่นอนคับ

ที่สำคัญกว่านั้นหายากมากๆ
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 11:14:42 »

ตอบให้ ตรงคำถาม

http://www.webcamshafts.com/index_blank.html?pages/vehicle_search.html
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 16:05:35 »

โอ้โห ขอบคุณจารย์ปุ้ยครับผม ^___^ มาเพียบ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 16:10:13 »

จารย์ปุ้ยครับ ผมงงตรง Duration ที่มี 2 แบบอ่ะครับ

มันมี Duration ธรรมดา กับ Duration (@0.050 mm) มันต่างกันยังไงอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 20:33:33 »

จารย์ปุ้ยครับ ผมงงตรง Duration ที่มี 2 แบบอ่ะครับ

มันมี Duration ธรรมดา กับ Duration (@0.050 mm) มันต่างกันยังไงอ่ะครับ

หน่วยของเมกาน่าจะเป็นนิ้วมั้งคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 20:40:52 »

+10° Opening Before Top Dead Center (BTDC)

+39° Closing After Bottom Dead Center (ABDC)

+180° Distance from Top Dead Center (TDC) to Bottom Dead Center (BDC)

=229° Total Duration @ .050 inches of lift

229°/2 = 114.5°

114.5° - 10° = 104.5° Lobe Center

If the valve opened After Top Dead Center (ATDC) subtract the open from the close plus 180°, which will be your duration at .050. Next divide the duration into 2. Add back the open number, which will equal the centerline of the intake side.

Example:

-10° Opening After Top Dead Center (ATDC)

+39° Closing After Bottom Dead Center (ABDC)

+180° Distance from Top Dead Center (TDC) to Bottom Dead Center (BDC)

=209° Total Duration @ .050 inches of lift

209°/2 = 104.5°

104.5° +10° = 114.5° Lobe Center

If you have adjustable gears move them at this time and redo above procedure.
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 20:42:17 »

เพราะผมลองกดดู อย่างเช่น Duration = 246/246 กับอีกอัน Duration @0.050mm = 220/220 อย่างงี้อ่ะครับ เลยไม่รู้ว่า เวลาเทียบ เค้าใช้หน่วยอันไหน
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 20:43:48 »

+10° Opening Before Top Dead Center (BTDC)

+39° Closing After Bottom Dead Center (ABDC)

+180° Distance from Top Dead Center (TDC) to Bottom Dead Center (BDC)

=229° Total Duration @ .050 inches of lift

229°/2 = 114.5°

114.5° - 10° = 104.5° Lobe Center

If the valve opened After Top Dead Center (ATDC) subtract the open from the close plus 180°, which will be your duration at .050. Next divide the duration into 2. Add back the open number, which will equal the centerline of the intake side.

Example:

-10° Opening After Top Dead Center (ATDC)

+39° Closing After Bottom Dead Center (ABDC)

+180° Distance from Top Dead Center (TDC) to Bottom Dead Center (BDC)

=209° Total Duration @ .050 inches of lift

209°/2 = 104.5°

104.5° +10° = 114.5° Lobe Center

If you have adjustable gears move them at this time and redo above procedure.
ยังงงๆ อยู่อ่ะครับผม น้าอธิบายให้ฟังหน่อย แห่ะๆ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!