AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 21:34:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ  (อ่าน 13585 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 21:20:44 »

ขอถามเรื่องเบรคหน่อยนะ
ผมเพิ่งเปลี่ยนสายที่ต่อจากคอไอดี เข้าหม้อลมเบรค
แต่ผมเปลี่ยนสายแล้วลองผ่ามาดูมันมี วาล์วกันกลับอยู่
ถ้าผมไม่หามาใส่ระบบเบรคผมจะมีปัญหาปะครับ
ถ้าเป็นแบบที่ติดกะหม้อลม 20V เอามาใส่เข็มขัดรัดของเทียมมีขายไหม
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 23:58:23 »

รถผม
- หน้าพอร์ตเดียว levin จาน 10.2 นิ้ว
- หลังดิสก์ ตรงรุ่น
- ตัวกระจายแรงดัน แบบ หน้า 1 พอร์ต+ดิสก์หลัง 1 พอร์ต
- หม้อลมชั้นครึ่ง ปั๊ม 15/16
- ผ้าเบรค เบนดิก จำรุ่นไม่ได้
กับเครื่อง 4A-FE ออโต้ เดิมๆ เอาอยู่สบายมาก ไว้ใจได้ เคยลองเบรคจาก 180 ลงมาเหลือ 40 เร็วๆก็โอเค ไม่น่ากลัวเหมือนหลังดรัมอันเดิม (ดรัมเดิมผมมีปัญหาตลอด -__-") แต่เบรคแรงๆ ล้อหน้าก็ล็อกได้เลย ส่วนหม้อลมชั้นครึ่งทำให้แป้นเบรคเบาขึ้น แรกๆรู้สึกว่าเหมือนเบรคหาย พอกดอีกแรงอีกนิด หน้าทิ่มเลย หลังๆชินละก็โอเค เทียบกับเมื่อก่อนที่ใช้หน้าดิสก์หลังดรัมคนละเรื่องเลย เช่นว่า เมื่อก่อนเบรคแรงๆสองสามที เริ่มไม่ค่อยอยู่ เบรคเริ่มเฟด ตอนนี้ชิวๆ มุดๆ เร่งๆเบรคๆ ไม่มีปัญหา

ปัญหาใหญ่ที่พบของผมคือ เปลี่ยนเป็นหลังดิสก์แล้ว เบรคมือหาย เบรคมือไม่จับเท่าหลังดรัมเดิมๆ 
ดรัมผมก็มีปัญหาตลอดเหมือนกัน ใช้ๆไปแล้วมันไม่ยอมปรับตั้งระยะเองครับ นี่เดี๋ยวว่าจะเอาดิสค์ยัดแล้วครับ รำคาญมาก....
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 27 มีนาคม 2555 00:04:59 »

ขอถามเรื่องเบรคหน่อยนะ
ผมเพิ่งเปลี่ยนสายที่ต่อจากคอไอดี เข้าหม้อลมเบรค
แต่ผมเปลี่ยนสายแล้วลองผ่ามาดูมันมี วาล์วกันกลับอยู่
ถ้าผมไม่หามาใส่ระบบเบรคผมจะมีปัญหาปะครับ
ถ้าเป็นแบบที่ติดกะหม้อลม 20V เอามาใส่เข็มขัดรัดของเทียมมีขายไหม

ไม่ใส่เบรคไม่ติดครับเพราะมันเป็นวาล์วกันลมไหลกลับครับถ้าไม่ใส่ก็เท่ากับกั้นลมในหม้อลมไม่ได้จะไม่มีแรงไปดันลูกสูบเบรคที่ปั้มล่างครับ
เข็มขัดรัดสายของเทียมเป็นยังไงครับ ใช้เข็มขัดอะไรก็ได้ที่มีขนาดโตกว่าท่อแล้วขันหรือบีบเข้ารัดท่อให้แน่นใช้ได้หมดครับ
บันทึกการเข้า

karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 27 มีนาคม 2555 12:55:38 »

ขอถามเรื่องเบรคหน่อยนะ
ผมเพิ่งเปลี่ยนสายที่ต่อจากคอไอดี เข้าหม้อลมเบรค
แต่ผมเปลี่ยนสายแล้วลองผ่ามาดูมันมี วาล์วกันกลับอยู่
ถ้าผมไม่หามาใส่ระบบเบรคผมจะมีปัญหาปะครับ
ถ้าเป็นแบบที่ติดกะหม้อลม 20V เอามาใส่เข็มขัดรัดของเทียมมีขายไหม

ไม่ใส่เบรคไม่ติดครับเพราะมันเป็นวาล์วกันลมไหลกลับครับถ้าไม่ใส่ก็เท่ากับกั้นลมในหม้อลมไม่ได้จะไม่มีแรงไปดันลูกสูบเบรคที่ปั้มล่างครับ
เข็มขัดรัดสายของเทียมเป็นยังไงครับ ใช้เข็มขัดอะไรก็ได้ที่มีขนาดโตกว่าท่อแล้วขันหรือบีบเข้ารัดท่อให้แน่นใช้ได้หมดครับ
ไม่ใช่ครับ เอาวาล์วของเทียมมาใส่ได้ไหม
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 27 มีนาคม 2555 13:14:53 »

ขอถามเรื่องเบรคหน่อยนะ
ผมเพิ่งเปลี่ยนสายที่ต่อจากคอไอดี เข้าหม้อลมเบรค
แต่ผมเปลี่ยนสายแล้วลองผ่ามาดูมันมี วาล์วกันกลับอยู่
ถ้าผมไม่หามาใส่ระบบเบรคผมจะมีปัญหาปะครับ
ถ้าเป็นแบบที่ติดกะหม้อลม 20V เอามาใส่เข็มขัดรัดของเทียมมีขายไหม

ไม่ใส่เบรคไม่ติดครับเพราะมันเป็นวาล์วกันลมไหลกลับครับถ้าไม่ใส่ก็เท่ากับกั้นลมในหม้อลมไม่ได้จะไม่มีแรงไปดันลูกสูบเบรคที่ปั้มล่างครับ
เข็มขัดรัดสายของเทียมเป็นยังไงครับ ใช้เข็มขัดอะไรก็ได้ที่มีขนาดโตกว่าท่อแล้วขันหรือบีบเข้ารัดท่อให้แน่นใช้ได้หมดครับ
ไม่ใช่ครับ เอาวาล์วของเทียมมาใส่ได้ไหม
ได้ครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 27 มีนาคม 2555 13:54:20 »

ล่าสุดผมก็ใช้ชุดซ่อมที่มาพร้อมลูกสูบเลย
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!