AE. Racing Club
10 กรกฎาคม 2568 12:50:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 39 40 [41] 42 43 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 192260 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #800 เมื่อ: 08 กันยายน 2557 16:59:21 »



ท่อ VCE ปัจจุบันใช้แม่เหล็กชนิดทนร้อนโดยเฉพาะ จะสามารถใช้งานได้มากกว่า 4-5 ปี (จนกว่าท่อจะผุตามอายุท่อไอเสีย) จะไม่มีปัญหาเสียงกรุ๊งกริ๊งในรอบเดินเบาอีกต่อไปแล้วเนื่องจากแม่เหล็กตัวนี้จะไม่เสื่อมแรงดูดแม้ว่าจะเจอความร้อนสูงๆ จากท่อไอเสีย (สามารถจะจ่อกับท่อไอเสียโดยตรงได้เลยโดยแรงดูดไม่เปลี่ยนแปลง ต่างจากแม่เหล็กอื่นๆ ที่เคยใช้มา ไม่ว่า Neodimium, Ferrite ฯลฯ ที่รู้สึกเสียดายเวลาในรอบหลายปีที่ผ่านมาที่สารพัดจะหาวิธีป้องกันให้ทนร้อนให้ได้มากขึ้นก็ไม่เป็นผลเท่าที่ควร)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #801 เมื่อ: 09 กันยายน 2557 19:34:28 »




ไม่เลือกยี่ห้อรถ ไม่เลือกรุ่น เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะมีเรี่ยวแรงมากขึ้น รอบกลางที่แม้จะดีอยู่แล้วก็พุ่งเพิ่มขึ้น และช่วงรอบปลายยังจัดกว่าเดิม (สวนทางกับท่อแต่งอื่นๆ ที่ถ้าทำให้ต้นมีแรงเพิ่มกลางกับปลายก็อั้น /เลยแนะนำให้ทะลวงแคทที่แก้ไม่ตรงจุด/หรือถ้าทำให้ปลายดีขึ้นช่วงรอบต่ำก็ด้อยลง ไม่มีทางที่จะมาด้วยกันได้ นี่จึงเป็นสาเหตุให้รถสปอร์ตชั้นนำจึงต้องใช้ระบบท่อแบบแปรผันที่มีลิ้นเหมือนกัน ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้)

โดย การที่รถพุ่งขึ้นนี้เมื่อเทียบกับเหยียบคันเร่งแบบเดิม ทำให้ประหยัดขึ้นด้วยเป็นของแถม
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #802 เมื่อ: 10 กันยายน 2557 14:08:10 »





ปกติเมื่อโอนเงินมาแล้วจากนั้นผมจะส่งท่อไปกับบริษัทขนส่ง (เช่น บริษัท ปอลอ) ให้ท่านเปิดโทรศัพท์ไว้เพื่อพนักงานที่นำส่งจะสามารถไปส่งท่อให้ท่านไดั

แต่ถ้าท่านไม่สะดวกหรือไม่ค่อยอยู่บ้านในเวลาที่แน่นอน

ให้ผมส่งท่อทางไปรษณีย์ EMS จะสะดวกกว่า เพราะถ้าที่บ้านไม่มีคนรับ ท่านสามารถจะไปรับท่อที่ทำการไปรษณีย์ใกล้บ้านท่านได้ ก็สะดวกดี


และกรณีที่ท่านอยากจะจ่ายเงินค่าท่อตอนที่พนักงานไปรษณีย์ไปส่งท่อให้ (ด้วยวิธี พกง. ท่านต้องส่งชื่อที่อยู่มาก่อน ทาง sms ที่เบอร์โทร 0851423903 หรือ ทางไลน์ (ID).                 phorn_
หรือ ส่งมาที่ข้อความหน้าเพจท่อสูตร VCE)

กรณี พกง. นี้จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม (ค่าส่ง....ฯ)

ยุติธรรมทั้งท่านลูกค้าและผมครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #803 เมื่อ: 12 กันยายน 2557 10:35:50 »

ท่อ VCE  ข้างในมีลิ้น หรี่ลงตามรอบเครื่องที่ต่ำลง เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น ทำงานตามแรงดันไอเสีย
รอบสูงไอเสียมีแรงดันมากดันให้ลิ้นเปิดกว้างเต็มที่ รอบต่ำแรงดันน้อยลิ้นหรี่แคบๆ ไอเสียพุ่งออกดีกว่า (แทนที่จะไหลเอื่อยๆ) ทำให้แบคเพรสเชอร์สูงขึ้นที่รอบต่ำและแบคเพรสเชอร์ลดลงเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น
ถูกต้องตามอุดมคติของระบบไอเสียรถยนต์อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้แรงบิดและแรงม้าในแต่ละรอบเครื่องออกมาอย่างเต็มที่ (ระบบท่อไอเสียโรงงานจะเป็นระบบไอเสียที่ถัวเฉลี่ยระหว่างรอบต่ำและรอบสูง ให้ใช้งานที่รอบสูงดีพอที่จะให้แรงม้าเกือบๆ สูงสุด/ทำให้ได้แรงม้าออกมามากกว่าได้โดยการทำให้โล่งขึ้นแต่จะเสียแรงบิดที่รอบต่ำลงไปจะขับขี่ใช้งานไม่ดีโรงงานก็จะไม่ทำก็ต้องใช้วิธีถัวเฉลี่ยให้รอบต่ำดีขึ้นโดยยอมเสียความโล่งไปเล็กน้อย/หรือ จะทำให้แรงบิดที่รอบต่ำดีกว่านี้ก็ทำได้ โดยการเพิ่มแบคเพรสเชอร์ให้มากขึ้นรอบต่ำก็ดีขึ้นแต่รอบสูงจะแย่ลงเพราะรอบสูงมากๆ ไม่ต้องการแบคเพรสเชอร์  แรงม้าก็จะลด)

