AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 21:35:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์ความรู้เรื่องระบบเบรคใน ae กัน คร๊าบ  (อ่าน 13586 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jeabb_26
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 619


พิทักษ์แดนใต้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 25 มีนาคม 2555 20:25:54 »

อยากได้ความรู้อีก จะเก็บข้อมูล
บันทึกการเข้า

<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 มีนาคม 2555 21:01:38 »

รถผม
- หน้าพอร์ตเดียว levin จาน 10.2 นิ้ว
- หลังดิสก์ ตรงรุ่น
- ตัวกระจายแรงดัน แบบ หน้า 1 พอร์ต+ดิสก์หลัง 1 พอร์ต
- หม้อลมชั้นครึ่ง ปั๊ม 15/16
- ผ้าเบรค เบนดิก จำรุ่นไม่ได้
กับเครื่อง 4A-FE ออโต้ เดิมๆ เอาอยู่สบายมาก ไว้ใจได้ เบรคแรงๆ ล้อหน้าล็อกได้เลย ส่วนหม้อลมชั้นครึ่งทำให้แป้นเบรคเบาขึ้น แรกๆรู้สึกว่าเหมือนเบรคหาย พอกดอีกแรงอีกนิด หน้าทิ่มเลย หลังๆชินละก็โอเค เทียบกับเมื่อก่อนที่ใช้หน้าดิสก์หลังดรัมคนละเรื่องเลย เช่นว่า เมื่อก่อนเบรคแรงๆสองสามที เริ่มไม่ค่อยอยู่ เบรคเริ่มเฟด ตอนนี้ชิวๆ มุดๆ เร่งๆเบรคๆ ไม่มีปัญหา

ปัญหาใหญ่ที่พบของผมคือ เปลี่ยนเป็นหลังดิสก์แล้ว เบรคมือหาย เบรคมือไม่จับเท่าหลังดรัมเดิมๆ 
ขอบคุณครับ.. แล้วตอนยังไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงแบรคมันเป็นไงครับอยากรู้ เพราะเห็นในนี้เขาบอกว่าเปลี่ยนแล้วดีกว่าของเดิม..(ยังไง)

แหะๆ ไม่รู้ครับ เพราะผมเปลี่ยนทั้งหมดในคราวเดียวเลย...
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 มีนาคม 2555 21:08:42 »

เวลาไปขับรถใหม่นี่กดนิดเดียวถึงกับเหวอเลยละครับ ว่าทำไหมมันติดดีจริงๆ

ของผมล้อหน้าล็อคก่อนตลอดครับ

ก็ต้องยอมรับกันล่ะคับว่า อย่างไรรถรุ่นใหม่ๆ
ก็ต้องมีการออกแบบและแก้ไขบัญหาต่างๆจากรถรุ่นเก่าๆไปแล้วไม่มากก็น็อย
ไหนจะความสดของระบบต่างๆอีก
และรถรุ่นเก่าบางรุ่นก็ออกแบบมาพอดีการใช้งานทั่วๆไป(ก็เป็นรถบ้านนี้นา)
รุ่นใหม่แข่งกันเรื่องสมถรรนะมากขึ้น แบบประเภทซีดานอารมณ์สปอร์ตอะไรประมาณนั้นคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 มีนาคม 2555 21:37:24 »

