Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 00:05:33 » |
|
วันนี้ขับๆอยู่ เกิดอาการเครื่องไม่มีแรง ตอนแรกคิดว่า น้ำเข้ากรองแต่ก็ไม่ใช่ ก็ยังไม่เอะใจ จนกระทั่งจอด ด้วยความสงสัย จึงไล่ดึงปลั๊กทีละตัว ตั้งแต่สูบที่ 1 ยันสูบที่ 4 ทั้งหัวฉีด และหัวเทียน ปรากฏว่า เป็นที่่สูบที่ 3 ก็คิดว่าขั้วสกปรก หาปั๊มเป่าลมไล่คราบออกก็แล้ว ใช้สำลีเช็ดก็แล้ว กลับมาบ้านเอา Volt Meter วัด ปรากฏว่า ไฟไม่มา ลองถอด ECU เช๊คดูแล้ว ก็ไม่มีอะไรไหม้ ที่ผมคิดอย่างเดียวในตอนนี้คือ สายไฟขาดในแน่ๆเลยใช่มั๊ยครับ แล้วค่าเสียหายมันจะประมาณเท่าไหร่เอ่ย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 00:30:35 » |
|
เสียงตอนเดินเบาอย่างเท่ แต่พอเหยียบรู้เลย 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 00:32:49 » |
|
พรึ่บพรั่บ พรึ่บพรั่บ หึบหับหึบหับ หุบๆๆๆๆๆ เดินไม่เต็มสูบ หุหุ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 00:35:45 » |
|
หึหึ พรุ่งนี้ เราต้องกลับมา ผงาดให้จงได้ นี่ขนาดสูบ 3 หัวฉีดไม่จ่ายน้ำมัน ยังเปลืองเลย แต่พอครบทุกสูบ กลับไม่เปลือง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 00:36:43 » |
|
พรึ่บพรั่บ พรึ่บพรั่บ หึบหับหึบหับ หุบๆๆๆๆๆ เดินไม่เต็มสูบ หุหุ  เฝ้าบอร์ดกันอีกแล้วน้านุ๊กเรา บอกน้องเจย์ เค้าหน่อย สายไฟขาดไนเเน่ๆ ผมว่า ถ้าวัตดูแล้ว ไม่มีสัญญาณเลย (เเรงจนสายหัวฉีดขาด)  ช่าย ฟันธงแย้วครับน้าสันต์ ขาดในขัวร์ วัดจากกล่องไม่มีอะไรเสียเลย แผ่นปริ้นต์เอี่ยม ไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น สูบอื่นเดินเบาอยู่ประมาณ 3 Volt กว่าๆ ส่วนสูบ 3 ไม่มีกระดิกเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 00:36:51 » |
|
หึหึ พรุ่งนี้ เราต้องกลับมา ผงาดให้จงได้ นี่ขนาดสูบ 3 หัวฉีดไม่จ่ายน้ำมัน ยังเปลืองเลย แต่พอครบทุกสูบ กลับไม่เปลือง
5555555555 ก็มันโหลดเครื่องสูบนั้นไม่ทำงาน มันถ่วงไว้ไงน้าก็.. มันเลยเปลือง วิ่งเเค่สามสูบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 00:37:50 » |
|
หึหึ พรุ่งนี้ เราต้องกลับมา ผงาดให้จงได้ นี่ขนาดสูบ 3 หัวฉีดไม่จ่ายน้ำมัน ยังเปลืองเลย แต่พอครบทุกสูบ กลับไม่เปลือง
5555555555 ก็มันโหลดเครื่องสูบนั้นไม่ทำงาน มันถ่วงไว้ไงน้าก็.. มันเลยเปลือง วิ่งเเค่สามสูบ แต่เดินเบสเท่มาก นี่ถ้าจอดเทียบกับอิม เสียงผมชนะแน่นอนเลยครับน้าสันต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 00:40:25 » |
|
หึหึ พรุ่งนี้ เราต้องกลับมา ผงาดให้จงได้ นี่ขนาดสูบ 3 หัวฉีดไม่จ่ายน้ำมัน ยังเปลืองเลย แต่พอครบทุกสูบ กลับไม่เปลือง
5555555555 ก็มันโหลดเครื่องสูบนั้นไม่ทำงาน มันถ่วงไว้ไงน้าก็.. มันเลยเปลือง วิ่งเเค่สามสูบ แต่เดินเบสเท่มาก นี่ถ้าจอดเทียบกับอิม เสียงผมชนะแน่นอนเลยครับน้าสันต์ หัวฉีดของอะไรนะน้า ตอนเปลี่ยน ไช้สายเดิมเสียบปลั๊กได้เลยไช่ป่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 00:42:07 » |
|
หึหึ พรุ่งนี้ เราต้องกลับมา ผงาดให้จงได้ นี่ขนาดสูบ 3 หัวฉีดไม่จ่ายน้ำมัน ยังเปลืองเลย แต่พอครบทุกสูบ กลับไม่เปลือง
5555555555 ก็มันโหลดเครื่องสูบนั้นไม่ทำงาน มันถ่วงไว้ไงน้าก็.. มันเลยเปลือง วิ่งเเค่สามสูบ แต่เดินเบสเท่มาก นี่ถ้าจอดเทียบกับอิม เสียงผมชนะแน่นอนเลยครับน้าสันต์ หัวฉีดของอะไรนะน้า ตอนเปลี่ยน ไช้สายเดิมเสียบปลั๊กได้เลยไช่ป่ะ ของ 2JZ-GE อ่ะครับ หัวเหมือนกันกับ 4AFE เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 00:56:54 » |
|
ระวังจะพังครับ น้ำมันฉีด 3 สูบ แต่ทุกสูบยังเคลื่อนที่ตอนเครื่องเดิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 01:04:09 » |
|
พรุ่งนี้ไปหาช่างแล้วครับน้าซี กลัวเหมือนกัน TwT แต่มันทำไงได้ หยุดหมดเยย แล้วก็เอารถไปคันเดียวด้วย เดี๋ยวพาแม่หกลับไม่ถึงบ้าน TwT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 01:29:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
|
twizter
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 02:00:37 » |
|
ลองเอาลมเป่า ตรงปลั๊กจานจ่ายดูครับ อาการเดียวกะผมเลย ผมไปลุยฝนมาปุ้ปเป็นเลย ช่างเอาลมเป่าๆ หายสนิท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
twizter
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 02:01:13 » |
|
ปล แกะ ไอ้กรอบที่เสียบปลั๊กมาเป่าเลยนะครับ ผมแกะออกมาเจอประมาณ 3-4 หยด พอเป่าหมด นิ่งเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 02:02:31 » |
|
ลองเอาลมเป่า ตรงปลั๊กจานจ่ายดูครับ อาการเดียวกะผมเลย ผมไปลุยฝนมาปุ้ปเป็นเลย ช่างเอาลมเป่าๆ หายสนิท
จานจ่ายกับหัวฉีดมันคนละส่วนกันนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
AE92_C-West
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 02:27:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 12:47:22 » |
|
น้าเจ ดับเครื่อง ใช้โอห์มมิเตอร์วัดความต้านทาน ระหว่างปลายปลั๊ก กับขั้วที่เข้า ECU ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|