coolgrep
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 19:07:05 » |
|
มาช่วยฟันธง บิดแบบนี้ ไฟอ่อนสุด ๆ ไปเลย แบบนี้อืดนี่ไม่แปลกเลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joe31
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 19:07:21 » |
|
คลายน๊อตเบอร์ 12 แล้ว หมุนย้อนขึ้นไปตามมาร์คเดิมเลยครับไม่ต้องกลัวครับ  ถ้าตามภาพไฟอ่อนไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 19:12:02 » |
|
หมุนตามเข็มนาฬิกา เเก่ ทวนเข็ม อ่อนครับ (หมุนจานจ่ายนะ) ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ คนไส่สายพานทามมิ่งด้วยนะครับ ถ้าไส่เผื่อไว้ ก็ปรับหาจุดที่วิ่งดีที่สุดครับผม ความคิดส่วนตัวนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2555 19:19:40 โดย สันต์ครับ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toodmax
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
กระทู้: 86
0867007141 LINE yutkong3
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 20:28:47 » |
|
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ เดี๋ยวไปลองปรับดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 20:43:35 » |
|
"ตามอ่อน ย้อนแก่" ไม่ใช่เหรอครับ? ทำไมหลายคนบอกไฟอ่อนหว่า??? ถ้าหมุนจานจ่ายกลับไปที่มาร์ค ก็คือหมุนตามเข็มนาฬิกา มันก็ยิ่งอ่อนเข้าไปใหญ่สิครับ  ท่านเทียบกับอะไรครับ ตามอ่อนย้อนแก่ เทียบกับเข็มนาฬิกา หรือ ทิศทางหมุนของข้อเหวี่ยง ถ้าเทียบกับเข็มนาฬิกา แบบนี้ยืนด้านคนนั่งกับคนขับคงจะคุยกันไม่รู้เรื่องครับ เทียบกับทิศทางการหมุนของหัวโรเตอร์ครับ ตามก็คือตามทิศทางการหมุน ไม่ใช่ตามเข็มนาฬิกาครับ หรือดูจากทิศทางการหมุนของสายพานทามมิ่งก็ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Alpha
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 21:07:09 » |
|
ขออภัยครับ ผมคงจำผิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 21:13:40 » |
|
ขออภัยครับ ผมคงจำผิด
อย่าซีเรียจครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Zaleng
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 00:10:28 » |
|
"ตามอ่อน ย้อนแก่" ไม่ใช่เหรอครับ? ทำไมหลายคนบอกไฟอ่อนหว่า??? ถ้าหมุนจานจ่ายกลับไปที่มาร์ค ก็คือหมุนตามเข็มนาฬิกา มันก็ยิ่งอ่อนเข้าไปใหญ่สิครับ  ท่านเทียบกับอะไรครับ ตามอ่อนย้อนแก่ เทียบกับเข็มนาฬิกา หรือ ทิศทางหมุนของข้อเหวี่ยง ถ้าเทียบกับเข็มนาฬิกา แบบนี้ยืนด้านคนนั่งกับคนขับคงจะคุยกันไม่รู้เรื่องครับ เทียบกับทิศทางการหมุนของหัวโรเตอร์ครับ ตามก็คือตามทิศทางการหมุน ไม่ใช่ตามเข็มนาฬิกาครับ หรือดูจากทิศทางการหมุนของสายพานทามมิ่งก็ได้+1 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 4A-FE m/t เดิมทุกอย่าง
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 01:07:56 » |
|
ดูที่เดือยข้างล่างเลยครับ จะมีส่วนของน๊อตที่ไข ปรับองศาอยู่ด้านล่าง อย่างนี้คือไฟอ่อนมากๆเลย ของผมช่องที่ปรับ เหลืออีก ประมาณ 5 มิลลิเมตรครับ
ใช้กับ E20 และ E85 ได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 07:52:32 » |
|
"ตามอ่อน ย้อนแก่" ไม่ใช่เหรอครับ? ทำไมหลายคนบอกไฟอ่อนหว่า??? ถ้าหมุนจานจ่ายกลับไปที่มาร์ค ก็คือหมุนตามเข็มนาฬิกา มันก็ยิ่งอ่อนเข้าไปใหญ่สิครับ  ท่านเทียบกับอะไรครับ ตามอ่อนย้อนแก่ เทียบกับเข็มนาฬิกา หรือ ทิศทางหมุนของข้อเหวี่ยง ถ้าเทียบกับเข็มนาฬิกา แบบนี้ยืนด้านคนนั่งกับคนขับคงจะคุยกันไม่รู้เรื่องครับ เทียบกับทิศทางการหมุนของหัวโรเตอร์ครับ ตามก็คือตามทิศทางการหมุน ไม่ใช่ตามเข็มนาฬิกาครับ หรือดูจากทิศทางการหมุนของสายพานทามมิ่งก็ได้ถูกต้องแล้วครับ ต้องดูตามหัวนกกระจอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toodmax