 หม้อลมชั้นเดียว ชั้นครึ่ง 2ชั้น ผมว่าไม่ค่อยมีผลที่แตกต่าง ตัวที่มองดูว่าน่าจะมีประสิทธิภาพ
กับเบรคมากที่สุดอยู่ที่ปั้มเบรคมากว่า เมื่อก่อนเบรคหน้า2pot หลัง1pot หม้อลมชั้นครึ่งเบรคก็ไม่ได้
หยุดแบบมั่นใจสุดๆ พอเปลี่ยนมาเป็นเบรคหน้า4pot หลัง1pot หม้อลมที่ใช้เป็นชั้นเดียวปั้มสั้นด้วย
เพราะต้องใช้หม้อลมตรงรุ่นของST202 ตอนวางเครื่องbeams ไม่งั้นหม้อลมชั้นครึ่งปั้มจะยาวมันจะติด
เครื่องตรงแคมVVT ก็เลยต้องใช้หม้อลมตรงรุ่นของมันถึงแม้จะเป็นหม้อลมชั้นเดียวก็ไม่เป็นปัญหากับ
ชุดเบรค หน้า4 หลัง1
 (ในความคิดผม..คิดว่าสำคัญที่ปั้มเบรคตัวบน"ใหญ่สุด15/16", ตัวกระจายแรงเบรค"สำคัญมาก
ไม่ควรมองข้าม", ขนาดและจำนวนของลูกสูบในคาริเปอร์, ผ้าเบรคเกรดสูงๆ, สายถักเกรดดีๆ"ไม่ใช่สายอ่อน",
ตัวค้ำหม้อลม"ทำให้ระยะขาเบรคแน่นขึ้น แม่ปั้มไม่หนีเท้า") (ส่วนจำนวนชั้นของหม้อลมคิดว่าไม่น่าจะมีผลเพราะ
อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะส่วนคนอื่นยังไงไม่รู้) มันมีลมดูดจากท่อไอดีหรือแวคคั่มมาช่วยอยู่แล้ว
 เรื่องเบรคมันละเอียดอ่อนใครจะแปลงหรือทำยังไง ผมไม่ค่อยกล้าแนะนำอะ ถ้าพลาดมามันหมายถึง
พิการหรือเสียชีวิตแนะนำผิดทางเดี๊ยวผมจะซวยเอา แต่สำหรับผมเรื่องเบรคเป็นเรื่องสำคัญที่สุดคร๊าบ...  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มีนาคม 2555 23:14:24 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 มีนาคม 2555 21:49:11 »

เวลาไปขับรถใหม่นี่กดนิดเดียวถึงกับเหวอเลยละครับ ว่าทำไหมมันติดดีจริงๆ

ของผมล้อหน้าล็อคก่อนตลอดครับ

ก็ต้องยอมรับกันล่ะคับว่า อย่างไรรถรุ่นใหม่ๆ
ก็ต้องมีการออกแบบและแก้ไขบัญหาต่างๆจากรถรุ่นเก่าๆไปแล้วไม่มากก็น็อย
ไหนจะความสดของระบบต่างๆอีก
และรถรุ่นเก่าบางรุ่นก็ออกแบบมาพอดีการใช้งานทั่วๆไป(ก็เป็นรถบ้านนี้นา)
รุ่นใหม่แข่งกันเรื่องสมถรรนะมากขึ้น แบบประเภทซีดานอารมณ์สปอร์ตอะไรประมาณนั้นคับ

เราจะทำไงให้เบรคมันติ๊ดๆกว่านี้ได้ไหมครับ บางครั้งขับแบบสปอร์ตแต่เบรคไม่สปอร์ตด้วยเลยครับ ทุกวันนี้ไม่กล้าขับเข้าใกล้ตูดรถคันหน้าเลยครับ

ตอนนี้จานหน้า10.2 แต่เป็นผ้าเบรคอะไรไม่รู้ครับแต่น่าจะไม่ใช้ของโตต้าแน่นอนครับ น่าจะเป็นของตามร้านอะไหล่ทั่วไป

ถ้าผมหาผ้าเบรคแต่งมาเปลี่ยนมันจะติดดีขึ้นไหมครับ แต่อันเดิมตอนนี้กดแรงๆหน้าล็อคตลอดครับ ถ้าเปลี่ยนแล้วมันจะล็อคเร็วขึ้นไหมครับ ยาง 205/45/16 ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 25 มีนาคม 2555 21:50:04 »



หน้า 4 หลัง 1

แตกต่างจาก หน้า 2 หลัง 1 มาก

หน้า 2 เวลาเบรกจะจึกๆ ล๊อกจะล๊อกเร็วกว่า 4 แต่ถ้าหน้า 4 กดเบาจะล้อไม่ล๊อกแต่หยุดได้ไวกว่าหน้า 2
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 25 มีนาคม 2555 23:05:03 »

เคยใส่ หม้ลม 2 ชั้นของ Supra กดนิดเดียวหัวทิ่มเลย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 25 มีนาคม 2555 23:19:22 »