ระบบไอเสียที่เพิ่มแบคเพรสเชอร์ให้แก่ระบบไอเสียได้มากกว่าแบบถัวเฉลี่ย (แบบถัวเฉลี่ยระหว่างรอบสูงกับรอบต่ำที่ใช้อยู่ในรถยนต์มากกว่า 90% ในท้องตลาดแม้ในปัจจุบัน) และเพิ่มระบบลิ้นแปรผัน เข้าไปช่วย ค่อยๆ ลดแบคเพรสเชอร์ลงตามรอบเครื่อง (เห็นชัดๆ อธิบายให้เห็นชัดเจนใน ระบบไอเสียของ 152 AMG Mercedes Benz) มีใช้อยู่ในระบบไอเสียของรถยนต์ที่ล้ำสมัยมากที่สุด คือ ในรถยนต์สปอร์ตชั้นนำเท่านั้น (ระบบที่ใช้นี้นับว่าไม่ใช่ถูกๆ ไม่งั้นเขาก็คงนำมาใช้ในรถยนต์ทั่วไปที่อยู่ในมากกว่า 90% ในท้องตลาดเวลานี้แน่ๆ เพราะระบบมันดีกว่าเดิมและได้ผลจริง (หากท่านงงและแยกแยะไม่ออกกับคำว่าดีกว่าเดิมและได้ผลจริงให้ย้อนกลับไปอ่านที่เริ่มต้นย่อหน้านี้ใหม่ครับ เน้นที่ มีใช้อยู่ในระบบไอเสียของรถยนต์ที่ล้ำสมัยมากที่สุด คือ ในรถยนต์สปอร์ตชั้นนำเท่านั้น  และคิดต่อไปว่า รถยนต์สปอร์ต ก็คือ รถยนต์แบบปกติทั่วไปนี่แหละแต่โรงงานจะทุ่มทุนสร้างหน่อยใช่ไหม การออกแบบโฉมรถก็ทุ่มมันเข้าไป เครื่องยนต์ก็โมดิฟายล์เข้าไปเพิ่มขีดจำกัดให้สูงขึ้น ทุกระบบ ระบบไอเสียก็ไม่มีข้อยกเว้นจะใช้ทำไมแค่ระบบไอเสียธรรมดาๆ ที่มีขีดจำกัดอยู่ ก็ต้องใช้ระบบที่ดีกว่า ต้นทุนสูงก็ไปบวกราคาเพิ่มเข้าไป )

เมื่อ รู้ความจริงเช่นนี้แล้ว
ท่านรู้สึกอย่างไรกับคอมเมนท์ที่ว่า ใช้แล้วไม่ได้ผล
ถ้างงใช่ไหม ? แอะทำไมจึงมีคอมเมนท์แบบนี้
ถ้างง ย้อนกลับไปอ่านย่อหน้า ระบบไอเสียที่เพิ่มแบคเพรสเชอร์ให้แก่ระบบไอเสียได้มากกว่าแบบถัวเฉลี่ยซ้ำอีกครั้ง

เพราะพระพุทธเจ้าทรงสอนว่า อย่าเชื่อเพราะแค่คำพูด
วิทยาศาสตร์ปัจจุบัน  คือ พิสูจน์ด้วยเหตุผล
แรกเริ่มถือกำเนิดท่อ VCE ขึ้นมา
ท่านนั้นก็ว่า มันจะใช้ได้ผลหรือ อย่างโน้นอย่างนี้
แต่สำหรับบางท่านอ่านข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตมากๆ เข้า พบสัจธรรมเรื่องท่อไอเสียเลยทีเดียว
โดยอ่านโพสท์ จากหลายๆ ท่านที่ไปเปลี่ยนท่อแต่งเสียงลั่นๆ มา /ลั่นก็เพราะโล่ง/แล้วโพสต์ว่า “รอบสูงดีมากดีกว่าเดิมแต่รอบต่ำแย่เหมือนมันหายๆ  ต้องหาทางไปทำให้มันอั้นขึ้นบ้างก็ดีขึ้นแต่รอบสูงที่เคยดีก็ลดลงไปหน่อย“

สัจธรรมนี้คือ โล่งขึ้นรอบสูงดีรอบต่ำไม่ดี อั้นขึ้น รอบต่ำดีรอบสูงไม่ดี
จากสัจธรรมอันนี้ท่านลูกค้าที่เข้าใจความหมายนี้ก็จะไม่ลังเลในการมาติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปในระบบไอเสียรถยนต์ของท่าน เพราะท่านเข้าใจแล้วว่าท่านจะได้แน่ๆ คือ รอบต่ำดีขึ้นแน่ๆ เพราะแรงบิดเพิ่ม (รอบกลางดีเพิ่มเพราะความอั้นและโล่งที่พอดีของรอบเครื่องที่รอบนั้นๆ จะได้แรงบิดเพิ่ม เรื่องรอบกลางท่านจะไม่รู้มาก่อนเพราะไม่ได้เข้าใจหลักวิศวกรรมอย่างลึกซึ้ง ก็จะพบได้เองเวลาติดตั้งไปแล้วและพบว่ารอบกลางก็เร่งดีขึ้นติดเท้ากว่าเดิม รอบปลายก็ไม่อั้นแถมจัดขึ้นด้วย) ต่างๆ เหล่านี้นอกจากเร่งดีขึ้นก็ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงดีขึ้น เพราะได้แรงเพิ่มจากเดิมมาเฉยๆ ก็ประหยัดเชื้อเพลิงลงไป

