AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 01:16:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ เครื่อง 4AFE M/T อืด  (อ่าน 5777 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
toodmax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


0867007141 LINE yutkong3


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 20:37:55 »

สอบถามครับ เครื่อง 4AFE  M/T  อืดครับ

ไม่รู้ว่าคิดไปเอง หรือว่า เป็นปรกติของเครื่อง  เพาะรู้สึกว่าเหยียบแล้ว ไม่พุ่งเลยครับ มันขึ้นช้า แต่ปลายความเร็วยังดีครับ

เพาะผมขับแต่กะบะครับ ไม่เคยขับเก๋ง เลยไม่รู้วว่ากำลังเครื่องของ 1600CC เป็นยังไง

สภาพเครื่อง ยังดีครับ ควันไม่มี ติดง่าย     มีส่วนไหมว่าเกียร์ครัตช์จะหมด เพาะเวลาถอยหลังครัตช์หอนครับ

ถ้าทำชุดครัตช์ใหม่ จะเสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่ารัยครับ

หรือถ้าจะลงเกียร์ออโต้แทนจะดีกว่าไหมเพาะตั้งใจว่าจะลงเกียร์ออโต้อยู่แล้วครับ  ค่าใช้จ่ายลงเกียร์ออโต้เท่ารัยครับ
บันทึกการเข้า

ขายกล้องติดรถยนต์ https://www.facebook.com/Car.camera.by.TOODMAX?ref=hl&ref_type=bookmark

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 21:04:25 »


เหอะๆ เกียร์ธรรมดายังว่าอืด เจอเกียร์ออโต้เข้าไป อืดเรียกพ่อครับ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 21:06:13 »

ปกติครับ ...  ผมก็เป็น 55555
บันทึกการเข้า
toodmax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


0867007141 LINE yutkong3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 21:07:22 »

เอาไว้ให้แฟนขับครับ เค้าขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น สอนยังไงก้เข้าเกียร์ไม่ถุก
บันทึกการเข้า

ขายกล้องติดรถยนต์ https://www.facebook.com/Car.camera.by.TOODMAX?ref=hl&ref_type=bookmark

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 22:17:54 »

 ปกติครับ คุณขับกระบะซึ่งแรงบิดสูงมาก่อน
 พอมาขับรถเครื่องเล็กก็เลยรู้สึกว่ามันอืด
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
praparn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


Corona AT190...From STD to My TRD :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 22:22:39 »

4a fe ถ้าเทียบกับกระบะ แรงต้นคงสู้ไม่ได้หรอกครับ เพราะของเราจะมาประมาณ 2800 - 4000 รอบ (เท่าที่สังเกตรถผมเองนะ) แต่ปลายก็ยาวไป....ยาวไป อิอิ
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 23:20:50 »

จริง ๆ ผมว่ามันก็ไม่ได้อืดมากนะครับ แต่หถ้าคุณเอาไปเทียบกับ กระบะ ยิ่งกระบะสมัยใหม่นี่จบเลยครับ

ประเภทเยียบเป็นมา ม้ันคนละเรื่องอยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า

Zaleng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 23:58:53 »

ตั้งไฟอ่อนไปรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า


4A-FE m/t เดิมทุกอย่าง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 00:01:13 »

ถ้าอืดต้องเอามาเทียบกันดูกับหลายๆท่านครับ เผื่อมีอะไรที่ไม่เหมือนกัน ปรับให้เหมือนกัน ก็แรงเท่ากันได้อิอิ

แต่เห็นด้วยเรื่องที่ว่า ขับกระบะมา มันมีแรงบิดในตอนต้นที่ดีกว่าเก๋งอยู่แล้วแหละครับ เก๋งแรงบิดจะมาก็นู่นน 3500 ขึ้นไป

กระบะมาตั้งแต่รอบต้น เพราะเครื่องดีเซลมีนิสัยบิดดีมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 00:26:54 »

