AE. Racing Club
15 กรกฎาคม 2568 09:32:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 46 47 [48] 49 50 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 192565 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #940 เมื่อ: 27 มีนาคม 2558 08:08:58 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #941 เมื่อ: 03 เมษายน 2558 13:48:29 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #942 เมื่อ: 11 เมษายน 2558 20:56:38 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
leeco
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


"""โดน!!!!"""


ดูรายละเอียด
« ตอบ #943 เมื่อ: 14 เมษายน 2558 12:56:53 »

ยาริส eco ตัวใหม่ เปลี่ยนพักกลาง jet และพักปลาย ไส้เยื้อง ใส่ได้ไหมครับ แล้วจะวิ่งดี ม้าเพิ่มหรือปล่าว
บันทึกการเข้า

phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #944 เมื่อ: 14 เมษายน 2558 15:01:25 »

ยาริส eco ตัวใหม่ เปลี่ยนพักกลาง jet และพักปลาย ไส้เยื้อง ใส่ได้ไหมครับ แล้วจะวิ่งดี ม้าเพิ่มหรือปล่าว

ติดตั้งท่อ VCE เพิ่ม (หลังพักกลาง) ได้แรงบิดรอบต่ำและรอบกลางเพิ่ม และได้แรงม้าเพิ่ม (รอบปลายจัดขึ้นด้วย) ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #945 เมื่อ: 17 เมษายน 2558 17:12:50 »

สวัสดี วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #946 เมื่อ: 19 เมษายน 2558 21:07:25 »

สวัสดีครับ


ต่อไปนี้ ที่สะดวกที่สุดคือ ท่านสั่งท่อไปให้ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านท่านติดตั้งให้ครับ (มีคู่มือพร้อมภาพแสดงการติดตั้ง และที่ตัวท่อก็เขียนบอกทางเข้า/ออกและด้านล่างของท่อ)

ในกรณีที่ท่านอยู่ใกล้ลำลูกกาคลองสอง ก็สามารถนำท่อไปที่ร้านบรรจงท่อไอเสีย ( เมื่อท่านเข้ามาทางธูปะฯ ผ่านไฟแดงแรกท่านจะเห็นเทสโก้โลตัสลำลูกกาคลองสอง ร้านท่อดังกล่าวจะอยู่ฝั่งเดียวกับโลตัสลำลูกกาคลองสอง โดยจะอยู่เลยขึ้นไปอีกประมาณสองร้อยเมตร เลยปั๊มน้ำมัน ปตท. ไปประมาณ 20 เมตร ติดกับร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง ) ร้านนี้จะติดตั้งกันประจำ ค่าติดตั้ง 400 บาทครับ

หรือ กรณีอยู่ใกล้ถนนพุทธมณฑล ก็นำท่อไปที่ร้าน นำสมัยการไฟฟ้า 2 (เป็นร้านท่อไอเสีย/ทำหม้อน้ำและไดนาโม)

ร้านอยู่ตรงข้ามกับปั๊มน้ำมัน esso โดย ถ้ามาจากถนนบรมฯ ให้กลับรถที่ไฟแดงที่สามย้อนกลับมายังร้านท่อร้านนี้ที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับปั๊ม esso (ให้สังเกตว่าเป็นร้านท่อไอเสียร้านที่ 2 จากไฟแดง สังเกตถังอาร์กอนและถังออกซิเจนวางกองอยู่ริมถนน) ถ้ามาจากถนนเพชรเกษม เวลาข้ามไฟแดงให้สังเกตปั๊มน้ำมัน esso ซึ่งจะอยู่ฝั่งขวามือ (บนถนนสายนี้มีปั๊ม esso ปั๊มเดียวครับ) ขับเลยไปนิดเดียวร้านจะอยู่ฝั่งซ้ายอยู่แล้ว ร้านนี้ติดตั้งเป็นประจำเช่นกัน ค่าติดตั้ง 400 บาทเช่นกันครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #947 เมื่อ: 25 เมษายน 2558 17:34:47 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #948 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2558 07:51:30 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #949 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2558 22:56:51 »






สำหรับท่านที่ใช้ D4D 2500cc ครับ (รถรุ่นอื่นก็เหมือนกัน แรงขึ้นหมดไม่มีข้อยกเว้น)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #950 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2558 10:40:24 »