ส่วนใหญ่จะว่าอย่างนี้  (ท่านที่ไปทำระบบไอเสียให้โล่งขึ้นโดยการไปเปลี่ยนหม้อพักลูกหลังสุดเป็นปลายแต่งโล่งๆ มา) มีหลงๆ เข้ามาบ้างว่า “ของผมไม่เห็นแรงรอบต้นหาย ชอบเลยพุ่งดี ออกตัวก็ดี” พูดไว้แค่นี้แต่ไม่ได้อธิบายว่าดีอย่างนั้นจะต้องทำอะไรบ้าง ต้องใช้รอบสูงๆ มากกว่าเดิมมากๆ ใช่ไหมในการออกตัวที่ความเร็วต่ำให้ดีเท่าเดิม ต้องกดลึกขึ้นก็ไม่ได้บอก หรือต้องเลี้ยงรอบ (ให้สูงๆ ไว้ระดับหนึ่งหน่อย) อย่าให้ตก (เพราะรู้อยู่เต็มอกว่าถ้ารอบลดลงต่ำมันจะไม่มีแรง /เพราะรอบต่ำแรงลดไปจากเดิม) ก็ชดเชยกันหละรอบสูงแรงดีขึ้นรอบต่ำแรงลดลง

ซึ่งทีหลงๆ เข้ามาแบบนี้จะทำให้หลายท่านแขว ว่า “อ้าวแล้วตกลงท่อโล่งมันดีหรือไม่ดี ท่ออั้นมันดีหรือไม่ดี” แต่ถ้าท่านเข้าใจสัจธรรมท่อไอเสีย ที่ว่า “โล่งขึ้นรอบสูงดีรอบต่ำไม่ดี อั้นขึ้น รอบต่ำดีรอบสูงไม่ดี” และประกอบกับค้นหาความจริงเรื่องท่อไอเสียระบบแปรผัน (Variable Exhaust) ว่าคือระบบไอเสียที่ดีที่สุดแล้ว และทราบว่ามีใช้อยู่ในรถยนต์สปอร์ตชั้นนำ ต่อให้ร้อยคนติว่าท่อ VCE ไม่ได้ผล ก็จะไม่มีผลอะไรเลย (จะได้รู้ว่า คนพูดลอยๆ นั้น มีอยู่จริง คนพูดเอาสาระแก่นสารอะไรไม่ได้เชื่อถือไม่ได้ หรือ พูดกลับไปกลับมาไม่ยึดถือความจริงและไม่ยึดถือเหตุผลวิศวกรรมท่อไอเสียก็มีอยู่จริง) ก็จะไม่ทำให้ท่านหวั่นไหว เพราะความจริงก็คือความจริง
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #804 เมื่อ: 16 กันยายน 2557 15:22:26 »




วาวล์ แบบวาริเอเบิลที่ใช้ในรถที่มีระบบนี้อยู่โดยมากจะออกแบบให้ทำงานดังนี้
ถ้าวาวล์อยู่ในสถานะปิด ไอเสียจะไหลผ่านหม้อพักเพื่ออั้นไอเสียให้มีแบคเพรสเชอร์ (back pressure) สูงๆ เพื่อให้แรงบิด หรือ torque ออกมาเยอะๆ ที่รอบเครื่องต่ำๆ และเป็นการลดเสียงไปในตัว (ถ้าวาวล์เปิดจะเพิ่มการไหลของไอเสียไปออกช่องทางอื่นทำให้แบคเพรสเชอร์ลดลง เพื่อแรงบิดที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบกลางขึ้นไปและแรงม้าออกมาเต็มที่ในรอบสูง)

///////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE อาศัยหลักการดังกล่าว  หาทางเพิ่มแบคเพรสเชอร์ในรถยนต์ของท่านที่รอบต่ำๆ ให้มากขึ้น (โดยเพิ่มการหรี่รูท่อให้มากขึ้นทำให้แบคเพรสเชอร์ที่รอบต่ำสูงกว่าเดิม) และลดแบคเพรสเชอร์ลงเรื่อยๆ ในรอบกลาง (และรอบสูง) ทำให้ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นในรอบกลางต่ำและรอบกลาง (เพิ่มจากระบบไอเสียเดิมที่ใช้งานอยู่ในขณะนี้ที่แบคเพรสเชอร์ไม่เหมาะสมแก่รอบเครื่องนั้นๆ) และในรอบสูงยังเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ ตามแรงดันไอเสียที่สูงขึ้นที่จะดันกระทุ้งให้วาวล์เปิดกว้างขึ้นเองอย่างง่ายดาย

(ท่อไอเสีย VCE ข้างในมีวาวล์ลักษณะคล้ายๆ ลิ้นปีกผีเสื้อ แต่ไม่ได้ปิดสนิทแบบนั้นและจุดหมุนไม่ได้อยู่ตรงกลางท่อ แต่จุดหมุนจะอยู่ด้านบนสุดของท่อ ทำให้ลื้นดังกล่าวทำงานในลักษณะเผยอเปิดขึ้น เมื่อเปิดสุดจะกว้างเกือบๆ 3 นิ้ว และลิ้นก็มีลักษณะโค้งไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย ตอนหรี่ลงสุดในรอบต่ำสุด ก็ยังมีช่องว่างอยู่รอบๆ ลิ้นไม่เหมือนลิ้นปีกผีเสื้อหรือลิ้นในระบบไอเสีย variable exhaust อื่นๆ ทีจะปิดสนิทไม่มีช่องว่าง ที่ไม่สามารถนำมาเพิ่มเข้าไปในระบบไอเสียได้โดยตรงโดยไม่มีช่องทางอื่นให้ไอเสียไหลได้ในรอบต่ำและรอบกลาง)