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
กระทู้: 86
0867007141 LINE yutkong3
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 08:30:46 » |
|
ลองปรับดูแล้วครับ สุดๆๆครับ แรงขึ้นมากมาย กำลังที่หายไปมาเพิ่มอีกเยอะ เหยีบยหลังติดเบาะพอได้เลยครับ  ถ้าเปรียบเทียบกัน ตอนยังไม่ปรับ ขับรถป็อป หลังจากปรับแล้ว ขับ คริก 125 ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 09:26:32 » |
|
ลองปรับดูแล้วครับ สุดๆๆครับ แรงขึ้นมากมาย กำลังที่หายไปมาเพิ่มอีกเยอะ เหยีบยหลังติดเบาะพอได้เลยครับ  ถ้าเปรียบเทียบกัน ตอนยังไม่ปรับ ขับรถป็อป หลังจากปรับแล้ว ขับ คริก 125 ครับ  แปลว่าแก้ไขถูกจุดแล้ว ดีใจด้วยจร้าาา 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
siva
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 09:57:41 » |
|
ได้ความรู้ไปด้วย รถผมเบาแล้วดับ
เป็นเฉพาะตอนแครื่องร้อน วิ่งธรรมดาใกล้ๆไม่เป็น
ถ้าวิ่งไกลๆ แล้วไปติดไฟแดงเบาเครื่่งแล้วดับเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 00:00:35 » |
|
ลองปรับดูแล้วครับ สุดๆๆครับ แรงขึ้นมากมาย กำลังที่หายไปมาเพิ่มอีกเยอะ เหยีบยหลังติดเบาะพอได้เลยครับ  ถ้าเปรียบเทียบกัน ตอนยังไม่ปรับ ขับรถป็อป หลังจากปรับแล้ว ขับ คริก 125 ครับ  แปลว่าแก้ไขถูกจุดแล้ว ดีใจด้วยจร้าาา  ถ้ายังไม่แรง เห็นที่ต้องมีกล่องด้วยแล้วล่ะม้างง จัด E85 เลยจ๊าา แรงบิดดีๆ มานานๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 01:05:33 » |
|
ได้ความรู้ไปด้วย รถผมเบาแล้วดับ
เป็นเฉพาะตอนแครื่องร้อน วิ่งธรรมดาใกล้ๆไม่เป็น
ถ้าวิ่งไกลๆ แล้วไปติดไฟแดงเบาเครื่่งแล้วดับเลย
คอยล์หรือเปล่าครับ? 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 10:59:26 » |
|
ได้ความรู้ไปด้วย รถผมเบาแล้วดับ
เป็นเฉพาะตอนแครื่องร้อน วิ่งธรรมดาใกล้ๆไม่เป็น
ถ้าวิ่งไกลๆ แล้วไปติดไฟแดงเบาเครื่่งแล้วดับเลย
คอยล์หรือเปล่าครับ?  อีกเสียงครับ คอยล์...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
mai ee90
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 11:29:15 » |
|
สงสัยคอยล์จะเสียเเล้วละครับ ลองเอาผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆย้ำนะครับว่าหมาดๆมาวางประคบตรงจานจ่ายตอนที่มันดับถ้ามันเย็นเเล้วสตาร์ทติดเเสดงว่าคอยล์รถท่านเสียเเล้วครับ ลองถอดมาดู  ขันน๊อต2ตัวออกเจอหัวนกกระจอก  ถอดออกมา แล้วก็ถอดฝาครอบอีกชั้นด้านใน จะมีสลักเล็กๆ ที่ตัวคอยด์ แงะๆก็ออก    เจอตัวละเน่าเลย ต้องถอดคอยด์ออกก่อนนะครับ โดยหมุนน๊อตยึดขั้วสายไฟออกก่อน  เเล้วเอาไปหาอะไหล่ตามร้านดูครับว่าจะมีขายไหมเเต่ถ้าไม่มีคงต้องหาจานจ่ายทั้งตัวจากเชียงกงมาใส่ละครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2555 11:43:56 โดย mai ae90 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
siva
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 14:05:02 » |
|
ได้ความรู้ไปด้วย รถผมเบาแล้วดับ
เป็นเฉพาะตอนแครื่องร้อน วิ่งธรรมดาใกล้ๆไม่เป็น
ถ้าวิ่งไกลๆ แล้วไปติดไฟแดงเบาเครื่่งแล้วดับเลย
คอยล์หรือเปล่าครับ?  อีกเสียงครับ คอยล์...ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ โดยเฉพาะ คุณ mai ae90 สงสัยอาการจะหนัก ออ..อีกอย่างครับแต่ถ้าปิดแอร์จะไม่เป็นไร ตอนนี้ถ้าวิ่งไกลๆพอจะถึงไฟแดงจะปิดแอร์ไว้ก่อนเลย ชอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วย ผมมาแจม เลยได้ความรู้ไปด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 14:16:58 » |
|
ลองปรับดูแล้วครับ สุดๆๆครับ แรงขึ้นมากมาย กำลังที่หายไปมาเพิ่มอีกเยอะ เหยีบยหลังติดเบาะพอได้เลยครับ  ถ้าเปรียบเทียบกัน ตอนยังไม่ปรับ ขับรถป็อป หลังจากปรับแล้ว ขับ คริก 125 ครับ  แจ๋วเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
|