PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 20:45:55 » |
|
หา แคม 5efhe มาใส่ครับ องศาสูงกว่าแคมเดิมหน่อยนึง อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 23:22:36 » |
|
อู้ว ขอบคุณน้าเปามากเลยครับ ถอดใส่กันได้เลยใช่มั๊ยเอ่ย แล้วต้องตั้ง Timing พวก Overlap อะไรพวกนี้ใหม่หรือป่าวอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newbaba
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2555 10:35:14 » |
|
เหมือนนิทาน กระต่ายกับเต่าเลยครับ เลื่อยๆ แต่ถึงก่อน ก็มีมาเยอะครับ รีบ ๆ แหกโค้ง ก็เยอะครับ อิ อิ ไม่ได้พูดคุยกันเลยเน้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2555 13:13:06 » |
|
ลองตั้งเฟืองแคมให้เดินหน้าไปซัก 1 ซี่ดูซิครับหลักการ vvt-i แต่เดินเบาหอบเลยหละเพราะมันบิดกลับที่เองไม่ได้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 00:12:35 » |
|
ไปหาข้อมูลได้ เห็นว่า แคม 5E-FHE ไอดี 240 องศา ไอเสีย 228 องศา และส่วนมากนิยมทำใส่ใน 4E โบอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 00:15:24 » |
|
ไปหาข้อมูลได้ เห็นว่า แคม 5E-FHE ไอดี 240 องศา ไอเสีย 228 องศา และส่วนมากนิยมทำใส่ใน 4E โบอ่ะครับ
เหมือนว่า 5e มันทำมารองรับเทอร์โบ ในระดับ 1500 ซีซี มั้งครับน้า สาวกอีโบเลยสนใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 00:38:29 » |
|
อ๋อ แต่ใน NA ไม่ควรใช่ป่ะครับ น้าหนุ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 00:40:34 » |
|
อ๋อ แต่ใน NA ไม่ควรใช่ป่ะครับ น้าหนุ่ย
ไม่รู้ว่าลูกมันเป็นยังไงอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 00:43:24 » |
|
ลูก ? หมายถึงลูกเบี้ยวหรือลูกสูบอ่ะครับ ผมกะลังดูเรื่องแคม แต่เค้าว่าใส่กันได้เลย เพราะเป็นตระกูล FE แผ่นชิมอะไรต่างๆไม่ต้องเปลี่ยน
ก็มีที่บอกๆกันคือ ต้องหาเฟืองแคมแบบสไลด์ได้ ซึ่งถ้าเป็นเฟืองแบบ FE ต้องสั่งทำเอา ก็ทำวุ่นอยู่มากเลยอ่ะครับ น้าหนุ่ยได้ลองหามาจตัดใส่ 4E โบ อ๊ะยางเอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 00:51:34 » |
|
ลูก ? หมายถึงลูกเบี้ยวหรือลูกสูบอ่ะครับ ผมกะลังดูเรื่องแคม แต่เค้าว่าใส่กันได้เลย เพราะเป็นตระกูล FE แผ่นชิมอะไรต่างๆไม่ต้องเปลี่ยน
ก็มีที่บอกๆกันคือ ต้องหาเฟืองแคมแบบสไลด์ได้ ซึ่งถ้าเป็นเฟืองแบบ FE ต้องสั่งทำเอา ก็ทำวุ่นอยู่มากเลยอ่ะครับ น้าหนุ่ยได้ลองหามาจตัดใส่ 4E โบ อ๊ะยางเอ่ย
อ่อ หมายถึงลูกสูบหน่ะครับ น้าเจ เมื่อตอนใช้ อีโบ เห็นเค้าเอาท่อนล่างของ 5e มาใช้เพื่อขยายความจุ ต่อยอดได้อีก แต่เหมือนอะไหล่ 5e จะหายากเลย ไม่เห็นเล่นกันมากอ่ะครับ ตอนใช้อีโบ ผมขับเดิมๆ ย้ายอินเตอร์ก็พอ อิ อิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 01:02:44 » |
|
ผมว่าน้าเจย์ หาท่อนล่างเจ็ดเอดีกว่าแล้วไส่ลูก ยี่สิบวาล์ว ๕๕๕คุ้มไปดีกว่าด้วย นะ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2555 01:08:15 โดย สันต์ครับ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 01:51:29 » |
|
ลูก ? หมายถึงลูกเบี้ยวหรือลูกสูบอ่ะครับ ผมกะลังดูเรื่องแคม แต่เค้าว่าใส่กันได้เลย เพราะเป็นตระกูล FE แผ่นชิมอะไรต่างๆไม่ต้องเปลี่ยน
ก็มีที่บอกๆกันคือ ต้องหาเฟืองแคมแบบสไลด์ได้ ซึ่งถ้าเป็นเฟืองแบบ FE ต้องสั่งทำเอา ก็ทำวุ่นอยู่มากเลยอ่ะครับ น้าหนุ่ยได้ลองหามาจตัดใส่ 4E โบ อ๊ะยางเอ่ย
อ่อ หมายถึงลูกสูบหน่ะครับ น้าเจ เมื่อตอนใช้ อีโบ เห็นเค้าเอาท่อนล่างของ 5e มาใช้เพื่อขยายความจุ ต่อยอดได้อีก แต่เหมือนอะไหล่ 5e จะหายากเลย ไม่เห็นเล่นกันมากอ่ะครับ ตอนใช้อีโบ ผมขับเดิมๆ ย้ายอินเตอร์ก็พอ อิ อิ อ๋อ 555 ผมว่าน้าเจย์ หาท่อนล่างเจ็ดเอดีกว่าแล้วไส่ลูก ยี่สิบวาล์ว ๕๕๕คุ้มไปดีกว่าด้วย นะ  สรุปตอนนี้ ดูแล้ว ไปได้เยีอะเลย ตังค์หมดเย๊อะด้วย *0*