จากลักษณะดังกล่าว ท่อไอเสีย VCE จึงสามารถติดเพิ่มเข้าไปกับระบบไอเสียโดยตรงได้ (ไม่ต้องทำช่องทางอื่นเพิ่มเติมเพราะไอเสียที่รอบเดินเบาลิ้นจะหรี่ไม่ได้ปิดจนสุด ที่รอบสวิงลงต่ำมากๆ ก็ยังมีช่องทางเดินไอเสียรอบๆ ลิ้นที่เหมาะสม) ทำให้คอนโทรลแบคเพรสเชอร์ได้ดีขึ้นในรอบต่ำและกลาง ได้แรงบิดเพิ่ม ผลคือ เหยียบคันเร่งเท่าเดิมแต่มีแรงเพิ่มขึ้น รถก็พุ่งดีกว่าเดิมในลักษณะกดคันเร่งแบบเดิม แรงเพิ่มขึ้นก็ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น

ข้อเสีย รถจะมีแรงดึงเพิ่มในรอบต่ำและกลาง จังหวะกด (ถ้าเผลอกดแรงทันที) มันจะดึงหนักทันทีทำให้หัวโยก สุภาพสตรีอาจจะไม่ชอบ (มักจะชอบให้มาแบบเรื่อยๆ ค่อยๆ มาช้าๆ เนิบๆ มากกว่า)  และ การที่ไหลได้ดีไหลได้ยาวขึ้นเวลาถอนคันเร่ง (จังหวะนี้แรงบิดจะไม่ลดฮวบอย่างของเดิมเพราะลิ้นค่อยๆ ตกลงตามแรงดันไอเสียที่ค่อยๆ ลด) ทำให้ต้องใช้แรงเบรกเพิ่มขึ้นถ้าไม่ใช้วิธีกะจังหวะให้ดี (ซึ่งทำง่ายกว่าแบบของเดิมที่แรงบิดน้อยๆ แรงบิดไม่พอใช้แล้วต้องกดเยอะๆ ที่พอแรงบิดมาจะต้องรีบยกที่จะคอลโทรลยากกว่า)

เลือกเอาครับว่าจะรับแบบไหน
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #805 เมื่อ: 17 กันยายน 2557 14:31:03 »

:emotkAll New Isuzu V-Cross 3.0 MT จังหวัดเชียงใหม่
สั่งอัพเพิ่ม VCE Ultra

ติดตั้งที่เชียงใหม่




อัพเพิ่มเป็น VCE Ultra



 อันนี้ ติดตั้งเสร็จแล้ว มุมจากด้านขวาของรถ ซ้ายมือคือ ด้านหลังรถ ขวามือคือด้านหน้ารถ (พี่พร)

[/url]
กล่องดันรางจะมีแบ่งเป็นสเต็บๆ เพิ่ม VCE Ultra แล้วจะแรงขึ้นที่รอบต่ำและกลางประมาณสเต็บ 1 ของกล่องดันรางครับ (พี่พร)








Isuzu All New D-Max V-Cross 3.0 MT (ใช้งานอยู่เชียงใหม่ครับ) ระบบท่อไอเสียโล่ง (ไส้ตรง) สั่งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติไปติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก่อนและอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra หลังจากนั้นไม่นาน (ด้วยความเชื่อมั่นว่า ในเมื่อดูตัวเลขจากมาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้นเมื่อเพิ่มท่อ VCE รุ่นปกติเข้าไปแล้ว ในเมื่ออัพเพิ่มให้เป็น VCE Ultra รอบต่ำรอบกลางดีขึ้นอีกเท่าตัวก็น่าจะทำ) รายงานผลว่าอัตราสิ้นเปลืองที่ดีเพิ่มขึ้นอีกเป็นสเต็ปๆ





โค้งชันๆ แบบนี้ถ้าไม่มีท่อ VCE รุ่นปกติ หรือ VCE Ultra ก็ถ้าจะแย่ครับ / พี่พรท่อ VCE 0851423903 (ID ไลน์) phorn_


ขอบคุณมา ณ . ที่นี้สำหรับรีวิวเรื่องแรงบิดและอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้นเมื่อเพิ่มท่อ VCE และอัพเป็น VCE Ultra ในครั้งนี้

หลังจากใช้งานมาร่วมสองเดือนครับ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นๆ ต่อไปครับ (ท่อ VCE ใช้งานได้ผลเหมือนกันหมดกับทุกเครื่องยนต์และทุกชนิดเชื้อเพลิงไม่มีข้อยกเว้น ยกเว้นรถซุปเปอร์คาร์เท่านั้นที่มีระบบคล้ายๆ กันนี้อยู่แล้ว /แต่ไม่ค่อยแจ้งรายละเอียดอะไรไว้มากนักนอกจากว่าเอาไว้ลดเสียงเวลาวิ่งในเมืองและเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในแต่ละแบบเพราะทอร์กและแรงม้าจะเปลี่ยนไปตามที่เลือกได้ มีเพียงเบนซ์ 152 AMG จะค่อนข้างบอกรายละเอียดลงลึกหน่อย แต่จะอยู่ในส่วนที่โชว์ภายในหม้อพักที่มีระบบนี้อยู่ซึ่งใช้เปิดเสริมตามรอบเครื่องเป็นขั้นๆ (ไม่ได้เปิดพรวดเดียวกว้างสุดแบบระบบนี้ดั้งเดิม) ที่สูงกว่า 2000 รอบขึ้นไป แต่ท่อ VCE ทำงานลึกกว่านั้นเพราะเริ่มตั้งแต่เดินเบาขึ้นไป ในขณะที่เบนซ์และอื่นๆ ต่ำกว่า 2000 รอบจะให้ผ่านหม้อพักที่อั้นกว่าปกติแทน) /พี่พร
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #806 เมื่อ: 18 กันยายน 2557 14:09:46 »

ท่อไอเสีย VCE มีประโยชน์กับรถแบบไหนบ้างมาดูกัน



1 รถท่อไอเสียที่ยังเป็นระบบไอเสียโรงงาน

ระบบไอเสียโรงงานเป็นแบบไหน?

