ถ้า ถามความรู้สึกผม หลักจากที่เปลี่ยน เบรครถเออี เอสที เอเอล ให้พวกพี่น้องโตโยต้า หลายๆบอร์ด
ถ้า เออี 90 92 100 101 111 112 แบบใช้งานทั่วไป
หน้า เลวินพอร์ตเดียว หรือ ดิสst 202 ใช้ผ้าดิสยุ่น ด้านหลัง ดรัมหรือดิสตรงรุ่น ก็เพียงพอแล้ว
ถ้าเริ่มซัด ก็ ใส่ดิสหน้า แบบเจหมอศรีใส่ 2ZZ หรือพวก จานไซด์ใหญ่ขนาด 275 มม.หนา 28 มม. ลูกสูบเดียว 57 หรือ 63
หรือ อาจจะเล่น สองพอร์ต เซลิก้า, คาร์ดิน่า(แปลงไม่เยอะ) ก็ลงตัวกะเออี แข็งแรง มั่นใจ ไม่หวิว ไม่ดัดแปลงรถ
หลัง ดิส ตรงรุ่น หาผ้าเกรดดีๆ ถ้ายังไม่พอใจประสิทธิภาพเบรค ก็ เจาะรู เซาะร่อง เพิ่มเข้าไป ก็สามาารถสร้างแรงฝืด
และได้ประสิทธิภาพ เคยกล่าวไปแล้ว ไม่พูดอีก ละกัน
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ ผ้าเบรค เกรดดีๆ ช่วงล่าง ยาง และการเซ็ทรถ
รวมทั้งนิสัยการขับขี่แต่ละคนด้วยนะครับ
เออี เป็นรถที่หาเบรคแปลงได้เยอะมากครับ
นับว่าโชคดี และขนาดรถเออีอยู่ตรงกลาง เราสามารถหาชุดเบรคราคาไม่แพงแปลงใส่รถเราได้อื้อซ่า
เล่นได้เพียบ ตามกำลังทรัพย์ หรือ ตามกำลังเครื่อง
ส่วนหม้อลมชั้นครึ่ง ขนาดปั้มใหญ่กว่า 15/16
ตอนนี้ก็มีแล้วนะครับ คือ ขนาดแม่ปั้ม 1 นิ้ว ใส่เออีได้ ไม่ทุบรถ
สร้างแรงดันได้มากกว่า อย่าคิดว่าไม่สำคัญ หายาก ครับไซด์นี้
(ไม่ได้มาอยากขายนะ แต่บอกให้รู้ ว่าเดี๋ยวนี้มันมีปั้มใหญ่กว่าเดิมแล้ว เหลือไม่กี่ลูกแล้ว)
ใครที่เคยมาถามผม ทั้ง พีเอ็ม(ขีเกียจพิมพ์ตอบบางครั้งเรื่องมันยาวอธิบายยาก) หรือโทรมาคุยเรื่องเบรค
ถ้ารู้นิสัยผม ผมบอกหมดแหล่ะ ครับ (เฉพาะเบรค โตโยต้า ไม่เกินสองพอร์ต นะ)
จะทำ จะแปลง หรือแปลงไม่จบ หาจะอะไรดี หรือถามผมไปทำขายใส่ให้ลูกค้า เชฺิญเลย ความรู้แบ่งๆกันไป
ชุดเบรคนี้ อะไรเอ่ย?....ติ๊กต่อก.............