ท่อไอเสีย VCE แค่ติดตั้งเพิ่มก็ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป (ได้ผลกับทุกชนิดเครื่องยนต์/ที่เป็นระบบสันดาปภายใน/ทุกชนิดเชื้อเพลิง ทุกระบบเกียร์  ทั้งที่มีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบ ไม่ว่าที่ยังใช้ท่อเดิม มีแคทหรือไม่มีแคท หรือเปลี่ยนหม้อพักเป็นอย่างอื่น  มีการเพิ่มกล่องคันเร่ง  หรือ กล่องยกหัวฉีด กล่องดันราง ฯลฯ หรือเดิมๆ ยกเว้นรถที่เป็นระบบไฟฟ้าเพียวๆ เท่านั้น /เพราะไม่มีไอเสีย/)

ทำให้มีแรงฉุดเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป และช่วยเพิ่มแรงบิดในการเร่งแซงในรอบกลางและรอบสูงที่จะดีขึ้นด้วย (ท่อเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำอื่นๆ ถ้าเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำได้ แรงบิดที่รอบกลางและรอบสูงจะทำไม่ได้ เนื่องจากรอบกลางและรอบสูงจะอั้นจากสิ่งที่ขวางในท่อไอเสียที่ไม่สามารถเพิ่มแรงหมุนได้ทันตามที่เครื่องยนต์ต้องการ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #951 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2558 07:43:21 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #952 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2558 07:43:45 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #953 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2558 16:54:15 »


บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #954 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2558 14:44:46 »

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #955 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2558 20:08:58 »



ไม่ว่าเครื่องยนต์เบนซิน หรือ ดีเซล ไม่ได้ขึ้นกับยี่ห้อหรือรุ่นรถ หากเปรียบเทียบระหว่างเกียร์ MT กับ AT ส่วนใหญ่จะพบว่า เกียร์ AT จะมีอาการรอรอบมากกว่า (ผู้ผลิตรถยนต์จึงมักจะแก้ไขรถคันที่ใช้เกียร์ AT ให้ดีขึ้นโดยการปรับจูนเครื่องยนต์ให้มีแรงบิดสูงกว่าที่ใช้ในเกียร์ MT นั่นก็นับว่าแก้ไขได้ส่วนหนึ่งเท่านั้น)

โดย อาการที่พบในรถยนต์รุ่นที่ใช้เกียร์ AT คือ เมื่อกดคันเร่งไปแล้ว แต่เครื่องยนต์ไม่สามารถส่งแรงบิดที่ (คิดว่า) มากพอนั้นมาฉุดให้ตัวรถพุ่งไปข้างหน้าในทันที

ลักษณะของกำลังที่มาฉุดรถให้พุ่งไปข้างหน้าก็มีลักษณะที่ค่อยๆ มาและไม่ส่งกำลังมาอย่างราบรื่น ทำให้รถพุ่งไปแบบฝืนๆ รถหนักๆ การเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่ราบรื่น ช่วงจังหวะเปลี่ยนเกียร์จะช้า ค่อยๆ เปลี่ยน เปลี่ยนช้าๆ และกำลังช่วงที่เปลี่ยนเกียร์แล้วจะตก ทำให้กำลังไม่ต่อเนื่องอัตราเร่งไม่ดี

สิ่งต่างๆ ที่กล่าวถึงมาเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ (ไม่ว่ารุ่นปกติ หรือ Ultra) แรงบิดที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป จะทำให้อาการรอรอบลดลงมาก (จนไปใกล้เคียงรุ่นที่ใช้เกียร์ MT) แรงฉุดให้รถพุ่งไปข้างหน้าจะมากขึ้น ส่งกำลังมาต่อเนื่องดีขึ้น มีผลให้รถพุ่งตามเท้าดีขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น (สังเกตจากรถจะพุ่งไปในลักษณะตัวรถเบาๆ ไม่หนักๆ ตื้อๆ หน่วงๆ หรือ วูบวาบมากในจังหวะเปลี่ยนเกียร์)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #956 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2558 16:10:51 »

สวัสดี วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #957 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2558 20:14:04 »

วันนี้ ตรงกับวันวิสาขบูชาครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #958 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2558 16:24:49 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #959 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2558 08:33:45 »

วันนี้ตรงกับวันพระครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 46 47 [48] 49 50 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!