ระบบไอเสียโรงงานใช้หม้อพักใบหลังสุดเป็นไส้ย้อน กั้นห้อง ไอเสียมีการอั้นระดับหนึ่ง (อั้นทั้งรอบต่ำ รอบกลางก็อั้น รอบสูงก็อั้น แต่ทุกรอบเครื่องไม่ได้อั้นจนเกินไป แรงม้าสูงสุดหายไปสัก 5-10 แรงม้า/สมมุติ) ทีนี้พอเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไป ระบบไอเสียจากรอบต่ำจะมีการอั้นเพิ่มขึ้น แรงบิดช่วงรอบต่ำจะเพิ่มมากขึ้น ช่วงรอบกลางคลายการอั้นไปเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องแรงบิดจะเพิ่มตลอด จนแรงบิดมาเท่าเดิมเมื่อถึงรอบกลางสูง รอบสูงบางช่วงที่โล่งไปท่อไอเสีย VCE จะปรับให้พอดีได้แรงบิดเพิ่มอีก ถึงช่วงปลายลิ้นจะยกเต็มที่ไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย การเร่งแซงช่วงรอบต่ำรถบางรุ่นดีพอใช้ก็จะดีขึ้นไปอีก ช่วงรอบสูงที่เร่งได้ดีอยู่แล้วก็ไม่ตกลงไป (ถ้าไปทำท่ออย่างอื่นที่อั้นได้ช่วงรอบต่ำดีขึ้นมาแต่ช่วงรอบสูงทำให้ดีเท่าเดิมไม่ได้รอบสูงก็เสีย)

2 รถทำท่อโล่งมาแล้ว

ระบบท่อรถที่โล่งมีตั้งแต่ระบบไอเสียโรงงานแต่ทะลวงแคท ไส้เยื้องไปจนถึงไส้ตรง

ระบบไอเสียแบบนี้ ถ้าระบบไอเสียเดิมโรงงานรอบต่ำแรงบิดพอใช้ได้พอทำโล่งขึ้น ถ้าใช้เกียร์ MT อาศัยการปล่อยครัชช้าๆ พอจะช่วยได้ ถ้าเกียร์ AT ก็ต้องยอมเสียระยะฟรีของคันเร่งมากขึ้น (ต้องกดลึกขึ้นเพื่อเรียกแรงบิด) เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไป ถ้าระบบไอเสียเดิมก่อนทำโล่งนั้น ดีพอใช้ก็จะกลับไปดีอย่างเดิม ระยะฟรีคันเร่งก็จะกระชับขึ้นมาไม่ต้องกดลึก แรงก็จะมาตามเท้า ช่วงผ่อนก็ไม่วูบหาย การเปลี่ยนเกียร์ที่เคยลากได้สั้นๆ ก็จะลากได้ยาวขึ้น แรงทีเพิ่มที่ช่วงปลายเกียร์ 1 กับต้นเกียร์ 2 (และเกียร์ต่อๆ ไป) จะทำให้แรงส่งมาต่อเนื่อง (เกียร์ AT ก็จะสมูทขึ้น) เร่งแซงก็ทันใจขึ้น


๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ท่อ VCE รุ่นปกติ ขณะอยู่ที่ต้นเกียร์ 4 แรงที่ได้เทียบได้กับเหมือนกำลังยังอยู่ในช่วงปลายของเกียร์ 3 ขณะอยู่ที่ต้นเกียร์ 3 แรงที่ได้เทียบได้กับยังอยู่ในช่วงปลายของเกียร์ 2 ขณะอยู่ที่ต้นเกียร์ 2 แรงที่ได้เทียบได้กับยังอยู่ในช่วงปลายของเกียร์ 1 ขณะอยู่ที่ต้นเกียร์ 1 แรงที่ได้เทียบได้กับเพิ่มที่แรงกว่าเกียร์ 1 ขึ้นมาอีกเกียร์หนึ่ง ทีนี้เข้าใจแล้วยังครับว่าเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ แรงขึ้นมาระดับไหน ๙๙๙๙๙๙๙๙๙


3 รถที่มีปัญหาเสียงท่อดังที่รอบต่ำๆ และรอบกลาง

รถที่มีปัญหาเสียงดังขึ้นที่รอบต่ำเพราะไปเดินท่อใหญ่ๆ มา หรือเปลี่ยหม้อใบหลังให้โล่งปากใหญ่ๆ


เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไป ลิ้นที่หรี่ในรอบเดินเบาจะทำให้ช่วงรอบต่ำเสียงจะเบาลงไป  ไม่เพียงเท่านั้น การที่ลิ้นหรี่ในช่วงรอบต่ำจะทำให้แรงบิดช่วงรอบต่ำดีขึ้น การรอรอบและกำลังจะถูกปรับปรุงให้ดีขึ้น ลิ้นที่เปิดขึ้นไปเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องจะทำให้แรงบิดเพิ่มรถก็จะพุ่งต่อเนื่องดีขึ้น ช่วงรอบสูงที่ดีอยู่แล้วที่พุ่งแบบโล่งๆ ก็ไม่ด้อยลงเพราะลิ้นเปิดได้ไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสียที่รอบสูง

/มีอีกครับจะมาอัพเพิ่มวันต่อไปวันนี้เอาเท่านี้ก่อน/พี่พร phorn_ (ID : LINE)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #807 เมื่อ: 19 กันยายน 2557 12:41:19 »