หม้อลมชั้นเดียว ชั้นครึ่ง 2ชั้น ผมว่าไม่ค่อยมีผลที่แตกต่าง ตัวที่มองดูว่าน่าจะมีประสิทธิภาพ
กับเบรคมากที่สุดอยู่ที่ปั้มเบรคมากว่า เมื่อก่อนเบรคหน้า2pot หลัง1pot หม้อลมชั้นครึ่งเบรคก็ไม่ได้
หยุดแบบมั่นใจสุดๆ พอเปลี่ยนมาเป็นเบรคหน้า4pot หลัง1pot หม้อลมที่ใช้เป็นชั้นเดียวปั้มสั้นด้วย
เพราะต้องใช้หม้อลมตรงรุ่นของST202 ตอนวางเครื่องbeams ไม่งั้นหม้อลมชั้นครึ่งปั้มจะยาวมันจะติด
เครื่องตรงแคมVVT ก็เลยต้องใช้หม้อลมตรงรุ่นของมันถึงแม้จะเป็นหม้อลมชั้นเดียวก็ไม่เป็นปัญหากับ
ชุดเบรค หน้า4 หลัง1
 (ในความคิดผม..คิดว่าสำคัญที่ปั้มเบรคตัวบน"ใหญ่สุด15/16", ตัวกระจายแรงเบรค"สำคัญมาก
ไม่ควรมองข้าม", ขนาดและจำนวนของลูกสูบในคาริเปอร์, ผ้าเบรคเกรดสูงๆ, สายถักเกรดดีๆ"ไม่ใช่สายอ่อน",
ตัวค้ำหม้อลม"ทำให้ระยะขาเบรคแน่นขึ้น แม่ปั้มไม่หนีเท้า") (ส่วนจำนวนชั้นของหม้อลมคิดว่าไม่น่าจะมีผลเพราะ
อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะส่วนคนอื่นยังไงไม่รู้) มันมีลมดูดจากท่อไอดีหรือแวคคั่มมาช่วยอยู่แล้ว
 เรื่องเบรคมันละเอียดอ่อนใครจะแปลงหรือทำยังไง ผมไม่ค่อยกล้าแนะนำอะ ถ้าพลาดมามันหมายถึง
พิการหรือเสียชีวิตแนะนำผิดทางเดี๊ยวผมจะซวยเอา แต่สำหรับผมเรื่องเบรคเป็นเรื่องสำคัญที่สุดคร๊าบ...   

    คิดเหมือนน้าเลยครับ หม้อลมชั้นครึ่ง-2ชั้น  ถ้าปั้มมันเล็กก็เท่านั้นอ่ะครับ ผมก็ใช้15/16ครับ 
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 25 มีนาคม 2555 23:29:20 »

 
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 05:01:55 »

 อ่านดูเหมือน คน ไม่ค่อยรุ้ ว่า หม้อลมทำน่าที่อะไร ปั้มมันน่าที่ อะไร ลองเองแล้วกันครับ บอกกันตรงนี้คงได้เเค่บอกไม่เหมือน ได้สัมผัสเอง
บันทึกการเข้า

Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 08:32:14 »

ขอถามครับรถผมระบบเบรคยังเดิมๆอยู่เลย แต่ชอบขับซิ่งบ่อยๆ หลังจากที่เคยอัดตูดอัลติสมาทีนึง ตอนนี้ไม่กล้าเข้าใกล้ตูดคันไหนเกินกว่า 2 ช่วงรถเลยครับ
ถ้าอยากจะเริ่มทำระบบเบรคใหม่นี้ควรเริ่มที่อะไรก่อนครับ เอาเป็นสเต็ปๆไปอ่ะครับงบน้อย
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 09:10:55 »

ขอถามครับรถผมระบบเบรคยังเดิมๆอยู่เลย แต่ชอบขับซิ่งบ่อยๆ หลังจากที่เคยอัดตูดอัลติสมาทีนึง ตอนนี้ไม่กล้าเข้าใกล้ตูดคันไหนเกินกว่า 2 ช่วงรถเลยครับ
ถ้าอยากจะเริ่มทำระบบเบรคใหม่นี้ควรเริ่มที่อะไรก่อนครับ เอาเป็นสเต็ปๆไปอ่ะครับงบน้อย
ใช้ผ้าเบรค ดีๆก่อนครับ
โดยเฉพาะล้อหน้า ช่วยได้ระดับนึงครับ
อย่าลืม ถอดดรัมหลังมาทำความสะอาดด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 10:20:59 »