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ASUS
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 03:11:25 » |
|
แคม 5E ใส่ได้คับ องศาต่างติดหน่อย ได้ไม่คุ้มเสียคับ สำหรับ N/A
แต่ turbo มันส์ แน่นอนคับ
ที่สำคัญกว่านั้นหายากมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Handy Foam(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ) ราคาโปรโมชั่น 950 บาท สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569 ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ
http://www
|
|
|
PUISHiCooL
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 11:14:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 16:05:35 » |
|
โอ้โห ขอบคุณจารย์ปุ้ยครับผม ^___^ มาเพียบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 16:10:13 » |
|
จารย์ปุ้ยครับ ผมงงตรง Duration ที่มี 2 แบบอ่ะครับ
มันมี Duration ธรรมดา กับ Duration (@0.050 mm) มันต่างกันยังไงอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 20:33:33 » |
|
จารย์ปุ้ยครับ ผมงงตรง Duration ที่มี 2 แบบอ่ะครับ
มันมี Duration ธรรมดา กับ Duration (@0.050 mm) มันต่างกันยังไงอ่ะครับ
หน่วยของเมกาน่าจะเป็นนิ้วมั้งคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 20:40:52 » |
|
+10° Opening Before Top Dead Center (BTDC)
+39° Closing After Bottom Dead Center (ABDC)
+180° Distance from Top Dead Center (TDC) to Bottom Dead Center (BDC)
=229° Total Duration @ .050 inches of lift
229°/2 = 114.5°
114.5° - 10° = 104.5° Lobe Center
If the valve opened After Top Dead Center (ATDC) subtract the open from the close plus 180°, which will be your duration at .050. Next divide the duration into 2. Add back the open number, which will equal the centerline of the intake side.
Example:
-10° Opening After Top Dead Center (ATDC)
+39° Closing After Bottom Dead Center (ABDC)
+180° Distance from Top Dead Center (TDC) to Bottom Dead Center (BDC)
=209° Total Duration @ .050 inches of lift
209°/2 = 104.5°
104.5° +10° = 114.5° Lobe Center
If you have adjustable gears move them at this time and redo above procedure.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 20:42:17 » |
|
เพราะผมลองกดดู อย่างเช่น Duration = 246/246 กับอีกอัน Duration @0.050mm = 220/220 อย่างงี้อ่ะครับ เลยไม่รู้ว่า เวลาเทียบ เค้าใช้หน่วยอันไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 20:43:48 » |
|
+10° Opening Before Top Dead Center (BTDC)
+39° Closing After Bottom Dead Center (ABDC)
+180° Distance from Top Dead Center (TDC) to Bottom Dead Center (BDC)
=229° Total Duration @ .050 inches of lift
229°/2 = 114.5°
114.5° - 10° = 104.5° Lobe Center
If the valve opened After Top Dead Center (ATDC) subtract the open from the close plus 180°, which will be your duration at .050. Next divide the duration into 2. Add back the open number, which will equal the centerline of the intake side.
Example:
-10° Opening After Top Dead Center (ATDC)
+39° Closing After Bottom Dead Center (ABDC)
+180° Distance from Top Dead Center (TDC) to Bottom Dead Center (BDC)
=209° Total Duration @ .050 inches of lift
209°/2 = 104.5°
104.5° +10° = 114.5° Lobe Center
If you have adjustable gears move them at this time and redo above procedure.
ยังงงๆ อยู่อ่ะครับผม น้าอธิบายให้ฟังหน่อย แห่ะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|