ท่อไอเสีย VCE มีประโยชน์กับรถแบบไหนบ้างมาดูกันต่อครับ


4 กรณีรถใช้งานไม่ได้ขับซิ่งไม่ได้ขับเร็ว


รถใช้งานปกติทั่วไปที่ไม่ได้ขับซิ่งขับเร็วอะไร วันๆ ก็ขับไปเรื่อยๆ มากกว่า ไม่จำเป็นต้องให้รถพุ่งติดเท้ามากขึ้น ดึงหนักดังแรงกว่าเดิมช่วงกดคันเร่ง อย่างเดิมก็ขับได้
แต่ท่านครับ การขับรถบนท้องถนนมันไม่แน่นอน เกิดวันหนึ่งท่านจำเป็นต้องใช้การเร่งแซงที่ต้องทันเท้าทันใจขึ้น เช่นคันหน้าเบรคกระทันหันท่านเพิ่งเห็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าเลนขวาว่างท่านก็ต้องรีบเร่งแซงให้พ้นๆ ไปจากจุดนั้น นี่หละท่อ VCE จะให้ประโยชน์ เพราะบางทีกำลังอยู่ในเกียร์สูงที่รอบต่ำๆ เกิดต้องแซงฉับพลันไม่มีเวลาเชนเกียร์และต้องเร่งไปจากรอบต่ำๆ นั้นเลย แรงบิดที่ดีกว่าที่รอบต่ำและกลางจะช่วยท่านได้ครับ


5 กรณีต้องการให้ประหยัดขึ้นโดยไม่ต้องยุ่งกับเครื่อง

กรณีนี้ ถ้าท่านไม่ต้องยุ่งกับเครื่องจะมีให้ทำได้ไม่กี่อย่างหรอกครับ หนึ่งในนั้นคือ มาจัดการให้ระบบไอเสียทำงานเต็มประสิทธิภาพที่สุด

เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป ช่วงรอบกลางมารอบต่ำที่ยังให้แรงบิดไม่ได้เต็มที่ก็จะดีขึ้น (เพราะขนาดรูท่อจะสัมพันธ์กับรอบเครื่องดีขึ้น) และรอบกลางรอบสูงบางช่วงจะดีขึ้นอีก และช่วงที่ถอนคันเร่งลิ้นที่ค่อยๆ ตกลงมาตามรอบเครื่องจะทำให้แรงบิดไม่ลดฮวบลงอย่างเก่า แต่จะยังคงค้างแล้วค่อยๆ ลด ทำให้ยังมีแรงไปต่อรถจะไหลได้ดีขึ้น ผลที่ได้ จะประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นทั้งช่วงที่เร่งและช่วงถอนคันเร่ง (กำลังแรงบิดที่เพิ่มที่รอบต่ำ จะมากกว่าทำกรองอากาศแต่งหรือทำระบบไฟ)

/ พี่พร           phorn_ (ID : LINE)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #808 เมื่อ: 20 กันยายน 2557 11:33:48 »



ส่งไปทางรถทัวร์ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งครับ

/////////////////////////////////////////////


ท่อไอเสีย VCE มีประโยชน์กับรถแบบไหนบ้างมาดูกันต่อ




7   กรณี รถที่แรงบิดรอบต่ำไม่ค่อยพอ

ดูจากอะไร?

ดูจาก เวลาคลานที่ความเร็วต่ำๆ ไม่รู้จะใช้เกียร์อะไรดี เกียร์ 1 ก็แรงไปควบคุมลำบาก เกียร์ 2 ก็ยังแรงไม่พอทำท่าจะกระตุก

แบบนี้ท่อ VCE ช่วยได้เพราะต้นเกียร์ 2 แรงเท่าๆ กลางปลายของเกียร์ 1 อาการไม่ค่อยมีแรงก็จะลดลง ทำให้ใช้เกียร์ 2 ได้อย่างราบรื่น ทำให้เกียร์ 2 สามารถใช้งานได้เป็นช่วงกว้างขึ้น

/ พี่พร ท่อ VCE (LINE : ID)   phorn_ หรือ โทร 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #809 เมื่อ: 21 กันยายน 2557 11:12:07 »



ไลน์ จากท่านลูกค้า Isuzu 3.0 D-Max Di-Turbo AT ระบบไอเสียโล่งมาก ล้อก็ใหญ่และหนัก
ซึ่งผมดูจากการออกตัว (ฟังเสียงและดูอาการพุ่งประกอบกัน) ก็มีความเห็นว่า แม้ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติจะพุ่งขึ้นจริง แต่ลักษณะการทำโล่งขนาดนั้นประกอบกับเครื่องเกียร์และเฟืองท้ายลักษณะนี้แนะนำ  VCE Ultra เลยครับดึงหนักๆ ที่รอบต่ำไปเลย / พี่พร ID : LINE    phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #810 เมื่อ: 27 กันยายน 2557 20:10:19 »

ท่อ VCE คือท่อที่มีลิ้นปรับขนาดรูท่อโดยอัตโนมัติ (ทำงานโดยแรงดันไอเสีย เวลาเร่งรอบแรงดันไอเสียจะมีแรงดันสูงขึ้นตามรอบเครื่อง จะดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ และเวลาผ่อนคันเร่งแรงดันไอเสียจะค่อยๆ ลดลงลิ้นก็จะค่อยๆ หรี่ลงมา ทำให้ได้แรงบิดเพิ่มด้วยช่วงถอนคันเร่ง รถก็จะไหลมากขึ้น รอบเครื่องก็ไม่ตกวูบเร็ว ซึ่งคำนวณให้ลิ้นปรับขนาดรูท่อให้พอดีกับรอบเครื่องขณะนั้นๆ ทำให้ได้แรงบิดสูงขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง และรอบสูงก็ไม่อั้นเพราะลิ้นเปิดได้ดังกล่าว)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #811 เมื่อ: 28 กันยายน 2557 21:19:10 »