ถ้า ถามความรู้สึกผม หลักจากที่เปลี่ยน เบรครถเออี  เอสที เอเอล ให้พวกพี่น้องโตโยต้า หลายๆบอร์ด

ถ้า เออี 90 92  100 101 111 112  แบบใช้งานทั่วไป
หน้า เลวินพอร์ตเดียว หรือ ดิสst 202 ใช้ผ้าดิสยุ่น ด้านหลัง ดรัมหรือดิสตรงรุ่น ก็เพียงพอแล้ว
ถ้าเริ่มซัด ก็ ใส่ดิสหน้า  แบบเจหมอศรีใส่  2ZZ หรือพวก จานไซด์ใหญ่ขนาด 275 มม.หนา 28 มม. ลูกสูบเดียว 57 หรือ 63
หรือ อาจจะเล่น สองพอร์ต เซลิก้า, คาร์ดิน่า(แปลงไม่เยอะ) ก็ลงตัวกะเออี  แข็งแรง มั่นใจ ไม่หวิว ไม่ดัดแปลงรถ
หลัง ดิส ตรงรุ่น หาผ้าเกรดดีๆ  ถ้ายังไม่พอใจประสิทธิภาพเบรค ก็ เจาะรู เซาะร่อง เพิ่มเข้าไป ก็สามาารถสร้างแรงฝืด
และได้ประสิทธิภาพ  เคยกล่าวไปแล้ว ไม่พูดอีก ละกัน

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ ผ้าเบรค เกรดดีๆ ช่วงล่าง ยาง และการเซ็ทรถ
รวมทั้งนิสัยการขับขี่แต่ละคนด้วยนะครับ

เออี เป็นรถที่หาเบรคแปลงได้เยอะมากครับ
นับว่าโชคดี และขนาดรถเออีอยู่ตรงกลาง เราสามารถหาชุดเบรคราคาไม่แพงแปลงใส่รถเราได้อื้อซ่า 
เล่นได้เพียบ ตามกำลังทรัพย์ หรือ ตามกำลังเครื่อง



ส่วนหม้อลมชั้นครึ่ง ขนาดปั้มใหญ่กว่า 15/16
ตอนนี้ก็มีแล้วนะครับ  คือ ขนาดแม่ปั้ม 1 นิ้ว ใส่เออีได้ ไม่ทุบรถ
สร้างแรงดันได้มากกว่า อย่าคิดว่าไม่สำคัญ   หายาก ครับไซด์นี้
(ไม่ได้มาอยากขายนะ แต่บอกให้รู้ ว่าเดี๋ยวนี้มันมีปั้มใหญ่กว่าเดิมแล้ว เหลือไม่กี่ลูกแล้ว)



ใครที่เคยมาถามผม ทั้ง พีเอ็ม(ขีเกียจพิมพ์ตอบบางครั้งเรื่องมันยาวอธิบายยาก) หรือโทรมาคุยเรื่องเบรค 
ถ้ารู้นิสัยผม ผมบอกหมดแหล่ะ ครับ (เฉพาะเบรค โตโยต้า ไม่เกินสองพอร์ต นะ)
จะทำ จะแปลง หรือแปลงไม่จบ หาจะอะไรดี หรือถามผมไปทำขายใส่ให้ลูกค้า  เชฺิญเลย  ความรู้แบ่งๆกันไป


ชุดเบรคนี้  อะไรเอ่ย?....ติ๊กต่อก.............
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 10:28:13 »

 
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 11:00:27 »

AE-86 ที่แข่ง N2 ใช้เบรคเดิมๆ จานเดิมๆ แต่ใช้ผ้าเทพๆมันก็แข่งได้เลย แต่ทีนี้ไม่รู้ว่าเค้าปรับปรุงอะไรเพิ่มบ้าง อีก แนวทางน่าสนใจดี จะได้ประหยัดเงิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2555 11:02:50 โดย COROLLABOY สามห่วงCraZyแว้น » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 12:54:00 »

