PyoungJ
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 13:41:31 » |
|
สตาร์ทรถ ถอดปลั๊กสูบ3มาลองแตะบนฝาวาวล์ดูก็ได้นี่ ว่ามีไฟมาจริงหรือป่าว มันจะมีไฟสปาร์ควิ่งอยู่ (แต่ระวังไฟดูดด้วยล่ะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 13:46:11 » |
|
สตาร์ทรถ ถอดปลั๊กสูบ3มาลองแตะบนฝาวาวล์ดูก็ได้นี่ ว่ามีไฟมาจริงหรือป่าว มันจะมีไฟสปาร์ควิ่งอยู่ (แต่ระวังไฟดูดด้วยล่ะ)
ไม่ไช่สายหัวเทียนครับ พี่ สายหัวฉีดน้ำมันสูบสามปล. เเต่ถ้าเอาสายไฟหัวฉีดทำเเบบพี่ว่า กล่อง ECU พังครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PyoungJ
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 13:50:10 » |
|
สตาร์ทรถ ถอดปลั๊กสูบ3มาลองแตะบนฝาวาวล์ดูก็ได้นี่ ว่ามีไฟมาจริงหรือป่าว มันจะมีไฟสปาร์ควิ่งอยู่ (แต่ระวังไฟดูดด้วยล่ะ)
ไม่ไช่สายหัวเทียนครับ พี่ สายหัวฉีดน้ำมันสูบสามปล. เเต่ถ้าเอาสายไฟหัวฉีดทำเเบบพี่ว่า กล่อง ECU พังครับ  อ่าวเหรอ แฮ่ะๆๆ โทดทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 15:25:37 » |
|
สตาร์ทรถ ถอดปลั๊กสูบ3มาลองแตะบนฝาวาวล์ดูก็ได้นี่ ว่ามีไฟมาจริงหรือป่าว มันจะมีไฟสปาร์ควิ่งอยู่ (แต่ระวังไฟดูดด้วยล่ะ)
ไม่ไช่สายหัวเทียนครับ พี่ สายหัวฉีดน้ำมันสูบสามปล. เเต่ถ้าเอาสายไฟหัวฉีดทำเเบบพี่ว่า กล่อง ECU พังครับ  อ่าวเหรอ แฮ่ะๆๆ โทดทีครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 15:49:00 » |
|
ใช้ohm meter วัดสายดูว่าขาดจริงหรือไม่ครับ
หากขาดก็สามารถเปลียนสายเองได้ (ถ้ามีหัวแร้งบีดกรี)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
twizter
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 18:16:57 » |
|
ปล่อยไก่ตัวบะระเฮิ่มเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 18:37:01 » |
|
อย่าคิดมากครับ ไม่มีปล่อยไก่ จับไก่หรอกครับ แค่มีใจช่วยเพื่อนๆก็ดีมากแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 19:27:51 » |
|
เรียบร้อยคร๊าปป่ม หัวฉีดตาย เพราะมีหยดน้ำ หยดเข้าไปในปลั๊ก (เหตุที่รู้เพราะมีสนิมอยู่ในปลั๊ก ทั้งๆที่ เพิ่งทำความสะอาดไปโดยใช้สำลีและน้ำมันเบนซิลเช็ด)
หัวฉีด 3 ไปแล้วเรียบร้อย แห่ะๆ เดี๋ยวหาของใหม่ก่อง เอาของ 2JZ ปลั๊กน้ำตาลมาใส่ ปรากฏว่าน้ำมันไม่พอกับหัวฉีดอื่น ต้องหาตัวปลั๊กแดงมา เดี๋ยวผมลอง Post ถามดู
ได้ Part Number มาแล้ว 23250-16160 ครัผบผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 19:31:14 » |
|
ดีใจด้วยครับน้าเจย์ เจอต้นตอแล้ว... อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olympia dojo
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 19:51:48 » |
|
พังๆๆๆๆๆ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 19:55:22 » |
|
พังๆๆๆๆๆ 555
สงสัยอยากจะไส่ 4 ลิ้นลูก20วาล์ว๕๕๕
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PyoungJ
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 01:08:34 » |
|
ปล่อยไก่ตัวบะระเฮิ่มเลย
พอดีที่บ้านมีแต่ไก่ครับ ไม่มีเป็ดให้ปล่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 01:32:57 » |
|
การใช้หัวฉีดเก่า อย่าง 2JZ ไม่โบ ไม่วี มันไม่ค่อยทันสมัย เกิดปัญหาทีซวยเลย เอาวะ ลงทุน ยกเป็น 1JZ VVT-i ให้หมด เอาใหม่ๆซิงนี่แหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 01:50:38 » |
|
หัวฉีด 1J vvti สีเขียวขี้ม้านี่ไงน้าเจ ราคาไม่แพงด้วย พันเดียวเอง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Mart AE100 ™
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 01:52:54 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 01:56:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Mart AE100 ™
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 02:02:11 » |
|
แล้วเวลารถจอดติดไฟแดง เหยียบเบรคแช่ไว้ เครื่องจะสะดุด รอบตก และ เวลาเลี้ยว เหมือนเครื่องจะดับ ยิ่งตอนถอยหลังแล้วหักเลี้ยว เครื่องดับเลย ผมล่ะเซงมาก ไปให้อู่ที่ไหนทำก้อเป็นเหมือนเก่า น้าพอจะรู้สาเหตุบ้างมั้ยครับ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 02:03:35 » |
|
หัวฉีด 1J vvti สีเขียวขี้ม้านี่ไงน้าเจ ราคาไม่แพงด้วย พันเดียวเอง  กี่หัวอ่ะครับน้านุ๊ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 02:05:03 » |
|
แล้วเวลารถจอดติดไฟแดง เหยียบเบรคแช่ไว้ เครื่องจะสะดุด รอบตก และ เวลาเลี้ยว เหมือนเครื่องจะดับ ยิ่งตอนถอยหลังแล้วหักเลี้ยว เครื่องดับเลย ผมล่ะเซงมาก ไปให้อู่ที่ไหนทำก้อเป็นเหมือนเก่า น้าพอจะรู้สาเหตุบ้างมั้ยครับ ... เช๊ค Vacuum ครับ เพราะการเบรค จะใช้ลมจาก Intake ไปดัน แล้วก็เรื่องรอบเดินเบา ถ้าปกติมันต่ำอยู่แล้ว ก็ปรับให้สูงขึ้น (ในกรณี 4AFE และเครื่องอื่นๆ ที่มี น๊อตตั้ง Idle นะครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mart AE100 ™
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 02:10:44 » |
|
Vacuum กับ Sensor เช็คแล้วครับ ปรกติ เหลือแต่ ตามท่อยังไม่ได้ไล่ แต่ก่อนกลับ ผมเห็นท่อที่เพิ่งไปทำ Blow off มีน้ำมันซึมๆ ไม่ทราบจะเป็นที่จุดนั้นหรือเปล่าครับ ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|