๙๙๙๙๙๙๙

หมายถึง เดิม ก่อนมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รอบเครื่องจะตกเร็วเวลาถอนคันเร่ง (ขณะขับ) ตอนนี้ ตอนใช้ท่อ VCE รอบเครื่องจะตกช้าเวลาถอนคันเร่ง ทำให้กำลังยังมีอยู่รถก็จะไหลแรงขึ้นและไหลยาวขึ้น

LINE จาก
Colorado Duramax 2.5 MT ระบบไอเสียเดิมมีแคท (สีขาว)  มีดันรางและทำท้ายราง พร้อมกล่องคันเร่งไฟฟ้า (มาเพิ่มท่อไอเสีย  VCE เข้าไปเฉยๆ หลังหน้าแปลน)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #812 เมื่อ: 29 กันยายน 2557 20:11:49 »


Re: อยากประหยัดและพุ่งตั้งแต่เดินเบา/ท่อสูตรVCEไดโน่1,2,3(ดูลากเกียร์บนไดโน่)
« ตอบ #1114 เมื่อ: 21/09/2014, 12:27:41 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง



มังคุด
GOD
*****
LANCER 9 Team Thailand No.1




"ต้นดี..กลางไหล..ปลายไม่อั้น...เเวะมาดัน เพราะใช้ดีจริงทั้งเเลนเซอร์เเละมิราจครับ"

ตามลิงค์นี้

http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.1110.html
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #813 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2557 09:18:55 »



ไลน์ จากท่านลูกค้า Isuzu 3.0 D-Max Di-Turbo AT ระบบไอเสียโล่งมาก ล้อก็ใหญ่และหนัก
ซึ่งผมดูจากการออกตัว (ฟังเสียงและดูอาการพุ่งประกอบกัน) ก็มีความเห็นว่า แม้ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติจะพุ่งขึ้นจริง แต่ลักษณะการทำโล่งขนาดนั้นประกอบกับเครื่องเกียร์และเฟืองท้ายลักษณะนี้แนะนำ  VCE Ultra เลยครับดึงหนักๆ ที่รอบต่ำไปเลย / พี่พร ID : LINE    phorn_


LINE (เพิ่มเติม) หลังจากการอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra จากท่านลูกค้า Isuzu 3.0 D-Max Di-Turbo AT ระบบไอเสียโล่งมาก ล้อก็ใหญ่และหนัก


บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #814 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2557 09:08:28 »


๙๙๙๙๙๙๙

หมายถึง เดิม ก่อนมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รอบเครื่องจะตกเร็วเวลาถอนคันเร่ง (ขณะขับ) ตอนนี้ ตอนใช้ท่อ VCE รอบเครื่องจะตกช้าเวลาถอนคันเร่ง ทำให้กำลังยังมีอยู่รถก็จะไหลแรงขึ้นและไหลยาวขึ้น

LINE จาก
Colorado Duramax 2.5 MT ระบบไอเสียเดิมมีแคท (สีขาว)  มีดันรางและทำท้ายราง พร้อมกล่องคันเร่งไฟฟ้า (มาเพิ่มท่อไอเสีย  VCE เข้าไปเฉยๆ หลังหน้าแปลน)




ติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #815 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2557 08:19:46 »



ไลน์ จากท่านลูกค้า Isuzu 3.0 D-Max Di-Turbo AT ระบบไอเสียโล่งมาก ล้อก็ใหญ่และหนัก
ซึ่งผมดูจากการออกตัว (ฟังเสียงและดูอาการพุ่งประกอบกัน) ก็มีความเห็นว่า แม้ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติจะพุ่งขึ้นจริง แต่ลักษณะการทำโล่งขนาดนั้นประกอบกับเครื่องเกียร์และเฟืองท้ายลักษณะนี้แนะนำ  VCE Ultra เลยครับดึงหนักๆ ที่รอบต่ำไปเลย / พี่พร ID : LINE    phorn_


LINE (เพิ่มเติม) หลังจากการอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra จากท่านลูกค้า Isuzu 3.0 D-Max Di-Turbo AT ระบบไอเสียโล่งมาก ล้อก็ใหญ่และหนัก




Isuzu D-Max 3.0 Di Turbo AT ระบบไอเสียโล่ง ล้อใหญ่และหนัก เจ้าของ LINE นี้ครับ


บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #816 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2557 08:38:56 »

LINE จากอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยองครับ



ร้านท่อไอเสีย “โมเช่”


CR-V G2 ติดตั้งหลังพักกลางเว้นที่ว่างด้านหลังไว้เผื่ออัพเพิ่มอีกตัวเป็น Ultra

มุมมองในภาพนี้จากทางด้านฝั่งซ้ายของรถ (จะไม่เห็นแม่เหล็ก) ข้อสังเกตท่อ VCE จะมีสองห้อง ห้องที่แคบจะอยู่ด้านหน้า ห้องที่ยาวกว่าจะอยู่ด้านหลังเสมอ


และ ขอบคุณสำหรับรีวิวสั้นๆ ครับ (คันนี้ระบบไอเสียเดิมจูนกล่องน้ำมันมาครับ รอบกลางรอบสูงได้แต่รอบต่ำแรงยังไม่ดี)


บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #817 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2557 09:03:18 »

LINE จากอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยองครับ



ร้านท่อไอเสีย “โมเช่”