ของผม เครื่อง20Vฝาดำ AUTO เบรคหน้า2พอตเลวิน หลัง1พอตเลวิน ตัวกระจายแรงดันเบรคแบบเฉพาะหน้า2พอตและหลัง1พอต(ซื้อมาจากพี่USER ASUS ทุกวันนี้ก็ใช้อยู่ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยค้าบบ )แต่จำรหัสไม่ได้ เพราะใส่เข้าไปนานมากๆแล้ว สายถักเบรคตรงรุ่นของTRD หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง แค่นี้ก็เอาอยู่แบบเหลือๆแล้วค้าบบ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 17:16:02 »

ผมเปลี่ยนแต่ผ้าเบรคเกรดดีดีหน้าหลัง กัีบหม้อลมปั๊มตัวใหญ่ ก้เพียงพอแล้วครับ ประหยัดงบ
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 18:55:00 »

ถามแบบไม่รู้จริงๆนะครับ   อาการเฟดดด เนี่ยะ  ขยายความให้หน่อยครับ กลัวเข้าใจผิดอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 20:46:11 »

ถามแบบไม่รู้จริงๆนะครับ   อาการเฟดดด เนี่ยะ  ขยายความให้หน่อยครับ กลัวเข้าใจผิดอ่ะครับ
เบรคจมหรือเบรคเฟด (Brake Fade) คือการสูญเสียประสิทธิภาพในการชะลอความเร็ว ซึ่งเกิดจากความร้อนสะสมในระบบที่สูงมาก อันเนื่องมาจากการใช้เบรคหนักๆ ต่อเนื่องนานๆ (อย่างเช่นตอนลงเขาหรือทางที่ลาดชันมากๆ), ผ้าเบรค-จานเบรคหรือน้ำมันเบรคคุณภาพต่ำ ซึ่งจะทำให้น้ำมันเบรคเดือดง่าย, ผ้าเบรคความฝืดในการสร้างแรงเสียดทานให้กับตัวจานเบรค สรุปก็คือเหยียบจนแป้นเบรคเกือบทะลุ รถก็ยังไม่หยุดไหลนั่นเองครับ แต่นอกจากองค์ประกอบทั้งหมดที่กล่าวมาแล้ว พฤติกรรมการขับขี่ของผู้ใช้ก็มีส่วนทำให้เกิดอาการเบรคเฟดได้อีกด้วยล่ะครับ

ข้างบนไปก๊อปเค้ามา ขี้เกียจพิมพ์อะ ครับ(จากนาย"T")


วิธีแก้ 
-เปลี่ยน นมบ.ที่มีคุณภาพสูงๆ  หรือ เปลี่ยนทุกปี หรือทุกครั้งที่มีการแข่งขัน
เพราะความชื้นในอากาศสามารถเข้าไปปนใน นมบ.ได้
ทำให้จุดเดือดของ นมบ. ลดค่าของตัวเองลง
เช่น  dot3   dot4    dot 4+   dot4super   dot5    dot5.1
หรือ น้ำมันเบรคแบบ High Performance ที่มีคุณสมบัติเกินกว่าที่ DOTกำหนด(แพงฉิบ)
-เปลี่ยนผ้าเบรคเกรดสูงๆ ที่สามารถทนความร้อนได้ดี
แต่ก็ต้องสอดคล้องกับ นมบ. ที่มีคุณภาพด้วยนะ
-ระบายความร้อนของระบบเบรค เช่น ทำช่องดักลม ช่องเป่าลมต่อท่อเข้ากลางจานเบรค
ทำครีบดักลม ในเออี ก็มี อันแค่เล็กๆนิดเดียวเอง (แผ่นกันฝุ่น นั่นแหล่ะ ดัดปลายให้ดักกินลมเข้าได้)
เจาะจาน  เซาะร่องจาน
-ข้อสุดท้าย ทำได้ ทุกคัน ทุกคน  ขับช้าๆ ใช้เกียร์ให้เป็น ไม่ซิ่ง ไม่ซัด
ไม่บรรทุกหญิงเยอะ จนเบรคเฟด......ฮ่าๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 26 มีนาคม 2555 21:07:35 »

โอ้โห ข้อสุดท้ายอยากให้นั่งเยอะแต่ทำยากกกก ยังก๊ขอบคุณคร๊าบบความรู้ๆ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!