อืดจริงอ่ะ ผมเครื่องหลวม ควันขาวออกตูด แช่รอบ3500กระชากคลัชออกตัว ขับสุดทุกเกียร์ สับ5500 ก็เอาเรื่องอยู่นะ ยังขับสนุกอยู่เลย ถ้าเครื่องน้าปกติดี ไม่หลวม ก็ไม่น่าอืดขนาดนั้นนะ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 01:17:32 »

อืดจริงอ่ะ ผมเครื่องหลวม ควันขาวออกตูด แช่รอบ3500กระชากคลัชออกตัว ขับสุดทุกเกียร์ สับ5500 ก็เอาเรื่องอยู่นะ ยังขับสนุกอยู่เลย ถ้าเครื่องน้าปกติดี ไม่หลวม ก็ไม่น่าอืดขนาดนั้นนะ
วันนั้น กรุตะกรุยฝุ่นเต็มๆ แมร่งเอ่ย รอบแค่ 3000 เอง
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 01:39:05 »

อืดจริงอ่ะ ผมเครื่องหลวม ควันขาวออกตูด แช่รอบ3500กระชากคลัชออกตัว ขับสุดทุกเกียร์ สับ5500 ก็เอาเรื่องอยู่นะ ยังขับสนุกอยู่เลย ถ้าเครื่องน้าปกติดี ไม่หลวม ก็ไม่น่าอืดขนาดนั้นนะ
วันนั้น กรุตะกรุยฝุ่นเต็มๆ แมร่งเอ่ย รอบแค่ 3000 เอง
 
บันทึกการเข้า
toodmax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


0867007141 LINE yutkong3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 08:22:21 »

ตั้งไฟอ่อนไปรึเปล่าครับ

ลองช่วยวิเคราะให้ผมทีครับ    ผมลองดูที่เครื่อง เห็นมันมีมาร์คสีน้ำเงินขีดเอาไว้ แต่เค้าปรับลงมาต่ำกว่ามาร์คครับ  น่าจะเป็นสาเหตุไหมครับ

ผมก้ไม่กล้าปรับขึ้น เพาะไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยครับ ว่าปรับขึ้นแล้วจะเป็นอย่างรัย  ถ้าน้าๆ ว่าลองปรับขึ้นดุผมจะลองทำดุครับ

บันทึกการเข้า

ขายกล้องติดรถยนต์ https://www.facebook.com/Car.camera.by.TOODMAX?ref=hl&ref_type=bookmark

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 08:30:22 »

 บิดมาแบบนี้ก็ไฟแก่แล้วนี่ครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 10:21:03 »

บิดแบบนี้ไฟอ่อนไปเห็นๆครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 10:33:32 »

แนะนำให้หมุนไปที่มาร์คไว้ดู ถ้ารอบสูงไปก็ไปรับตรงลิ้นปีกลง
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 11:36:03 »

ไฟอ่อนครับ หมุนจานจ่ายกลับไปที่มาร์คคืนครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 13:02:08 »

"ตามอ่อน ย้อนแก่" ไม่ใช่เหรอครับ?

ทำไมหลายคนบอกไฟอ่อนหว่า???
ถ้าหมุนจานจ่ายกลับไปที่มาร์ค ก็คือหมุนตามเข็มนาฬิกา
มันก็ยิ่งอ่อนเข้าไปใหญ่สิครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 14:37:03 »

"ตามอ่อน ย้อนแก่" ไม่ใช่เหรอครับ?

ทำไมหลายคนบอกไฟอ่อนหว่า???
ถ้าหมุนจานจ่ายกลับไปที่มาร์ค ก็คือหมุนตามเข็มนาฬิกา
มันก็ยิ่งอ่อนเข้าไปใหญ่สิครับ

ท่านเทียบกับอะไรครับ ตามอ่อนย้อนแก่

เทียบกับเข็มนาฬิกา หรือ ทิศทางหมุนของข้อเหวี่ยง

ถ้าเทียบกับเข็มนาฬิกา แบบนี้ยืนด้านคนนั่งกับคนขับคงจะคุยกันไม่รู้เรื่องครับ
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 18:07:14 »

บิดแบบนี้ไฟอ่อนไปเห็นๆครับ
+1 ชัวๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!