AE. Racing Club
03 พฤษภาคม 2568 06:26:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ เครื่อง 4AFE M/T อืด  (อ่าน 5636 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 19:07:05 »

มาช่วยฟันธง บิดแบบนี้ ไฟอ่อนสุด ๆ ไปเลย แบบนี้อืดนี่ไม่แปลกเลยครับ 
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 19:07:21 »

คลายน๊อตเบอร์ 12 แล้ว หมุนย้อนขึ้นไปตามมาร์คเดิมเลยครับไม่ต้องกลัวครับ      ถ้าตามภาพไฟอ่อนไป
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 19:12:02 »

หมุนตามเข็มนาฬิกา เเก่ ทวนเข็ม อ่อนครับ (หมุนจานจ่ายนะ) ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ คนไส่สายพานทามมิ่งด้วยนะครับ ถ้าไส่เผื่อไว้ ก็ปรับหาจุดที่วิ่งดีที่สุดครับผม ความคิดส่วนตัวนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2555 19:19:40 โดย สันต์ครับ » บันทึกการเข้า

toodmax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


0867007141 LINE yutkong3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 20:28:47 »

ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ  เดี๋ยวไปลองปรับดูครับ
บันทึกการเข้า

ขายกล้องติดรถยนต์ https://www.facebook.com/Car.camera.by.TOODMAX?ref=hl&ref_type=bookmark

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 20:43:35 »

"ตามอ่อน ย้อนแก่" ไม่ใช่เหรอครับ?

ทำไมหลายคนบอกไฟอ่อนหว่า???
ถ้าหมุนจานจ่ายกลับไปที่มาร์ค ก็คือหมุนตามเข็มนาฬิกา
มันก็ยิ่งอ่อนเข้าไปใหญ่สิครับ

ท่านเทียบกับอะไรครับ ตามอ่อนย้อนแก่

เทียบกับเข็มนาฬิกา หรือ ทิศทางหมุนของข้อเหวี่ยง

ถ้าเทียบกับเข็มนาฬิกา แบบนี้ยืนด้านคนนั่งกับคนขับคงจะคุยกันไม่รู้เรื่องครับ

เทียบกับทิศทางการหมุนของหัวโรเตอร์ครับ ตามก็คือตามทิศทางการหมุน ไม่ใช่ตามเข็มนาฬิกาครับ
หรือดูจากทิศทางการหมุนของสายพานทามมิ่งก็ได้
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 21:07:09 »

 ขออภัยครับ ผมคงจำผิด
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 21:13:40 »

ขออภัยครับ ผมคงจำผิด

อย่าซีเรียจครับ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Zaleng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 00:10:28 »

"ตามอ่อน ย้อนแก่" ไม่ใช่เหรอครับ?

ทำไมหลายคนบอกไฟอ่อนหว่า???
ถ้าหมุนจานจ่ายกลับไปที่มาร์ค ก็คือหมุนตามเข็มนาฬิกา
มันก็ยิ่งอ่อนเข้าไปใหญ่สิครับ

ท่านเทียบกับอะไรครับ ตามอ่อนย้อนแก่

เทียบกับเข็มนาฬิกา หรือ ทิศทางหมุนของข้อเหวี่ยง

ถ้าเทียบกับเข็มนาฬิกา แบบนี้ยืนด้านคนนั่งกับคนขับคงจะคุยกันไม่รู้เรื่องครับ

เทียบกับทิศทางการหมุนของหัวโรเตอร์ครับ ตามก็คือตามทิศทางการหมุน ไม่ใช่ตามเข็มนาฬิกาครับ
หรือดูจากทิศทางการหมุนของสายพานทามมิ่งก็ได้

+1 ครับ
บันทึกการเข้า


4A-FE m/t เดิมทุกอย่าง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 01:07:56 »

ดูที่เดือยข้างล่างเลยครับ จะมีส่วนของน๊อตที่ไข ปรับองศาอยู่ด้านล่าง อย่างนี้คือไฟอ่อนมากๆเลย ของผมช่องที่ปรับ เหลืออีก ประมาณ 5 มิลลิเมตรครับ

ใช้กับ E20 และ E85 ได้เลย
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 07:52:32 »

"ตามอ่อน ย้อนแก่" ไม่ใช่เหรอครับ?

ทำไมหลายคนบอกไฟอ่อนหว่า???
ถ้าหมุนจานจ่ายกลับไปที่มาร์ค ก็คือหมุนตามเข็มนาฬิกา
มันก็ยิ่งอ่อนเข้าไปใหญ่สิครับ

ท่านเทียบกับอะไรครับ ตามอ่อนย้อนแก่

เทียบกับเข็มนาฬิกา หรือ ทิศทางหมุนของข้อเหวี่ยง

ถ้าเทียบกับเข็มนาฬิกา แบบนี้ยืนด้านคนนั่งกับคนขับคงจะคุยกันไม่รู้เรื่องครับ

เทียบกับทิศทางการหมุนของหัวโรเตอร์ครับ ตามก็คือตามทิศทางการหมุน ไม่ใช่ตามเข็มนาฬิกาครับ
หรือดูจากทิศทางการหมุนของสายพานทามมิ่งก็ได้


ถูกต้องแล้วครับ ต้องดูตามหัวนกกระจอก
บันทึกการเข้า
toodmax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


0867007141 LINE yutkong3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 08:30:46 »

ลองปรับดูแล้วครับ  สุดๆๆครับ  แรงขึ้นมากมาย  กำลังที่หายไปมาเพิ่มอีกเยอะ  เหยีบยหลังติดเบาะพอได้เลยครับ