CR-V G2 ติดตั้งหลังพักกลางเว้นที่ว่างด้านหลังไว้เผื่ออัพเพิ่มอีกตัวเป็น Ultra

มุมมองในภาพนี้จากทางด้านฝั่งซ้ายของรถ (จะไม่เห็นแม่เหล็ก) ข้อสังเกตท่อ VCE จะมีสองห้อง ห้องที่แคบจะอยู่ด้านหน้า ห้องที่ยาวกว่าจะอยู่ด้านหลังเสมอ


และ ขอบคุณสำหรับรีวิวสั้นๆ ครับ (คันนี้ระบบไอเสียเดิมจูนกล่องน้ำมันมาครับ รอบกลางรอบสูงได้แต่รอบต่ำแรงยังไม่ดี)








จังหวัดระยอง CR-V G2 คันข้างบน
ส่งทางไปรษณีย์ EMS มีคู่มือพร้อมภาพประกอบการติดตั้ง

////////////////////////////////////////////////

เมื่อก่อนท่อไอเสีย VCE มีท่อแบบให้ทดลองก่อน
แต่ตอนหลังเกิดปัญหาหลายอย่างเช่น
ท่อลองตกหล่นบนถนน
และท่อรถบางคันไม่สามารถใช้ท่อทดลองได้ รวมทั้งปัญหาอื่นๆ เช่น
ผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดไม่สามารถทดลองกับท่อลองได้ และอื่นๆ
(อื่นๆ บางอย่างก็ไม่อยากพูดหรอกครับแต่เป็นเหตุอย่างหนึ่งที่ทำให้ยกเลิกการให้ลองกับท่อลองไป ขอยกตัวอย่างสักตัวอย่างหนึ่ง ตัวอย่างเช่นกรณีเอเชี่ยนเกมที่เกาหลีใต้นกชกหญิงอินเดียถูกตัดสินค้านสายตาคนทั้งโลก จะเห็นได้ว่าถ้ามีการโกงอยู่ในเหตุการณ์นั้นๆ จะเอามาตรฐานอะไรก็ไม่ได้ กรณีทดสอบท่อ VCE ก็เช่นกันถ้าเจอปัญหาลักษณะนี้ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะทดสอบหรือทดลองก่อน แม้จะมีปัญหาสำหรับบางท่านแต่นี้ก็เป็นปัญหาที่ทำให้ยกเลิกการให้ทดลองไปครับ)


แต่ก็ต้องหาทางเปรียบเทียบให้เห็นเป็นรูปธรรมให้ได้ จึงได้ไปขึ้นไดโน
(ผลจากไดโนได้แรงบิดเพิ่มช่วงรอบต่ำและรอบกลาง และช่วงรอบสูงบางช่วงกับได้ปลายเพิ่ม/ได้แรงม้าเพิ่ม)

จึงได้ยกเลิกการให้ทดลองก่อนตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

(นอกจากนั้น ยังมีผลการทดสอบจาก Performance Box ได้อัตราเร่งดีขึ้น จาก 0 ถึง 60km และจาก 0 ถึง 100km ไวขึ้น 1 วินาทีกว่า /ความคลาดเคลื่อนจากการขับแต่ละครั้งตีเสียว่าอยู่ในช่วงครึ่งวินาที เพราะฉะนั้นจะไวขึ้นเกือบๆ 1 วินาที)
และมีผลรายงานจากลูกค้าที่มีเกจ์วัดอัตราสิ้นเปลืองก็ได้ความว่าจะประหยัดขึ้นประมาณ 0.8 ถึง 1 กิโลเมตร/ลิตร

ประกอบกับระบบนี้ (Variable Exhaust) มีใช้อยู่ในรถยนต์สปอร์ตชั้นนำอีกด้วยประการหนึ่ง (ท่อไอเสีย VCE ก็เป็นระบบ Variable Exhaust เช่นกัน)

การให้ยกเลิกทดลองก่อนจึงชอบด้วยความสมควรและเป็นธรรมแล้ว และทำให้คำติถึงผลการใช้งานที่ผิดเพี้ยนคลาดเคลื่อนก็เป็นอันต้องตกไป (ด้วยเหตุดังกล่าวและด้วยเหตุผลทางวิศวกรรมเรื่องท่อไอเสียรถยนต์ที่ถูกต้องและดีที่สุดในอุดมคติคือ ต้องเป็นระบบแปรผันตามรอบเครื่อง หรือ Variable Exhaust เท่านั้นก็เป็นหลักฐานที่ดีที่สุดแล้ว)

 /พี่พร ท่อไอเสีย VCE
0851423903
LINE     ID :
phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #818 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2557 14:18:27 »

LINE เพิ่มเติม CR-V G2 คันข้างบนครับ

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #819 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2557 10:23:49 »


๙๙๙๙๙๙๙

หมายถึง เดิม ก่อนมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE รอบเครื่องจะตกเร็วเวลาถอนคันเร่ง (ขณะขับ) ตอนนี้ ตอนใช้ท่อ VCE รอบเครื่องจะตกช้าเวลาถอนคันเร่ง ทำให้กำลังยังมีอยู่รถก็จะไหลแรงขึ้นและไหลยาวขึ้น

LINE จาก
Colorado Duramax 2.5 MT ระบบไอเสียเดิมมีแคท (สีขาว)  มีดันรางและทำท้ายราง พร้อมกล่องคันเร่งไฟฟ้า (มาเพิ่มท่อไอเสีย  VCE เข้าไปเฉยๆ หลังหน้าแปลน)




ติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ




LINE เพิ่มเติมจากเจ้าของรถ CHEV Colorado 2.5 MT กล่องดันรางที่ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติไปเมื่อวันก่อนครับ



บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 39 40 [41] 42 43 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!