AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 01:51:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ออโต้ถ้าใช้เกียร์ช่วยเบรคจะเป็นอย่างไร  (อ่าน 5315 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oof-r110
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 10:57:13 »

สอบถามผู้รู้คับ ถ้าเราขับรถที่ความเร็วสัก 60 แล้วใช้เกียร์เชน มาที่ 2 จะเป็นอะไรมั้ยคับ สงสัยคับ
บันทึกการเข้า
ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 10:58:00 »

อยากรู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 11:10:25 »

  นานๆไปก็พังคับ...ม่ายมีอะรัยมาก..อิอิ
บันทึกการเข้า
Familia junior
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,352



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 11:16:47 »

  http://www.thaidriver.com/siriboon.html ลองอ่านดูนะคับไม่รู้ใช่รึป่าว
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2550 11:23:59 โดย evergreen » บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 11:32:36 »

เกียร์ไม่พังครับ แต่ พวงยางแท่นเครื่องจะพังครับ ยืนยัน
บันทึกการเข้า
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 11:50:35 »

เกียร์ไม่พังครับ แต่ พวงยางแท่นเครื่องจะพังครับ ยืนยัน

สงสัยเมื่อก่อนเปลี่ยนให้เจ้าโดเรมอนบ่อย 
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 11:52:59 »

 
บันทึกการเข้า

O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 11:57:17 »

 
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 12:21:29 »

ถ้าแค่ 60 ไม่น่าจะมีอะไร อย่าให้มากกว่านั้นแล้วกัน  เมื่อกันผมเล่น เป็น 100  เชนมาบางทีก็เข้า บางที่ก็ไม่เข้า speed sensor กล่องไม่ยอมให้เข้ามั่งสงสัย  .....ก็ก็อย่าทำดีกว่าครับ ขับช้าๆ เบรคค่อยๆจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
oof-r110
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 16:48:37 »

ถามไว้เผื่อขับลงเขาคับ อิอิ
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 16:57:38 »

ตกลงสรุปว่ายังไงกันหรอครับ  อยากรู้เหมือนกันครับ  เพราะตอนนี้หลายๆคนที่ผมรู้จักและตัวผมเองด้วยในบางครั้ง  ก็ใช้วิธีการกดลง ดี2  เวลาต้องการอัตราเร่งแรงๆ แล้วค่อยเปลี่ยนเปนดีพอรอบได้ระดับที่ต้องการ  รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
Double-A
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 20:23:18 »

อยากรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ae4378
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 20:53:23 »

อันนี้เป็นความเข้าใจส่วนตัวนะครับ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องรบกวนรอผู้รู้มาตอบอีกทีนะครับ
ส่วนตัวผมเองก็เป็นคนที่เล่นเกียร์อยู่ประจำ(ออโต้นะครับ) ทั้งเวลาออกตัว หรือเวลาเชน จากประสบการณ์ที่ใช้มา ทั้งมิตซูท้ายเบนซ์ ซีวิคไดเมนทร์ชั่น มิตซูอัลติม่า เซฟิโล่A32 เหลือ BMเจโบว์ออโต้ยังไม่ได้ลองเต็มๆ
แล้วก็มา EE1300 แล้วก็มาจบที่ 20V ฝาดำ ผมใช้หมดครับแต่ความเหมาะสมผมว่ามิตซูเค้ามีข้อดีกว่าตรงที่ มีD3 แต่โตต้า มีD2 เลย ซึ่งอัดตราทดมันจะทดมากกว่า แต่ก็ไม่มีคันไหนพังคาเท้าในกรณีเกียร์พังเลยครับ
แต่ผมก็ไม่ได้ใช้บ่อยอะไรมากมาย เราคนรักรถอะครับเวลาเข่นมากๆ ก็นึกถึงตัวเองถ้าเราทำงานหนักไปก็จะรู้สึกเมื่อยล้ามากกว่าทำงานเบาๆ
สรุป ผมว่าเอาไว้ใช้เวลาเจอเนินเขาชันๆ หรือเวลาต้องการใช้เบรคเอนจิ้นมาช่วยเวลาจำเป็นที่จะต้องลดความเร็วกระทันหัน
อะไรประมาณเนี่ยครับดีที่สุด
ปล.ผิดถูกประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับพี่น้อง
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2550 23:38:22 »

เกียร์ออโตใช้ปกติไม่มีปัญหาหรอกครับ

แต่ถ้าโยกเล่นบ่อย ๆ บูชสึก

ส่วนเรื่องความเร็วเกียร์ธรรมดาวิ่งมาเร็วๆ ยัด 2 ก็พังเหมือนกันครับ

จริง ๆ แล้วถ้ามี OD ก็ใช้ได้ครับในกรณี เอนจิ้นเบรค

การใช้เบรคปกติสามารถรถความเร็วได้ดีแล้วครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 08:53:09 »

ไม่พังทันที่ทันใดหรอกครับ แต่ว่าทำบ่อยๆไม่ดีครับ เพราะมันใช้แรงดันน้ำมันครับ ถ้าเกินมันจะมีช่องผ่านน้ำมันไปครับ ก็เท่านั้นเองครับ
บันทึกการเข้า

superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 10:31:23 »

ไม่เคยลองครับ เคยลองแต่ลงทางชัน ๆ ไม่ไหวจริง ๆ ครับ   ทางราบใช้ OD ช่วยได้นิดหน่อย แต่ที่สำคัญคือเบรคครับ ดังนั้นผมให้ความสำคัญกับเบรคมาก ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 10:50:18 »

  เข้ามาดูครับ เพราะใช้เกียร์ธรรมดา
บันทึกการเข้า

loving^^AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,433



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 19:01:11 »

 
บันทึกการเข้า


ก็ แ ค่ 1 3 0 0 เ ดิ ม ๆ
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2550 07:41:25 »

เพลินเลย งิงิ  ต่อๆๆๆๆ ครับ  ใครรู้บอกอีกครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2550 08:41:53 »

ใช้คับ โดยเกียร์จะสึกหรอเร็วขึ้นนะ การที่เราใช้ engine เบรค โดยดันเกียร์ลงมา ก็พยายามลากอย่าให้รอบมันตัดละกัน พยายามดันให้ก่อนถึงรอบที่มันจะตัด เช่นถ้าเป็น 4a รอบจะประมาณ 6400 ก็ดันก่อนหกพันสี่ถ้าจะเอาความต่อเนื่อง แต่ดึงมาเพื่อเล่นกับใคร หรือไว้ฉุกเฉินหละ ต้องดูเหตุผลประกอบด้วย หาออยเกียร์ใส่ไว้สักลูก ก็ทำให้เกียร์และคลัชของเกียร์ออโต้อยู่นานขึ้น
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!