ถ้าเปรียบเทียบกัน  ตอนยังไม่ปรับ  ขับรถป็อป      หลังจากปรับแล้ว  ขับ คริก 125    ครับ
บันทึกการเข้า

ขายกล้องติดรถยนต์ https://www.facebook.com/Car.camera.by.TOODMAX?ref=hl&ref_type=bookmark

EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 09:13:56 »

ลองทำท่อ พักกลาง พักปลายดูยังครับ เมื่อก่อนผมก้อใช้อยู่ตอนนี้เป็นแบบนี้แล้วครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115087.msg2242182#msg2242182
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 09:26:32 »

ลองปรับดูแล้วครับ  สุดๆๆครับ  แรงขึ้นมากมาย  กำลังที่หายไปมาเพิ่มอีกเยอะ  เหยีบยหลังติดเบาะพอได้เลยครับ

ถ้าเปรียบเทียบกัน  ตอนยังไม่ปรับ  ขับรถป็อป      หลังจากปรับแล้ว  ขับ คริก 125    ครับ

แปลว่าแก้ไขถูกจุดแล้ว ดีใจด้วยจร้าาา
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
siva
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2555 09:57:41 »

ได้ความรู้ไปด้วย รถผมเบาแล้วดับ

เป็นเฉพาะตอนแครื่องร้อน วิ่งธรรมดาใกล้ๆไม่เป็น

ถ้าวิ่งไกลๆ แล้วไปติดไฟแดงเบาเครื่่งแล้วดับเลย
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 00:00:35 »

ลองปรับดูแล้วครับ  สุดๆๆครับ  แรงขึ้นมากมาย  กำลังที่หายไปมาเพิ่มอีกเยอะ  เหยีบยหลังติดเบาะพอได้เลยครับ

ถ้าเปรียบเทียบกัน  ตอนยังไม่ปรับ  ขับรถป็อป      หลังจากปรับแล้ว  ขับ คริก 125    ครับ

แปลว่าแก้ไขถูกจุดแล้ว ดีใจด้วยจร้าาา
ถ้ายังไม่แรง เห็นที่ต้องมีกล่องด้วยแล้วล่ะม้างง จัด E85 เลยจ๊าา แรงบิดดีๆ มานานๆ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 01:05:33 »

ได้ความรู้ไปด้วย รถผมเบาแล้วดับ

เป็นเฉพาะตอนแครื่องร้อน วิ่งธรรมดาใกล้ๆไม่เป็น

ถ้าวิ่งไกลๆ แล้วไปติดไฟแดงเบาเครื่่งแล้วดับเลย
คอยล์หรือเปล่าครับ?
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 10:59:26 »

ได้ความรู้ไปด้วย รถผมเบาแล้วดับ

เป็นเฉพาะตอนแครื่องร้อน วิ่งธรรมดาใกล้ๆไม่เป็น

ถ้าวิ่งไกลๆ แล้วไปติดไฟแดงเบาเครื่่งแล้วดับเลย
คอยล์หรือเปล่าครับ?

อีกเสียงครับ คอยล์...
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 11:29:15 »

สงสัยคอยล์จะเสียเเล้วละครับ ลองเอาผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆย้ำนะครับว่าหมาดๆมาวางประคบตรงจานจ่ายตอนที่มันดับถ้ามันเย็นเเล้วสตาร์ทติดเเสดงว่าคอยล์รถท่านเสียเเล้วครับ
ลองถอดมาดู
ขันน๊อต2ตัวออกเจอหัวนกกระจอก

ถอดออกมา

แล้วก็ถอดฝาครอบอีกชั้นด้านใน จะมีสลักเล็กๆ ที่ตัวคอยด์ แงะๆก็ออก


เจอตัวละเน่าเลย
ต้องถอดคอยด์ออกก่อนนะครับ โดยหมุนน๊อตยึดขั้วสายไฟออกก่อน

เเล้วเอาไปหาอะไหล่ตามร้านดูครับว่าจะมีขายไหมเเต่ถ้าไม่มีคงต้องหาจานจ่ายทั้งตัวจากเชียงกงมาใส่ละครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2555 11:43:56 โดย mai ae90 » บันทึกการเข้า

siva
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 14:05:02 »

ได้ความรู้ไปด้วย รถผมเบาแล้วดับ

เป็นเฉพาะตอนแครื่องร้อน วิ่งธรรมดาใกล้ๆไม่เป็น

ถ้าวิ่งไกลๆ แล้วไปติดไฟแดงเบาเครื่่งแล้วดับเลย
คอยล์หรือเปล่าครับ?

อีกเสียงครับ คอยล์...

ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ โดยเฉพาะ คุณ mai ae90

สงสัยอาการจะหนัก ออ..อีกอย่างครับแต่ถ้าปิดแอร์จะไม่เป็นไร

ตอนนี้ถ้าวิ่งไกลๆพอจะถึงไฟแดงจะปิดแอร์ไว้ก่อนเลย


ชอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วย ผมมาแจม เลยได้ความรู้ไปด้วย
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2555 14:16:58 »

ลองปรับดูแล้วครับ  สุดๆๆครับ  แรงขึ้นมากมาย  กำลังที่หายไปมาเพิ่มอีกเยอะ  เหยีบยหลังติดเบาะพอได้เลยครับ

ถ้าเปรียบเทียบกัน  ตอนยังไม่ปรับ  ขับรถป็อป      หลังจากปรับแล้ว  ขับ คริก 125    ครับ

แจ๋วเลยคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!