oof-r110
|
 |
« เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 10:57:13 » |
|
สอบถามผู้รู้คับ ถ้าเราขับรถที่ความเร็วสัก 60 แล้วใช้เกียร์เชน มาที่ 2 จะเป็นอะไรมั้ยคับ สงสัยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ji ae
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 10:58:00 » |
|
อยากรู้เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Familia junior
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 11:16:47 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2550 11:23:59 โดย evergreen »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 11:32:36 » |
|
เกียร์ไม่พังครับ แต่ พวงยางแท่นเครื่องจะพังครับ ยืนยัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB-111
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 11:50:35 » |
|
เกียร์ไม่พังครับ แต่ พวงยางแท่นเครื่องจะพังครับ ยืนยัน
สงสัยเมื่อก่อนเปลี่ยนให้เจ้าโดเรมอนบ่อย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 รถสีไข่นกกระทา วิ่งบางนา ลาดกระบังจ้ะ
|
|
|
|
|
|
oof-r110
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 16:48:37 » |
|
ถามไว้เผื่อขับลงเขาคับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zwitteriongl
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 16:57:38 » |
|
ตกลงสรุปว่ายังไงกันหรอครับ อยากรู้เหมือนกันครับ เพราะตอนนี้หลายๆคนที่ผมรู้จักและตัวผมเองด้วยในบางครั้ง ก็ใช้วิธีการกดลง ดี2 เวลาต้องการอัตราเร่งแรงๆ แล้วค่อยเปลี่ยนเปนดีพอรอบได้ระดับที่ต้องการ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
Double-A
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 20:23:18 » |
|
อยากรู้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4378
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 20:53:23 » |
|
อันนี้เป็นความเข้าใจส่วนตัวนะครับ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องรบกวนรอผู้รู้มาตอบอีกทีนะครับ ส่วนตัวผมเองก็เป็นคนที่เล่นเกียร์อยู่ประจำ(ออโต้นะครับ) ทั้งเวลาออกตัว หรือเวลาเชน จากประสบการณ์ที่ใช้มา ทั้งมิตซูท้ายเบนซ์ ซีวิคไดเมนทร์ชั่น มิตซูอัลติม่า เซฟิโล่A32 เหลือ BMเจโบว์ออโต้ยังไม่ได้ลองเต็มๆ แล้วก็มา EE1300 แล้วก็มาจบที่ 20V ฝาดำ ผมใช้หมดครับแต่ความเหมาะสมผมว่ามิตซูเค้ามีข้อดีกว่าตรงที่ มีD3 แต่โตต้า มีD2 เลย ซึ่งอัดตราทดมันจะทดมากกว่า แต่ก็ไม่มีคันไหนพังคาเท้าในกรณีเกียร์พังเลยครับ แต่ผมก็ไม่ได้ใช้บ่อยอะไรมากมาย เราคนรักรถอะครับเวลาเข่นมากๆ ก็นึกถึงตัวเองถ้าเราทำงานหนักไปก็จะรู้สึกเมื่อยล้ามากกว่าทำงานเบาๆ สรุป ผมว่าเอาไว้ใช้เวลาเจอเนินเขาชันๆ หรือเวลาต้องการใช้เบรคเอนจิ้นมาช่วยเวลาจำเป็นที่จะต้องลดความเร็วกระทันหัน อะไรประมาณเนี่ยครับดีที่สุด ปล.ผิดถูกประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับพี่น้อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[[Badd]]
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 23:38:22 » |
|
เกียร์ออโตใช้ปกติไม่มีปัญหาหรอกครับ
แต่ถ้าโยกเล่นบ่อย ๆ บูชสึก
ส่วนเรื่องความเร็วเกียร์ธรรมดาวิ่งมาเร็วๆ ยัด 2 ก็พังเหมือนกันครับ
จริง ๆ แล้วถ้ามี OD ก็ใช้ได้ครับในกรณี เอนจิ้นเบรค
การใช้เบรคปกติสามารถรถความเร็วได้ดีแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 08:53:09 » |
|
ไม่พังทันที่ทันใดหรอกครับ แต่ว่าทำบ่อยๆไม่ดีครับ เพราะมันใช้แรงดันน้ำมันครับ ถ้าเกินมันจะมีช่องผ่านน้ำมันไปครับ ก็เท่านั้นเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
superchen
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 10:31:23 » |
|
ไม่เคยลองครับ เคยลองแต่ลงทางชัน ๆ ไม่ไหวจริง ๆ ครับ ทางราบใช้ OD ช่วยได้นิดหน่อย แต่ที่สำคัญคือเบรคครับ ดังนั้นผมให้ความสำคัญกับเบรคมาก ๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jo_AE92
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 10:50:18 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
zwitteriongl
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2550 07:41:25 » |
|
เพลินเลย งิงิ ต่อๆๆๆๆ ครับ ใครรู้บอกอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
ae110setbo
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2550 08:41:53 » |
|
ใช้คับ โดยเกียร์จะสึกหรอเร็วขึ้นนะ การที่เราใช้ engine เบรค โดยดันเกียร์ลงมา ก็พยายามลากอย่าให้รอบมันตัดละกัน พยายามดันให้ก่อนถึงรอบที่มันจะตัด เช่นถ้าเป็น 4a รอบจะประมาณ 6400 ก็ดันก่อนหกพันสี่ถ้าจะเอาความต่อเนื่อง แต่ดึงมาเพื่อเล่นกับใคร หรือไว้ฉุกเฉินหละ ต้องดูเหตุผลประกอบด้วย หาออยเกียร์ใส่ไว้สักลูก ก็ทำให้เกียร์และคลัชของเกียร์ออโต้อยู่นานขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|