toodmax
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
กระทู้: 86
0867007141 LINE yutkong3
|
 |
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 20:37:55 » |
|
สอบถามครับ เครื่อง 4AFE M/T อืดครับ
ไม่รู้ว่าคิดไปเอง หรือว่า เป็นปรกติของเครื่อง เพาะรู้สึกว่าเหยียบแล้ว ไม่พุ่งเลยครับ มันขึ้นช้า แต่ปลายความเร็วยังดีครับ
เพาะผมขับแต่กะบะครับ ไม่เคยขับเก๋ง เลยไม่รู้วว่ากำลังเครื่องของ 1600CC เป็นยังไง
สภาพเครื่อง ยังดีครับ ควันไม่มี ติดง่าย มีส่วนไหมว่าเกียร์ครัตช์จะหมด เพาะเวลาถอยหลังครัตช์หอนครับ
ถ้าทำชุดครัตช์ใหม่ จะเสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่ารัยครับ
หรือถ้าจะลงเกียร์ออโต้แทนจะดีกว่าไหมเพาะตั้งใจว่าจะลงเกียร์ออโต้อยู่แล้วครับ ค่าใช้จ่ายลงเกียร์ออโต้เท่ารัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 21:04:25 » |
|
เหอะๆ เกียร์ธรรมดายังว่าอืด เจอเกียร์ออโต้เข้าไป อืดเรียกพ่อครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 21:06:13 » |
|
ปกติครับ ... ผมก็เป็น 55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toodmax
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
กระทู้: 86
0867007141 LINE yutkong3
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 21:07:22 » |
|
เอาไว้ให้แฟนขับครับ เค้าขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น สอนยังไงก้เข้าเกียร์ไม่ถุก 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 22:17:54 » |
|
ปกติครับ คุณขับกระบะซึ่งแรงบิดสูงมาก่อน พอมาขับรถเครื่องเล็กก็เลยรู้สึกว่ามันอืด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
praparn
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 159
Corona AT190...From STD to My TRD :-)
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 22:22:39 » |
|
4a fe ถ้าเทียบกับกระบะ แรงต้นคงสู้ไม่ได้หรอกครับ เพราะของเราจะมาประมาณ 2800 - 4000 รอบ (เท่าที่สังเกตรถผมเองนะ) แต่ปลายก็ยาวไป....ยาวไป อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 23:20:50 » |
|
จริง ๆ ผมว่ามันก็ไม่ได้อืดมากนะครับ แต่หถ้าคุณเอาไปเทียบกับ กระบะ ยิ่งกระบะสมัยใหม่นี่จบเลยครับ
ประเภทเยียบเป็นมา ม้ันคนละเรื่องอยู่แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zaleng
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2555 23:58:53 » |
|
ตั้งไฟอ่อนไปรึเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 4A-FE m/t เดิมทุกอย่าง
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 00:01:13 » |
|
ถ้าอืดต้องเอามาเทียบกันดูกับหลายๆท่านครับ เผื่อมีอะไรที่ไม่เหมือนกัน ปรับให้เหมือนกัน ก็แรงเท่ากันได้อิอิ
แต่เห็นด้วยเรื่องที่ว่า ขับกระบะมา มันมีแรงบิดในตอนต้นที่ดีกว่าเก๋งอยู่แล้วแหละครับ เก๋งแรงบิดจะมาก็นู่นน 3500 ขึ้นไป
กระบะมาตั้งแต่รอบต้น เพราะเครื่องดีเซลมีนิสัยบิดดีมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olympia dojo
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 00:26:54 » |
|
อืดจริงอ่ะ ผมเครื่องหลวม ควันขาวออกตูด แช่รอบ3500กระชากคลัชออกตัว ขับสุดทุกเกียร์ สับ5500 ก็เอาเรื่องอยู่นะ ยังขับสนุกอยู่เลย ถ้าเครื่องน้าปกติดี ไม่หลวม ก็ไม่น่าอืดขนาดนั้นนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 01:17:32 » |
|
อืดจริงอ่ะ ผมเครื่องหลวม ควันขาวออกตูด แช่รอบ3500กระชากคลัชออกตัว ขับสุดทุกเกียร์ สับ5500 ก็เอาเรื่องอยู่นะ ยังขับสนุกอยู่เลย ถ้าเครื่องน้าปกติดี ไม่หลวม ก็ไม่น่าอืดขนาดนั้นนะ
วันนั้น กรุตะกรุยฝุ่นเต็มๆ แมร่งเอ่ย รอบแค่ 3000 เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
toodmax
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
กระทู้: 86
0867007141 LINE yutkong3
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 08:22:21 » |
|
ตั้งไฟอ่อนไปรึเปล่าครับ
ลองช่วยวิเคราะให้ผมทีครับ ผมลองดูที่เครื่อง เห็นมันมีมาร์คสีน้ำเงินขีดเอาไว้ แต่เค้าปรับลงมาต่ำกว่ามาร์คครับ น่าจะเป็นสาเหตุไหมครับ ผมก้ไม่กล้าปรับขึ้น เพาะไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยครับ ว่าปรับขึ้นแล้วจะเป็นอย่างรัย ถ้าน้าๆ ว่าลองปรับขึ้นดุผมจะลองทำดุครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 08:30:22 » |
|
บิดมาแบบนี้ก็ไฟแก่แล้วนี่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 10:21:03 » |
|
บิดแบบนี้ไฟอ่อนไปเห็นๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 10:33:32 » |
|
แนะนำให้หมุนไปที่มาร์คไว้ดู ถ้ารอบสูงไปก็ไปรับตรงลิ้นปีกลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 11:36:03 » |
|
ไฟอ่อนครับ หมุนจานจ่ายกลับไปที่มาร์คคืนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Alpha
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 13:02:08 » |
|
"ตามอ่อน ย้อนแก่" ไม่ใช่เหรอครับ? ทำไมหลายคนบอกไฟอ่อนหว่า??? ถ้าหมุนจานจ่ายกลับไปที่มาร์ค ก็คือหมุนตามเข็มนาฬิกา มันก็ยิ่งอ่อนเข้าไปใหญ่สิครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 14:37:03 » |
|
"ตามอ่อน ย้อนแก่" ไม่ใช่เหรอครับ? ทำไมหลายคนบอกไฟอ่อนหว่า??? ถ้าหมุนจานจ่ายกลับไปที่มาร์ค ก็คือหมุนตามเข็มนาฬิกา มันก็ยิ่งอ่อนเข้าไปใหญ่สิครับ  ท่านเทียบกับอะไรครับ ตามอ่อนย้อนแก่ เทียบกับเข็มนาฬิกา หรือ ทิศทางหมุนของข้อเหวี่ยง ถ้าเทียบกับเข็มนาฬิกา แบบนี้ยืนด้านคนนั่งกับคนขับคงจะคุยกันไม่รู้เรื่องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olympia dojo
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 18:07:14 » |
|
บิดแบบนี้ไฟอ่อนไปเห็นๆครับ
+1 ชัวๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|