AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 05:06:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประเด็น เจาะหัวฉีดแก็ส เข้าคอไอดี 7A-FE ที่มี T-VIS  (อ่าน 3526 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 27 กันยายน 2554 22:12:29 »

พี่ๆ ครับ ใน 7a ของผมที่ติด LPG มานานแล้ว วันนี้ลองมาสังเกตตำแหน่งเจาะ Nozzle LPG  ดันมีข้อสงสัยครับ
ว่าการเจาะ Nozzle LPG ต้องเจาะเขาคอไอดีช่องไหนบ้าง เพราะเครื่องตัวนี้มี T-vis และถ้าเจาะแบบในภาพ จะเกิดอะไรขึ้นอะครับ คือรถผมมันเจาะแบบนี้อยู่
สงสัยว่า ช่องที่ Nozzle เข้ามานั้น มันน่าจะผิด เพราะมันจะมีอากาศเข้าเฉพาะ t-vis ทำงาน
หาก LPG จะเข้าเครื่องได้ t-vis ก็จะต้องทำงานก่อน ก็มาคิดว่า หรือ T-vis จะเปิดค้างตลอดเวลา แต่จากการวิ่งใช้งานเมื่อถึงรอบ 4200-4500 รอบ รู้สึกมันมีแรงดึงมากขึ้น ก็อนุมานคิดเอาว่า T-vis มันคงทำงานปกติ ไม่ได้เปิดค้างตลอดแบบที่คาดไว้อะครับ

ขอความเห็นด้วยนะครับ  ขอบคุณครับ  


รบกวนพี่ๆ สังเกตด้านขวาของภาพนี้อะครับ ตรงที่มีท่อยาง LPG เข้า Nozzle มันเจาะมาแบบนี้อะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กรกฎาคม 2555 21:55:08 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กันยายน 2554 22:16:34 »

ของผมเจาะช่องที่เปิดอะครับ เพราะมันจะเปิดช่องนึงปิดช่องนึง
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กันยายน 2554 22:18:21 »

ของผมเจาะช่องที่เปิดอะครับ  

นั่นดีครับ ผมก็ว่าควรเจาะช่องที่เปิด ดันไปเจาะเอาช่องปิด แล้วก็ยังสงสัยว่า แล้ว LPG ไหลเข้าไปเผาได้ยังไง ก็มันปิดอยู่ งงมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2554 22:24:59 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ballcrma
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 533



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กันยายน 2554 22:19:55 »

มีข้อสงสัยเยอะจังเลย ถ้าไม่รู้นี่คิดว่ารถมีปัญหาซะแล้วนะนี่
น้าว่างช่วงไหนวันไหนด้วย หาเวลาแลกเปลี่ยนกันดีกว่า
รถผมก็ปัญหาเยอะเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ต่อหน้าข้าศึก ข้าคือพยัคฆ์  ต่อหน้าเมียรัก ข้าคือ "แมว"
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กันยายน 2554 22:23:49 »

มีข้อสงสัยเยอะจังเลย ถ้าไม่รู้นี่คิดว่ารถมีปัญหาซะแล้วนะนี่
น้าว่างช่วงไหนวันไหนด้วย หาเวลาแลกเปลี่ยนกันดีกว่า
รถผมก็ปัญหาเยอะเหมือนกัน

สงสัยเยอะ ก็เอามาถามพี่ๆ น้าที่ club นี่อะครับ เพราะคิดพี่ๆ น้าๆ ที่นี่รู้จริง และมีน้ำใจงามๆ ที่จะให้ความรู้

ว่าแต่ว่า ท่านบอลมีปัญหาอะไรบ้างหรือครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ballcrma
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 533



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กันยายน 2554 22:25:14 »

วิ่งแก๊สสะดุดอย่างเดียวครับ วิ่งน้ำมันไหลลื่นไม่มีปัญหาอะไร
แก๊สจูนแล้วก็ไม่หาย
บันทึกการเข้า

ต่อหน้าข้าศึก ข้าคือพยัคฆ์  ต่อหน้าเมียรัก ข้าคือ "แมว"
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กันยายน 2554 22:28:58 »

วิ่งแก๊สสะดุดอย่างเดียวครับ วิ่งน้ำมันไหลลื่นไม่มีปัญหาอะไร
แก๊สจูนแล้วก็ไม่หาย

หัวฉีด หรือ Mix ครับท่านบอล
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กันยายน 2554 22:50:54 »

จริงๆมันก้อดูดไปได้อ่ะคับ ถึงแม้ว่าลิ้นจะปิด เพราะแรงดูดของเครื่องมันเยอะอยู่แล้วคับ แต่มันก้อไม่ดีเท่าเจาะช่องที่ไม่มีลิ้นคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กันยายน 2554 22:52:57 »

จริงๆมันก้อดูดไปได้อ่ะคับ ถึงแม้ว่าลิ้นจะปิด เพราะแรงดูดของเครื่องมันเยอะอยู่แล้วคับ แต่มันก้อไม่ดีเท่าเจาะช่องที่ไม่มีลิ้นคับ


ผมจะอุดช่อง nozzle เดิมแล้วเจาะใหม่ดีหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กันยายน 2554 23:32:43 »

ดีกว่าคับ แต่คงต้องจูนใหม่คับ แต่ลองวิ่งงดูก่อนคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กันยายน 2554 23:36:05 »

ดีกว่าคับ แต่คงต้องจูนใหม่คับ แต่ลองวิ่งงดูก่อนคับ

ครับ เอาเป็นว่าตัดสินใจ เจาะใหม่ครับ

แต่ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร จะใช้ไปอีกอาทิตย์นึง สัปดาห์หน้าถึงเวลา service ระบบแก็สแล้วครับ จะเอาไปทำแล้วจูนทีเดียวเลยครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กันยายน 2554 00:25:09 »

อัพเล่นหัวฉีดบ้างดีไหมนี่ เห็นเขาเ่ล่นกันเยอะดี
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กันยายน 2554 05:13:30 »

ตอนผมติดหัวฉีดครั้งแรกช่างมันก็เจาะมาให้อย่างนี้เหมือนกันคับ มันไม่ยอมถอดคอไอดีมาเจาะข้างนอกอุตส่าถามแล้วนะว่าไม่เป็นไรหรอเพราะเท่าที่รู้มาควรจะถอดออกมาเจาะข้างนอก แล้วก็มีอาการสะดุด เลยถอดออกมาเจาะใหม่เลยเพิ่งรู้ว่ามันแบ่งเป็นสองช่อง มีลิ้นเปิด กับปิด ก็เลยอุดช่องที่เจาะไปตอนแรก แล้วก็เจาะใหม่ แต่อาการก็ยังไม่หายสะดุด แถมแก้ไม่หายอีกต่างหาก เลยหาซื้อคอไอดีใหม่มาเจาะ เพราะไม่อยากให้มีรอยดุด(กลัวมันรั่ว) สุดท้ายลองไปให้อู่แก๊สแถวที่ทำงานเช็คดูให้ (หลังจากติดขับมาเป็นปีทนกับอาการสะดุดมาตลอด) จนเจอปัญหา ปรากฏว่าอู่แรกมันวายสายกล่องอีซียูแก๊สมาให้สลับสาย เห็นอู่ว่างั้น ทุกวันนี้วิ่งปกติแล้วคับ ผมว่าทางที่ดีควรเจาะใหม่นะคับเพราะเคยไปถามอู่ที่ชำนาญเครื่องตัวนี้แล้วรับติดแก๊สด้วย เขาบอกว่าให้เจาะช่องที่ไม่มีลิ้นปิดอ่ะคับ (หุหุหุ ตอบตรงปัญหาหรือป่าวอ่ะผมเนี่ย)
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กันยายน 2554 10:19:43 »

ตอนผมติดหัวฉีดครั้งแรกช่างมันก็เจาะมาให้อย่างนี้เหมือนกันคับ มันไม่ยอมถอดคอไอดีมาเจาะข้างนอกอุตส่าถามแล้วนะว่าไม่เป็นไรหรอเพราะเท่าที่รู้มาควรจะถอดออกมาเจาะข้างนอก แล้วก็มีอาการสะดุด เลยถอดออกมาเจาะใหม่เลยเพิ่งรู้ว่ามันแบ่งเป็นสองช่อง มีลิ้นเปิด กับปิด ก็เลยอุดช่องที่เจาะไปตอนแรก แล้วก็เจาะใหม่ แต่อาการก็ยังไม่หายสะดุด แถมแก้ไม่หายอีกต่างหาก เลยหาซื้อคอไอดีใหม่มาเจาะ เพราะไม่อยากให้มีรอยดุด(กลัวมันรั่ว) สุดท้ายลองไปให้อู่แก๊สแถวที่ทำงานเช็คดูให้ (หลังจากติดขับมาเป็นปีทนกับอาการสะดุดมาตลอด) จนเจอปัญหา ปรากฏว่าอู่แรกมันวายสายกล่องอีซียูแก๊สมาให้สลับสาย เห็นอู่ว่างั้น ทุกวันนี้วิ่งปกติแล้วคับ ผมว่าทางที่ดีควรเจาะใหม่นะคับเพราะเคยไปถามอู่ที่ชำนาญเครื่องตัวนี้แล้วรับติดแก๊สด้วย เขาบอกว่าให้เจาะช่องที่ไม่มีลิ้นปิดอ่ะคับ (หุหุหุ ตอบตรงปัญหาหรือป่าวอ่ะผมเนี่ย)

ตรงครับ ว่าต้องเจาะช่องไม่มีลิ้น

แต่ตอนนี้รถผมวิ่งแก็สไม่มีปัญหาอะไรเลยอะครับ ปกติทุกอย่าง แค่สงสัยตำแหน่งมันไม่น่าจะใช่อะครับ อืม... (มองจากสายตาอะครับ)
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!